Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ngôn ngữ lập trình Scratch phát triển theo hướng tương tác trực quan, đồ họa sống động, sản phẩm liền tay mà vẫn đảm bảo tính khoa học, tính liên thông tri thức sau này.
Khi sử dụng Scratch, thay vì phải viết những dòng lệnh logic dễ gặp lỗi thì ở đây bạn chỉ cần nắm và kéo các khối lệnh đầy màu sắc có sẵn để lắp ghép thành một kịch bản điều khiển các đối tượng trên sân khấu biểu diễn.
Đây đúng không ạ :
Trong Pascal, có 2 dạng vòng lặp có bước lặp biết trước
Cú pháp:
- Dạng tiến: For <biến đếm> := <giá trị đầu> to <giá trị cuối> do
- Dạng lùi: For <biến đếm> := <giá trị cuối> downto <giá trị đầu> do
Có 2 vòng lặp có bước lặp xác định (có số lần biết trước):
+ Vòng lặp tiến (trên lớp học)
for <biến đếm>:=<giá trị đầu> to <giá trị cuối> do <câu lệnh>;
+ Vòng lặp lùi (Không học, chỉ có đọc thêm)
for <biến đếm>:=<giá trị cuối> downto <giá trị đầu> do <câu lệnh>;
a. Hợp lệ
b. Không hợp lệ (vì 3242 là số mà X là biến kiểu xâu )
c. Hợp lệ
d. Không hợp lệ (vì -3242 là số mà X là biến kiểu xâu )