K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 8 2023

Tham khảo:

Trong GIMP, lệnh "Filters → Animation" cung cấp một số hiệu ứng để tạo ảnh động. Dưới đây là một số hiệu ứng phổ biến và sẵn có để ta khám phá:

1."Blur": Hiệu ứng này tạo ra sự mờ mờ trong ảnh động. Ta có thể điều chỉnh mức độ mờ và hướng của hiệu ứng này.

2."Spin": Hiệu ứng này tạo ra sự quay vòng ảnh động. Ta có thể chỉ định tâm quay và tốc độ quay của hiệu ứng.

3."Whirl and Pinch": Hiệu ứng này tạo ra sự xoáy và nén ảnh động. Ta có thể điều chỉnh mức độ xoáy và mức độ nén của hiệu ứng này.

4."Ripple": Hiệu ứng này tạo ra sự gợn sóng trong ảnh động. Ta có thể điều chỉnh mức độ gợn sóng, tốc độ và hướng của hiệu ứng này.

5."Rotate": Hiệu ứng này tạo ra sự quay ảnh động quanh trục. Ta có thể chỉ định góc quay và tốc độ quay của hiệu ứng.

6."Waves": Hiệu ứng này tạo ra sự dao động sóng trong ảnh động. Ta có thể điều chỉnh mức độ sóng, tốc độ và hướng của hiệu ứng này.

7."Glow": Hiệu ứng này tạo ra sự phát sáng xung quanh các vùng trong ảnh động. Ta có thể điều chỉnh mức độ sáng và độ rộng của hiệu ứng này.

8."Zoom": Hiệu ứng này tạo ra sự thu phóng ảnh động. Ta có thể chỉ định tâm thu phóng và tốc độ thu phóng của hiệu ứng.

Đây chỉ là một số ví dụ về hiệu ứng có sẵn trong lệnh "Filters → Animation" của GIMP. Ta có thể khám phá các hiệu ứng khác và tùy chỉnh chúng theo ý muốn của mình để tạo ra ảnh động độc đáo.Top of Form

23 tháng 8 2023

Số lượng khung hình trung gian được tính bằng tích của số lượng lớp ảnh trong tệp và số khung hình trung gian mà bạn đã thiết lập. Trong trường hợp này, số lượng lớp ảnh là 5 và số khung hình trung gian là 5, vì vậy 5 x 5 = 25 khung hình trung gian sẽ được tạo ra bởi GIMP. 

19 tháng 8 2023

Tham khảo:

Để tạo một ảnh động mô phỏng hiệu ứng lắc lư của một con lật đật, chúng ta có thể sử dụng các khung hình (frames) liên tiếp để tạo ra chuyển động lắc lư. Dưới đây là hướng dẫn để tạo một ảnh động đơn giản mô phỏng hiệu ứng này trong GIMP:

Bước 1: Chuẩn bị hình ảnh

Mở GIMP và tạo một bức ảnh mới với kích thước và định dạng mong muốn.

Vẽ một con lật đật ở vị trí ban đầu trên khung hình đầu tiên.

Bước 2: Tạo các khung hình

Sao chép khung hình đầu tiên bằng cách chọn "Image → Duplicate" hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+D. Điều này tạo một bản sao của khung hình đầu tiên trên một khung hình mới.

Bước 3: Điều chỉnh vị trí của con lật đật

Trên khung hình thứ hai, di chuyển con lật đật một chút theo hướng lắc lư. Ta có thể sử dụng các công cụ như "Move" hoặc "Transform" để thực hiện điều này.

Tiếp tục sao chép và điều chỉnh vị trí của con lật đật trên các khung hình tiếp theo để tạo ra hiệu ứng lắc lư.

Bước 4: Xem trước và xuất ảnh động

Để xem trước hiệu ứng, chọn "Filters → Animation → Playback". Điều này sẽ hiển thị ảnh động và ta có thể xem trước chuyển động của con lật đật.

Nếu hài lòng với kết quả, có thể xuất ảnh động bằng cách chọn "File → Export As" và chọn định dạng tệp tin ảnh động như GIF hoặc APNG.

Lưu ý rằng việc tạo ảnh động có thể đòi hỏi nhiều khung hình để tạo ra một chuyển động mượt mà. Ta có thể thử nghiệm với các khung hình và điều chỉnh vị trí của con lật đật để tạo ra hiệu ứng lắc lư phù hợp với ý muốn của mình.Top of Form

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
22 tháng 8 2023

Bước 1: Mở ứng dụng, chọn Dự án mới.

Bước 2: Chọn video mà bạn muốn chèn ảnh > Chọn Thêm.

Bước 3: Chọn Lớp phủ.

Bước 4: Chọn Thêm lớp phủ.

Bước 5: Tại đây, bạn có thể thay đổi kích thước, vị trí ảnh trên video.

Bước 6: Sau khi đã chỉnh sửa, thêm hiệu ứng,...

19 tháng 8 2023

Tham khảo:

def nhapSinhVien(self):

    # Khởi tạo một sinh viên mới

    svId = self.generateID()

    name = input("Nhap ten sinh vien: ")

    sex = input("Nhap gioi tinh sinh vien: ")

    age = int(input("Nhap tuoi sinh vien: "))

    diemToan = float(input("Nhap diem toan: "))

    diemLy = float(input("Nhap diem Ly: "))

    diemHoa = float(input("Nhap diem Hoa: "))

    sv = SinhVien(svId, name, sex, age, diemToan, diemLy, diemHoa)

    self.tinhDTB(sv)

    self.xepLoaiHocLuc(sv)

    self.listSinhVien.append(sv)

18 tháng 7 2023

THAM KHẢO!

a) Sai. Nguồn ảnh tĩnh của ảnh động không nhất thiết phải tự thiết kế. Ta có thể sử dụng ảnh tĩnh có sẵn từ nguồn khác hoặc tự thiết kế ảnh động từ đầu.

b) Đúng. Ta có thể thiết kế ảnh động bằng cách sử dụng các hiệu ứng có sẵn trong GIMP hoặc tự tạo các hiệu ứng động.

c) Đúng. Trong GIMP, ta có thể xem trước ảnh động và chỉnh sửa nếu cần trước khi xuất ảnh động với định dạng GIF. GIMP cung cấp chế độ xem trước để xem cách chuyển động của ảnh động trước khi xuất ra tệp tin.

d) Đúng. Thứ tự các khung hình của ảnh động có thể được sắp xếp tuỳ ý. Ta có thể điều chỉnh thứ tự các khung hình để tạo ra hiệu ứng động mong muốn.

e) Đúng. Thời gian xuất hiện của từng khung hình trong ảnh động ảnh hưởng đến tốc độ chuyển động của ảnh động. Ta có thể điều chỉnh thời gian hiển thị của mỗi khung hình để kiểm soát tốc độ chuyển động và hoạt hình trong ảnh động.

19 tháng 8 2023
 Quá trình quan sát, thiết kế, chỉnh sửa ảnh thường cần đến các thao tác hỗ trợ như: thu nhỏ, phóng to và di chuyển ảnh.
19 tháng 8 2023

Tham khảo:

Trong các câu sau, câu đúng là:

b) Để tạo hành động cho các nhân vật hoạt hình trong Animiz, có thể sử dụng các hiệu ứng và các ảnh động.

Các câu còn lại là không chính xác:

a) Trong phim hoạt hình, việc sắp xếp các phân cảnh thường được thực hiện theo một thứ tự logic để tạo câu chuyện liên tục và dễ hiểu cho người xem.

c) Animiz cung cấp các video mẫu có sẵn để ta có thể sử dụng làm nguồn cảm hứng và tham khảo, nhưng nó không hỗ trợ trực tiếp việc đưa ra ý tưởng kịch bản cho phim hoạt hình.

d) Thiết kế các nhân vật và đối tượng là một trong những bước quan trọng trong quy trình làm phim hoạt hình và thường được thực hiện trước khi bắt đầu tạo các phân cảnh và hành động cho phim.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
22 tháng 8 2023

Câu đúng là:

a) Có thể tạo hiệu ứng xuất hiện cho âm thanh.

Các câu còn lại là không chính xác:

b) Có thể thay đổi thứ tự xuất hiện của các ảnh trong một cảnh video bằng cách sắp xếp lại chúng trong trình chiếu hoặc chỉnh sửa slide.

c) Vị trí của các phụ đề trong một ảnh không bị ràng buộc mặc định ở phía dưới. Ta có thể di chuyển và tùy chỉnh vị trí của các phụ đề trên ảnh.

đ) Tiêu đề của video cũng có thể có hiệu ứng xuất hiện giống như các hình ảnh. Ta có thể áp dụng hiệu ứng chuyển động và thời gian hiển thị cho tiêu đề để tạo sự sinh động

23 tháng 8 2023

A vì Để xử lý một bức ảnh thiếu sáng, phần mềm GIMP (lựa chọn A) là phù hợp nhất trong số các phần mềm được liệt kê. GIMP là một phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp và miễn phí, cung cấp nhiều công cụ và tính năng mạnh mẽ để chỉnh sửa, điều chỉnh độ sáng, độ tương phản, và màu sắc của ảnh. Ngoài ra, GIMP còn hỗ trợ các tính năng tiên tiến như đường cong động, chỉnh sửa độ phơi sáng, lọc màu, và các hiệu ứng đồ họa khác để cải thiện chất lượng hình ảnh.

Inkscape (lựa chọn B) là một phần mềm chỉnh sửa đồ họa vector, không phải phần mềm chỉnh sửa ảnh, vì vậy không thích hợp để xử lý bức ảnh thiếu sáng.

PowerPoint (lựa chọn C) là một phần mềm thuyết trình và không phải là công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp. Mặc dù có thể sử dụng PowerPoint để thêm hiệu ứng, văn bản, và các đối tượng khác vào ảnh, nhưng nó không cung cấp các tính năng chỉnh sửa chi tiết cho độ sáng, độ tương phản, và màu sắc của ảnh như GIMP hay các phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp khác.