Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
T <-- 20; i <-- 0;
i | ĐK(i<20) | Vòng lặp | T |
5 | Đ | 1 | 25 |
10 | Đ | 2 | 35 |
15 | Đ | 3 | 50 |
20 | S | Kết thúc |
Vậy T = 50, i = 20
Uses crt;
Var a,b,S1,S2,S: real ;
Begin
Write ('Nhap a: '); readln (a);
Write('Nhap b: '); readln (b);
S1:=2*a*b;
S2:= (3.14*b*sqr(a))/2;
S:= S1+S2;
If (a<>0) and (b<>0) then Write (S);
Readln ;
End.
uses crt;
var a,b,s1:integer;
s2,s:real;
begin
clrscr;
write('a='); readln(a);
write('b='); readln(b);
s1:=2*a*b;
s2:=(sqr(a)*b*pi))/2;
s:=s1+s2;
writeln(s:4:2);
readln;
end.
a: Thực hiện 5 vòng lặp
T=35
j=11
b: Câu lệnh chưa biết trước là while-do, và chương trình của bạn chỉ cần sửa lại chỗ j:=1 thành b:=1 mà thôi
a) Thuật toán 1 : Máy tính sẽ thực hiện 4 vòng lặp, j=8, T=0.
Thuật toán 2 : Máy tính sẽ thực hiện 1 vòng lặp, j=3, T=13.
b) Viết chương trình thể hiện thuật toán 1.
Program tính_toán;
Var j,T : integer;
begin
j:=0; T:=20;
While T >= 6 do
begin j:=j+2;
T:=T-j end;
Writeln ('Kết quả của j là :', j);
Writeln ('Kết quả của T là :', T);
readln
end.
Program tính_toán;
Var j,T : integer;
begin
j:=0; T:=20;
While T >= 6 do
begin j:=j+2;
T:=T-j end;
Writeln ('Kết quả của j là :', j);
Writeln ('Kết quả của T là :', T);
readln
end.
Viết chương trình thể hiện thuật toán 2.
Program tính_toán;
Var j,T : real;
begin
j:=0; T:=10;
While T <= 10 do
begin j:=j+3;
T:=T+j end;
Writeln ('Kết quả của j là :', j);
Writeln ('Kết quả của T là :', T);
readln
end.
a) Thuật toán 1 : Máy tính sẽ thực hiện 4 vòng lặp, j=8, T=0.
Thuật toán 2 : Máy tính sẽ thực hiện 1 vòng lặp, j=3, T=13.
b) Viết chương trình thể hiện thuật toán 1.
Program tính_toán;
Var j,T : integer;
begin
j:=0; T:=20;
While T >= 6 do
begin j:=j+2;
T:=T-j end;
Writeln ('Kết quả của j là :', j);
Writeln ('Kết quả của T là :', T);
readln
end.
Viết chương trình thể hiện thuật toán 2.
Program tính_toán;
Var j,T : real;
begin
j:=0; T:=10;
While T <= 10 do
begin j:=j+3;
T:=T+j end;
Writeln ('Kết quả của j là :', j);
Writeln ('Kết quả của T là :', T);
readln
end.
Để vẽ hình bình hành, biết 1 cạnh và tâm ta thực hiện:
B1: vẽ 1 cạnh và 1 tâm
B2: lấy đối xứng 2 điểm đầu và cuối của cạnh trên qua tâm
B3: nối các điểm lại với nhau.
B4: ẩn tâm đi.
Đáp án: B