K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

7 tháng 4 2019

đm, mk cx thek,

7 tháng 4 2019

trẻ trâu

(đây là 1 comment mk thấy trên ytb nhen mn) có một câu chuyện từng buồn đến thế, một người anh mà tôi quen: Năm 2006. Tôi là một đứa nghịch ngợm nhất lớp. .Tôi bị chuyển lớp, tôi học cùng lớp em. . Lần đầu tiên nói chuyện, em nói em tên Hạ. Em cười và nhìn tôi rất lâu. Năm đó tôi và em đều cuối cấp 3. .Tôi biết mẹ em dạy Văn nhưng em lại học tự nhiên, em...
Đọc tiếp

(đây là 1 comment mk thấy trên ytb nhen mn)

có một câu chuyện từng buồn đến thế, một người anh mà tôi quen: Năm 2006. Tôi là một đứa nghịch ngợm nhất lớp. .Tôi bị chuyển lớp, tôi học cùng lớp em. . Lần đầu tiên nói chuyện, em nói em tên Hạ. Em cười và nhìn tôi rất lâu. Năm đó tôi và em đều cuối cấp 3. .Tôi biết mẹ em dạy Văn nhưng em lại học tự nhiên, em muốn làm bác sĩ. .Hôm đó em cãi nhau với mẹ, em muốn làm bác sĩ nhưng mẹ em không cho. Tôi đã trêu em. Em lại cười với tôi. .Mọi người đều ôn thi, em cũng vậy. Em không cười với tôi nữa, em lúc nào cũng học cùng cậu ấy. Tôi bất cần và em cãi nhau với tôi. .Ngày cuối cùng, tôi nói tôi thích em và em khóc. Em nói em cũng thích tôi. .Em đỗ đại học còn tôi bị gia đình bắt đi du học. Mẹ em phản đối vì tôi là một thằng hư đốn. .Hè năm đó, em nói em chờ tôi. .Cũng một buổi tối mùa hè năm sau, em nói em đi tình nguyện. Tôi nghe tiếng mưa, tôi thấy nhớ em. Em nói em nhớ tôi, tôi vui lắm. Tôi trêu em:" Tôi chẳng nhớ em tẹo nào". Em giận, em tắt máy. .Hai hôm rồi em chưa gọi điện cho tôi, tôi nghĩ em giận tôi. Nhưng tôi sẽ không gọi trước cho em vì tình yêu đôi lúc nên giận hờn. .1 tuần sau, em cũng không gọi cho tôi. Tôi rất nhớ em. Bạn tôi gọi điện nói em mất rồi, em bị lũ cuốn khi đang tình nguyện. .Tôi bỏ tất cả về nước, tôi không tìm thấy em nữa. Có lẽ ngày đó là lần cuối tôi gặp em. Em vẫn là cô gái cấp 3 ngày nào. Tôi lao đầu vào học y, tôi muốn viết tiếp giấc mơ của em, cô gái của tôi.Tôi trở thành bác sĩ rồi, còn em em đang ở đâu. Tôi 30 tuổi người ta giới thiệu cho tôi rất nhiều người tôi chỉ nói với họ rằng tôi có rồi cô ấy mới 17 tuổi thôi.

( Nguồn: copy)

4
26 tháng 9 2019

xúc động 😪

26 tháng 9 2019

.

nghe như SE á:((

11 tháng 3 2016

chịu

còn mk thì mấy bn ở cùng chỗ nên gặp nhau luôn

10 tháng 6 2019

Rip lâu r

Gặp bạn, đúng hay sai?Hỏi tại sao cô đơn tồn tại,Để dừng lại làm hại lòng tôi?Khi tỉnh giấc trông mình nhìn lại,Một mình tôi chờ đến bao giờ?Có bạn rồi liệu hết cô đơn?Trông bạn rồi liệu có hết buồn?Trong lúc này lòng tôi chỉ sợTình bạn này kéo dài bao lâu.Cô đơn rồi lại cô đơn mãi,Đến một ngày rồi cũng sẽ quen.Bạn xuất hiện cô đơn...
Đọc tiếp

Gặp bạn, đúng hay sai?

Hỏi tại sao cô đơn tồn tại,

Để dừng lại làm hại lòng tôi?

Khi tỉnh giấc trông mình nhìn lại,

Một mình tôi chờ đến bao giờ?

Có bạn rồi liệu hết cô đơn?

Trông bạn rồi liệu có hết buồn?

Trong lúc này lòng tôi chỉ sợ

Tình bạn này kéo dài bao lâu.

Cô đơn rồi lại cô đơn mãi,

Đến một ngày rồi cũng sẽ quen.

Bạn xuất hiện cô đơn biến mất,

Bạn rời tôi cô đơn lại về.

Nhưng lúc này liệu còn giống trước?

Cô đơn ấy đã quen bao ngày,

Cô đơn này chỉ vừa mới tới,

Mà làm sao tập mãi không quen?

Đúng hay sai khi tôi gặp bạn,

Ánh sáng nhỏ chiếu rọi lòng tôi?

Đúng hay sai khi lòng tôi mở,

Để khép lại thảm hại hơn xưa?

Đúng hay sai cô đơn biến mất,

Để một ngày trở lại đau thương?

Đúng hay sai chúng ta là bạn?

Đúng hay sai tôi tựa nơi này?

Nếu bạn không đứng cùng tôi mãi,

Mong bạn đừng cho tôi nơi tựa.

Hỏi ai khi nào cô đơn nhất?

Là lúc cô đơn bỗng trở về.

Bây giờ bạn đứng lại cùng tôi,

Mong bạn mãi đừng rời đi nữa.

Đừng làm tôi cô đơn trở lại,

Đừng làm tôi hối hận vì xưa.

0
Khác biệt giữa Thiết kế nhân vật và Vẽ bình thườngThiết kế tạo hình một nhân vật hoạt hình nói chung, manga hay anime nói riêng khá khác biệt với việc vẽ tranh, phác thảo nhân vật một lần. Khi vẽ một lần, bạn chỉ quan tâm nhân vật trông như thế nào từ một góc nhìn trong bức tranh đó. Nhưng khi vẽ truyện tranh, hoạt hình, việc thiết kế nhân vật cần...
Đọc tiếp

Khác biệt giữa Thiết kế nhân vật và Vẽ bình thường

Thiết kế tạo hình một nhân vật hoạt hình nói chung, manga hay anime nói riêng khá khác biệt với việc vẽ tranh, phác thảo nhân vật một lần. Khi vẽ một lần, bạn chỉ quan tâm nhân vật trông như thế nào từ một góc nhìn trong bức tranh đó. Nhưng khi vẽ truyện tranh, hoạt hình, việc thiết kế nhân vật cần bạn phải vẽ từ nhiều góc nhìn/góc độ khác nhau để tạo nên tính đa dạng, đáp ứng mọi tình huống xảy ra trong câu chuyện của mình.

Hai điều cần lưu ý khi thiết kế tạo hình nhân vật manga - anime

1. Nhân vật nên có thiết kế đơn giản. Sẽ tốn rất nhiều thời gian khi phải vẽ quá nhiều nhân vật với những chi tiết phức tạp.

2. Cần xem xét, cân nhắc, tìm hiểu nhân vật của mình sẽ trông như thế nào ở tất cả các góc nhìn/góc độ. Bạn sẽ phải vẽ chúng từ nhiều góc độ khác nhau trong nhiều lần.

Các bước tạo hình nhân vật Manga - Anime

Bước 1: Tạo profile nhân vật

📷Viết profile nhân vật

Quyết định xem bạn muốn vẽ nhân vật như thế nào và chọn các chi tiết tối thiểu sẽ cần để truyền tải đặc điểm nhân vật đến người xem. Ví dụ, kiểu quần áo, phụ kiện cần để diễn tả nhân vật một cách tốt nhất.

Nên viết ra một vài thông tin cơ bản về nhân vật như tuổi tác, công việc, tính cách... và thiết kế nhân vật dựa vào những đặc điểm này.

Bước 2: Phác thảo sơ qua nhân vật

📷Phác thảo nhân vật manga, anime

Vẽ phác thảo sơ ý tưởng của bạn. Đây có thể là hình ảnh nhân vật từ bất cứ góc độ hay tư thế nào bạn muốn. Vẽ bất kì điều gì bạn cảm thấy có thể miêu tả tốt nhân vật của mình. Hoàn thành ít nhất một hình phác thảo toàn cơ thể và vài hình cận mặt.

Nếu nhân vật của bạn rất to hoặc rất nhỏ, bạn có thể phác thảo bên cạnh một nhân vật có tỉ lệ bình thường để nắm được kích thước nhân vật.

Sử dụng các chi tiết đơn giản hoặc ít chi tiết cho nhân vật, đừng khiến các nhân vật trở nên quá phức tạp. Bạn có thể thêm những chi tiết vào sau nếu thấy nhân vật quá đơn giản chưa ấn tượng.

Khi đã hoàn thành việc phác thảo, hãy chọn những bản vẽ bạn thích nhất và kết hợp chúng thành nhân vật hoàn chỉnh của bạn.

Bước 3: Phát triển tạo hình nhân vật

📷Thiết kế nhân vật manga, anime

Để tiếp tục phát triển thiết kế của bạn, hãy vẽ nhân vật từ phía trước, từ hai bên (trừ khi chúng giống hệt nhau) và từ các góc nhìn phía sau. Bạn cũng có thể vẽ thêm chi tiết nếu cần.

Thực hiện những hình vẽ này sẽ giúp bạn có được các góc nhìn toàn diện nhất về nhân vật, rồi sử dụng chúng để làm tài liệu tham khảo khi bắt tay vào vẽ tác phẩm

Để giữ đúng tỷ lệ chuẩn trong các góc nhìn và chế độ xem khác nhau, bạn có thể vẽ những đường hướng dẫn cơ sở cho cơ thể từ góc nhìn này sang góc nhìn khác. Lưu ý phối cảnh cũng rất quan trọng khi vẽ, có những chi tiết nhìn sẽ khác nhau ở các góc nhìn khác nhau. Ví dụ bạn có thể thấy vào bàn chân ở hình vẽ phía trên, quan sát ở góc chính diện thì nó sẽ nằm quá đường cơ sở hình.

Bước 4: Tô màu cho nhân vật của mình

📷Thiết kế màu sắc cho nhân vật manga, anime

Các bộ manga - anime thường có màu đen trắng, nhưng đôi khi chúng vẫn được đổ màu vào để thêm phần sinh động, ví dụ như ở các trang bìa truyện hoặc một vài trang mở đầu.

Cho dù đã có ý tưởng nhất định về màu sắc cho nhân vật của mình thì bạn cũng nên lưu ý một số điểm sau đây:

Không phải màu nào cũng nên kết hợp với nhau, có màu kết hợp được, có màu không. Những màu kết hợp được thường là những màu bổ sung cho nhau hoặc nằm đối diện nhau trên bánh xe màu sắc (color wheel), ngoại trừ đen và trắng có thể kết hợp với gần như tất cả. Thường bạn sẽ thấy các nhân vật manga - anime nổi tiếng đều sử dụng các màu như đã nói. Chúng không nhất thiết phải là màu đối diện chính xác trên bánh xe mà có thể là màu có sắc thái/sắc độ gần màu đó.

Nên chọn những màu phù hợp với kiểu nhân vật bạn muốn tạo ra. Màu sắc cũng góp phần tạo nên những tâm trạng, chi tiết, đặc điểm nhất định cho nhân vật. Ví dụ màu xanh dương được coi là màu lạnh, còn màu đỏ là màu ấm, bạn tạo một nhân vật giả tưởng sử dụng phép thuật băng tuyết thì chắc chắn không nên sử dụng nhiều màu đỏ trong thiết kế tạo hình.

📷Tô màu nhân vật manga, anime

Tips cho bạn

Hãy tạo ra các nhân vật phù hợp với cốt truyện của mình. Rất nhiều bộ manga - anime có các nhân vật đại trà, chung chung, không quá ấn tượng nhưng vẫn câu chuyện vẫn rất tốt. Bạn nên cân bằng giữa sự độc đáo và những gì phù hợp với tác phẩm của mình. 

Ví dụ, nếu chuyện của bạn thuộc kiểu đời thường, lát cắt cuộc sống, có lẽ bạn nên tạo các nhân vật như những người bình thường quanh mình. Còn nếu bạn vẽ thể loại giả tưởng hay khoa học viễn tưởng thì hãy tạo hình cho nhân vật kiểu kỳ lạ, khác thường một chút thì mới phù hợp.

Thêm nữa, không nên sao chép nhân vật từ những tác phẩm của người khác. Tất nhiên nếu lấy ý tưởng thì chẳng sao cả, chỉ đừng nên copy phần lớn nhân vật và chỉnh sửa lại một chút cho khác biệt. Hãy sử dụng ý tưởng, sáng tạo của bản thân để cho ra những tác phẩm của riêng mình.

Kết luận

Để thiết kế được một nhân vật manga hay anime ngoài việc luyện tập chăm chỉ thì còn rất nhiều điều cần lưu ý, tuy nhiên nếu làm được, bạn sẽ cảm thấy nó vô cùng thú vị và thêm say mê hơn. Nếu có ý tưởng hay ho cho một bộ truyện, đừng ngại ngần thử sức, Quantrimang chắc chắn rằng, nếu chăm chỉ và thực sự yêu mến manga - anime, sẽ chẳng có khó khăn nào cản đường bạn hoàn thành những tác phẩm tuyệt vời của riêng mình.

Chúc bạn thành công!

0