K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1 tháng 12 2019
When I come home, every day after school, I immediately start doing my homework. Doing so tells myself that I can just get it done. Setting it aside for the night makes me feel accomplished. In the morning, before class, or during study hall, I check my answers. I either ask my friends or teachers if I did this formula right. Usually if I make a mistake, they will help me walk through it. I never wait until the last minute to study my study guides, and I prefer to have everything finished as quick as possible. Some days I study with my friends. This makes it easier to point out mistakes. It's also more fun!
viết 1 đoạn văn tiếng anh về thói quen học tập.help me !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!Viết một đoạn văn khoảng 10 dòng về chủ đề TA " STUDY HABITS" ( Viết về thói quen học tập hàng ngày của bạn) GIÚP MK IK.:))Viết 1 đoạn văn ngắn nói về cách học tiếng anh (bằng tiếng anh)Viết 1 đoạn văn ngắn về cách nói tiếng anh(bằng tiếng anh)viết một bài văn tiếng anh nói về cách học tiếng anh(Không copy trên mạng)Viết...
Đọc tiếp

viết 1 đoạn văn tiếng anh về thói quen học tập.

help me !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

khocroi

Viết một đoạn văn khoảng 10 dòng về chủ đề TA " STUDY HABITS" ( Viết về thói quen học tập hàng ngày của bạn) GIÚP MK IK.:))

Viết 1 đoạn văn ngắn nói về cách học tiếng anh (bằng tiếng anh)

Viết 1 đoạn văn ngắn về cách nói tiếng anh(bằng tiếng anh)

viết một bài văn tiếng anh nói về cách học tiếng anh

(Không copy trên mạng)

Viết những thói quen học tập bằng tiếng anh

Viết một bài văn khoang 80-100 từ về cách học Tiếng Anh

giúp mình một đoạn văn tiếng anh nói về cách học tiếng anh của bạn với ạ. đừng coppy mấy bài trên mạng nhé ^^ mình cảm ơn!

Viết đoạn văn về các bước cải thiện kỹ năng nói trong Tiếng Anh? giúp em với aggg !

viết một đoạn văn bằng tiếng anh nói về một lễ hội có sử dụng câu đơn câu ghép câu phức

3
14 tháng 12 2021

ko copy tự làm nhé pye!

14 tháng 12 2021

tk

Over time we live and develop, each of us will choose a unique habit. My friends have a habit of playing games on the weekends. Personally, I have a habit of reading in my free time every day.  This habit of mine is formed from the shape of my hobby. Since childhood I have enjoyed reading. The types of books that I often read are books about life, manners, and economics. Ever since I could read, I have always enjoyed reading. However, when I was a kid, the kind of books I read were usually comic books. Currently, studying time is quite busy so I don’t have a fixed time for reading. However, whenever I have time I will read. I usually carry a book that I am half-reading in my bag. This ensures I can read ns anywhere and at any suitable time. I think the habit of reading has helped me improve myself a lot. In the future I will keep this useful habit. If you are free, you can practice reading habits like me.

Spending time in an English-speaking country is a really essential experience for the English-learners as well as the best way to study the language. However, I believe that there are many other strategies for learning English, which are useful enough.

In the first place, studying in an English-speaking country such as Australia gives you a variety of opportunities to improve your speaking and listening skills. Moreover, you prace your English while doing ordinary things, for instance, shopping. Consequently, you become more self-confident. Being overseas is the best way to learn the language effectively.

Secondly, providing that the learner is hard-working enough, they can learn English even in their own country. The English Language Schools provide their students with a wide range of opportunities to master the language. Furthermore, there are different methods to prace your skills such as watching English television, reading English books, magazines, etc. The combination of some of these methods might be a really useful strategy.

In conclusion, there are many advantages of living in an English-speaking country as this is the best strategy to learn the language. Nevertheless, if the student is responsible and works hard, they can achieve success in studying English not only in a country where the language is widely spoken.

Spending time in an English-speaking country is a really essential experience for the English-learners as well as the best way to study the language. However, I believe that there are many other strategies for learning English, which are useful enough. 

In the first place, studying in an English-speaking country such as Australia gives you a variety of opportunities to improve your speaking and listening skills. Moreover, you prace your English while doing ordinary things, for instance, shopping. Consequently, you become more self-confident. Being overseas is the best way to learn the language effectively. 

Secondly, providing that the learner is hard-working enough, they can learn English even in their own country. The English Language Schools provide their students with a wide range of opportunities to master the language. Furthermore, there are different methods to prace your skills such as watching English television, reading English books, magazines, etc. The combination of some of these methods might be a really useful strategy. 

In conclusion, there are many advantages of living in an English-speaking country as this is the best strategy to learn the language. Nevertheless, if the student is responsible and works hard, they can achieve success in studying English not only in a country where the language is widely spoken. 


tạm dịch cho bạn hiểu tôi đã viết gì ở trên: 

Bỏ thời gian tại một nước nói tiếng Anh là một kinh nghiệm thực sự cần thiết cho những người học tiếng Anh cũng như cách thức tốt nhất để nghiên cứu ngôn ngữ. Tuy nhiên, tôi tin rằng có nhiều chiến thuật khác để học tiếng Anh, mà có đủ lợi ích . 

Thứ nhất, học tập tại một nước nói tiếng Anh như Úc sẽ cung cấp cho bạn nhiều cơ hội để cải thiện văn nói của bạn và các kỹ năng lắng nghe. Hơn nữa, bạn thực hành tiếng Anh của bạn trong khi làm những điều bình thường, ví dụ, mua sắm. Do đó, bạn càng trở nên tự tin. Ở nước ngoài là cách tốt nhất để học ngôn ngữ một cách hiệu quả. 

Thứ nhì, nếu người siêng học, họ có thể học tiếng Anh, ngay cả tại đất nước của họ. Các trường học Ngôn ngữ tiếng Anh phải tạo cho học sinh mình cơ hội để khắc phục được những khó khăn của ngôn ngữ đó. Phương pháp khác, có những cách khác nhau để thực hành các kỹ năng của bạn như xem truyền hình tiếng Anh, đọc sách tiếng Anh, tạp chí, v.v. Sự kết hợp của một số trong những phương pháp này có thể là một chiến lược thực sự hữu dụng. 

Tóm lại, có nhiều lợi thế về sinh sống tại một nước nói tiếng Anh như đây là chiến lược tốt nhất để học ngôn ngữ. Tuy nhiên, nếu học sinh có trách nhiệm và siêng học, họ có thể đạt được thành công trong việc học tiếng Anh không chỉ ở một đất nước mà ngôn ngữ được nói rộng rãi trên thế giới

Tham khảo!

When I come home, every day after school, I immediately start doing my homework. Doing so tells myself that I can just get it done. Setting it aside for the night makes me feel accomplished. In the morning, before class, or during study hall, I check my answers. I either ask my friends or teachers if I did this formula right. Usually if I make a mistake, they will help me walk through it. I never wait until the last minute to study my study guides, and I prefer to have everything finished as quick as possible. Some days I study with my friends. This makes it easier to point out mistakes. It's also more fun!

13 tháng 12 2020

Cảm ơn bn:♡♡ 

In the morning I get up at 6 o'clock.Every day,I do morning exercise with my father.Then I wash my face and brush my teeth.I have breakfast at half past six.After that I dressed my clothers.And I go to school by bike. 

In my classes I have many classes.I study many subects such as English,Math,Biolgy,Literature.Vietnamse... I English best.Because it is very interesting. 
In the afternoon I play many games.So I badminton with my brother.I always play it in the stadium 
In the evening I do my home work and go to bed at a quater past nine

5 tháng 9 2018


I live an ordinary life, but I have something special habits in my daily routine. I usually wake up at 6 o’clock in weekdays, and I always have breakfast at home. A lot of my friends to have breakfast at the school canteen to chat with each other, but prefer my mother’s delicious and nutritious dishes more than those processed foods at canteen. After breakfast, I spend about ten minutes just to brush my teeth and make sure they are all clean since I do not want to replace them with implants once they are decayed. My father is always the one who takes me to school because my mother does not trust my driving ability. I have lunch break at 12 o’clock, and I choose to take the bus back home to have lunch with my mother instead of eating at the canteen with my friends. All of my classes end at 5 o’clock, and my father always wait for me at our familiar spot to take me home. Sometimes I go out with my best friends, but most of the time I just go home to watch my favorite TV shows. I have a habit of watching TV while eating dinner, and I feel that the food is not as delicious as usual if my mother does not let me watch something on TV or my phone. After finish all of my homework, I spend some time for my little hobbies. What I love to do every night is reading books. They are not some “serious” books that I to read, I just comics such as Doraemon, Conan, and Pokemon etc. Whenever I do not have new books to read; I choose to play video games. My father sometimes joins me in a dual match, and I am always the winner because he is not good at video games. After spending half an hour in the shower and ten more minutes to clean my teeth, I go to sleep at about 10 o’clock. Somebody might say I have a boring life, but I am happy and satisfied with it.

Dịch:
Tôi sống một cuộc sống bình thường, nhưng tôi có một vài thói quen đặc biệt trong lối sống hằng ngày của mình. Tôi thường thức dậy lúc 6 giờ sáng vào những ngày trong tuần, và tôi luôn ăn sáng ở nhà. Rất nhiều bạn của tôi thích ăn sáng ở nhà ăn trường để có thể trò chuyện cùng nhau, nhưng tôi lại thích ăn những món ăn ngon và dinh dưỡng của mẹ hơn là ăn những món chế biến sẵn ở nhà ăn. Sau khi ăn sáng, tôi dành khoảng mười phút chỉ để đánh răng và bảo đảm rằng răng tôi đã hoàn toàn sạch sẽ vì tôi không muốn thay thế chúng bằng răng giả khi chúng bị sâu. Bố tôi luôn là người chở tôi đến trường bởi vì mẹ không tin tưởng vào khả năng lái xe của tôi. Tôi được nghỉ trưa vào lúc 12 giờ, và tôi chọn đi bắt xe bus về nhà để ăn trưa cùng mẹ tôi thay vì ăn ở nhà ăn cùng với các bạn. Tất cả các tiết học kết thúc vào lúc 5 giờ chiều, và bố tôi luôn đợi tôi ở điểm quen thuộc để chở tôi về nhà. Đôi khi tôi cũng đi chơi cùng các bạn, nhưng phần lớn thời gian tôi chỉ đi về nhà và xem chương trình TV yêu thích của tôi. Tôi có một thói quen là vừa ăn cơm vừa xem TV, và tôi sẽ cảm thấy thức ăn bớt ngon hơn mọi khi nếu mẹ tôi không cho tôi xem gì đó trên TV hoặc điện thoại. Sau khi làm xong tất cả bài tập về nhà, tôi dành thời gian cho các sở thích nhỏ của mình. Điều tôi thích làm mỗi tối là đọc sách. Không phải tôi đọc những quyển sách “nghiêm túc”, mà tôi chỉ thích đọc truyện tranh như Doraemon, Thám tử lừng danh Conan, Pokemon..v..v. Mỗi khi không có sách mới để đọc, tôi chọn chơi trò chơi điện tử. Đôi khi bố cũng tham gia vào một trận đấu tay đôi với tôi, nhưng tôi luôn là người thắng cuộc vì bố không giỏi chơi trò chơi điện tử. Sau khi dành khoảng nửa giờ để tắm và thêm mười phút nữa để làm sạch răng, tôi đi ngủ vào lúc khoảng 10 giờ. Có người sẽ nói tôi có một cuộc sống nhàm chán, nhưng tôi cảm thấy vui vẻ và hài lòng với nó.
tk nhé

23 tháng 12 2016

When I come home, every day after school, I immediately start doing my homework. Doing so tells myself that I can just get it done. Setting it aside for the night makes me feel accomplished. In the morning, before class, or during study hall, I check my answers. I either ask my friends or teachers if I did this formula right. Usually if I make a mistake, they will help me walk through it. I never wait until the last minute to study my study guides, and I prefer to have everything finished as quick as possible. Some days I study with my friends. This makes it easier to point out mistakes. It's also more fun!

3 tháng 12 2019

My eating habit is not very special. In the morning, after waking up, I have breakfast. My breakfast is made by my mom and is usually cereal or toast with jam or omelette. At about 10 am, I have my morning tea at school. When it is 12 pm, I have lunch in the canteen with my friends. At school, I can either choose to eat Asian food or International food. Both of them are delicious. I come home at 4 pm and have my snack which is usually instant noodles or crisps. When my mom comes home, she cooks dinner and at 7 pm, my whole family eat dinner together while watching the news.

22 tháng 10 2019

How often do you learn English?

=> I have it four times a week.

2. When did you start learning English?

=> I have learnt it for 5 years.

3. What is your favourite subject?

I love Biology.

4. Why do you Biology?

Because it's very insteresting subject.

5. Do you Maths?

No, I don't.

Học tốt~♤

1 Cách hỏi về trường, lớp

Trước tiên, để hỏi những thông tin cơ bản nhất về chủ đề học tập là trường, lớp một ai đó đang theo học, bạn có thể sử dụng các mẫu câu sau:

  • What school are you in?

/ wʌt skul ɑr ju ɪn /

  • Which school are you in?

/ wɪʧ skul ɑr ju ɪn /

  • What school do you attend?

/ wʌt skul du ju əˈtɛnd /

  • What school do you go to?

/ wʌt skul du ju goʊ tu /

Các câu hỏi trên đều có chung nghĩa: Bạn đang học ở trường nào?/Đâu là ngôi trường bạn đang theo học?. Như bạn thấy, bạn có thể sử dụng cụm “What school” hoặc “Which school” để hỏi, và có thể dùng một trong các cụm “are you in”, động từ “go to” hoặc “attend” để diễn đạt ý nghĩa đang theo học, đang học tại một ngôi trường nào đó.

Tuy nhiên, cũng có một sự khác biệt nhỏ giữa trường hợp sử dụng “What” và “Which”“Which” thường được dùng khi bạn có một danh sách, hoặc một tập hợp đối tượng để người được hỏi có thể lựa chọn từ danh sách, tập hợp đó. Ví dụ, các bạn đang nói chuyện về một nhóm các ngôi trường ở cùng một thành phố A. Khi bạn hỏi một người bạn: “Which school do you go to?”, nghĩa là bạn ấy sẽ cho bạn biết mình đang theo học trường nào trong số các ngôi trường nằm ở thành phố A kia.

Thay vào đó, “What” sẽ được sử dụng khi đối tượng các bạn đang nói đến mang tính khái quát, phạm vi rộng hơn, có thể là bất cứ trường nào chứ không bó hẹp trong một danh sách, tập hợp cụ thể nào cả. Cách hỏi này cũng sẽ mang tính chung hơn. Khi hỏi một người “What school are you in?”, có thể bạn ấy sẽ không nói tên cụ thể của ngôi trường mình học mà chỉ mô tả chung đó là business school (trường dạy kinh doanh), medical school (trường y), v.v.

Ngoài ra, có một lưu ý nhỏ khác về sự khác nhau giữa tiếng Anh – Anh và Anh – Mỹ về nghĩa của từ “school”. Trong tiếng Anh – Mỹ, “school” có ý chỉ tất cả các cấp học, từ mẫu giáo, trung học đến cao đẳng, đại học. Nhưng trong tiếng Anh – Anh, “school” chỉ bao hàm cấp học tiểu học, trung học chứ không bao gồm giáo dục cao đẳng, đại học. Cao đẳng, đại học sẽ được chỉ rõ là “college” và “university”. Do đó, tùy vào tình huống, ngữ cảnh và loại ngôn ngữ sử dụng, bạn hãy sử dụng đúng từ nhé.

Bên cạnh việc hỏi tên trường, bạn có thể hỏi thêm những thông tin, cảm nhận khác liên quan đến trường, lớp của đối phương, ví dụ như:

  • Do you think your college is a good school? (Bạn có thấy trường cao đẳng của mình là một trường học tốt không?)

duː juː θɪŋk jɔː ˈkɒlɪʤ ɪz ə gʊd skuːl /

  • Did you enjoy going to high school? (Bạn có thích/tận hưởng quãng thời gian cấp 3 của mình không?)

/ dɪd ju ɛnˈʤɔɪ ˈgoʊɪŋ tu haɪ skul /

  • How many students does your school have? (Trường bạn có bao nhiêu học sinh?)

/ haʊ ˈmɛni ˈstudənts dʌz jʊər skul hæv /

  • What do you remember about your teachers? (Bạn có nhớ gì/có kỉ niệm gì về giáo viên của mình không?)

/ wʌt du ju rɪˈmɛmbər əˈbaʊt jʊər ˈtiʧərz /

  • Who is your favorite teacher? (Ai là giáo viên ưa thích ở trường của bạn?)

/ hu ɪz jʊər ˈfeɪvərɪt ˈtiʧər /

  • Do you have any teachers you don’t ? (Có giáo viên nào bạn không thích không?)

/ du ju hæv ˈɛni ˈtiʧərz ju doʊnt laɪk /

2 Cách hỏi về ngành học, môn học

Khi nói chuyện, hỏi thông tin một sinh viên cao đẳng, đại học (hoặc người đã tốt nghiệp), ta thường quan tâm đến “major” – chuyên ngành học của họ. Các chuyên ngành khác nhau có chương trình học, tính chất rất khác nhau, đào tạo chuyên môn khác nhau và dẫn đến những nghề nghiệp khác nhau. Bạn có thể sử dụng các mẫu câu sau để hỏi về chuyên ngành học của bạn mình nhé:

  • What do you study? (Bạn học về cái gì/lĩnh vực gì/chuyên ngành nào?)

/ wʌt du ju ˈstʌdi /

  • What is your major? (Chuyên ngành của bạn là gì?)

/ wʌt ɪz jʊər ˈmeɪʤər /

  • What are you majoring in? (Bạn đang theo học chuyên ngành gì?)

/ wʌt ɑr ju ˈmeɪʤərɪŋ ɪn /

  • What did you major in at university? (Bạn đã theo học chuyên ngành gì ở đại học?)

/ wʌt dɪd ju ˈmeɪʤər ɪn æt ˌjunəˈvɜrsəti /

  • Why did you choose the major you did? (Vì sao bạn lại lựa chọn chuyên ngành đó?)

/ waɪ dɪd ju ʧuz ðə ˈmeɪʤər ju dɪd /

Đi vào chi tiết, cụ thể hơn, ta có thể đi vào các môn học – “subject”, “class”. Có một số chủ đề các bạn có thể chia sẻ cùng nhau: những môn phải học, môn sở trường, sở đoản, môn học ưa thích, v.v. Dưới đây mình có đưa ra một số các mẫu câu thường gặp mà bạn có thể tham khảo:

  • What subjects are you good at? (Bạn học giỏi những môn học nào?)

/ wʌt ˈsʌbʤɪkts ɑr ju gʊd æt /

  • What subjects were you bad at? (Bạn học kém những môn học nào?)

/ wʌt ˈsʌbʤɪkts wɜr ju bæd æt /

  • What is your favorite class? (Đâu là lớp học/môn học yêu thích của bạn?)

/ wʌt ɪz jʊər ˈfeɪvərɪt klæs /

  • What is your favorite subject? (Môn học yêu thích của bạn là môn nào?)

/ wʌt ɪz jʊər ˈfeɪvərɪt ˈsʌbʤɪkt /

  • Why do you it? (Vì sao bạn thích môn học đó?)

/ waɪ du ju laɪk ɪt /

  • Do you study any foreign language in school? (Bạn có học thêm ngoại ngữ nào ở trường không?)

/ du ju ˈstʌdi ˈɛni ˈfɔrən ˈlæŋgwəʤ ɪn skul /

  • What classes do you need to take? (Bạn phải học những môn nào/tham gia những lớp học nào thế?)

/ wʌt ˈklæsəz du ju nid tu teɪk /

3 Cách hỏi về thói quen, cuộc sống học tập

Nếu như những thông tin về trường học, chuyên ngành, môn học là những thông tin khá “basic”, “mẫu mực”, thì thói quen, cuộc sống, phương pháp học tập là chủ đề rất mở, không có giới hạn, và đây thường là chủ đề mà các bạn có thể “huyên thuyên” cùng nhau hoài không dứt. Có đến cả tỉ thứ bạn có thể chia sẻ cùng mọi người: giờ giấc đi học, trang phục mỗi ngày, đến trường bằng xe hai bánh hay “hai cẳng”, trải nghiệm những lần “bùng” học, ăn quà trong lớp, ôn thi…, và thường những câu chuyện nhỏ này sẽ giúp các bạn quen, thân nhau nhanh hơn rất nhiều đó!

Trong trường hợp vẫn chưa nghĩ ra chuyện gì để hỏi, bạn hãy thử những câu hỏi này xem:

  • Do you paripate in any extracurricular activities at university? (Bạn có tham gia hoạt động ngoại khóa nào ở trường đại học không?)

/ du ju pɑrˈtɪsəˌpeɪt ɪn ˈɛni ˌɛkstrəkəˈrɪkjələr ækˈtɪvətiz æt ˌjunəˈvɜrsəti /

  • Do you feel that it is harder to study at university than in high school? (Bạn có cảm thấy việc học ở đại học khó hơn ở cấp 3 không?)

/ du ju fil ðæt ɪt ɪz ˈhɑrdər tu ˈstʌdi æt ˌjunəˈvɜrsəti ðæn ɪn haɪ skul /

  • Do you to study in small classes or big classes? (Bạn thích học trong những lớp học quy mô nhỏ hay quy mô lớn (về số lượng sinh viên)?)

/ du ju laɪk tu ˈstʌdi ɪn smɔl ˈklæsəz ɔr bɪg ˈklæsəz /

  • Are you living in the university’s dormitory? (Bạn có đang sống trong kí túc xá của trường không?)

/ ɑr ju ˈlɪvɪŋ ɪn ðə ˌjunəˈvɜrsətiz ˈdɔrməˌtɔri /

  • How is your life in the dormitory? (Cuộc sống của bạn trong kí túc xá thế nào?)

/ haʊ ɪz jʊər laɪf ɪn ðə ˈdɔrməˌtɔri /

  • Have you ever stayed up all night for finals? (Bạn đã bao giờ thức cả đêm để học ôn thi cuối kì chưa?)

/ hæv ju ˈɛvər steɪd ʌp ɔl naɪt fɔr ˈfaɪnəlz /

  • Do you prefer study with other students or study alone? (Bạn thích học nhóm với các bạn khác hay thích tự học một mình hơn?)

/ du ju prəˈfɜr ˈstʌdi wɪð ˈʌðər ˈstudənts ɔr ˈstʌdi əˈloʊn /

  • Have you ever skipped class? (Bạn có trốn học bao giờ không?)

/ hæv ju ˈɛvər skɪpt klæs /

  • Do you usually walk to school? (Bạn có thường đi bộ đến trường không?)

/ du ju ˈjuʒəwəli wɔk tu skul /

  • What kind of clothes do you often wear to school? (Bạn thường mặc quần áo thế nào khi đến trường?)

/ wʌt kaɪnd ʌv kloʊðz du ju ˈɔfən wɛr tu skul /

  • Have you ever considered studying abroad? (Bạn có bao giờ cân nhắc tới chuyện đi du học chưa?)

/ hæv ju ˈɛvər kənˈsɪdərd ˈstʌdiɪŋ əˈbrɔd /

6 tháng 7 2020

Gần đây, số lượng người tham gia và sử dụng facebook đã tăng lên nhanh chóng, hơn cả dân số của quốc gia đông dân nhất thế giới- Trung Quốc. Người ta ăn với facebook, ngủ cùng facebook, yêu facebook và sống cùng facebook. Điều gì khiến cho facebook trở nên hấp dẫn như thế? Bởi nó giúp cho con người thỏa mãn những nhu cầu cũng như mang lại những lợi ích nhất định. Nhưng đồng xu cũng có hai mặt, bên cạnh những lợi ích tốt đẹp, facebook cũng gây ra không ít hệ lụy. Trong chương trình Ngữ Văn 9, chúng ta sẽ gặp dạng đề bài nghị luận về lợi ích và tác hại của facebook. Với dạng bài nghị luận về một hiện tượng xã hội, cần làm đầy đủ các bước: nêu thực trạng, những lợi ích và tác hại của nó, phân tích nguyên nhân và đề ra những giải pháp để sử dụng cho hợp lí. Đây là vấn đề quen thuộc, cần có những kiến thức hiểu biết nhất định. Bài văn lập luận một cách chặt chẽ, những dẫn chứng xác thực, tiêu biểu sẽ hấp dẫn và thuyết phục được người đọc. Sau đây là những bài ví dụ để các bạn tham khảo. Chúc các bạn học tập tốt.

BÀI VĂN MẪU SỐ 1 NGHỊ LUẬN VỀ LỢI ÍCH VÀ TÁC HẠI CỦA FACEBOOK ĐỐI VỚI HỌC SINH VÀ GIỚI TRẺ HIỆN NAY

Trong cuộc sống vạn vật kết nối, con người gần nhau hơn bởi các thiết bị, các phần mềm thông minh. Và facebook là sự lựa chọn phổ biến và ưa thích của con người để giao lưu và kết nối với nhau. Nhưng điều gì cũng có hai mặt của nó. Bên cạnh là cây cầu dẫn mọi người đến với nhau, ở một mặt khác, facebook còn là bức tường ngăn cản ta.

Facebook là một phần mềm thông minh được thiết kế bởi Mark Zuckerberg. Đó là một mạng xã hội mà ở đó mọi người có thể làm bạn với nhau dù có chung một màu da, dân tộc, ngôn ngữ hay không. Họ có thể hiện những trạng thái và hoạt động của mình cũng như của người khác. Mọi người có thể kết nối và trò chuyện với nhau ở đó.

Với những tính năng đó, facebook đang dần được lan tỏa và phổ biến trên toàn cầu. Số lượng người sử dụng facebook đang tăng lên từng ngày cũng với thời gian sử dụng cũng nhiều hơn trước. Trên đường đi, ở mọi nơi, không lạ lẫm khi thấy ai cũng cúi mặt xuống điện thoại, những ngón tay lướt trong vô thức, thỉnh thoảng lại dừng lại để thả một nút hay một cảm xúc. Mọi người không liên lạc với nhau bằng số điện thoại nữa mà bằng facebook. Học sinh đi học, người đi làm đều có ít nhất một tài khoản hay một nick face.

Facebook trở nên phổ biến nhờ những lợi ích của nó. Trước hết, facebook có thể coi là một cây cầu. Facebook là cây cầu dẫn đưa con người đến với thế giới. Những thông tin của chính trị, văn hóa, xã hội đều được mọi người cập nhật trên facebook để chúng ta có thể nắm bắt. Bên cạnh đó, ta còn đọc được những bình luận, những ý kiến trái chiều của mọi người liên quan đến một sự kiện, để mở rộng thêm hiểu biết và tư duy về một vấn đề, sự việc. Facebook đưa chúng ta tới gần với mọi người hơn. Chúng ta biết được bạn bè mình đang làm gì, những người thân của mình đang nghĩ gì, họ có vấn đề gì không qua những dòng chia sẻ trạng thái của họ. Và nhờ đó chúng ta biết xung quanh mình, cuộc sống đang diễn ra như thế nào, ra sao dù ở nơi cách xa chúng ta nửa vòng trái đất. Facebook còn là cây cầu kết nối mọi người với nhau. Mọi người có thể kết bạn với nhau, nói chuyện và chia sẻ mọi chuyện với nhau dù chưa gặp mặt, chỉ cần có chung sở thích và tính cách. Facebook chính là một thể giới để mọi người được sống là chính mình. Đó là nơi những người tự ti về ngoại hình có thể tự tin kết bạn với mọi người mà không phải e ngại. Đó là nơi những người rụt rè, ít giao tiếp nhưng nhạy cảm có thể giãi bày những tâm tư ra ngoài; là nơi mọi người có quyền tự do ngôn luận về vấn đề, cùng nhau lan tỏa những việc tốt đẹp và lên án những chuyện xấu. Những đứa bé, gia đình khó khăn đã được trợ giúp nhờ đưa lên facebook, những chuyện cướp bóc, hôi của được đưa lên facebook mà giáo dục, tránh xa. Và như thế, facebook làm cho cuộc sống này tốt hơn.

Nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó lại là một con dao hai lưỡi. Mọi người đang dùng quá nhiều thời gian vào một thế giới ảo để bỏ quên đi thế giới thực này. Thế giới sau màn hình quá hấp dẫn khiến họ không thể ngẩng mặt lên nhìn trời lấy một lần. Lúc nào cũng cúi mặt và lướt. Những sự việc diễn ra trên facebook thì thuộc làu còn hôm nay bố mẹ mình ốm, xã hội có việc gì, họ không quan tâm. Chưa kể, những thông tin trên face không phải lúc nào cũng chính xác và đáng tin. Rất nhiều thông tin đưa lên chỉ để câu , để tăng lượt thích. Dành quá nhiều thời gian cho facebook khiến cho việc học hành của học sinh bị ảnh hưởng. Họ sống trong facebook. Họ luôn muốn biết mọi người đang làm gì vì không muốn bị bỏ lỡ. Họ thấp thỏm làm sao để có nhiều lượt , theo dõi, để đợi tin nhắn từ người mình thích. Họ dành hàng giờ để nói chuyện trên facebook nhưng một ngày lại không nói quá mấy câu. Vì quyền tự do ngôn luận nên những “anh hùng bàn phím” bắt đầu bàn sâu vào đời tư, bới móc những chuyện của người khác và làm chủ đề bàn tán của mọi người. Chưa kể có những thanh niên kết thúc cuộc đời của mình chỉ để được nổi tiếng trên facebook. Những vụ tự thiêu, nhảy cầu vì “muốn giữ lời hứa”: “nếu được … , tôi sẽ tự thiêu/ nhảy cầu…”. Những nông nổi nhất thời mà bỏ lại sau lưng niềm thương tiếc của người thân và bạn bè. Khi sử dụng không đúng cách, thế giới ảo đang dần giết chết cuộc sống của bạn.

Mọi thứ đều có hai mặt của nó. Chỉ là bạn nhìn và sử dụng nó như thế nào mà thôi. Mọi người chỉ nhìn thấy những lợi ích mà không nhận ra mặt sau của nó. Học sinh mới được tiếp cận không được hướng dẫn và giáo dục về cách sử dụng facebook dẫn đến lầm tưởng, gây ra những hội chứng “nghiện” facebook hiện nay. Bố mẹ, người lớn cũng đang dần chìm vào thể giới ảo ấy, không thể làm gương cho trẻ nhỏ.

Hãy tự quyết định cuộc đời mình. Nhìn nhận vấn đề một cách chính xác, toàn diện và thông minh. Hãy dời màn hình một giây để ngước lên xem trời hôm nay màu gì. Bỏ điện thoại để xem cuộc sống hôm nay thế nào, để trò chuyện với một người lâu nay chỉ nói trên facebook. Kết nối để không lạc lõng nhưng cũng đừng bỏ cuộc sống để sống một cuộc sống đúng nghĩa.

3 tháng 12 2017

Spending time in an English-speaking country is a really essential experience for the English-learners as well as the best way to study the language. However, I believe that there are many other strategies for learning English, which are useful enough.

In the first place, studying in an English-speaking country such as Australia gives you a variety of opportunities to improve your speaking and listening skills. Moreover, you practice your English while doing ordinary things, for instance, shopping. Consequently, you become more self-confident. Being overseas is the best way to learn the language effectively.

Secondly, providing that the learner is hard-working enough, they can learn English even in their own country. The English Language Schools provide their students with a wide range of opportunities to master the language. Furthermore, there are different methods to practice your skills such as watching English television, reading English books, magazines, etc. The combination of some of these methods might be a really useful strategy.

In conclusion, there are many advantages of living in an English-speaking country as this is the best strategy to learn the language. Nevertheless, if the student is responsible and works hard, they can achieve success in studying English not only in a country where the language is widely spoken.

10 tháng 2 2019

mk cx đag ôn thi hsg anh 8 này

10 tháng 2 2019

Vậy bạn được thầy cô ôn topic gì vậy? nói và viết á? bạn có bài mẫu cho mấy bài đó hay ko, chia sẻ với mk với!!!