Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
#include <iostream>
#include <fstream>
#include <vector>
#include <algorithm>
struct Person {
int index; // Vị trí của người trong hàng
int time; // Thời gian mua vé của người
};
bool compareByTime(const Person& a, const Person& b) {
return a.time < b.time;
}
int main() {
// Đọc dữ liệu từ tệp TICKET.INP
std::ifstream inputFile("TICKET.INP");
if (!inputFile.is_open()) {
std::cerr << "Khong the mo tep TICKET.INP" << std::endl;
return 1;
}
int n;
inputFile >> n;
std::vector<Person> people;
for (int i = 1; i <= n; ++i) {
Person person;
person.index = i;
inputFile >> person.time;
people.push_back(person);
}
// Đóng tệp TICKET.INP
inputFile.close();
// Sắp xếp danh sách người theo thời gian mua vé tăng dần
std::sort(people.begin(), people.end(), compareByTime);
// Tìm người mua vé cặp để tổng thời gian bán vé là ít nhất
int totalTime = 0;
int minTotalTime = INT_MAX;
int bestPairIndex = -1;
for (int i = 0; i < n - 1; ++i) {
totalTime += people[i].time;
if (totalTime + people[i + 1].time < minTotalTime) {
minTotalTime = totalTime + people[i + 1].time;
bestPairIndex = i;
}
}
// Ghi kết quả ra màn hình
std::cout << "Nguyen vien ban ve can ban ve cap cho nguoi thu: " << people[bestPairIndex + 1].index << std::endl;
return 0;
}
#include<iostream>
using namespace std;
int main() {
int n;
cout << "Nhân viên đã làm việc trong : "; cin >> n;
int h = 150000 * n;
if (n > 28) {
h += 300000;
} else {
h += 50000;
}
cout << "số tiền phải trả cho nhân viên này là : " << h << " đ";
return 0;
}
Thực hiện theo các bước:
- Nhân bản lớp chứa ảnh Cánh đồng.png, đặt tên mỗi lớp để dễ phân biệt, ví dụ như: Lớp Núi - đồng - ruộng, lớp Lau.
- Trên lớp Núi - đồng - ruộng thực hiện xoá mây và các cây lau.
- Trên lớp Lau thực hiện xoá núi, mây và đồng ruộng.
- Nhập ảnh mây trắng từ tệp Mây trắng.png.
- Nhập ảnh em bé chăn trâu từ tập Chăn trâu.png. Trên lớp này chỉ giữ lại phần hình ảnh em bé đang cưỡi trâu.
- Thay đổi thứ tự các lớp để có được ảnh cuối cùng như mong muốn
Câu 1 : nhân vật em yêu thích
Người Dơi (tiếng Anh: Batman) là một nhân vật hư cấu, một siêu anh hùng truyện tranh được tạo ra bởi họa sĩ Bob Kane và nhà văn Bill Finger. Batman xuất hiện lần đầu tiên trong Detective Comics (tháng 5 năm 1939), và kể từ đó đã xuất hiện trong nhiều tác phẩm xuất bản của DC Comics. Nguyên gốc được đặt tên là "The Bat-Man", anh còn được biết đến với các tên gọi như "The Caped Crusader", "The Dark Knight" (Kị sĩ bóng đêm), và "The World's Greatest Detective" (Thám tử vĩ đại nhất thế giới)
1) Những dữ liệu đã cho: độ dài quãng đường, tổng thời gian đi và thời gian nghỉ
Những dữ liệu nào cần tính là tốc độ chạy của vận động viên đó.
2) Để lưu các giá trị đã cho và kết quả lời giải khi tính toán vận tốc bằng Scratch, em có thể sử dụng các biến. Đầu tiên, em cần tạo ra hai biến để lưu giá trị quãng đường và thời gian:
- Tạo biến "quang_duong" để lưu giá trị quãng đường đã cho. Bấm vào mục "Data" (dữ liệu) ở thanh công cụ, sau đó bấm vào nút "Make a Variable" (tạo biến) và đặt tên cho biến là "quang_duong".
- Tạo biến "thoi_gian" để lưu giá trị thời gian đã cho. Làm tương tự như trên và đặt tên cho biến là "thoi_gian".
Sau đó, em cần tính toán vận tốc bằng cách chia giá trị quãng đường cho giá trị thời gian và lưu kết quả vào một biến khác:
- Tạo biến "van_toc" để lưu giá trị vận tốc tính được. Tương tự như trên, bấm vào "Data" và tạo biến "van_toc".
- Tạo một block lệnh để tính toán vận tốc. Sử dụng block "set" (gán giá trị) để gán giá trị vận tốc bằng phép chia giá trị quãng đường cho giá trị thời gian.
- Sử dụng block "join" để tạo một chuỗi thông báo với giá trị vận tốc và hiển thị lên màn hình.
- Sử dụng block "set" để gán giá trị quãng đường và thời gian vào các biến đã tạo ở bước 1 và 2.
- Sử dụng block "set" để gán giá trị vận tốc vào biến đã tạo ở bước 3.
Sau khi thực hiện các bước trên, các giá trị quãng đường, thời gian và vận tốc sẽ được lưu vào các biến tương ứng và hiển thị trên màn hình Scratch.