Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
* Trả lời:
\(-\) Đoạn 1 là văn thuyết minh vì nó giới thiệu về Hồ Hoàn Kiếm qua những giai đoạn khác nhau
\(-\) Đoạn 2 là văn tự sự vì nó kể lại sự việc giữa con Rùa Vàng và Lê Lợi
Trả lời:
−− Đoạn 1 là văn thuyết minh vì nó giới thiệu về Hồ Hoàn Kiếm qua những giai đoạn khác nhau
−− Đoạn 2 là văn tự sự vì nó kể lại sự việc giữa con Rùa Vàng và Lê Lợi
Trả lời:
−− Đoạn 1 là văn thuyết minh vì nó giới thiệu về Hồ Hoàn Kiếm qua những giai đoạn khác nhau
−− Đoạn 2 là văn tự sự vì nó kể lại sự việc giữa con Rùa Vàng và Lê Lợi
chi tiết tưởng tượng,kì ảo là: con rùa biết nói ,rùa hiểu tiếng người
những chi tiết đó làm cho bài văn đo hay và hấp đẫn cuốn hút người đọc
BPTT nhân hóa: con rùa cất tiếng nói
=> Tác dụng: miêu tả con rùa giống như con người, có hành động, như một vị sứ giả của Đức Long Quân.
Lê Lợi không trực tiếp nhận gươm. Người đánh cá Lê Thận nhận được lưỡi gươm dưới nước, Lê Lợi nhận được chuôi gươm trên rừng, đem khớp với nhau thì “vừa như in”. Điều đó chứng tỏ sức mạnh của gươm thần thực chất là sức mạnh đoàn kết nhân dân ở khắp nơi, trên mọi miền Tổ quốc, từ miền xuôi cho đến miền ngược, từ đồng bằng cho đến miền rừng núi.
Mỗi bộ phận của thanh gươm ở một nơi nhưng khi khớp lại thì vừa như in, điều đó thể hiện sự thống nhất nguyện vọng, ý chí chống giặc ngoại xâm của toàn dân tộc. Hai chữ “Thuận Thiên” (hợp lòng trời) trên lưỡi gươm thần nhấn mạnh tính chất chính nghĩa, hợp lòng người, lòng trời của nghĩa quân Lam Sơn.
Giair thích tên gọi của Hồ Hoàn Kiếm,nói lại sự việ trả thanh gươm thần
Đoạn 2 vì đoạn 2 là kể chuyện đúng với đặc điểm của văn tự sự. Đoạn 1 chỉ như kiểu sơ yếu lý lịch của cái hồ à