K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

17 tháng 10 2022

Tham khảo :

Từ khóa là những từ dành riêng, không được dùng cho bất kì mục đích nào khác ngoài mục đích sử dụng do ngôn ngữ lập trình quy định. -Tên dùng để nhận biết và phân biệt các đại lượng và đối tượng trong chương trình.

-Mỗi ngôn ngữ lập trình có từ khóa (keyword) và định danh (identifier) khác nhau và Python cũng không ngoại lệ. Trong bài này chúng ta sẽ tìm hiểu về từ khóa Python là từ dành riêng cho Python và định danh là tên cho các biến, hàm trong Python.

28 tháng 11 2021

Hello Phương Anh nha

28 tháng 11 2021

mk ko bt vì chỉ học css và javascript

28 tháng 11 2021

Python giúp việc phát triẻn game trở nên “dễ thở” hơn. Thư viện Pygame cực kỳ hữu ích. Nó hỗ trợ xây dựng hình hoạ, âm nhạc, âm thanh, video và các dự án đa phương tiện. Bạn có thể tạo ra các game cross-platfrom sử dụng Kivy, ứng dụng chạy tren cả Windows, Mac, Linux, Android và iOS. Python thực sự hữu íchPython phổ biến cho việc phân tích dữ liệu vì các thư viện mạnh mẽ như numpy và pandas , giúp các tác vụ phân tích và dọn dẹp dữ liệu tương đối đơn giản, ngay cả khi làm việc với các bộ dữ liệu lớn.

5 tháng 2 2019

Trong ngôn ngữ lập trình khi sử dụng từ khóa và tên, người lập trình phải tuân theo qui tắc của ngôn ngữ lập trình đó.

   Đáp án: B

vd: 

Program chuongtrinhnhapmang;

var n:integer;

begin

write('Nhap n='); readln(n);

end;

Những từ in đậm là từ khóa

in nghiêng là tên chương trình

Câu 2. Chương trình dịch trong ngôn ngữ lập trình Pascal là chương trình dùng để làm gì?A.   Dịch ngôn ngữ máy sang ngôn ngữ lập trìnhB.    Dịch ngôn ngữ lập trình sang ngôn ngữ máyC.    Dịch từ ngôn ngữ tự nhiên sang ngôn ngữ lập trìnhD.   Dịch từ tiếng Anh sang tiếng ViệtCâu 3. Ngôn ngữ máy tính là ngôn ngữ như thế nào?A.   Là một dãy bit gồm 2 số 0 và 1B.    Là một dãy bít gồm 2 số 1 và 2C.    Là một dãy bít chỉ gồm...
Đọc tiếp

Câu 2. Chương trình dịch trong ngôn ngữ lập trình Pascal là chương trình dùng để làm gì?

A.   Dịch ngôn ngữ máy sang ngôn ngữ lập trình

B.    Dịch ngôn ngữ lập trình sang ngôn ngữ máy

C.    Dịch từ ngôn ngữ tự nhiên sang ngôn ngữ lập trình

D.   Dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt

Câu 3. Ngôn ngữ máy tính là ngôn ngữ như thế nào?

A.   Là một dãy bit gồm 2 số 0 và 1

B.    Là một dãy bít gồm 2 số 1 và 2

C.    Là một dãy bít chỉ gồm có số 0

D.   Là một dãy bit chỉ gồm có số 1

Câu 4. Trong pascal để lưu một chương trình chúng ta có thể thực hiện bằng cách nào sau đây?

a. Nhấn phím F2      b. Nhấn Alt + F9       c. Vào Fileà save        d. Alt + F4

Câu 8. Ngôn ngữ được sử dụng để viết chương trình là gì?

   A. Ngôn ngữ lập trình

   B. Ngôn ngữ máy

   C. Ngôn ngữ tự nhiên

   D. Ngôn ngữ tiếng Việt

Câu 9. Vì sao cần phải viết chương trình máy tính?

A.   Để con người điều khiển máy tính một cách đơn giản và hiệu quả hơn

B.    Vì con người muốn máy tính thực hiện các công việc rất đa dạng và phức tạp

C.    Vì máy tính và con người rất hiểu nhau

D.   Vì máy tính rất thông minh

Chủ đề 2. Làm quen với chương trình và ngôn ngữ lập trình

Câu 2. Từ khóa nào dùng để khai báo tên chương trình?

a. Integer                b. Var                     c. Const                     d. Program

Câu 5 : Trong các tên sau đây, tên nào là hợp lệ trong ngôn ngữ Pascal?

a. a8b                           b. beginend                    c. begin                             d. Bai tap

Câu 8. Trong pascal để lưu một chương trình chúng ta có thể thực hiện bằng cách nào sau đây?

a. Nhấn phím F2 b. Nhấn Alt + F9       c. Vào Fileà save        d. Alt + F4

Câu 9. Trong pascal để chạy một chương trình chúng ta có thể thực hiện bằng cách nào sau đây?

a. Nhấn phím F2      b. Nhấn Alt + F9          c. Ctrl+F9       d. Alt + F4

Câu 10. Trong pascal để dịch một chương trình chúng ta có thể thực hiện bằng cách nào sau đây?

a. Nhấn phím F2           b. Nhấn Alt + F9       c. Ctr+F9        d. Ctrl + F5

Chủ đề 3. Chương trình máy tính và dữ liệu

Câu 3. Ký hiệu của phép toán chia trong ngôn ngữ lập trình pascal được viết như thế nào?

A.     X                   B. *                                 C. /                            D. ^

Câu 5. Phép so sánh “<=” là ký hiệu của phép so sánh nào sau đây?

A.     Bằng nhau               B. Khác nhau              C. Lớn hơn hoặc bằng       D. Bé hơn hoặc bằng

Câu 6. Phép so sánh “=>” là ký hiệu của phép so sánh nào sau đây?

A.     Bằng nhau               B. Khác nhau           C. Lớn hơn hoặc bằng          D. Bé hơn hoặc bằng

Câu 7. Phép toán DIV trong pascal là phép toán gì?

B.      Phép chia         b. Phép nhân      c. Chia lấy phần nguyên       d. Chia lấy phần dư

Câu 9. Kiểu dữ liệu của biểu thức A là gì?   A := 4+5- 2

A.     Số nguyên             B. Số thực                    C. Xâu ký tự                 D. Ký tự

Câu 10. Kiểu dữ liệu của biểu thức A là gì?   A := ‘4+5-2’

A.     Số nguyên             B. Số thực                    C. Xâu ký tự                 D. Ký tự

Chủ đề 4. Sử dụng biến trong chương trình

Câu 2: Khai báo nào sau đây đúng?

   A. Var x, y: Integer;                 B. Var x, y=Integer;

   C. Var x, y Of  Integer;             D. Var x, y := Integer;

Câu 3: Trong Pascal, từ khóa để khai báo biến là gì?

   A. Const            B. Begin            C. Var               D. Uses

Câu 4: Trong Pascal, từ khóa để khai báo hằng là gì?

   A. Const              B. Begin                C. Var                   D. Uses

   A. X:=4.1;                 B. X:=324.2               C. A:= ‘3242’;          D. A:=3242 ;

Câu 7: Khai báo sau có ý nghĩa gì?

   Var a: Real; b: Char;

   A. Biến a thuộc kiểu dữ liệu số thực và biến b thuộc kiểu dữ liệu kí tự

   B. Biến a thuộc kiểu dữ liệu số nguyên và biến b thuộc kiểu dữ liệu xâu kí tự

   C. Biến a thuộc kiểu dữ liệu số nguyên và biến b thuộc kiểu dữ liệu kí tự

   D. Biến a và b đều kiểu số thực

Câu 10: Đại lượng được đặt tên dùng để lưu trữ dữ liệu, có giá trị không đổi trong suốt quá trình thực hiện chương trình được gọi là gì?

   A. Tên              B. Từ khóa                  C. Biến                    D. Hằng

Chủ đề 5. Từ bài toán đến chương trình

Câu 4: Hãy xác đinh bài toán sau: "Tính tổng của hai số a và b, biết a và b được nhập vào từ bàn phím?”

   A. INPUT: Hai số a và b. OUTPUT: Tổng của a và b.

   B. INPUT: Tổng của a và b. OUTPUT: Số a và b.

   C. INPUT: Số a. OUTPUT: Số b.

   D. INPUT: Số b. OUTPUT: Số a.

Câu 5: Hãy chọn phát biểu đúng trong các phát biểu sau?

   A. Các bước giải bài toán trên máy tính là: Mô tả thuật toán → Xác định bài toán → Viết chương trình

   B. Cần phải xác định bài toán trước khi giải bài toán trên máy tính

   C. Máy tính có hiểu được chương trình viết bằng ngôn ngữ tự nhiên

   D. Với mỗi bài toán cụ thể, phải lựa chọn ngôn ngữ lập trình phù hợp rồi mới xây dựng thuật toán giải bài toán đó

Câu 6: Hãy chọn phát biểu sai trong các phát biểu sau?

   A. Việc thực hiện cả 3 bước khi giải bài toán trên máy tính là cần thiết, nhất là đối với bài toán phức tạp

   B. Xác định bài toán là xác định rõ các điều kiện cho trước và kết quả cần thu được

   C. Dãy hữu hạn các thao tác cần thực hiện để giải một bài toán được gọi là thuật toán

   D. Đối với mỗi bài toán cụ thể chúng ta chỉ có 1 thuật toán duy nhất để giải bài toán đó trên máy tính

Câu 9: Mô tả thuật toán là làm gì?

   A. Liệt kê các bước thực hiện công việc.

   B. Liệt kê các cách thực hiện công việc.

   C. Liệt kê một bước thực hiện công việc.

   D. Liệt kê hai bước thực hiện công việc

Câu 10: Mô tả thuật toán pha trà mời khách

   + B1: Tráng ấm, chén bằng nước sôi

   + B2: Rót nước sôi vào ấm và đợi khoảng 3 đến 4 phút.

   + B3: Cho trà vào ấm

   + B4: Rót trà ra chén để mời khách.

   A. B1- B3-B4- B2

   B. B1- B3- B2-B4

   C. B2-B4-B1-B3

D.B3-B4-B1-B2

Chủ đề 6. Câu lệnh điều kiện

Câu 4: Ta có 2 lệnh sau:

   x:= 8;           If x>5 then x := x +1;                 Giá trị của x là bao nhiêu?

   A. 5               B. 9               C. 8              D. 6

Câu 6: Để tìm giá trị lớn nhất của 2 số a, b thì ta viết như thế nào?

   A. Max:=a; If b>Max then Max:=b;            B. If a<b then Max:=a else Max:=b;

   C. Max:=b; If a>Max then Max:=a;          D. If a> Min then Max:=b else Max:= a;.

 

Câu 9: Chọn câu lệnh Pascal hợp lệ trong các câu sau:

   A. If x := a + b then x : = x + 1;               B. If a > b then max = a;

   C. If a > b then max := a else max : = b;             D. If 5 := 6 then x : = 100;

Câu 10: Hãy cho biết giá trị của biến X bằng bao nhiêu sau khi thực hiện câu lệnh:

   X:= 10;

   IF (91 mod 3) = 0 then X :=X+20;

   A. 10             B. 30                     C. 2                    D. 1

****** HẾT ******

1
11 tháng 12 2021

Câu 1: B

Câu 2: A

26 tháng 2 2021

Nó là từ khóa ( không bắt buộc có thể thay) 

Crt là tên thứ viện 

Clrscr dùng để xóa hết và hiện thứ cái mới sau khi mở lại lần nữa

Write dấu này | sẽ đc hiện thị ở cuối dòng

Writeln dấu này | sẽ qua dòng tiếp theo( nếu có) 

Dừng lại để đọc để ở cuối phần trình bày trên chữ End. ( ko phải End;) or để chỉnh lại câu lại có trong ngoặc readln(x) 

Sơn nhiều người hiểu lầm thì End; ở đây xuất hiện khi mở thêm 1 lệnh begin khi  cần, học kì 2 lớp 8 sẽ đc học ở phần sau nữau

 

crt: tên chuẩn

clrscr: từ khóa

write: từ khóa

writeln: từ khóa

readln: từ khóa

22 tháng 7 2018

Đáp án D

Trong NNLT Python kết quả của biểu thức sau 10//3+4*2 là:(1 Điểm)3810114Biểu thức toán học sau được chuyển đổi sang biểu thức trong Python là:(1 Điểm)a +b **2 +3*b – 5*a(a + b)**2 + 3b – 5a(a +b)**2 + 3*b – 5*a(a +b)*2 + 3b – 5*a5Quy trình giải một bài toán trên máy tính là:(1 Điểm)Mô tả thuật toán -> Xác định bài toán -> Viết chương trìnhXác định bài toán -> Mô tả thuật toán -> Viết chương trìnhXác định bài toán -> Viết...
Đọc tiếp

Trong NNLT Python kết quả của biểu thức sau 10//3+4*2 là:

(1 Điểm)

3

8

10

11

4

Biểu thức toán học sau được chuyển đổi sang biểu thức trong Python là:

(1 Điểm)

a +b **2 +3*b – 5*a

(a + b)**2 + 3b – 5a

(a +b)**2 + 3*b – 5*a

(a +b)*2 + 3b – 5*a

5

Quy trình giải một bài toán trên máy tính là:

(1 Điểm)

Mô tả thuật toán -> Xác định bài toán -> Viết chương trình

Xác định bài toán -> Mô tả thuật toán -> Viết chương trình

Xác định bài toán -> Viết chương trình -> Mô tả thuật toán

Mô tả thuật toán -> Viết chương trình -> Xác định bài toán

6

Theo em ngôn ngữ lập trình là:

(1 Điểm)

Ngôn ngữ dùng để lập trình các chương trình game;

Ngôn ngữ dùng để dịch chương trình;

Ngôn ngữ dùng để điều khiển máy tính;

Ngôn ngữ dùng để viết chương trình máy tính.

7

Trong ngôn ngữ lập trình Python kết quả của biểu thức sau 10**2/((5-3)*2)+ 8%3 là:

(1 Điểm)

10

8

0

26

8

Trong NNLT Python có kiểu dữ liệu số nguyên được kí hiệu là:

(1 Điểm)

int

float

str

True

9

Cấu trúc câu lệnh điều kiện dạng đầy đủ trong Python nào sau đây được viết đúng là:

(1 Điểm)

Đáp án A

Đáp án B

Đáp án C

Đáp án D

10

x là biến kiểu xâu, phép gán nào sau đây hợp lệ?

(1 Điểm)

x=12345

x=abcd

x=’123abd’

x=158.23

11

Trong chương trình viết bằng NNLT Python biểu thức 5+3==8 cho kết quả là:

(1 Điểm)

Đúng

Sai

8

5

12

Nội dung các văn bản muốn ghi ra màn hình bằng lệnh xuất print() hoặc câu lệnh nhập input() chúng phải được đặt trong cặp dấu nào?

(1 Điểm)

{ và }

' và '

[ và ]

( và )

13

Đoạn chương trình sau khi nhập a=2, x=4 thì kết quả của chương trình là?
            x=int(input(‘nhap x=’))
            a=int(input(‘nhap a=’)
            lt=x**a
            print(‘Ket qua la:’, lt)

(1 Điểm)

3

8

16

12

14

Trong ngôn ngữ lập trình Python, để chạy chương trình ta sử dụng tổ hợp phím nào?

(1 Điểm)

F5

F9

Ctrl +F9

Shift + F9

15

Trong Python: Để kiểm tra số nguyên a (với a khác 0) là số dương hay là số âm ta sử dụng đoạn lệnh đúng là:

(1 Điểm)

Đấp án A

Đáp án B

Đáp án C

Đáp án D

16

Máy tính chỉ trực tiếp hiểu và thực hiện khi chương trình viết bằng ngôn ngữ nào?

(1 Điểm)

Ngôn ngữ lập trình bậc cao;

Ngôn ngữ tiếng Việt;

Ngôn ngữ máy;

Ngôn ngữ tiếng Anh.

17

Đoạn lệnh sau dùng để làm gì?
            a=int(input(‘nhap a=’))
            b=int(input(‘nhap b=’))

(1 Điểm)

Nhập dữ liệu cho 2 biến a,b theo kiểu số nguyên

Khai báo 2 biến a, b bằng cách gán giá trị trực tiếp

Nhập dữ liệu cho 2 biến a,b số thực

Xuất dữ liệu của 2 biến a,b

18

Kết quả tích của 2 số nguyên  “5 * 3” là:

(1 Điểm)

Một số thực

Một số nguyên

Một xâu kí tự

Tất cả các ý nêu ra đều đúng

19

Trong ngôn ngữ lập trình: Những từ mà ta không đư­ợc dùng các từ này cho bất kì mục đích nào khác ngoài mục đích sử dụng do ngôn ngữ lập trình quy định được gọi là:

(1 Điểm)

Tên do người lập trình đặt;

Từ khóa;

Tên của các đại lượng trong chương trình;

Tất cả đều đúng.

20

Cấu trúc câu lệnh điều kiện dạng thiếu trong Python nào sau đây được viết đúng

(1 Điểm)

if <điều kiện> : <câu lệnh>

if <câu lệnh> : <điều kiện>

IF <điều kiện> : <câu lệnh>

IF <câu lệnh> : <điều kiện> 

21

Sau khi thực hiện đoạn lệnh x=10; if x mod 10 != 0 : A= x*2+1;  thì A bằng

(1 Điểm)

9

10

20

21

22

Biểu thức toán học được viết trong Python sử dụng cặp dấu ngoặc nào?

(1 Điểm)

{ }

( )

[ ]

< >

23

Bài toán tính vận tốc (v) của xe máy khi biết quảng đường (s) và thời gian (t) được nhập từ bàn phím. Em hãy cho biết việc xác định bài toán nào sau đây đúng là:

(1 Điểm)

Đáp án A

Đáp án B

Đáp án C

Đáp án D

24

Thể hiện bằng ngôn ngữ Python câu nói: Nếu a>b thì ghi ra màn hình giá trị của a. Ta viết câu lệnh đúng là:

(1 Điểm)

if a>b: print(a)

if a < b: print(a)

if a > b: print(b)

Tất cả các câu lệnh đưa ra đều sai

25

Trong NNLT Python biểu thức 8//2 == 1 cho kết quả là:

(1 Điểm)

True

False

2

0

26

Ngôn ngữ lập trình bao gồm các thành phần nào?

(1 Điểm)

Các kí tự chữ cái A->Z, a->z và bộ quy tắc để viết câu lệnh;

Các kí tự số 0->9 và bộ quy tắc để viết câu lệnh;

Các kí tự chữ, kí tự số, kí đặc biệt có trên bàn phím và bộ quy tắc để viết câu lệnh;

Bộ quy tắc để viết câu lệnh.

27

Trong ngôn ngữ lập trình Python phép toán lũy thừa được kí hiệu là:

(1 Điểm)

**

*

%

//

28

Xác định Input, Output được thực hiện trong khi:

(1 Điểm)

Kiểm thử chương trình

Mô tả thuật toán

Viết chương trình

Xác định bài toán

29

Khi đặt tên cho các đối tượng được sử dụng trong chương trình thì thực hiện theo quy tắc nào đúng sau đây:

(1 Điểm)

Tên có thể trùng với các từ khóa, hai đối tượng khác nhau có thể trùng tên;

Tên không được trùng với các từ khóa, hai đối tượng khác nhau phải có tên khác nhau;

Tên có thể chứa dấu cách;

Tên có thể bắt đầu bằng kí tự số.

30

Trong NNLT Python phép khác được kí hiệu là:

(1 Điểm)

=

==

<>

!=

1
7 tháng 1 2022

Thi?

8 tháng 11 2021

A