Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

tham khảo!
def nhapDL(finp):
f = open(finp)
A = []
B = []
for line in f:
s = line.split()
A.append(s[0])
temp = s[1:len(s)]
temp = [float(x) for x in temp]
B.append(temp)
f.close()
return A, B
def diem_gk(d):
diem = sum(d) + d[0] + d[len(d) - 1]
diem = diem / (len(d) + 2)
return round(diem, 2)
def xuly(B):
kq = []
for i in range(len(B)):
diem = diem_gk(B[i])
kq.append(diem)
return kq
def ghiDL(fout, A, B):
f = open(fout, "w")
A, B = zip(*sorted(zip(A, B), key=lambda x: x[1], reverse=True))
for i in range(len(A)):
print(A[i], B[i], file=f)
f.close()
finp = "seagames.inp"
fout = "ketqua.out"
DS, Diem = nhapDL(finp)
Kq = xuly(Diem)
ghiDL(fout, DS, Kq)

uses crt;
const fi='mang.inp';
var f1:text;
a:array[1..10000]of integer;
i,n:integer;
begin
clrscr;
assign(f1,fi); reset(f1);
n:=0;
while not eof(f1) do
begin
n:=n+1;
read(f1,a[i]);
end;
for i:=1 to n do write(a[i]:4);
close(f1);
readln;
end.

Cung cấp môi trường giao tiếp giữa người dùng và hệ thống: thông qua hệ thống câu lệnh được nhập từ bàn phím hoặc thông qua các đề xuất của hộ thống (bảng chọn, cửa sổ, biểu tượng đồ hoạ...) được điều khiển bằng bàn phím hoặc chuột.

- Giao diện đặc biệt thân thiện nhờ nhận dạng hành vi người dùng thông qua các cảm biến.
- Dễ dàng kết nối mạng di động.

const fi='hcn.txt';
fo='ketqua.txt';
var f1,f2:text;
a,b:array[1..100]of integer;
n:integer;
cv,dt:real;
begin
assign(f1,fi); reset(f1);
assign(f2,fo); rewrite(f2);
n:=0;
while not eof(f1) do
begin
inc(n);
readln(f1,a[n],b[n]);
end;
for i:=1 to n do
begin
cv:=(a[i]+b[i])/2;
dt:=a[i]*b[i];
writeln(f2,cv:4:2,' ',dt:4:2);
end;
close(f1);
close(f2);
end.

Phần cứng (hardware) là các thiết bị vật lý trên máy tính, điện thoại thông minh hoặc các thiết bị điện tử khác. Phần mềm (software) là các chương trình, ứng dụng, hệ điều hành và các thành phần khác được cài đặt trên phần cứng để điều khiển, quản lý và thực hiện các chức năng trên thiết bị. Hệ điều hành (operating system) là một phần mềm quan trọng được cài đặt trên phần cứng để điều khiển, quản lý và tương tác với các thành phần phần cứng và phần mềm trên thiết bị. Hệ điều hành là nền tảng cho các ứng dụng và chương trình khác được cài đặt trên thiết bị.
Mối quan hệ giữa phần cứng, phần mềm ứng dụng và hệ điều hành là rất chặt chẽ và tương đối phức tạp để đảm bảo sự hoạt động ổn định và hiệu quả của thiết bị. Phần cứng là nền tảng cho phần mềm và hệ điều hành để thực hiện các chức năng và tác vụ trên thiết bị. Phần mềm ứng dụng cần có hệ điều hành để tương tác với phần cứng và thực hiện các chức năng trên thiết bị. Hệ điều hành cung cấp các chức năng và dịch vụ cho phần mềm ứng dụng để tương tác và quản lý tài nguyên phần cứng.

Hệ điều hành cho thiết bị di động | Hệ điều hành cho máy tínhHệ điều hành cho máy tính | |
Kết nối mạng di động | Dễ dàng và nhanh chóng | Khó khăn hơn và ít được sử dụng đến |
Giao diện | Thân thiện hơn nhờ nhận dạng hành vi của người dùng qua các cảm biến. | Ít thân thiện bằng thiết bị di động. |
Tiện ích hỗ trợ cá nhân | Nhiều | Ít hơn so với thiết bị di động |
Ví dụ | iOS, Android | MacOS, Windows, Linux, Ubuntu, … |

uses crt;
const fi='data.txt';
var f1:text;
a:array[1..100]of integer;
n,i:integer;
begin
clrscr;
assign(f1,fi); reset(f1);
n:=0;
while not eof(f1) do
begin
n:=n+1;
read(f1,a[n]);
end;
for i:=1 to n do
if a[i] mod 2=0 then write(a[i]:4);
close(f1);
readln;
end.
* Khởi động Excel:
Nháy đúp chuột vào biểu tượng Excel trên màn hình nền
* Kết thúc Excel:
Chọn File/Exit