K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 4 2019

Chọn A

Tạm dịch: Theo một số người, vụ đắm tàu Titanic là lỗi của thuyền trưởng.

= Theo một số người, thuyền trưởng bị đổ lỗi cho vụ đắm tàu Titanic.

Công thức: sb be to blame for sth (ai đó bị đổ lỗi về việc gì)

Các phương án khác:                                    

B. Một số người bị đổ lỗi cho vụ đắm tàu Titanic.

  C. Titanic đã chìm do lỗi của thuyền trưởng.                              

D. sai ngữ pháp: put the blame on sb for sth (đổ lỗi cho ai về việc gì

30 tháng 12 2018

Tạm dịch: Theo một số người, vụ đắm tàu Titanic là lỗi của thuyền trưởng.

= Theo một số người, thuyền trưởng bị đổ lỗi cho vụ đắm tàu Titanic.

Công thức: sb be to blame for sth (ai đó bị đổ lỗi về việc gì)

Chọn A

Các phương án khác:

B. Một số người bị đổ lỗi cho vụ đắm tàu Titanic.

C. Titanic đã chìm do lỗi của thuyền trưởng.

D. sai ngữ pháp: put the blame on sb for sth (đổ lỗi cho ai về việc gì)

7 tháng 12 2018

Đáp án A

Theo một số người, vụ chìm tàu Titanic là do lỗi của thuyền trưởng.

A. Theo một số người, thuyền trưởng sắp đổ lỗi trong vụ chìm tàu Titanic.

B. Một số người bị đổ lỗi cho vụ chìm tàu Titanic.

C. Titanic đã chìm do lỗi của thuyền trưởng.

D. Một số người đỗ lỗi cho đội trưởng về vụ chìm tàu Titanic. Cấu trúc bị động: S+ be to blame for sth = be responsible for [ chịu trách nhiệm/ bị đổ lỗi cho] Cấu trúc chủ ộng: blame sth on sb

Cụm từ “put the blame for st on sb” : đổ lỗi gì cho ai 

8 tháng 2 2018

Đáp án C

Câu hỏi từ vựng.

A. horrifying (adj): kinh hãi, kinh hoàng.

B. apprehensive (adj): e sợ.

C. panic-stricken (adj): hoảng sợ, hoang mang sợ hãi.

D. weather-beaten (adj): dầu sương dãi nắng, lộng gió (bờ biển).

2 đáp án A và C đều hợp nghĩa của câu nhưng ta không chọn A do khi mô tả cảm xúc con người không dùng tính từ đuôi “ing”.

Dịch: Khi tàu Titanic bắt đầu chìm, những hành khách hoảng sợ tột độ

23 tháng 9 2018

Đáp án C

Kiến thức về từ vựng

A. horrifying (adj): kinh hãi, kinh hoàng

B. apprehensive (adj): e sợ

C. panic-stricken (adj): hoảng sợ, hoang mang sợ hãi

D. weather-beaten (adj): dầu sương dãi nắng, lộng gió (bờ biển)

Tạm dịch: Khi tàu Titanic bắt đầu chìm, những hành khách hoảng sợ tột độ.

=> Hai đáp án A và C đều hợp nghĩa của câu nhưng ta không chọn A do khi mô tả cảm xúc con người không dùng tính từ đuôi "ing".

11 tháng 10 2017

Đáp án là D

Weather-beaten: sạm nắng

Apprehensive: sợ hãi

Horrifying: sợ hãi [ tính từ chủ động, dùng cho vật]

Panic- stricken: sợ hãi

Câu này dịch như sau: Khi tàu Titanic bắt đầu chìm, các hành khách rất sợ hãi

17 tháng 10 2018

Đáp án C

Kiến thức: Từ vựng

Giải thích:

horrifying (a): làm khiếp sợ, kinh khủng

apprehensive (a): sợ hãi, lo lắng

panic-stricken (a): hoảng sợ, hoảng loạn

weather-beaten (a): sạm nắng (da)

Tạm dịch: Khi Titanic bắt đầu chìm, hành khách hoảng loạn.

5 tháng 12 2019

Đáp án D

8 tháng 3 2018

Đáp án D

Kiến thức: Sự hòa hợp về thì

Giải thích:

Các động từ trong câu chia thì hiện tại đơn được nhắc đến một cách lần lượt => mệnh đề cuối cần chia thì hiện tại đơn.

sinking => sinks

Tạm dịch: Khi có mưa, một lượng nước sẽ bay hơi, một lượng sẽ chảy theo bề mặt mà nó rơi xuống., một lượng thì thấm xuống lòng đất.

Read the following passage and mark the letter A, B, C or D to indicate the correct answer.The medieval artists didn’t know about perspective; they didn’t want to make their people look like real, individual people in a real, individual scene. They wanted to show the truth, the eternal quality of their religious stories. So these artists didn’t need to know about perspective.In the European Renaissance period, artists wanted to show the importance of the individual person and his or her...
Đọc tiếp

Read the following passage and mark the letter A, B, C or D to indicate the correct answer.

The medieval artists didn’t know about perspective; they didn’t want to make their people look like real, individual people in a real, individual scene. They wanted to show the truth, the eternal quality of their religious stories. So these artists didn’t need to know about perspective.

In the European Renaissance period, artists wanted to show the importance of the individual person and his or her possessions and surroundings. A flat medieval style couldn’t show this level of reality and the artists needed a new technique. It was the Italian artist Brunelleschi who discovered the technique of perspective drawing. At first the artists of the Renaissance only had single-point perspective. Later they realized that they could have two-pointed perspective and still later multi-point perspective.

With two-point perspective they could turn an object (like a building) at an angle to the picture and draw two sides of it. The technique of perspective which seems so natural to us now is an invented technique, a part of the “grammar of painting”. Like all bits of grammar there are exceptions about perspective. For example, only vertical and horizontal surfaces seem to meet on eye level. Sloping roof tops don’t meet on eye level.

For 500 years, artists in Europe made use of perspective drawing in their pictures. Nevertheless, there are a range of priorities that artists give in displaying individual styles. Crivelli wanted to show depth in his picture and he used a simple single-point perspective. Cezanne always talked about space and volume. Van Gogh, like some of the other painters of the Impressionist period, was interested in Japanese prints. And Japanese artists until this century were always very strong designers of “flat” pictures. Picasso certainly made pictures which have volume and depth. However, he wanted to keep our eyes on the surface and to remind us that his paintings are paintings and not illusions.

It is technically easy to give an illusion of depth. However, a strong two dimensional design is just as important as a feeling of depth, and perhaps more important.

 

The discovery of perspective was the result of

A. Renaissance artists’ to prove that the medieval artists could show level of reality

B. the need to turn an object at an angle and draw more than one side of it

C. the subject being shifted from religious stories to individual person and surroundings

D. natural evolution of human senses

1
10 tháng 6 2018

C

Thông tin ở câu đầu đoạn số 2: “artists wanted to show the importance of the individual person and his or her possessions and surroundings.” (thể hiện sự quan trọng của cá nhân, sự sở hữu và môi trường xung quanh) tức là the subject being shifted from religious stories to individual person and surroundings. (chủ đề được di chuyển từ câu chuyện tôn giáo đến từng cá nhân và môi trường xung quanh -> từng cá nhân và môi trường đóng vai trò quan trọng)