K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 5 2023

Cấu trúc lặp có 2 dạng:

- Lặp với số lần biết trước 

- Lặp với số lần chưa biết trước.

13 tháng 9 2023

Trong Scratch:

1. Đúng. Có ba khối lệnh khác nhau để thể hiện cấu trúc lặp trong thuật toán là: "Lặp lại vô hạn", "Lặp lại" và "Lặp từ ... đến ...". Các khối lệnh này được sử dụng để lặp lại một đoạn mã trong chương trình một số lần hoặc vô hạn.

2. Sai. Cấu trúc lặp có thể được sử dụng để lặp lại một đoạn mã trong chương trình một số lần nhất định, hoặc lặp lại vô hạn lần. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng biến để điều khiển số lần lặp.

3. Sai. Cấu trúc lặp trong Scratch không chỉ sử dụng để lặp lại một lệnh mà còn để lặp lại một đoạn mã bao gồm nhiều lệnh.

4. Đúng. Điều kiện dừng lặp phải là một biểu thức logic để xác định khi nào cần dừng vòng lặp. Ví dụ, điều kiện có thể là một biến đếm số lần lặp, một biểu thức so sánh hoặc một biểu thức logic phức tạp hơn.

Câu 4 (NB): Cấu trúc lặp có bao nhiêu dạng:A. 1                             B. 2                                         C. 3                             D. 4 Câu 14 (NB): Trong câu lệnh khai báo biến mảng, phát biểu nào sau đây đúng:               A. Chỉ số đầu  chỉ số cuối;                                    B. Chỉ số đầu >  chỉ số cuối;   C. Kiểu dữ liệu chỉ có thể là real;                            D. Kiểu dữ liệu chỉ có thể là...
Đọc tiếp

Câu 4 (NB): Cấu trúc lặp có bao nhiêu dạng:

A. 1                             B. 2                                         C. 3                             D. 4

 

Câu 14 (NB): Trong câu lệnh khai báo biến mảng, phát biểu nào sau đây đúng:

               A. Chỉ số đầu  chỉ số cuối;                                    B. Chỉ số đầu >  chỉ số cuối;

   C. Kiểu dữ liệu chỉ có thể là real;                            D. Kiểu dữ liệu chỉ có thể là integer;

 

Câu 18 (TH). Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, đoạn chương trình sau thực hiện công việc gì?

i := 0 ;              while i <> 0 do write(i, ‘ ’) ;

A.                Đưa ra màn hình 10 chữ số 0 ;

B.                 Không đưa ra thông tin gì;     

C.                 Lặp vô hạn việc đưa ra màn hình số 0 ;

D.                Đưa ra màn hình một chữ số 0 ;

Câu 19 (TH). Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, đoạn chương trình sau thực hiện công việc gì?

T := 0 ;

For i := 1 to N do

            If (i mod 3 = 0) or (i mod 5 = 0) then T := T + i ;

A.                Tính tổng các số chia hết cho 3 hoặc 5 trong phạm vi từ 1 đến N ;              

B.                 Tính tổng các ước thực sự của N ;

C.                 Tính tổng các số chia hết cho cả 3 và 5 trong phạm vi từ 1 đến N ;

D.                Tìm một ước số của số N ;

Câu 20 (TH). Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, đoạn chương trình sau cho kết quả trên màn hình là gì với i là biến số nguyên?

For i := 1 to 100 do if i mod 9 = 0 then write(i, ‘ ’);

A.                1 2 3 4 5 6 … 100 ;

B.                 91827364554637281;            

C.                 9 18 27 36 45 54 63 72 81 90 99;                  

D.                9  9  9  9  9  9  9  9  9  9

giupws với !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

0
Câu 4 (NB): Cấu trúc lặp có bao nhiêu dạng:A. 1                             B. 2                                         C. 3                             D. 4 Câu 14 (NB): Trong câu lệnh khai báo biến mảng, phát biểu nào sau đây đúng:               A. Chỉ số đầu  chỉ số cuối;                                    B. Chỉ số đầu >  chỉ số cuối;   C. Kiểu dữ liệu chỉ có thể là real;                            D. Kiểu dữ liệu chỉ có thể là...
Đọc tiếp

Câu 4 (NB): Cấu trúc lặp có bao nhiêu dạng:

A. 1                             B. 2                                         C. 3                             D. 4

 

Câu 14 (NB): Trong câu lệnh khai báo biến mảng, phát biểu nào sau đây đúng:

               A. Chỉ số đầu  chỉ số cuối;                                    B. Chỉ số đầu >  chỉ số cuối;

   C. Kiểu dữ liệu chỉ có thể là real;                            D. Kiểu dữ liệu chỉ có thể là integer;

 

Câu 18 (TH). Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, đoạn chương trình sau thực hiện công việc gì?

i := 0 ;              while i <> 0 do write(i, ‘ ’) ;

A.                Đưa ra màn hình 10 chữ số 0 ;

B.                 Không đưa ra thông tin gì;     

C.                 Lặp vô hạn việc đưa ra màn hình số 0 ;

D.                Đưa ra màn hình một chữ số 0 ;

Câu 19 (TH). Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, đoạn chương trình sau thực hiện công việc gì?

T := 0 ;

For i := 1 to N do

            If (i mod 3 = 0) or (i mod 5 = 0) then T := T + i ;

A.                Tính tổng các số chia hết cho 3 hoặc 5 trong phạm vi từ 1 đến N ;              

B.                 Tính tổng các ước thực sự của N ;

C.                 Tính tổng các số chia hết cho cả 3 và 5 trong phạm vi từ 1 đến N ;

D.                Tìm một ước số của số N ;

Câu 20 (TH). Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, đoạn chương trình sau cho kết quả trên màn hình là gì với i là biến số nguyên?

For i := 1 to 100 do if i mod 9 = 0 then write(i, ‘ ’);

A.                1 2 3 4 5 6 … 100 ;

B.                 91827364554637281;            

C.                 9 18 27 36 45 54 63 72 81 90 99;                  

D.                9  9  9   9  9  9  9  9  9

giuwsp mik với ạ mik cần lắm

 

0
13 tháng 9 2023

Trong mô tả thuật toán ta cần dùng cấu trúc lặp khi thể hiện một số lệnh được thực hiện lặp đi lặp lại với số lần có thể biết trước hoặc không biết trước

Tình huống: Tính tổng các số từ 1 đến 10

Câu 1: Viết cú pháp câu lệnh lặp đã học và giải thích các đại lượng có trong cú pháp đó. So sánh được sự giống và khác nhau giữa 2 dạng câu lệnh.Câu 2: Giải thích được các đoạn chương trình có sử dụng cấu trúc lặp For .. to ..do và While .. do để suy ra được kết quả các đại lượng khi vòng lặp kết thúc.Câu 3: Giải thích được một thuật toán cụ thể. Từ đó viết đoạn chương trình bằng ngôn ngữ lập...
Đọc tiếp

Câu 1: Viết cú pháp câu lệnh lặp đã học và giải thích các đại lượng có trong cú pháp đó. So sánh được sự giống và khác nhau giữa 2 dạng câu lệnh.

Câu 2: Giải thích được các đoạn chương trình có sử dụng cấu trúc lặp For .. to ..do và While .. do để suy ra được kết quả các đại lượng khi vòng lặp kết thúc.

Câu 3: Giải thích được một thuật toán cụ thể. Từ đó viết đoạn chương trình bằng ngôn ngữ lập trình để mô tả các bước của thuật toán.

Câu 4: Biết cú pháp khai báo biến mảng trong chương trình và giải thích được các đại lượng có trong cú pháp đó.

Câu 5: Viết được một chương trình bằng ngôn ngữ lập trình có sử dụng biến mảng để nhập giá trị cho một mảng. Xác định được giá trị trung bình, giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của dãy số.

1
15 tháng 5 2022

Mọi người ơi, giải giúp mình bài này với ạkhocroi

21 tháng 3 2023

while <điều kiện> do <câu lệnh>;

Ví dụ: 

a:=2; while a<=10 do a:=a+1;

x:=10; while x<>0 do x:=x+2;

7 tháng 5 2021

Cấu trúc lặp được sử dụng để chỉ thị cho máy tính thực hiện lặp lại một vài hoạt động nào đó cho đến khi một điều kiện nào đó được thỏa mãn

Cấu trúc lặp được sử dụng để chỉ thị cho máy tính thực hiện lặp lại một vài hoạt động nào đó cho đến khi một điều kiện nào đó được thỏa mãn

 

Hoạt động: 

Câu lệnh viết sau từ khóa do được thực hiện khi biểu thức điều kiện còn nhận giá trị true. Biểu thức điểu kiện được tính giá trị trước khi câu lệnh được thực hiện, nhưng nếu biểu thức điểu kiện đã nhận giá trị false ngay từ đầu thì câu lệnh không được thực hiện lần nào. Nếu biểu thức điều kiện luôn nhận giá trị true thì câu lệnh được thực hiện mãi, ta gọi là vòng lặp vô hạn.

  
6 tháng 5 2021

*Cú pháp: While <điều kiện> do <câu lệnh>;

 Hoạt động :Câu lệnh lặp thực hiện lặp lại vài hoạt động nào đó cho đến khi một điều kiện nào đó được thỏa mãn 

Sơ đồ cụ thể bạn có thể thamkhao thêm

undefined