Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

# Đọc dữ liệu từ file muahang.inp
with open('muahang.inp', 'r') as file:
lines = file.readlines()
mat_hangs = []
for line in lines:
data = line.strip().split(',')
ten = data[0]
don_gia = float(data[1])
so_luong = int(data[2])
thanh_tien = don_gia * so_luong
mat_hangs.append((ten, thanh_tien))
# Sắp xếp danh sách các mặt hàng theo thứ tự thành tiền tăng dần
n = len(mat_hangs)
for i in range(n - 1):
for j in range(0, n - i - 1):
if mat_hangs[j][1] > mat_hangs[j + 1][1]:
mat_hangs[j], mat_hangs[j + 1] = mat_hangs[j + 1], mat_hangs[j]
# In danh sách các mặt hàng và thành tiền tương ứng ra màn hình
print("Danh sách các mặt hàng và thành tiền tương ứng:")
for mat_hang in mat_hangs:
print("Tên mặt hàng: ", mat_hang[0])
print("Thành tiền: ", mat_hang[1])
print("-----")

uses crt;
var a:array[1..100]of integer;
i,n,dem,t,tb:integer;
begin
clrscr;
write('Nhap n='); readln(n);
for i:=1 to n do
begin
write('A[',i,']='); readln(a[i]);
end;
dem:=0;
t:=0;
for i:=1 to n do
if a[i]>0 then
begin
dem:=dem+1;
t:=t+a[i];
end;
writeln('So luong phan tu duong la: ',dem);
writeln('Tong cac phan tu duong la: ',t);
writeln('Trung binh cac phan tu duong la: ',t/dem:4:2);
readln;
end.

Tham khảo:
- Cải biển hàm phandoanLomuto thành him phandoanlomuto_tuple để sắp các cặp (Tên, điểm môn học) theo thành phần điểm môn học.
- Trong him phandoanLomuto_tuple đảo chiều phép so sánh trong câu lệnh if từ "ca" thành "y" để sắp thứ tự giảm dần, đặt tên hàm mới là phanhoanLamuto_tuple_down.
- Dùng hàm phanhoanLamuto_tuple_down để cải biên quícksort thành hàm quickSort_tuple_down.

THAM KHẢO!
1.Thuật toán sắp xếp chèn (Insertion Sort):
def insertion_sort(arr):
for i in range(1, len(arr)):
key = arr[i]
j = i - 1
while j >= 0 and arr[j] > key:
arr[j + 1] = arr[j]
j -= 1
arr[j + 1] = key
return arr
A = [5, 8, 1, 0, 10, 4, 3]
sorted_A = insertion_sort(A)
print("Dãy A sau khi sắp xếp chèn:", sorted_A)
2. Thuật toán sắp xếp chọn (Selection Sort):
def selection_sort(arr):
for i in range(len(arr)):
min_idx = i
for j in range(i + 1, len(arr)):
if arr[j] < arr[min_idx]:
min_idx = j
arr[i], arr[min_idx] = arr[min_idx], arr[i]
return arr
A = [5, 8, 1, 0, 10, 4, 3]
sorted_A = selection_sort(A)
print("Dãy A sau khi sắp xếp chọn:", sorted_A)
3.Thuật toán sắp xếp nổi bọt (Bubble Sort):
def bubble_sort(arr):
n = len(arr)
for i in range(n - 1):
for j in range(n - 1 - i):
if arr[j] > arr[j + 1]:
arr[j], arr[j + 1] = arr[j + 1], arr[j]
return arr
A = [5, 8, 1, 0, 10, 4, 3]
sorted_A = bubble_sort(A)
print("Dãy A sau khi sắp xếp nổi bọt:", sorted_A)

def nhap_day_so():
"""Hàm nhập dãy số từ bàn phím"""
n = int(input("Nhập số lượng phần tử của dãy: "))
a = []
for i in range(n):
a.append(int(input(f"Nhập phần tử thứ {i+1}: ")))
return a
def sap_xep_chen(a):
"""Hàm sắp xếp dãy số bằng phương pháp sắp xếp chèn"""
for i in range(1, len(a)):
key = a[i]
j = i - 1
while j >= 0 and key < a[j]:
a[j+1] = a[j]
j -= 1
a[j+1] = key
return a
def sap_xep_chon(a):
"""Hàm sắp xếp dãy số bằng phương pháp sắp xếp chọn"""
for i in range(len(a)):
min_idx = i
for j in range(i+1, len(a)):
if a[j] < a[min_idx]:
min_idx = j
a[i], a[min_idx] = a[min_idx], a[i]
return a
def sap_xep_noi_bot(a):
"""Hàm sắp xếp dãy số bằng phương pháp sắp xếp nổi bọt"""
for i in range(len(a)):
for j in range(0, len(a)-i-1):
if a[j] > a[j+1]:
a[j], a[j+1] = a[j+1], a[j]
return a

- Gán i = 0
- Gán j = i + 1 và min = A[i]
- Nếu j < n:
+ Nếu A[j] < A[min] thì min = j
+ j = j + 1
+ Quay lại bước 3
- Đổi chỗ A[min] và A[i]
- Nếu i < n – 1:
+ Đúng thì i = i + 1 và quay lại bước 2
+ Sai thì dừng lại

Tham khảo:
Trong các câu sau, câu đúng là:
b) Để tạo hành động cho các nhân vật hoạt hình trong Animiz, có thể sử dụng các hiệu ứng và các ảnh động.
Các câu còn lại là không chính xác:
a) Trong phim hoạt hình, việc sắp xếp các phân cảnh thường được thực hiện theo một thứ tự logic để tạo câu chuyện liên tục và dễ hiểu cho người xem.
c) Animiz cung cấp các video mẫu có sẵn để ta có thể sử dụng làm nguồn cảm hứng và tham khảo, nhưng nó không hỗ trợ trực tiếp việc đưa ra ý tưởng kịch bản cho phim hoạt hình.
d) Thiết kế các nhân vật và đối tượng là một trong những bước quan trọng trong quy trình làm phim hoạt hình và thường được thực hiện trước khi bắt đầu tạo các phân cảnh và hành động cho phim.
Chọn B