Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Chọn C
Từ đoạn trích có thể suy ra rằng những thay đổi trong nghệ thuật và thủ công có để đều được coi là nghệ sĩ ngoại trừ:
A. những người sáng tạo thiết kế trên vải vóc.
B. những người sản xuất vật thuỷ tinh bằng tay.
C. những người điều hành máy tự động cắt tay cho đồ đạc.
D. thợ kim loại sản xuất những trang sức độc đáo.
Dẫn chứng: “The Arts and Crafts Movement reacts against mechanized processes that threatened handcrafts and resulted in cheapened, monotonous merchandise.”
Tạm dịch: “Những thay đổi về nghệ thuật và thủ công phản đối quá trình máy móc hoá đã đe doạ đồ thủ công và dẫn đến những hàng hoá rẻ mạt, một màu.”
Chọn C
Từ đoạn trích có thể suy ra rằng những thay đổi trong nghệ thuật và thủ công có để đều được coi là nghệ sĩ ngoại trừ:
A. những người sáng tạo thiết kế trên vải vóc.
B. những người sản xuất vật thuỷ tinh bằng tay.
C. những người điều hành máy tự động cắt tay cho đồ đạc.
D. thợ kim loại sản xuất những trang sức độc đáo.
Dẫn chứng: “The Arts and Crafts Movement reacts against mechanized processes that threatened handcrafts and resulted in cheapened, monotonous merchandise.”
Tạm dịch: “Những thay đổi về nghệ thuật và thủ công phản đối quá trình máy móc hoá đã đe doạ đồ thủ công và dẫn đến những hàng hoá rẻ mạt, một màu.”
Chọn A
Theo đoạn văn, những thay đổi nào dưới đây xảy ra cùng lúc với sự thay đổi về nghệ thuật và thủ công?
A. Sự sáng tạo về không gian sáng và nhiều không khí hơn trong nhà cửa.
B. Sự chối bỏ rằng nghệ thuật phác hoạ thiên nhiên một cách chân thực hơn.
C. Sự hứng thú giảm đi với các bộ sưu tập ở bảo tàng.
D. Sự tăng hứng thú với việc mua các món đồ nghệ thuật.
Dẫn chứng: “The Arts and Crafts Movement was much more than a particular style, it was a philosophy of domestic life.”
Tạm dịch: Những thay đổi về nghệ thuật và thủ công còn hơn cả một thể loại nhất định, nó là lí luận về cuộc sống thường nhật.
Chọn A
Theo đoạn văn, những thay đổi nào dưới đây xảy ra cùng lúc với sự thay đổi về nghệ thuật và thủ công?
A. Sự sáng tạo về không gian sáng và nhiều không khí hơn trong nhà cửa.
B. Sự chối bỏ rằng nghệ thuật phác hoạ thiên nhiên một cách chân thực hơn.
C. Sự hứng thú giảm đi với các bộ sưu tập ở bảo tàng.
D. Sự tăng hứng thú với việc mua các món đồ nghệ thuật.
Dẫn chứng: “The Arts and Crafts Movement was much more than a particular style, it was a philosophy of domestic life.”
Tạm dịch: Những thay đổi về nghệ thuật và thủ công còn hơn cả một thể loại nhất định, nó là lí luận về cuộc sống thường nhật.
Chọn C
Theo đoạn văn, trước thế kỉ 19, những người thợ thủ công được coi là:
A. những người ủng hộ các tiêu chuẩn đạo đức.
B. những ngừoi sáng tạo ra hàng hoá giá rẻ.
C. thợ lành nghề
D. nghệ sĩ tài năng
Dẫn chứng: “The fact that artisans, who were looked on as machanics or skilled workers…”
Tạm dịch: Sự thật rằng thợ thủ công, những người được coi là thợ máy hay thợ lành nghề…
Chọn C
Theo đoạn văn, trước thế kỉ 19, những người thợ thủ công được coi là:
A. những người ủng hộ các tiêu chuẩn đạo đức.
B. những ngừoi sáng tạo ra hàng hoá giá rẻ.
C. thợ lành nghề
D. nghệ sĩ tài năng
Dẫn chứng: “The fact that artisans, who were looked on as machanics or skilled workers…”
Tạm dịch: Sự thật rằng thợ thủ công, những người được coi là thợ máy hay thợ lành nghề…
Chọn C
Theo đoạn 2, những vật thủ công trong nhà của những gia đình lao động tầm trung thường:
A. được làm bởi các thành viên trong gia đình.
B. ít đắt nhất trong các đồ vật trong nhà họ.
C. được coi là đồ vật mang lại tinh thần tốt.
D. được cho là biểu tượng hoá quá trình.
Dẫn chứng: “Most Victorians agreed that art was an essential moral ingredient in the home environment, and in many middle and working-class homes craft was the only form of art.”
Tạm dịch: “Hầu hết những người Victoria đều đồng tình rằng đồ nghệ thuật là một món đồ tinh thần không thể thiếu với không khí gia đình, và ở những gia đình lao động tầm trung, đồ thủ công là những đồ mang tính nghệ thuật duy nhất.
Chọn C
Theo đoạn 2, những vật thủ công trong nhà của những gia đình lao động tầm trung thường:
A. được làm bởi các thành viên trong gia đình.
B. ít đắt nhất trong các đồ vật trong nhà họ.
C. được coi là đồ vật mang lại tinh thần tốt.
D. được cho là biểu tượng hoá quá trình.
Dẫn chứng: “Most Victorians agreed that art was an essential moral ingredient in the home environment, and in many middle and working-class homes craft was the only form of art.”
Tạm dịch: “Hầu hết những người Victoria đều đồng tình rằng đồ nghệ thuật là một món đồ tinh thần không thể thiếu với không khí gia đình, và ở những gia đình lao động tầm trung, đồ thủ công là những đồ mang tính nghệ thuật duy nhất.
Chọn C
Từ “it” ở đoạn cuối muốn nói đến?
A. thiết kế nghệ thuật và thủ công
B. thiên nhiên
C. sự thay đổi về nghệ thuật và thủ công
D. một thể loại cụ thể
Dẫn chứng: “The Arts and Crafts Movement was much more than a particular style; it was a philosophy of domestic life.”
Tạm dịch: Những thay đổi về nghệ thuật và thủ công còn hơn cả một thể loại nhất định, nó là lí luận về cuộc sống gia đình.
Dịch bài đọc: Phong trào Nghệ thuật và Thủ công ở Hoa Kỳ đã gây ra sự thay đổi hang loạt về thái độ đối với nghệ thuật trang trí, sau đó được coi là nghệ thuật nhỏ hoặc nghệ thuật gia đình. Sự tập trung của nó vào nghệ thuật trang trí đã giúp thúc đẩy các viện bảo tàng và nhà sưu tập tư nhân Hoa Kỳ bắt đầu thu thập đồ nội thất, thủy tinh, gốm sứ, đồ kim loại và dệt may vào cuối thế kỷ XIX và đầu thế kỷ XX. Việc các nghệ nhân, những người được coi là thợ cơ khí hoặc công nhân lành nghề trong thế kỷ thứ mười tám, thường được coi là nghệ sĩ ngày nay là do trực tiếp của Phong trào Nghệ thuật và Thủ công của thế kỷ XIX. Tầm quan trọng bây giờ được đặt vào trang trí nhà hấp dẫn và hài hòa cũng có thể được bắt nguồn từ thời kỳ này, khi các sắp xếp nội thất của Victoria đã được sửa đổi để thừa nhận ánh sáng lớn hơn và không gian thoải mái hơn.
Phong trào Nghệ thuật và Thủ công phản ứng chống lại các quá trình cơ giới hóa đe dọa thủ công và dẫn đến hàng hóa đơn điệu, rẻ tiền. Được thành lập vào cuối thế kỷ XIX bởi các nhà phê bình xã hội Anh John Ruskin và William Morris, phong trào tôn sùng thủ công như một hình thức nghệ thuật. Trong một xã hội công nghiệp hóa nhanh chóng, hầu hết người dân Victoria đều đồng ý rằng nghệ thuật là một thành phần đạo đức thiết yếu trong môi trường gia đình, và trong nhiều nghề thủ công của tầng lớp trung lưu và lao động là hình thức nghệ thuật duy nhất. Ruskin và những người ủng hộ ông chỉ trích không chỉ sự xuống cấp của các nghệ nhân thành những người vận hành máy móc, mà còn là sự mất liên lạc hàng ngày với các đồ vật thủ công, thời trang với sự tự hào, liêm chính và chú ý đến cái đẹp.
Ở Hoa Kỳ cũng như ở Vương quốc Anh, các nhà cải cách đã thể hiện những ưu điểm của các đồ vật thủ công: thiết kế đơn giản, đơn giản; vật liệu rắn chất lượng tốt; và âm thanh, kỹ thuật xây dựng bền bỉ. Những tiêu chí này đã được diễn giải theo nhiều phong cách khác nhau, từ hợp lý và hình học đến lãng mạn hoặc tự nhiên. Cho dù trừu tượng, cách điệu hay được xử lý thực tế, chủ đề nhất quán trong hầu như tất cả các thiết kế Nghệ thuật và Thủ công là tự nhiên.
Phong trào Nghệ thuật và Thủ công không chỉ là một phong cách cụ thể; đó là một triết lý của cuộc sống trong nước. Những người đề xuất tin rằng nếu thiết kế đơn giản, vật liệu chất lượng cao và xây dựng trung thực được thực hiện trong nhà và các cuộc hẹn của nó, thì người cư ngụ sẽ được hưởng các hiệu ứng đạo đức và trị liệu. Đối với cả nghệ nhân và người tiêu dùng, học thuyết Nghệ thuật và Thủ công được coi là một lực lượng kỳ diệu chống lại các tác động không mong muốn của công nghiệp hóa.