K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

CÂU HỎI TRÁC NGHIỆM TIN HỌC LỚP 8 HK I

Câu 1- Giao diện Scratch được chia thành bao nhiêu khu vực?

  1. 7
  2. 8
  3. 9
  4. 10

Câu 2- Các khu vực chính trong giao diện phần mềm Scratch bao gồm?

  1. Menu, Stage, Sprite, Backdrop, Script, Block, Sound, Paint, Toolbar, Tips
  2. Menu, Stage, Sprite, Backdrop, Script, Block, Toolbar, Tips
  3. Stage, Sprite, Backdrop, Script, Block, Sound, Paint, Toolbar
  4. Menu, Stage, Sprite, Backdrop, Script, Sound, Paint, Toolbar, Tips

Câu 3- Trong Scratch, chúng ta hiểu Stage là gì?

A- Sân khấu

B- Khu vực hiển thị kết quả

C- Ảnh nền

D- Cả A và B

Câu 4- Trong Scratch, chúng ta hiểu Block là gì?

A- Câu lệnh

B- Nhóm lệnh

C- Khối lệnh

D- Đoạn mã

Câu 5- Trong Scratch, chúng ta hiểu Script là gì?

A- Kịch bản

B- Khu vực thiết kế, xây dựng kịch bản

C- Đoạn mã

D- Khu vực điều khiển đối tượng trên sân khấu

Câu 6- Tập tin trong Scratch 2.0 có phần mở rộng là gì?

A- .exe

B- .sb

C- .sb2

D- .doc

Câu 7 Muốn lưu lại sự thay đổi của tập tin, ta sử dụng đường dẫn nào sau đây?

A- File/Save As

B- File/New

C- File/Save

D- File/Open

Câu 8 Muốn lưu lại một tập tin đã có với một tên khác, ta sử dụng đường dẫn nào sau đây?

A- File/Save

B- File/Open

C- File/Save As

D- File/New

Câu 9- Trong Scratch, chúng ta hiểu Sprites là gì?

A- Nhân vật

B- Ký hiệu

C- Hình ảnh

D- Đối tượng

Câu 10- Trong Scratch, chúng ta hiểu Backdrop là gì?

A- Ảnh nền

B- Khu vực quản lý ảnh nền

C- Sân khấu

D- Khu vực quản lý hình dạng

Câu 11- Khối lệnh (block) trong Scratch là gì?

  1. là những hình khối được gắn sẵn với một nhiệm vụ thực thi công việc nào đó trong kịch bản.
  2. là những hình khối đầy màu sắc dùng để lắp ghép thành kịch bản
  3. là những mảnh ghép kiểu Lego dùng để xây dựng đoạn mã.
  4. là những hình khối có khớp nối lồi và lõm để sắp xếp thành kịch bản điều khiển đối tượng trên sân khấu

Câu 12- Khối lệnh trong Scratch được chia thành mấy hình dạng cơ bản?

  1. 6
  2. 7
  3. 8
  4. 9

Câu 13- Những khối lệnh giống với hình khối sau đây, được gọi tên là gì?

whenclicked

  1. Khối lệnh Sự kiện
  2. Khối lệnh Thực thi
  3. Khối lệnh Điều khiển
  4. Khối lệnh Báo cáo

Câu 14- Những khối lệnh giống với hình khối sau đây, có cùng chức năng gì?

whenclicked

  1. Khởi động một kịch bản
  2. Điều khiển sự tương tác giữa các kịch bản
  3. Điều khiển sự tương tác với người sử dụng
  4. Tất cả đều đúng

Câu 15- Những khối lệnh giống với hình khối sau đây, được gọi tên là gì?

move10steps

  1. Khối lệnh Logic
  2. Khối lệnh Thực thi
  3. Khối lệnh Hủy bỏ
  4. Khối lệnh Báo cáo

Câu 16- Những khối lệnh giống với hình khối sau đây, có chức năng gì?

move10steps

  1. Thực hiện một nhiệm vụ nào đó trong kịch bản
  2. Điều khiển đối tượng hoạt động trên sân khấu
  3. Điều khiển sự hoạt động của kịch bản
  4. Hiển thị kết quả của dự án

Câu 17- Những khối lệnh giống với hình khối sau đây, được gọi tên là gì?

mousedown?

  1. Khối lệnh Báo cáo
  2. Khối lệnh Sự kiện
  3. Khối lệnh Logic
  4. Khối lệnh Điều khiển

Câu 18- Những khối lệnh giống với hình khối sau đây, có chức năng gì?

mousedown?

A- Làm tham số điều kiện cho các khối lệnh khác

B- Trả lại giá trị Đúng hoặc Sai cho các khối lệnh sử dụng chúng

C- Dùng để điều khiển đối tượng trên sân khấu

D- Cả A và B

Câu 19- Những khối lệnh giống với hình khối sau đây, được gọi tên là gì?

xposition

A- Khối lệnh Thực thi

B- Khối lệnh Logic

C- Khối lệnh Báo cáo

D- Khối lệnh Điều khiển

Câu 20- Những khối lệnh giống với hình khối sau đây, có chức năng gì?

xposition

A- Hiển thị giá trị hiện hành của đối tượng

B- Trả lại giá trị hiện hành của đối tượng

C- Báo cáo kết quả của khối lệnh

D- Cả A và B

Câu 21- Những khối lệnh giống với hình khối sau đây, được gọi tên là gì?

ifthen

A- Khối lệnh Logic

B- Khối lệnh Điều kiện

C- Khối lệnh Điều khiển

D- Khối lệnh Thực thi

Câu 22- Những khối lệnh giống với hình khối sau đây, có chức năng gì?

ifthen

A- Xử lý các tình huống điều kiện

B- Điều khiển khối lệnh khác

C- Điều khiển vòng lặp

D- Cả A và C

Câu 23- Trong Scratch có bao nhiêu nhóm lệnh chính?

  1. 8
  2. 9
  3. 10
  4. 11

Câu 24- Nhóm lệnh Motion được hiểu như thế nào?

  1. Chứa các khối lệnh chuyển động
  2. Chứa các khối lệnh điều khiển đối tượng di chuyển
  3. Chứa các khối lệnh màu xanh thẫm
  4. Chứa các khối lệnh điều khiển

Câu 25- Nhóm lệnh Looks được hiểu như thế nào?

  1. Chứa các khối lệnh sự kiện
  2. Chứa các khối lệnh tác động đến ngoại hình của đối tượng
  3. Chứa các khối lệnh tác động đến vẻ bề ngoài của đối tượng
  4. Chứa các khối lệnh cảm ứng

Câu 26- Nhóm lệnh Sound được hiểu như thế nào?

  1. Chứa các khối lệnh xử lý hình ảnh động
  2. Chứa các khối lệnh xử lý âm thanh
  3. Chứa các khối lệnh xử lý ngoại hình
  4. Chứa các khối lệnh điều khiển file nhạc

Câu 27- Nhóm lệnh Pen được hiểu như thế nào?

  1. Chứa các khối lệnh di chuyển
  2. Chứa các khối lệnh xử lý màu sắc
  3. Chứa các khối lệnh xử lý ngoại hình
  4. Chứa các khối lệnh vẽ đồ họa

Câu 28- Nhóm lệnh Events được hiểu như thế nào?

  1. Chứa các khối lệnh điều kiện
  2. Chứa các khối lệnh điều khiển
  3. Chứa các khối lệnh di chuyển
  4. Chứa các khối lệnh xử lý sự kiện

Câu 29- Nhóm lệnh Control được hiểu như thế nào?

  1. Chứa các khối lệnh thực thi
  2. Chứa các khối lệnh điều khiển vòng lặp
  3. Chứa các khối lệnh điều khiển
  4. Chứa các khối lệnh sự kiện

Câu 30- Nhóm lệnh Sensing được hiểu như thế nào?

  1. Chứa các khối lệnh tương tác người dùng
  2. Chứa các khối lệnh cảm biến
  3. Chứa các khối lệnh cảm ứng
  4. Chứa các khối lệnh điều khiển

Câu 31- Nhóm lệnh Operator được hiểu như thế nào?

  1. Chứa các khối lệnh xử lý chuỗi
  2. Chứa các khối lệnh tính toán
  3. Chứa các khối lệnh sự kiện
  4. Chứa các khối lệnh thực thi

Câu 32- Nhóm lệnh Variable được hiểu như thế nào?

  1. Chứa các khối lệnh điều khiển
  2. Chứa các khối lệnh về biến
  3. Chứa các khối lệnh thực thi
  4. Chứa các khối lệnh logic

Câu 33- Trong Scratch, đối tượng được hiểu như thế nào?

A- là một nhân vật

B- là một hình ảnh bất kỳ như ảnh con vật, con người, đồ vật, ký hiệu, …

C- là một hình ảnh bất kỳ trên sân khấu được điều khiển bởi một hoặc nhiều kịch bản

D- Cả B và C

Câu 34- Hình dạng của đối tượng là gì?

A- là một hình ảnh bất kỳ nằm trong thẻ Costumes của đối tượng đó

B- là tập hợp các hình ảnh ở trạng thái khác nhau của chính đối tượng

C- là một hình ảnh

D- Tất cả đều đúng

Câu 35- Đối tượng trong Scratch 2.0 có phần mở rộng là gì?

A- .sprite

B- .svg

C- .sprite2

D- .png hoặc .jpg

Câu 36- Hình dạng của đối tượng có phần mở rộng là gì?

A- .svg

B- .jpg

C- .png

D- Tất cả đều đúng

Câu 37- Thư viện đối tượng là gì?

A- là nơi lưu trữ các hình dạng của đối tượng

B- là nơi lưu trữ đối tượng

C- là nơi lưu trữ hình ảnh đối tượng và các hình dạng của chúng

D- Cả B và C

Câu 38- Có bao nhiêu cách thêm mới một đối tượng?

  1. 1
  2. 2
  3. 3
  4. 4

Câu 39- Có bao nhiêu cách để xóa một đối tượng?

  1. 2
  2. 1
  3. 4
  4. 3

Câu 40- Có bao nhiêu cách để sao chép một đối tượng hoặc hình dạng của nó?

  1. 1
  2. 2
  3. 4
  4. 3

Câu 41- Sân khấu trong Scratch là gì?

A- là một khung nhìn kết quả khi chạy kịch bản

B- là nơi biểu diễn của các đối tượng

C- là nơi hiển thị kết quả đầu ra của dự án

D- Tất cả đều đúng

Câu 42- Sân khấu có mấy loại kích thước?

A- 1

B- 2

C- 3

D- 4

Câu 43- Với kích thước mặc định thì sân khấu có chiều rộng bằng bao nhiêu?

A- 360px

B- 480px

C- 240px

D- Không xác định

Câu 44- Với kích thước mặc định thì sân khấu có chiều cao bằng bao nhiêu?

A- 480px

B- 240px

C- 360px

D- Không xác định

Câu 45- Điểm chính giữa của sân khấu có tọa độ (x,y) bằng bao nhiêu?

A- (1, 1)

B- (100, 100)

C- (0, 0)

D- (180, 180)

Câu 46- Cho một điểm A có tọa độ (100, 200), chúng ta sẽ hiểu như thế nào?

A- x = 100 và y = 200

B- y = 100 và x = 200

C- y = 200 và x = 100

D- Cả A và C

Câu 47- Quá trình xây dựng kịch bản trong Scratch đòi hỏi điều gì?

  1. Khả năng Tư duy tốt
  2. Khả năng Suy luận sắc bén
  3. Khả năng Lập luận chặt chẽ
  4. Tất cả đều đúng

Câu 48- Phát biểu nào sau đây được xem là đúng nhất?

  1. Kịch bản là một tập hợp các khối lệnh nhằm điều khiển đối tượng di chuyển trên sân khấu
  2. Kịch bản là một tập hợp các khối lệnh nhằm điều khiển đối tượng trên sân khấu.
  3. Kịch bản là một tập hợp các khối lệnh được sắp xếp theo một trật tự xác định nhằm điều khiển đối tượng trên sân khấu thực hiện đúng yêu cầu đặt ra.
  4. Kịch bản là một tập hợp các khối lệnh được sắp xếp theo một trật tự xác định để điều khiển đối tượng

Câu 49- Các khối lệnh trong một kịch bản hoạt động như thế nào?

  1. Thực thi khối lệnh từ trên xuống dưới
  2. Thực thi khối lệnh từ dưới lên trên và từ phải qua trái
  3. Khi có khối lệnh điều khiển sẽ thực thi khối lệnh từ trong ra ngoài
  4. Thực thi khối lệnh không theo trật tự

Câu 50- Một đối tượng có thể có ít nhất bao nhiêu kịch bản?

A- 1

B- 2

C- 10

D- Không có

Câu 51- Khi xây dựng kịch bản cho đối tượng, bước đầu tiên ta phải làm gì?

  1. Đặt khối lệnh sự kiện đứng trên đầu
  2. Xây dựng đoạn code lõi
  3. Chọn đối tượng cần xây dựng kịch bản
  4. Lắp ghép khối lệnh

Câu 52- Một kịch bản phải có ít nhất bao nhiêu khối lệnh?

  1. 10
  2. 1
  3. 5
  4. 2

Câu 53- Loại khối lệnh nào bắt buộc phải có khi xây dựng kịch bản?

A- Khối lệnh Thực thi

B- Khối lệnh Điểu khiển

C- Khối lệnh Sự kiện

D- Cả A và C

Câu 54- Một đối tượng có thể có nhiều nhất bao nhiêu kịch bản?

  1. 1
  2. 2
  3. 10
  4. Không giới hạn

3
24 tháng 3 2020

wow, giữ vậy!

24 tháng 3 2020

1/B

2/B

3/A

4/C

5/B

6/C

7/C

8/C

9/A

10/A

11/D

12/C

13/A

14/A

15/B

16/B

17/D

18/D

19/C

20/C

21/B

22/A

23/A

24/A

25/B

26/B

27/D

28/D

29/C

30/C

31/A

32/D

33/A

34/A

35/A

36/A

37/D

38/A

39/B

40/B

41/D

42/D

43/A

44/B

45/C

46/A

47/D

48/D

49/A

50/B

51/C

52/D

53/D

54/D

29 tháng 12 2018

1.Khu vực chứa các nhân vật của dự án trong Scratch có tên là gì?

A. Backdrop

B. Costume

C. Backdrops

D. Costumes

2.Khu vực để chỉnh sửa hình nền trong Scratch có tên là gì?

A. Backdrops

B. Backdrop

C. Costume

D. Costumes

3.Khu vực sân khấu trên giao diện làm việc của Scratch thể hiện gì?

A. Nhân vật

B. Hình nền

C. Kết quả của dự án

D. Chú mèo mặc định

18 tháng 1 2019

1, C

I. Trắc nghiệm (4 điểm) Câu 1.(0,25 điểm) Câu nào trong câu sau nói về khái niệm thông tin?A. Tiếng trống trường cho em biết đã đến giờ vào lớp;B. Tấm biển báo bên đường cho em biết nơi đó cấm đỗ xe;C. Những gì đem lại sự hiểu biết về thế giới xung quang và về chính con người.D. Bản tin trên truyền hình cho em biết cơn bão sắp đến vùng biển nước ta.Câu 2.(0,25 điểm) Việc tiếp nhận,...
Đọc tiếp

I. Trắc nghiệm (4 điểm) Câu 1.(0,25 điểm) Câu nào trong câu sau nói về khái niệm thông tin?

A. Tiếng trống trường cho em biết đã đến giờ vào lớp;

B. Tấm biển báo bên đường cho em biết nơi đó cấm đỗ xe;

C. Những gì đem lại sự hiểu biết về thế giới xung quang và về chính con người.

D. Bản tin trên truyền hình cho em biết cơn bão sắp đến vùng biển nước ta.

Câu 2.(0,25 điểm) Việc tiếp nhận, trao đổi, lưu trữ thông tin được gọi là:

A. thông tin

B. Xử lí thông tin;

C. Nghiên cứu thông tin

D. Hoạt động thông tin của con người.

Câu 3. (0,5 điểm) Điền vào chỗ trống (...) các cụm từ: “Sự hiểu biết”, “ tiếp nhận, xử lí, lưu trữ và truyền thông tin” để được câu đúng.

Hoạt động thông tin bao gồm............................................................................................. xử lí thông tin đóng vai trò quan trọng vì nó đem lại ..................................................cho con người.

Câu 4. (0,25 điểm): Ba dạng thông tin cơ bản trong tin học đó là:

A. Văn bản, chữ viết, tiếng nói;

B. Văn bản, âm thanh, hình ảnh;

C. Các con số, hình ảnh, văn bản;

D. âm thanh, chữ viết, tiếng đàn Piano.

Câu 5. (0,25 điêm). Cấu trúc chung của máy tính điện tử gồm có: (Hãy chọn câu đúng)

A. thiết bị vào, xử lí thông tin, thiết bị ra.

B. Bộ xử lí trung tâm, bộ nhớ;

C. Bộ xử lí trung tâm, bộ nhớ; thiết bị vào, thiết bị ra.

D. Thiết bị vào, bộ nhớ, thiết bị ra.

Câu 6 (0,25 điểm). Có bao nhiêu thao tác chính với chuột

A. 3 thao tác;

B. 4 thao tác;

C. 5 thao tác;

D. 6 thao tác.

Câu 7 (0,25 điểm) Phần mềm được chia ra làm hai loại đó là:

A. Phần mềm học tập và phần mềm soạn thảo;

B. Phần mềm ứng dụng và phần mềm hệ thống.

C. Phần mền học tập và phần mềm hệ thống;

D. Phần mềm ứng dụng và phần mềm soạn thảo.

Câu 8 (2 đ) Cho các từ sau: “Solar System 3D Simulator, Mario, Mouse Skills, thông tin, sức mạnh”. Hãy điền từ thích hợp vào chỗ trống:

1. Biểu diễn thông tin là cách thể hiện …………………. dưới dạng cụ thể nào đó.

2. ……………….. của máy tính tùy thuộc vào con người và do những hiểu biết của con người quyết định.

3. ……………..... là phần mềm dùng để luyện tập chuột.

4. ……………. là phần mềm dùng để luyện gõ bàn phím bằng mười ngón

5. .......................... là phần mềm để quan sát trái đất và các vì sao trong hệ mặt trời.

II. Tự luận (6 điểm)

Câu 1: (2đ) Hãy cho biết một số khả năng của máy tính?

Câu 2: (2 đ) Trình bày chức năng và phân loại bộ nhớ máy tính.

Câu 3: (2 đ) Để máy tính có thể xử lí, thông tin cần được biểu diễn dưới dạng gì, gồm mấy kí hiệu, là gì?

 

5
9 tháng 11 2016

1.C

2.B

4.B

5.C

6.B

7.B

9 tháng 11 2016

2/

Bộ nhớ dùng để lưu trữ thông tin trên mày tính. Có 2 loại bộ nhớ:

+Bộ nhớ trong: đĩa cứng, đĩa mềm, CPU....

+Bộ nhớ ngoài: USB, thanh Ram...

Câu 1: Văn bản, số, hình ảnh, âm thanh, phim ảnh trong máy tính được gọi chung làA. LệnhB. Chỉ dẫnC. Thông tinD. Dữ liệuCâu 2: Máy ảnh là công cụ dùng đểA. Chụp ảnh bạn bè và người thânB. Ghi nhận những thông tin bằng hình ảnhC. Chụp ảnh đám cướiD. Chụp những cảnh đẹpCâu 3: Người xưa dùng lửa đểA. Sưởi ấm, nướng thịt thú rừng săn đượcB. Soi sáng trong các hang độngC. Truyền...
Đọc tiếp

Câu 1: Văn bản, số, hình ảnh, âm thanh, phim ảnh trong máy tính được gọi chung là

A. Lệnh

B. Chỉ dẫn

C. Thông tin

D. Dữ liệu

Câu 2: Máy ảnh là công cụ dùng để

A. Chụp ảnh bạn bè và người thân

B. Ghi nhận những thông tin bằng hình ảnh

C. Chụp ảnh đám cưới

D. Chụp những cảnh đẹp

Câu 3: Người xưa dùng lửa để

A. Sưởi ấm, nướng thịt thú rừng săn được

B. Soi sáng trong các hang động

C. Truyền thông tin

D. Tất cả việc trên

Câu 4: Máy tính không thể dùng để

A. Lưu trữ các sưu tập phim, ảnh

B. Ghi lại các bài văn hay

C. Lưu lại mùi vị thức ăn

D. Nhớ các giọng chim hót

Câu 5: Theo em, mùi vị của món ăn ngon mẹ nấu cho em là thông tin dạng nào?

A. Văn bản

B. Âm thanh

C. Hình ảnh

D. Không phải là một trong các dạng thông tin cơ bản hiện nay của tin học

Câu 6: Các bia đá trong Văn Miếu - Quốc Tự Giám cho em biết thông tin gì?

A. Khả năng chạm khắc đá của tổ tiên

B. Tên tuổi của các vị đỗ Tiến sĩ một số đời vua, thông tin về việc tuyển chọn và sử dụng người tài

ở một số đời vua

C. Chữ viết được dùng ngày trước đó

D. Tất cả các thông tin trên

Câu 7: Những dạng thông cơ bản trong tin học?

A. Văn bản

B. Hình ảnh

C. Âm thanh

D. Tất cả đều đúng

Câu 8: Thế nào là biểu diễn thông tin?

A. Là lưu trữ và chuyển giao thông tin

B. Có vai trò quyết định đối với hoạt động tin học

C. Là cách thể hiện thông tin dưới dạng cụ thể nào đó

D. Tất cả ý trên

Câu 9: Trong máy tin thông tin được biểu diễn như thế nào?

A. Thông tin được biểu diễn văn bản

B. Thông tin được biểu diễn hình ảnh

C. Thông tin được biểu diễn âm thanh

D. Thông tin được biểu diễn dưới dạng dãy bit

Câu 10: Theo em, tại sao thông tin trong máy tính biểu diễn thành dãy bít?

A. Vì máy tính gồm các mạch điện tử chỉ có hai trạng thái đóng mạch và ngắt mạch

B. Vi chỉ cần dùng hai kí hiệu 0 và 1, người ta có thể biểu diễn được mọi thông tin trong máy tính

C. Vi máy tính không hiểu được ngôn ngữ tự nhiên

Tất cả các lý do trên đều đúng

2

Câu 1: Văn bản, số, hình ảnh, âm thanh, phim ảnh trong máy tính được gọi chung là

A. Lệnh

B. Chỉ dẫn

C. Thông tin

D. Dữ liệu

Câu 2: Máy ảnh là công cụ dùng để

A. Chụp ảnh bạn bè và người thân

B. Ghi nhận những thông tin bằng hình ảnh

C. Chụp ảnh đám cưới

D. Chụp những cảnh đẹp

Câu 3: Người xưa dùng lửa để

A. Sưởi ấm, nướng thịt thú rừng săn được

B. Soi sáng trong các hang động

C. Truyền thông tin

D. Tất cả việc trên

Câu 4: Máy tính không thể dùng để

A. Lưu trữ các sưu tập phim, ảnh

B. Ghi lại các bài văn hay

C. Lưu lại mùi vị thức ăn

D. Nhớ các giọng chim hót

Câu 5: Theo em, mùi vị của món ăn ngon mẹ nấu cho em là thông tin dạng nào?

A. Văn bản

B. Âm thanh

C. Hình ảnh

D. Không phải là một trong các dạng thông tin cơ bản hiện nay của tin học

Câu 6: Các bia đá trong Văn Miếu - Quốc Tự Giám cho em biết thông tin gì?

A. Khả năng chạm khắc đá của tổ tiên

B. Tên tuổi của các vị đỗ Tiến sĩ một số đời vua, thông tin về việc tuyển chọn và sử dụng người tài

ở một số đời vua

C. Chữ viết được dùng ngày trước đó

D. Tất cả các thông tin trên

Câu 7: Những dạng thông cơ bản trong tin học?

A. Văn bản

B. Hình ảnh

C. Âm thanh

D. Tất cả đều đúng

Câu 8: Thế nào là biểu diễn thông tin?

A. Là lưu trữ và chuyển giao thông tin

B. Có vai trò quyết định đối với hoạt động tin học

C. Là cách thể hiện thông tin dưới dạng cụ thể nào đó

D. Tất cả ý trên

Câu 9: Trong máy tin thông tin được biểu diễn như thế nào?

A. Thông tin được biểu diễn văn bản

B. Thông tin được biểu diễn hình ảnh

C. Thông tin được biểu diễn âm thanh

D. Thông tin được biểu diễn dưới dạng dãy bit

Câu 10: Theo em, tại sao thông tin trong máy tính biểu diễn thành dãy bít?

A. Vì máy tính gồm các mạch điện tử chỉ có hai trạng thái đóng mạch và ngắt mạch

B. Vi chỉ cần dùng hai kí hiệu 0 và 1, người ta có thể biểu diễn được mọi thông tin trong máy tính

C. Vi máy tính không hiểu được ngôn ngữ tự nhiên

Tất cả các lý do trên đều đúng

Tl

D

B

D

C

D

D

D

C

D

D

Hok tốt

#Kirito

 

 

 

Câu 3: D

Câu 4: A

Câu 5: C

Câu 6: B
Câu 7: A

Câu 8: C

Câu 9: C

Câu 10: D

Câu 16: Để đặt lề cho trang văn bản, trên thẻ Page Layout trong nhóm lệnh Page Setup sử dụng lệnh: A. Margins B. Orientation C. Size D. Columns. Câu 17: Muốn chèn hình ảnh vào văn bản, ta thực hiện lệnh nào sau đây: A. Insert ( Picture B. Insert ( Chart C. Insert ( Clip Art D. Insert ( SmartArt Câu 18: Để xuất hiện dấu ngắt đoạn, ta thực hiện: A. Nhấn Enter B. Nhấn Ctrl C. Nhấn Shift D. Nhấn...
Đọc tiếp

Câu 16: Để đặt lề cho trang văn bản, trên thẻ Page Layout trong nhóm lệnh Page Setup sử dụng lệnh: A. Margins B. Orientation C. Size D. Columns. Câu 17: Muốn chèn hình ảnh vào văn bản, ta thực hiện lệnh nào sau đây: A. Insert ( Picture B. Insert ( Chart C. Insert ( Clip Art D. Insert ( SmartArt Câu 18: Để xuất hiện dấu ngắt đoạn, ta thực hiện: A. Nhấn Enter B. Nhấn Ctrl C. Nhấn Shift D. Nhấn Esc Câu 19: Trong nhóm Editing của thẻ home, chọn thẻ nào để thực hiện việc thay thế trong Word A. Find B. Replace C. Select D. Editing Câu 20: Để căn chỉnh lề, hướng của văn bản trong ô bạn cần sử dụng nhóm lệnh: A. Rows & colunms B. Merge C. Cell size D. Alignment Câu 21: Sử dụng lệnh Insert/Table rồi dùng chuột kéo thả để chọn số cột và số hàng thì số cột, số hàng tối đa có thể tạo được là: A. 10 cột, 10 hàng. B. 8 cột, 10 hàng. C. 8 cột, 8 hàng. D. 10 cột, 8 hàng. Câu 22: Nếu muốn tạo bảng có nhiều hơn 10 cột, 8 hàng ta thực hiện như thế nào? A. Insert ( Table ( Quick Tables B. Insert ( Table ( Insert Table C. Insert ( Table ( Drawtable D. Insert ( Table ( Excel Speadsheet Câu 23: Nút lệnh dưới đây có chức năng: A. Tách hàng, cột B. Chèn thêm hàng, cột C. Gộp hàng, cột D. Xóa bớt hàng, cột Câu 24: Hộp thoại dưới đây đang thực hiện thao tác nào? A. Tạo bảng gồm 2 hàng 1 cột B. Tạo bảng gồm 2 cột 1 hàng C. Tách ô thành 2 hàng 1 cột D. Tách ô thành 2 cột 1 hàng Câu 25: Đâu không phải là quy tắc sử dụng Internet an toàn? A. Giữ an toàn. B. Gặp gỡ bạn mới quen qua mạng. C. Kiểm tra độ tin cậy. D. Đừng chấp nhận. Câu 26: Ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư duy theo cách thủ công trên giấy là gì? A. Có thể chia sẻ được cho nhiều người. B. Có thể sắp xếp, bố trí với không gian mở rộng, dễ dàng sửa chữa, thêm bớt nội dung. C. Có thể kết hợp và chia sẻ để sử dụng cho các phần mềm máy tính khác. D. Có thể làm ở bất cứ đâu, không cần công cụ hỗ trợ. Câu 27: Sơ đồ tư duy dưới đây có những chủ đề nhánh nào? A. Sách, Động vật. B. Âm nhạc. C. Thể thao. D. Tất cả các đáp trên. Câu 28: Để đặt hướng cho trang văn bản, trên thẻ Page Layout vào nhóm lệnh Page Setup sử dụng lệnh A. Orientation B. Size C. Margins D. Columns Câu 29: Ý nghĩa của các nội dung được khoanh trong hình dưới đây là: A. Cho biết lề trên và lề dưới là 3.0cm, lề trái và lề phải là 2.0cm B. Cho biết lề trên và lề dưới là 3.0cm, lề trái và lề phải là 3.0cm C. Cho biết lề trên và lề dưới là 2.0cm, lề trái và lề phải là 2.0cm D. Cho biết lề trên và lề dưới là 2.0cm, lề trái và lề phải là 3.0cm Câu 30: Làm cách nào để dấu ngắt đoạn xuất hiện? A. Nhấn Tab B. Nhấn Caps Lock C. Nhấn Enter D. Nhấn Esc Câu 31: Khổ giấy phổ biến được sử dụng trong word là: A. A1 B. A2 C. A3 D. A4 Câu 32: Lợi ích khi sử dụng bảng để biểu diễn thông tin: A. Dễ tìm kiếm B. Dễ so sánh C. Dễ tổng hợp D. Tất cả các đáp án trên đều đúng. Câu 33: Nếu muốn tạo bảng nhiều cột, hàng hơn ta thực hiện như thế nào? A. Insert -> Table -> Quick Tables B. Insert -> Table -> Insert Table C. Insert -> Table -> Drawtable D. Insert -> Table -> Excel Speadsheet Câu 34: Thực hiện tách 1 ô thành số cột, hàng như hình bên dưới, ta thu được kết quả: A. 2 hàng 1 cột B. 2 cột 1 hàng C. 1 hàng 1 cột D. 2 hàng 2 cột

1
Câu 5: “Bạn An học thuộc lòng bài thơ “Về thăm mẹ”” là hoạt động nào trong quá trình xử lí thông tin?  A. Thu nhận thông tin  B. Lưu trữ thông tin  C. Xử lí thông tin Câu 6: Trong các thiết bị sau, đâu là thiết bị giúp máy tính thu nhận thông tin?  A. Bàn phím  B. Máy in  C. Loa  D. Bộ xử lí (CPU) Câu 7: Khẳng định nào là sai?  A. Máy tính giúp con người thu nhận thông tin dễ dàng và nhanh chóng.  B....
Đọc tiếp

Câu 5: “Bạn An học thuộc lòng bài thơ “Về thăm mẹ”” là hoạt động nào trong quá trình xử lí thông tin?  A. Thu nhận thông tin  B. Lưu trữ thông tin  C. Xử lí thông tin Câu 6: Trong các thiết bị sau, đâu là thiết bị giúp máy tính thu nhận thông tin?  A. Bàn phím  B. Máy in  C. Loa  D. Bộ xử lí (CPU) Câu 7: Khẳng định nào là sai?  A. Máy tính giúp con người thu nhận thông tin dễ dàng và nhanh chóng.  B. Máy tính lưu trữ được lượng thông tin rất lớn.  C. máy tính xử lí thông tin với tốc độ cao và cực kì chính xác  D. Máy tính có thể thu nhận được mọi loại thông tin giống như con người. 
PHÒNG GD&ĐT QUẬN CẦU GIẤY TRƯỜNG THCS NAM TRUNG YÊN 
       ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ I  MÔN: TIN HỌC 6 NĂM HỌC 2021 – 2022 
 

 
 
 
Câu 8. Dãy bit là gì ? A. là dãy những kí hiệu 0 và 1 B. là kí  hiệu 0 hoặc 1 C. là âm thanh phát ra từ máy tính D. là các chữ số, chữ viết, âm thanh, hình ảnh. Câu 9. Dữ liệu được máy tính lưu trữ dưới dạng nào ? A. chữ viết B. dãy bit C. số thập phân D. hình ảnh Câu 10. Dữ liệu trong máy tính được mã hóa thành dãy bit vì A. dãy bit đáng tin cậy hơn B. dãy bit được xử lí dễ dàng hơn C. dãy bit chiếm ít dung lượng nhớ hơn D. máy tính chỉ làm việc với hai kí hiệu 0 và 1 Câu 11: 1GB xấp xỉ bao nhiêu Byte?  A.  một nghìn byte   B. một triệu byte  C. một tỉ byte   D.  một nghìn tỉ byte Câu 12: 2 KB bằng bao nhiêu Byte?  A. 1 048 576  B. 1024  C. 2000  D. 2048 

10
26 tháng 10 2021

giúp mik vs

mik sẽ ấn đúng cho các bạn

26 tháng 10 2021

Câu 5 : B

Câu 6 : A

Câu 7 : A

Câu 8 : C

Câu 4: Các lệnh định dạng đoạn văn nằm trong nhóm lệnh nào của thẻ lệnh Home?A. Paragraph. B. Font. C. Editing. D. Clipboard. Câu 5: Để định dạng trang văn bản ta vào nhóm lệnh nào của thẻ lệnh Page Layout.A. Themes. B. Arrange.C. Page Background. D. Page Setup.Câu 6: Muốn xóa một hàng trong bảng, sau khi đã chọn hàng cần xóa, em thực hiện lệnh nào sau đây?A. Delete Cells B. Delete Columns.C. Delete Rows. D. Delete Table. Câu 7: Văn...
Đọc tiếp

Câu 4: Các lệnh định dạng đoạn văn nằm trong nhóm lệnh nào của thẻ lệnh Home?
A. Paragraph. B. Font. C. Editing. D. Clipboard. Câu 5: Để định dạng trang văn bản ta vào nhóm lệnh nào của thẻ lệnh Page Layout.
A. Themes. B. Arrange.
C. Page Background. D. Page Setup.
Câu 6: Muốn xóa một hàng trong bảng, sau khi đã chọn hàng cần xóa, em thực hiện lệnh nào sau đây?
A. Delete Cells B. Delete Columns.
C. Delete Rows. D. Delete Table. Câu 7: Văn bản nào sau đây không sử dụng bảng (Table)
A. Thời khóa biểu của lớp. B. Đơn xin nghỉ học.
C. Hóa đơn bán hàng. D. Phiếu khảo sát về sở thích một số trò chơi tập thể. Câu 8: Nút lệnh tìm kiếm và thay thế nằm trong nhóm lệnh nào của thẻ lệnh Home.
A. Editting. B. Font. C. Paragraph. D. Styles.
Câu 9: Em hãy sắp xếp lại các bước sau đây theo thứ tự đúng để thực hiện thao tác thay thế một từ hoặc cụm từ trong phần mềm soạn thảo văn bản?
a) Gõ từ, cụm từ cần thay thế.
b) Nháy chuột vào thẻ Home.
c) Trong nhóm lệnh Editting, chọn Replace.
d) Gõ từ, cụm từ cần tìm.
e) Nháy chuột vào nút Replace để thay thế lần lượt từng từ hoặc cụm từ.
A. B. C. D.
        b–c–a–d–e
 d– a– e–b–c
 b–c–d–a–e
 a–d – e–b–c

Câu 10: Có bao nhiêu cách để mô tả thuật toán?
A. 2 B. 3 C. 4 D. 5
Câu 11: Trong sơ đồ khối của thuật toán, hình chữ nhật có ý nghĩa gì?
A. Bắt đầu hoặc Kết thúc. B.
C. Đầu vào hoặc đầu ra. D. Câu 12: Trong cấu trúc rẽ nhánh, hình nào sau đây
A. . B. C. . D.
Câu 13: Thông tin trong sơ đồ tư duy thường được A. tiêu đề, đoạn văn.
B. chủ đề chính, chủ đề nhánh. Câu 14: Sơ đồ tư duy gồm các thành phần:
Bước kiểm tra điều kiện. Bước xử lí.
bắt buộc phải có trong sơ đồ khối?
. .
tổ chức thành:
C. mở bài, thân bài, kết luận. D. chương, bài, mục.
2
    A. Bút, giấy, mực.
B. Phần mềm máy tính.
C. Từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh, đường nối, màu sắc,... D. Con người, đồ vật, khung cảnh,...
Câu 15: Nhược điểm của việc tạo sơ đồ tư duy theo cách thủ công là gì?
A. Khó sắp xếp, bố trí nội dung.
B. Hạn chế khả năng sáng tạo.
C. Không linh hoạt để có thể làm ở bất cử đâu, đòi hỏi công cụ khó tìm kiếm. D. Không dễ dàng trong việc mở rộng, sửa chữa và chia sẻ cho nhiều người.
Câu 16: Phát biểu nào không phải là ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư duy bằng phần mềm máy tính? A. Có thể sắp xếp, bố trí với không gian mở rộng, dễ dàng sửa chữa, thêm bớt nội dung.
B. Có thể chia sẻ được cho nhiều người.
C. Có thể làm ở bất cứ đâu, không cần công cụ hỗ trợ.
D. Có thể kết hợp và chia sẻ để sử dụng cho các phần mềm máy tính khác. Câu 17: Phát biểu nào sai về việc tạo được sơ đồ tư duy tốt?
A. Các đường kẻ càng ở gần hình ảnh trung tâm thì càng nên tô màu đậm hơn và kích thước dày hơn.
B. Nên dùng các đường kẻ cong thay vì các đường thẳng.
C. Nên bố tri thông tin đều quanh hình ảnh trung tâm.
D. Không nên sử dụng màu sắc trong sơ đồ tư duy vì màu sắc làm người xem mất tập trung
vào vấn đề chính.
Câu 18: Các phần văn bản được phân cách nhau bởi dấu ngắt đoạn được gọi là: A. Dòng. B. Trang. C. Đoạn. D. Câu.
Câu 19: Thao tác nào không phải là thao tác định dạng văn bản?
A. Thay đổi kiểu chữ thành chữ nghiêng. C. Căn giữa đoạn văn bản.
B. Chọn chữ màu xanh. D. Thêm hình ảnh vào văn bản.
Câu 20 : Việc phải làm đầu tiên khi muốn thiết lập định dạng cho một đoạn văn bản là:

A. Vào thẻ Home, chọn nhóm lệnh Paragraph.
B. Cần phải chọn toàn bộ đoạn văn bản.
C. Đưa con trỏ soạn thảo vào vị trí bất kì trong đoạn văn bản. D. Nhấn phím Enter.
Câu 21: Trong phần mềm soạn thảo văn bản Word 2010, lệnh Portrait dùng để A. chọn hướng trang đứng. C. chọn lề trang.
B. chọn hướng trang ngang. D. chọn lề đoạn văn bản.
Câu 22: Phát biểu nào trong các phát biểu sau là sai?
A. Bảng giúp trình bày thông tin một cách cô đọng.
B. Bảng giúp tìm kiếm, so sánh và tổng hợp thông tin một cách dễ dàng hơn. C. Bảng chỉ có thể biểu diễn dữ liệu là những con số.
D. Bảng có thể được dùng để ghi lại dữ liệu của công việc thống kê, điều tra, khảo sát,...
Câu 23: Sử dụng lệnh Insert/Table rồi dùng chuột kéo thả để chọn số cột và số hàng thì số cột, số hàng tối đa có thể tạo được là:
A. 10 cột, 10 hàng. C. 8 cột, 8 hàng.
B. 10 cột, 8 hàng. D. 8 cột, 10 hàng. Câu 24: Để chèn một bảng có 30 hàng và 10 cột, em sử dụng thao tác nào?
A. Chọn lệnh Insert/Table, kéo thả chuột chọn 30 hàng, 10 cột. B. Chọn lệnh Insert/Table/Table Tools, nhập 30 hàng, 10 cột. C. Chọn lệnh Insert/Table/lnsert Table, nhập 30 hàng, 10 cột. D. Chọn lệnh Table Tools/Layout, nhập 30 hàng, 10 cột.

3
27 tháng 4 2022

Ai giúp mình với 🥺🥺

27 tháng 4 2022

Không ai giúp mình cả 😢🥲😭😭😭😭