K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 12 2021

 Biện pháp tu từ nhân hoá: Việt Nam đất nước ta ơi

– BPTT so sánh không ngang bằng: Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn

– Ẩn dụ: biển lúa của 4 câu thơ đầu: ơi-trời; hơn-rờn-sơn

– Cách ngắt nhịp: câu 1, câu 2 và câu 4 nhịp 4/4, câu ba nhịp 4/2

Biện pháp đảo ngữ.

Nhấn mạnh vị ngữ, thể hiện cảm xúc và gợi lên hình ảnh.

@Nghệ Mạt

#cua

BTVN : Câu 1: Đọc đoạn trích và trả lời câu hỏi:Đêm rằm, ánh trăng trải khắp mái nhà, vườn cây, ngõ xóm. Trăng tròn vành vạnh, lơ lửng trên bầu trời xanh. Trăng, sáng ngời chảy tràn trên sân, ánh trăng vạch từng kẽ lá tìm những quả hồng chín mọng trong vườn. Gió thu thì thào, vuốt ve, mơn man hàng cây, ngọn cỏ. Trăng đuổi nhau loạt soạt, loạt soạt trên bờ rào ruối. Dải ngân hà như...
Đọc tiếp
BTVN : Câu 1: Đọc đoạn trích và trả lời câu hỏi:
Đêm rằm, ánh trăng trải khắp mái nhà, vườn cây, ngõ xóm. Trăng tròn vành vạnh, lơ lửng trên bầu trời xanh. Trăng, sáng ngời chảy tràn trên sân, ánh trăng vạch từng kẽ lá tìm những quả hồng chín mọng trong vườn. Gió thu thì thào, vuốt ve, mơn man hàng cây, ngọn cỏ. Trăng đuổi nhau loạt soạt, loạt soạt trên bờ rào ruối. Dải ngân hà như dòng sữa vắt ngang bầu trời.
a. Phương thức biểu đạt của đoạn trích?
b. Chỉ rõ các biện pháp tu từ có trong đoạn trích? Nêu tác dụng của các biện pháp tu từ đó?
c. Xác định thành phần chính phụ trong câu “Đêm rằm, ánh trăng trải khắp mái nhà, vườn cây, ngõ xóm”.?
Câu 2: Hình ảnh của mẹ em trong những ngày thường? giúp mình với
 
1
25 tháng 2 2021

Câu 1:

a) Tự sự

b) BPTT: Nhân hóa, so sánh, liệt kê

    Tác dụng: Khiến cho đoạn văn được tả thêm sinh động hơn

c) Thành phần chính: Ánh trăng

    Phụ: ......

6 tháng 2 2022

??????????????

6 tháng 2 2022

cái này bạn copy ở trg bài lm của olm đúng k nhưng ns k cs hình

Mẹ vắng nhà ngày bãoMấy ngày mẹ về quêLà mấy ngày bão nổiCon đường mẹ đi vềCơn mưa dài chặn lối. Hai chiếc giường ướt mộtBa bố con nằm chungVẫn thấy trống phía trongNằm ấm mà thao thức. Nghĩ giờ này ở quêMẹ cũng không ngủ đượcThương bố con vụng vềCủi mùn thì lại ướt.Nhưng chị vẫn hái láCho thỏ mẹ, thỏ conEm thì chăm đàn nganSớm lại chiều no bữaBố đội nón đi...
Đọc tiếp
Mẹ vắng nhà ngày bão
Mấy ngày mẹ về quê
Là mấy ngày bão nổi
Con đường mẹ đi về
Cơn mưa dài chặn lối.
 
Hai chiếc giường ướt một
Ba bố con nằm chung
Vẫn thấy trống phía trong
Nằm ấm mà thao thức.
 
Nghĩ giờ này ở quê
Mẹ cũng không ngủ được
Thương bố con vụng về
Củi mùn thì lại ướt.
Nhưng chị vẫn hái lá
Cho thỏ mẹ, thỏ con
Em thì chăm đàn ngan
Sớm lại chiều no bữa
Bố đội nón đi chợ
Mua cá về nấu chua...
 
Thế rồi cơn bão qua
Bầu trời xanh trở lại
Mẹ về như nắng mới
Sáng ấm cả gian nhà.
 
 
 
(Đặng Hiển, Trích Hồ trong mây)
 
1. Bài thơ trên được viết theo thể thơ nào? 
2. Bài thơ trên đã nêu lên tình huống nào?  Tình huống đó đã gợi cảm xúc gì trong lòng các nhân vật? Tìm những chi tiết trong bài thơ thể hiện cảm xúc đó. 
3. Chỉ ra các từ láy có trong bài
3. Em có nhận xét gì về những việc ba bố con trong bài thơ đã làm khi “mẹ vắng nhà”?
4. Hai câu thơ: Mẹ về như nắng mới/ Sáng ấm cả gian nhà sử dụng biện pháp tu từ nào? 
Nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó. 
5. Để người thân yên tâm công tác ở phương xa, em đã làm gì?
0
Xác định tác dụng của những chi hoang đường, kì ảo?Bà mẹ ướm chân vào vết chân lạ, thụ thai mười hai tháng và sinh ra Gióng. Sức mạnh của dân tộc nằm ở nhân dân, anh hùng xuất thân từ nhân dân.Gióng lên ba vẫn không biết đi đứng, nói cười nhưng nghe tiếng rao của sứ giả thì cất tiếng nói đầu tiên- tiếng nói đánh giặc.  Quan niệm của nhân dân về người anh hùng: có tầm vóc...
Đọc tiếp

Xác định tác dụng của những chi hoang đường, kì ảo?

Bà mẹ ướm chân vào vết chân lạ, thụ thai mười hai tháng và sinh ra Gióng.
 
Sức mạnh của dân tộc nằm ở nhân dân, anh hùng xuất thân từ nhân dân.
Gióng lên ba vẫn không biết đi đứng, nói cười nhưng nghe tiếng rao của sứ giả thì cất tiếng nói đầu tiên- tiếng nói đánh giặc.
 
 Quan niệm của nhân dân về người anh hùng: có tầm vóc lớn lao, vĩ đại. 
Gióng lớn nhanh như thổi, ăn cơm mấy cũng không no, áo vừa mặc xong đã đứt chỉ.
 
 Thể hiện sức mạnh của người anh hùng.
Gióng vươn vai biến thành tráng sĩ.
 
 Sự hi sinh tự nguyện và vô tư cho dân tộc.
Giặc tan, Gióng phi ngựa lên núi Sóc, cởi áo giáp bỏ lại, rồi cưỡi ngựa bay về trời.
 
 Nhân dân ta luôn có ý thức chống giặc ngoại xâm.
0
3 tháng 9 2021

Hi Lạp: con người là do Prô- mê- thê sáng tạo ra

Do Thái: chúa Giê Hô-va tạo ra con người

Việt Nam: Lạc Long Quân và Âu Cơ là thủy tổ loài người

Trung Quốc: Nữ Oa tạo ra con người

3 tháng 9 2021

Trong kho tàng văn học dân gian của các dân tộc sau, loài người có nguồn gốc từ đâu?                                                                       

Hi Lạp  Chúa Giê Hô-va tạo ra con người.

Do Thái  Lạc Long Quân và Âu Cơ là thủy tổ loài người.

Trung Quốc  Nữ Oa ra tạo ra con người.

Việt Nam  Con người là do Prô-mê-thê sáng tạo ra.

2 tháng 8 2021

Nghĩa của từ "từng" trong câu sau là gì?

"Thần dùng phép lạ, bốc từng quả đồi, dời từng dãy núi."

Mang ý nghĩa nhấn mạnh sự tách biệt, không có nghĩa lần lượt theo trình tự.

Mang ý nghĩa lần lượt, có trình tự, hết cái này đến cái khác.

Không có nghĩa lần lượt theo trình tự.

Mang ý nghĩa lần lượt, nhấn mạnh sự tách biệt. 

                PS : nhớ k :33

                                                                                                                                                       # Aeri # 

2 tháng 8 2021

chim bằng hạt ớt còn đòi