Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Hình như là chưa xóa màn hình đó bạn
Nếu bạn muốn xóa màn hình thì bạn nhập lệnh clrscr;
a) uses crt;
b) var dt, r: real;
c) Thiếu readln(r);
d) dt:= pi*sqr(r);
Lỗi 1: Dòng uses : crt; - Lỗi cú pháp do dấu hai chấm : không cần thiết. Sửa lại thành uses crt;.
Lỗi 2: Dòng var dt, r = real; - Lỗi khai báo biến không đúng cú pháp. Sửa lại thành var dt, r: real;.
Lỗi 3: Dòng clrscr; - Lỗi cú pháp do sử dụng hàm clrscr trong môi trường không hỗ trợ. Nếu muốn xóa màn hình, có thể sử dụng clrscr trong IDE hoặc xóa dòng này nếu không cần thiết.
Lỗi 4: Dòng writeln('Dien tich hinh tron co ban kinh ', r:0:2, ' la: ', dt:0:2); - Lỗi cú pháp do sử dụng sai định dạng khi in giá trị. Sửa lại thành writeln('Dien tich hinh tron co ban kinh ', r:0:2, ' la: ', dt:0:2:2); để in diện tích với đúng định dạng số thập phân.
- Đặt tên biến và hàm rõ ràng và mô tả đúng chức năng của chúng.
- Sử dụng các lời gọi hàm phù hợp để tái sử dụng mã.
- Đặt các phần của mã trong các hàm và lớp để dễ dàng tái sử dụng và kiểm thử.
- Sử dụng các phương thức kiểm thử để đảm bảo rằng chương trình hoạt động đúng và dễ dàng gỡ lỗi khi có lỗi.
- Ghi chú mã một cách rõ ràng để giải thích chức năng và cách sử dụng mã.
- Thường xuyên lưu mã để tránh mất dữ liệu khi xảy ra lỗi.
- Sử dụng các công cụ gỡ lỗi để tìm lỗi và sửa lỗi một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Tóm lại, các thói quen lập trình tốt có thể giúp giảm thiểu số lỗi trong chương trình và dễ dàng gỡ lỗi nếu có lỗi xảy ra.
chắc là sau readln nếu có thêm chấm phẩy