K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

[HOC24 CONFESSIONS #58]--------------------------------#h24cfs_618Các bạn ghét môn nào nhất?#h24cfs_619💖  Các bạn có mong nghỉ hè tới nhanh không ạ? Chắc hẳn là ai cũng muốn nghỉ ngơi sau chuỗi học tập chiến đấu khó khăn đúng không nè?     Còn tớ, tớ đang rất vui và háo hức vì sắp tới các bạn lớp mình cùng lớp khác biểu diễn nhảy múa cực kì đẹp luôn! Nhưng cũng có 1 chút buồn... vì tớ sắp phải xa thầy cô, bạn bè...
Đọc tiếp

[HOC24 CONFESSIONS #58]

--------------------------------

#h24cfs_618

Các bạn ghét môn nào nhất?

#h24cfs_619

💖  Các bạn có mong nghỉ hè tới nhanh không ạ? Chắc hẳn là ai cũng muốn nghỉ ngơi sau chuỗi học tập chiến đấu khó khăn đúng không nè?
     Còn tớ, tớ đang rất vui và háo hức vì sắp tới các bạn lớp mình cùng lớp khác biểu diễn nhảy múa cực kì đẹp luôn! Nhưng cũng có 1 chút buồn... vì tớ sắp phải xa thầy cô, bạn bè và không còn ở lại mái trường ấm áp ấy nữa.
      Mà không sao, tớ đã có những kỉ niệm đẹp đẽ với bạn bè, thầy cô trong trường. Được ngồi dưới gốc phượng trò chuyện.  Được tham gia rất nhiều hoạt động, phong trào thú vị nữa

     Tớ cũng có rất nhiều chia sẻ, nhưng dài dòng quá nên tớ xin kết thúc tại đây. Tạm biệt và chúc các bạn có một mùa hè vui vẻ, mạnh khỏe, an toàn và có nhiều kỉ niệm đáng nhớ! 🥰✨

#h24cfs_620

Hừm.. có bạn nào biết phở bò anh này không cho tớ xin với ạ https://hoc24.vn/vip/317107351205

#h24cfs_621

Ủa bạn của các bạn khóc thì các bạn kêu nó đang bất lực nên mới khóc , bạn của chúng tôi khóc thì các bạn kêu bạn tôi giả nai, lấy lòng con trai?

#h24cfs_622

Tôi có 1 người bạn rất thân , nhưng dạo đây tôi thấy bạn ấy có vẻ lơ tôi và thường trò chuyện cùng một cô bạn khác của tôi , quan hệ của tôi với người ấy khá tốt nhưng tôi thấy bạn thân của tôi thường xuyên cố ý chọn những chủ đề chỉ có họ hiểu khi tôi ngồi cạnh , tôi có nên tiếp tục tình bạn này không ?

#h24cfs_623

Liệu rằng hè 2024 này Hoc24 có nhộn nhịp trở lại không nhỉ? Các bạn quay lại sớm đi, mình nhớ các bạn lắm rồi!

#h24cfs_624

Xin chào mình là νì ¢υộ¢ đờι ℓà инữиɢ иιềм đαυ
Thật sự hôm nay mình rất buồn nên mình quyết định lên đây tâm sự. Kết quả học tập của mình năm nay khiến mình vô cùng thất vọng, lúc biết kết quả xong về nhà mình chỉ biết nằm khóc, cái kết quả nó nát hơn cả chữ nát. Điểm các môn tương đối ổn, mình tập trung chủ yếu vào Toán Văn Anh để thi lên cấp 3. Mình tưởng mình sẽ được giỏi toàn khoá cấp THCS nhưng mà thực tế nó vả đôm đốp vào mặt mình, cái môn KHXH mà mình tưởng chừng dễ dàng ấy trung bình ra lại không nổi 6,5 điểm. Không được hsg năm lớp 9 đồng nghĩa với việc xét tốt nghiệp lên cấp 3 mình chỉ được loại khá :"(
Đầu năm nay gia đình mình có một biến cố lớn - anh trai mình mất trùng với thời điểm ôn thi hsg cấp tỉnh của mình. Lúc đấy mình đã hứa với bố mẹ sẽ cố gắng học cả phần của anh trai nhưng thật sự với năng lực của mình thì mình đã không làm được. Mình trượt HSG cấp tỉnh nên chuyển sang tập trung cho thi học kì, môn Toán Văn Anh điểm giỏi nên mình cũng yên tâm phần nào nhưng khi biết bản thân trượt HSG ở môn KHXH thì mình đã suy sụp, mình đã khóc và cảm thấy rất thất vọng ở bản thân. Trước mắt mình 1 cuộc thi quan trọng nữa là cuộc thi vào cấp 3 nhưng sau nhiều sự thất bại liên tiếp mình thấy rất tự ti, mình sợ bản thân không đủ năng lực, mình sợ bố mẹ phải lần nữa thất vọng về mình. Còn hơn 1 tuần nữa là thi cấp 3 rồi, mình cảm thấy sợ quá :(

#h24cfs_625

Lâu lắm rồi mình mới quay lại Hoc24, thấy web cải tiến rất nhiều luôn mà hình như bóng dáng các bạn vắng đi thì phải. Rồi tự nhiên mình lại đi soi trang cá nhân của từng người mà hồi đó nổi lắm như Minyewcou, Karik Linh, htfziang, Kurouba, Sunn So Sad, Kudo Shinichi, Lưu Võ Tâm Như, Nguyễn Ngọc Khánh Huyền, huehanhuynh, I Can Fly, Alice... èo nhiều lắm mà hình như các bạn đổi tên rồi nên tìm ra acc cũng hơi khó, không biết mấy cặp đôi hồi đó giờ còn là người yêu không ha :Đ Hồi đó nhớ bạn Minyewcou với anh Linh hay Ziang với Sun gì đó là nổi lắm, mấy bạn ship quá trời, mà tự nhiên hoài niệm ghê. Không biết khi nào mới có thể vui như hồi ấy..

#h24cfs_626

Có cách nào để có ý tưởng viết Văn nhanh không ạ? Sắp tới mình thi tuyển sinh mà sau đợt thi cuối HK2 vừa rồi, điểm Văn của mình cũng gọi là "rất cao". Mình chẳng biết mình đã đắm chìm trong con điểm đó bao lâu rồi để khi mà bây giờ mình đang rất sợ hãi kì thi lần này, mình nhận ra mình không còn viết Văn như xưa nữa, những ý tưởng dần vơi đi. Thậm chí đề dễ mà mình cũng không nhớ áp dụng viết sao cho hay hay lí luận, phân tích sao cho đúng. Mấy ngày hôm nay mình thực sự bị khủng hoảng trong môn Văn, và 2 môn còn lại điểm mình cũng chỉ tàng tàng nên hiện tại mình rất sợ hãi, lỡ như mình không đậu NV1...

--------------------------------------------------------

Các bạn hãy gửi Cfs tại đây nhé: 👉 https://bom.so/UyOLjM 👈

Nhớ like và follow fanpage Cfs tụi mình luôn nha! 💖

https://www.facebook.com/profile.php?id=100091892927490

Không có mô tả.

25
25 tháng 5

#h24cfs_618

Nói chung môn nào cx oke với mik nhưng đôi lúc mik cx cực ghét môn kĩ thuật

 

#h24cfs_619

Nhớ trường lắm huhu

#h24cfs_623

Mong là có chứ không có chứ ko có mà nghỉ( tắt đèn lun)

#h24cfs_625

Đành gọi Doraemon chứ sao , chả bt bao giờ mới có cảnh đấy lần 2

 

#h24cfs_626

Chúc may mắn , mik viết văn chữ xấu bị trừ điểm kinh lắm giờ chuyên tâm luyện chữ đã

 

 

25 tháng 5

mĩ thuật zui mà =))

Tham Khảo :

 Theo Điều 2 Luật Tín ngưỡng, tôn giáo năm 2016 quy định:

Tín ngưỡng là niềm tin của con người được thể hiện thông qua những lễ nghi gắn liền với phong tục, tập quán truyền thống để mang lại sự bình an về tinh thần cho cá nhân và cộng đồng”.

Tôn giáo là niềm tin của con người tồn tại với hệ thống quan niệm và hoạt động bao gồm đối tượng tôn thờ, giáo lý, giáo luật, lễ nghi và tổ chức”. “Hoạt động tôn giáo là hoạt động truyền bá tôn giáo, sinh hoạt tôn giáo và quản lý tổ chức của tôn giáo”.
Còn khái niệm về Mê tín, dị đoan thì phụ thuộc vào cách nhìn nhận của từng người, từng tôn giáo khác nhau. Tuy nhiên, nhiều nhà nghiên cứu về vấn đề này cho rằng mê tín dị đoan là tin vào những điều mơ hồ, không thấy, không hiểu, tin một cách mù quáng, mê muội, không phù hợp với lẽ tự nhiên làm hại đến đời sống vật chất và tinh thần, thậm chí dẫn đến hậu quả xấu cho cá nhân, gia đình cộng đồng.

 I. Sự giống, khác nhau giữa tôn giáo và tín ngưỡng
1. Sự giống nhau
Một là, những người có tôn giáo (Phật giáo, Công giáo, Tin lành,…) và có sinh hoạt tín ngưỡng dân gian (tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên, tín ngưỡng thờ Thành hoàng, tín ngưỡng thờ Mẫu,…) đều tin vào những điều mà tôn giáo đó và các loại hình tín ngưỡng đó truyền dạy, mặc dù họ không nhìn thấy, không được nghe bằng chính giọng nói của các đấng linh thiêng đó.
Hai là, giữa tôn giáo và tín ngưỡng đều hướng con người đến tính thiện; có tác dụng điều chỉnh hành vi ứng xử giữa con người với nhau, giữa cá nhân với xã hội, với cộng đồng, giải quyết tốt các mối quan hệ trong gia đình trên cơ sở giáo lý tôn giáo và noi theo tấm gương sáng của những đấng, bậc được tôn thờ trong các tôn giáo, các loại hình tín ngưỡng đó.
2. Sự khác nhau
Một là, nếu tôn giáo phải có đủ 4 yếu tố cấu thành, đó là: giáo chủ, giáo lý, giáo luật và tín đồ, thì các loại hình tín ngưỡng dân gian không có 4 yếu tố đó. Trong đó: Giáo chủ là người sáng lập ra tôn giáo đó như: Thích ca Mâu ni sáng lập ra đạo Phật, đức chúa Giê su sáng lập ra đạo Công giáo, nhà tiên tri Muhammad sáng lập ra đạo Hồi… Giáo lý là những lời dạy của đức Giáo chủ đối với tín đồ. Giáo luật là những điều luật do Giáo hội soạn thảo và ban hành để duy trì nếp sống đạo trong tôn giáo đó; tín đồ là những người tự nguyện theo tôn giáo đó.
Hai là, nếu đối với tín đồ tôn giáo, một người, trong một thời điểm cụ thể, chỉ có thể có một tôn giáo còn đối với tín ngưỡng thì một người có thể đồng thời sinh hoạt ở nhiều tín ngưỡng khác nhau. Chẳng hạn, một người vừa có tín ngưỡng thờ tổ tiên, ông bà, cha mẹ nhưng ngày mùng Một và Rằm âm lịch hàng tháng họ còn ra đình, đền, miếu để lễ thần, lễ thánh, lễ mẫu, hay ra chùa lễ Phật…
Ba là, nếu các tôn giáo đều có hệ thống kinh điển đầy đủ và rất đồ sộ như: những bộ Kinh, Luật, Luận của Phật giáo; hay là bộ “Kinh thánh” và “Giáo luật” của đạo Công giáo, là bộ kinh “Qur’an” của Hồi giáo… thì các cuốn “Gia phả” của các dòng họ và những bài hát chầu văn, những bài văn tế, bài cúng trong hoạt động tín ngưỡng không phải là kinh điển.
Bốn là, nếu các tôn giáo đều có các giáo sĩ hành đạo chuyên nghiệp, theo nghề suốt đời như: các tăng sĩ của Phật giáo, các Linh mục của đạo Công giáo, các Mục Sư của đạo Tin lành… đều là những người làm việc chuyên nghiệp và hành đạo suốt đời (có thể có một vài ngoại lệ, nhưng số này chiếm tỷ lệ rất ít), thì trong các sinh hoạt tín ngưỡng dân gian không có ai làm việc này một cách chuyên nghiệp, chỉ khi nào có những hoạt động tín ngưỡng thì những ông Đám của làng mới ra làm việc (ai có khả năng, điều kiện, uy tín thì được làng mời), sau đó lại trở về nhà làm những công việc khác, và như vậy không phải là người làm việc thờ Thánh chuyên nghiệp. 
 II. Sự giống, khác nhau giữa tín ngưỡng với mê tín dị đoan
1. Sự giống nhau
Một là, giữa tín ngưỡng với mê tín dị đoan đều tin vào những điều mà mắt không trông rõ, tai mình không nghe thấy đối với đấng thiêng liêng mà mình thờ cúng.
Hai là, những tín điều của tín ngưỡng dân gian và mê tín dị đoan đều có tác dụng điều chỉnh hành vi ứng xử giữa con người với con người, giữa con người với xã hội, với cộng đồng, điều chỉnh hành vi ứng xử trong gia đình trên cơ sở những tín điều mà người ta tin theo của những đấng bậc và những đối tượng tôn thờ trong các loại hình tín ngưỡng và trong mê tín dị đoan.
2. Sự khác nhau
Một là, về mục đích: nếu sinh hoạt tín ngưỡng có mục đích là thể hiện nhu cầu của đời sống tinh thần, đời sống tâm linh thì người hoạt động mê tín dị đoan lấy mục đích kiếm tiền, trục lợi là chính; người hoạt động trong lĩnh vực mê tín dị đoan chỉ làm việc với khách hàng khi có tiền.
Hai là, nếu trong lĩnh vực sinh hoạt tín ngưỡng không có ai làm việc chuyên nghiệp hay bán chuyên nghiệp, thì những người hoạt động mê tín dị đoan hầu hết là hoạt động bán chuyên nghiệp hoặc chuyên nghiệp. Nhiều người sống và gây dựng cơ nghiệp bằng nghề này.
Ba là, nếu sinh hoạt tín ngưỡng có cơ sở thờ tự riêng (đình, đền, miếu, từ đường,…) thì những người hoạt động mê tín dị đoan thường phải lợi dụng một không gian nào đó của những cơ sở thờ tự của tín ngưỡng dân gian để hành nghề hoặc hành nghề tại tư gia.
Bốn là, nếu những người có sinh hoạt tín ngưỡng thường sinh hoạt định kỳ tại cơ sở thờ tự (ngày mùng Một, ngày Rằm Âm lịch hàng tháng ra đình, đền làm lễ…; hàng năm đến ngày giỗ bố mẹ ông bà, phải làm giỗ,…) thì những người hoạt động mê tín dị đoan hoạt động không định kỳ, vì người đi xem bói chỉ gặp thầy bói khi trong nhà có việc bất thường xảy ra (mất của, ốm đau, tai nạn…).
Năm là, nếu sinh hoạt tín ngưỡng được pháp luật bảo vệ, được xã hội thừa nhận thì hoạt động mê tín dị đoan bị xã hội lên án, không đồng tình, thậm chí là những hoạt động vi phạm pháp luật.

23 tháng 5

Tham khảo

1. Trước hết, chúng ta cùng tìm hiểu các khái niệm về tín ngưỡng, tôn giáo, mê tín dị đoan. 
Theo Điều 2 Luật Tín ngưỡng, tôn giáo năm 2016 quy định:
Tín ngưỡng là niềm tin của con người được thể hiện thông qua những lễ nghi gắn liền với phong tục, tập quán truyền thống để mang lại sự bình an về tinh thần cho cá nhân và cộng đồng”. “Hoạt động tín ngưỡng là hoạt động thờ cúng tổ tiên, các biểu tượng linh thiêng; tưởng niệm và tôn vinh người có công với đất nước, với cộng đồng; các lễ nghi dân gian tiêu biểu cho những giá trị lịch sử, văn hóa, đạo đức xã hội”.
Tôn giáo là niềm tin của con người tồn tại với hệ thống quan niệm và hoạt động bao gồm đối tượng tôn thờ, giáo lý, giáo luật, lễ nghi và tổ chức”. “Hoạt động tôn giáo là hoạt động truyền bá tôn giáo, sinh hoạt tôn giáo và quản lý tổ chức của tôn giáo”.
Còn khái niệm về Mê tín, dị đoan thì phụ thuộc vào cách nhìn nhận của từng người, từng tôn giáo khác nhau. Tuy nhiên, nhiều nhà nghiên cứu về vấn đề này cho rằng mê tín dị đoan là tin vào những điều mơ hồ, không thấy, không hiểu, tin một cách mù quáng, mê muội, không phù hợp với lẽ tự nhiên làm hại đến đời sống vật chất và tinh thần, thậm chí dẫn đến hậu quả xấu cho cá nhân, gia đình cộng đồng.
2. Sự giống, khác nhau giữa tôn giáo và tín ngưỡng
2.1. Sự giống nhau
Một là, những người có tôn giáo (Phật giáo, Công giáo, Tin lành,…) và có sinh hoạt tín ngưỡng dân gian (tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên, tín ngưỡng thờ Thành hoàng, tín ngưỡng thờ Mẫu,…) đều tin vào những điều mà tôn giáo đó và các loại hình tín ngưỡng đó truyền dạy, mặc dù họ không nhìn thấy, không được nghe bằng chính giọng nói của các đấng linh thiêng đó.
Hai là, giữa tôn giáo và tín ngưỡng đều hướng con người đến tính thiện; có tác dụng điều chỉnh hành vi ứng xử giữa con người với nhau, giữa cá nhân với xã hội, với cộng đồng, giải quyết tốt các mối quan hệ trong gia đình trên cơ sở giáo lý tôn giáo và noi theo tấm gương sáng của những đấng, bậc được tôn thờ trong các tôn giáo, các loại hình tín ngưỡng đó.
2.2. Sự khác nhau
Một là, nếu tôn giáo phải có đủ 4 yếu tố cấu thành, đó là: giáo chủ, giáo lý, giáo luật và tín đồ, thì các loại hình tín ngưỡng dân gian không có 4 yếu tố đó. Trong đó: Giáo chủ là người sáng lập ra tôn giáo đó như: Thích ca Mâu ni sáng lập ra đạo Phật, đức chúa Giê su sáng lập ra đạo Công giáo, nhà tiên tri Muhammad sáng lập ra đạo Hồi… Giáo lý là những lời dạy của đức Giáo chủ đối với tín đồ. Giáo luật là những điều luật do Giáo hội soạn thảo và ban hành để duy trì nếp sống đạo trong tôn giáo đó; tín đồ là những người tự nguyện theo tôn giáo đó.
Hai là, nếu đối với tín đồ tôn giáo, một người, trong một thời điểm cụ thể, chỉ có thể có một tôn giáo còn đối với tín ngưỡng thì một người có thể đồng thời sinh hoạt ở nhiều tín ngưỡng khác nhau. Chẳng hạn, một người vừa có tín ngưỡng thờ tổ tiên, ông bà, cha mẹ nhưng ngày mùng Một và Rằm âm lịch hàng tháng họ còn ra đình, đền, miếu để lễ thần, lễ thánh, lễ mẫu, hay ra chùa lễ Phật…
Ba là, nếu các tôn giáo đều có hệ thống kinh điển đầy đủ và rất đồ sộ như: những bộ Kinh, Luật, Luận của Phật giáo; hay là bộ “Kinh thánh” và “Giáo luật” của đạo Công giáo, là bộ kinh “Qur’an” của Hồi giáo… thì các cuốn “Gia phả” của các dòng họ và những bài hát chầu văn, những bài văn tế, bài cúng trong hoạt động tín ngưỡng không phải là kinh điển.
Bốn là, nếu các tôn giáo đều có các giáo sĩ hành đạo chuyên nghiệp, theo nghề suốt đời như: các tăng sĩ của Phật giáo, các Linh mục của đạo Công giáo, các Mục Sư của đạo Tin lành… đều là những người làm việc chuyên nghiệp và hành đạo suốt đời (có thể có một vài ngoại lệ, nhưng số này chiếm tỷ lệ rất ít), thì trong các sinh hoạt tín ngưỡng dân gian không có ai làm việc này một cách chuyên nghiệp, chỉ khi nào có những hoạt động tín ngưỡng thì những ông Đám của làng mới ra làm việc (ai có khả năng, điều kiện, uy tín thì được làng mời), sau đó lại trở về nhà làm những công việc khác, và như vậy không phải là người làm việc thờ Thánh chuyên nghiệp. 
 3. Sự giống, khác nhau giữa tín ngưỡng với mê tín dị đoan
3.1. Sự giống nhau
Một là, giữa tín ngưỡng với mê tín dị đoan đều tin vào những điều mà mắt không trông rõ, tai mình không nghe thấy đối với đấng thiêng liêng mà mình thờ cúng.
Hai là, những tín điều của tín ngưỡng dân gian và mê tín dị đoan đều có tác dụng điều chỉnh hành vi ứng xử giữa con người với con người, giữa con người với xã hội, với cộng đồng, điều chỉnh hành vi ứng xử trong gia đình trên cơ sở những tín điều mà người ta tin theo của những đấng bậc và những đối tượng tôn thờ trong các loại hình tín ngưỡng và trong mê tín dị đoan.
3.2. Sự khác nhau
Một là, về mục đích: nếu sinh hoạt tín ngưỡng có mục đích là thể hiện nhu cầu của đời sống tinh thần, đời sống tâm linh thì người hoạt động mê tín dị đoan lấy mục đích kiếm tiền, trục lợi là chính; người hoạt động trong lĩnh vực mê tín dị đoan chỉ làm việc với khách hàng khi có tiền.
Hai là, nếu trong lĩnh vực sinh hoạt tín ngưỡng không có ai làm việc chuyên nghiệp hay bán chuyên nghiệp, thì những người hoạt động mê tín dị đoan hầu hết là hoạt động bán chuyên nghiệp hoặc chuyên nghiệp. Nhiều người sống và gây dựng cơ nghiệp bằng nghề này.
Ba là, nếu sinh hoạt tín ngưỡng có cơ sở thờ tự riêng (đình, đền, miếu, từ đường,…) thì những người hoạt động mê tín dị đoan thường phải lợi dụng một không gian nào đó của những cơ sở thờ tự của tín ngưỡng dân gian để hành nghề hoặc hành nghề tại tư gia.
Bốn là, nếu những người có sinh hoạt tín ngưỡng thường sinh hoạt định kỳ tại cơ sở thờ tự (ngày mùng Một, ngày Rằm Âm lịch hàng tháng ra đình, đền làm lễ…; hàng năm đến ngày giỗ bố mẹ ông bà, phải làm giỗ,…) thì những người hoạt động mê tín dị đoan hoạt động không định kỳ, vì người đi xem bói chỉ gặp thầy bói khi trong nhà có việc bất thường xảy ra (mất của, ốm đau, tai nạn…).
Năm là, nếu sinh hoạt tín ngưỡng được pháp luật bảo vệ, được xã hội thừa nhận thì hoạt động mê tín dị đoan bị xã hội lên án, không đồng tình, thậm chí là những hoạt động vi phạm pháp luật.
4. Mối quan hệ giữa tôn giáo, tín ngưỡng và mê tín dị đoan.
Như trên đã trình bày, giữa tôn giáo và tín ngưỡng; giữa tín ngưỡng với mê tín dị đoan có một số điểm khác biệt nhưng cũng có một số điểm tương đồng, có những mối quan hệ nhất định.
Một trong các yếu tố để phục vụ việc truyền đạo là các nhà truyền giáo của các tôn giáo phải dựa vào tín ngưỡng bản địa để tuyên truyền và thể hiện đức tin tôn giáo của mình. Về phía cộng đồng có đời sống tín ngưỡng cũng học hỏi được một số điểm phù hợp của một số tôn giáo về nghi thức hành lễ, về phẩm phục, về cách bài trí nơi thờ tự.…
Đối với hoạt động mê tín dị đoan, do không có cơ sở thờ tự chính thức, những người hành nghề thường mượn cơ sở thờ tự của tôn giáo (chủ yếu là của Phật giáo) và cơ sở thờ tự của tín ngưỡng dân gian để hành nghề. Cũng do hành nghề tại các cơ sở thờ tự tôn giáo và tín ngưỡng dân gian mà trong một mức độ nào đó “độ tin cậy” của họ đối với khách hàng có thể được nâng cao, họ sẽ dễ dàng tiếp cận được với số đông khách hàng, và như vậy, nguồn lợi mà họ thu được sẽ nhiều hơn.
Tóm lại, tôn giáo, tín ngưỡng dân gian và mê tín dị đoan có những điểm giống và khác nhau nhưng chúng có mối quan hệ qua lại với nhau. Mối quan hệ này được tạo ra bởi những người trực tiếp hoạt động trên những lĩnh vực đó. Phân biệt được sự giống nhau, khác nhau và mối quan hệ giữa chúng để có cách ứng xử cho phù hợp là điều vô cùng cần thiết, cụ thể: Trong công tác công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo, việc phân biệt biệt rõ giữa tín ngưỡng, tôn giáo và mê tín dị đoan sẽ góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý; từ đó đưa ra được những chính sách phù hợp phát huy mặt tích cực và khắc phục mặt tiêu cực của của tôn giáo, tín ngưỡng. Đối với quần chúng nhân dân nói chung: biết trân trọng, bảo vệ, phát huy những giá trị thiêng liêng, bản chất tốt đẹp, nhân văn của tôn giáo và tín ngưỡng dân gian; nhận diện rõ các hoạt động mê tín dị đoan; nâng cao tinh thần cảnh giác, không tin, không nghe theo lời bói toán vô căn cứ; kịp thời phát hiện, đấu tranh, xử lý, bài trừ mê tín, dị đoan và những ảnh hưởng tiêu cực của nó đến mọi mặt đời sống xã hội, xây dựng đời sống tâm linh lành mạnh, thuần túy./.

4
456
CTVHS
22 tháng 5

Những việc làm của em để góp phần xây dựng gia đình là :

- Giúp ông bà tưới rau

- Giúp mẹ nấu cơm

- Giúp bố đi chợ

.....

Em đã thể hiện quyền trẻ em bằng những việc làm trong GĐ.

TT
tran trong
Giáo viên
22 tháng 5

Những việc em đã làm góp phần xây dựng gia đình là:

- Giúp đỡ bố mẹ nấu cơm, trông em.

- Thường xuyên hỏi han sức khoẻ ông bà, cha mẹ.

- Giúp đỡ anh chị, em trong gia đình...

Em thể hiện quyền trẻ em bằng việc:

- Bày tỏ quan điểm của bản thân về việc chọn môn học yêu thích.

- Chăm chỉ học tập.

- Thường xuyên luyện tập thể thao...

 

21 tháng 5

Thân gửi Ban Giám Hiệu và Quý Thầy Cô,

Em tên là [Tên của em], học sinh lớp [Lớp của em]. Hôm nay, em xin phép được viết thư này để chia sẻ mong muốn của em về việc xây dựng một trường học, lớp học lành mạnh, lý tưởng và hạnh phúc.

Trước hết, em mong muốn trường học của chúng ta sẽ trở thành một môi trường an toàn, thân thiện, nơi mà mọi học sinh đều cảm thấy được yêu thương và quan tâm. Em mong rằng không chỉ có những tiết học lý thuyết, mà chúng ta còn có nhiều hoạt động ngoại khóa thú vị, giúp chúng em phát triển toàn diện về cả trí tuệ, thể chất và tinh thần.

Để đạt được điều đó, em mong rằng nhà trường sẽ tăng cường các hoạt động như thể dục thể thao, văn nghệ, câu lạc bộ học thuật và các buổi giao lưu văn hóa. Những hoạt động này không chỉ giúp chúng em giải tỏa căng thẳng sau những giờ học mà còn tạo cơ hội để chúng em kết nối với nhau, học hỏi lẫn nhau và xây dựng tinh thần đồng đội.

Bên cạnh đó, em cũng hy vọng rằng các thầy cô sẽ luôn lắng nghe và thấu hiểu những khó khăn, tâm tư của chúng em. Sự động viên, khích lệ từ thầy cô sẽ là nguồn động lực lớn giúp chúng em vượt qua mọi thử thách trong học tập và cuộc sống.

Một trường học lý tưởng cũng cần có cơ sở vật chất hiện đại và tiện nghi. Em mong rằng chúng ta sẽ có thêm nhiều sách vở, thiết bị học tập, phòng thí nghiệm và thư viện để phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu của học sinh.

Cuối cùng, em mong rằng mỗi ngày đến trường sẽ là một ngày vui, một ngày mà chúng em luôn háo hức đón chờ những bài học mới, những trải nghiệm mới và những kỷ niệm đẹp. Em tin rằng với sự nỗ lực của tất cả mọi người, từ Ban Giám Hiệu, các thầy cô đến từng học sinh, chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một môi trường học tập lý tưởng, nơi mà mọi học sinh đều cảm thấy hạnh phúc và tự hào.

Em xin chân thành cảm ơn sự lắng nghe và quan tâm của quý thầy cô và Ban Giám Hiệu.

Kính chúc quý thầy cô và Ban Giám Hiệu luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong công việc.

Trân trọng,
[Tên của em]

21 tháng 5

bắt quả tang nhá

 

21 tháng 5

Em đăng lên đây cần gì nhỉ

21 tháng 5

?🤨

21 tháng 5

Các hoạt động chính trị xã hội em đã tham gia:

- Hoạt động của Hội Chữ thập đỏ.

- Phong trào Trần Quốc Toản.

- Phong trào đền ơn đáp nghĩa.

- Chăm sóc giúp đỡ người tàn tật, cô đơn, những người bị rủi ro trong chiến tranh, thiên tai.

21 tháng 5

các hoạt động chính trị xã hội mà em đã được tham gia là :

+ Học tập , tìm hiểu các văn hóa , truyền thống , lịch sử ở địa phương

+ Tham gia các hoạt động mà đoàn , đội tổ chức

+ Tham gia các hoạt động nhân đạo ( như giúp đỡ , chăm sóc , ủng hộ ngf có hoàn cảnh khó khăn )

 

20 tháng 5

Học tập trực tuyến là một xu hướng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là trong bối cảnh hiện đại khi công nghệ thông tin phát triển và các yếu tố như đại dịch COVID-19 thúc đẩy sự chuyển đổi từ học tập truyền thống sang trực tuyến. Tuy nhiên, việc học tập trực tuyến có thể thay thế hoàn toàn học tập trực tiếp tại trường hay không là một chủ đề gây nhiều tranh cãi. Dưới đây là một số luận điểm phản biện ý kiến cho rằng học tập trực tuyến có thể thay thế hoàn toàn học tập trực tiếp tại trường.

  1. Thiếu tương tác xã hội:

  • Học tập trực tuyến thiếu sự tương tác mặt đối mặt giữa học sinh và giáo viên cũng như giữa các học sinh với nhau. Các mối quan hệ xã hội, kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm thường phát triển mạnh mẽ hơn qua các tương tác trực tiếp. Những kỹ năng này là rất quan trọng trong cuộc sống và công việc sau này.

  1. Động lực học tập, sự tập trung và kĩ năng tự học:

  • Học tập trực tuyến yêu cầu học sinh phải có động lực tự giác cao và kỹ năng quản lý thời gian tốt. Tuy nhiên, nhiều học sinh, đặc biệt là những học sinh nhỏ tuổi, thường gặp khó khăn trong việc duy trì sự tập trung và động lực khi học từ xa. Môi trường học tập trực tiếp tại trường giúp thúc đẩy động lực học tập thông qua các hoạt động nhóm, sự giám sát của giáo viên và các kỳ thi, kiểm tra thường xuyên.

  1. Chất lượng giảng dạy và hỗ trợ cá nhân hóa:

  • Giáo viên thường có thể nhận thấy và phản hồi ngay lập tức các khó khăn của học sinh trong lớp học trực tiếp, điều này khó có thể thực hiện hiệu quả qua học tập trực tuyến. Sự tương tác trực tiếp cho phép giáo viên điều chỉnh phương pháp giảng dạy và hỗ trợ cá nhân hóa dựa trên phản hồi ngay lập tức từ học sinh.

  1. Kỹ năng thực hành:

  • Nhiều môn học yêu cầu kỹ năng thực hành, thí nghiệm hoặc các hoạt động thực tế mà học tập trực tuyến khó có thể cung cấp một cách đầy đủ. Các môn học như khoa học, nghệ thuật, thể dục thể thao, và các kỹ năng kỹ thuật thường đòi hỏi trang thiết bị và sự hướng dẫn trực tiếp mà học tập trực tuyến khó đáp ứng.

  1. Khả năng tiếp cận và công bằng:

  • Không phải tất cả học sinh đều có điều kiện và môi trường phù hợp để học tập trực tuyến. Sự chênh lệch về điều kiện kinh tế, hạ tầng công nghệ và kỹ năng sử dụng công nghệ có thể tạo ra khoảng cách lớn trong tiếp cận giáo dục. Học tập trực tiếp tại trường cung cấp một môi trường học tập bình đẳng hơn, nơi mọi học sinh đều có cơ hội học tập dưới sự hướng dẫn của giáo viên và sử dụng cơ sở vật chất chung.

  1. Vấn đề sức khỏe:

  • Học tập trực tuyến kéo dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh, đặc biệt là về mắt, tư thế ngồi và sức khỏe tâm lý. Việc ngồi trước màn hình máy tính trong thời gian dài có thể gây ra các vấn đề về mắt, cổ, lưng, và căng thẳng tinh thần.

  1. Kinh nghiệm học tập toàn diện:

  • Trường học không chỉ là nơi truyền đạt kiến thức mà còn là nơi phát triển toàn diện cho học sinh về mặt tư duy, xã hội và thể chất. Các hoạt động ngoại khóa, các cuộc thi, sự kiện và các chương trình phát triển kỹ năng sống là một phần quan trọng trong quá trình giáo dục mà học tập trực tuyến khó có thể thay thế hoàn toàn.

  1. Rủi ro về gian lận: 

  • Việc gian lận trong các kỳ thi trực tuyến có thể dễ dàng hơn so với các kỳ thi trực tiếp. Việc này phần nào ảnh hưởng đến mục đích của nền giáo dục là truyền đạt kiến thức hiệu quả.

Tóm lại, trong khi học tập trực tuyến có nhiều lợi ích và tiềm năng, đặc biệt trong việc mở rộng khả năng tiếp cận giáo dục và linh hoạt trong học tập, nó vẫn chưa thể thay thế hoàn toàn học tập trực tiếp tại trường do những hạn chế về tương tác xã hội, động lực học tập, chất lượng giảng dạy, khả năng tiếp cận công bằng và trải nghiệm học tập toàn diện.

 

TT
tran trong
Giáo viên
17 tháng 5

3 quyền em được hưởng:

- Quyền được đi học.

- Quyền được vui chơi.

- Quyền được làm có giấy khai sinh.

3 nghĩa vụ mà công dân phải thực hiện:

- Nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc.

- Nghĩa vụ kính trọng cha mẹ, ông bà.

- Nghĩa vụ học tập.

29 tháng 7

Quyền Công Dân:

- Quyền bình đẳng trước pháp luật

- Quyền tự do ngôn luận

- Quyền bầu cử và ứng cử

Nghĩa vụ công dân :

- Tuân thủ luật pháp

- Đóng góp thuế

- Học tập

TT
tran trong
Giáo viên
17 tháng 5

em sẽ khuyên cha mẹ ngừng ngay hành động trốn nghĩa vụ cho anh trai và giải thích nghĩa vụ quân sự là nghĩa vụ bắt buộc công dân phải thực hiện thể hiện trách nhiệm với nhà nước. Bên cạnh đó nghĩa vụ quân sự còn được quy định trong luật nên ai trốn nghĩa vụ quân sự sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Em sẽ khuyên anh trai nên tự giác chấp hành lệnh gọi nghĩa vụ quân sự.

a) Theo em hành vi của ông A đã vi phạm pháp luật về việc sử dụng lao động chưa thành niên. Vì căn cứ theo Điều 18 của Bộ luật lao động năm 2012 thì khi nhận lao động vào làm việc, người sử dụng lao động và người lao động cần phải trực tiếp giao kết hợp đồng lao động. Ngoài ra ông A đã vi phạm điều 163- thời giờ làm việc của lao động Trần Vân T không được quá 8 tiếng/ngày và lao động này không được sử dụng làm thêm giờ, đồng thời mang vác các vật liệu nặng có thể gây ảnh hưởng tới sức khoẻ của lao động.

 

b) -Em sẽ khuyên ông A khi sử dụng lao động phải kí kết hợp đồng theo đúng quy định pháp luật, cần giảm số giờ làm việc cho T về đúng với số giờ mà nhà nước quy định,đồng thời sắp xếp cho lao động T vào một công việc nhẹ nhàng phù hợp hơn với sức khoẻ và độ tuổi.

-Trong trường hợp ông A không thoả hiệp lao động Trần Văn T có thể báo cáo vụ việc lên cơ quan chức năng nhờ giải quyết. Lao động có thể xin nghỉ việc ở chỗ ông A và kiếm việc làm khác phù hợp hơn với độ tuổi và tình trạng sức khoẻ của bản thân.

16 tháng 5

a) Hành vi của ông A đã vi phạm pháp luật lao động về việc sử dụng lao động chưa thành niên, vì:
- Ông A không ký kết hợp đồng lao động với các em, điều này vi phạm quy định của Bộ luật lao động 2019.
- Ông A yêu cầu các em làm việc nặng nhọc và làm thêm giờ, điều này vi phạm quy định về việc bảo vệ sức khỏe và nhân cách của lao động chưa thành niên.

b) Em sẽ tư vấn như sau:
- Đối với ông A: Ông nên tuân thủ Bộ luật lao động 2019, ký kết hợp đồng lao động với các em và không yêu cầu họ làm việc nặng nhọc hoặc làm thêm giờ. Ông cũng nên tạo cơ hội cho các em học văn hóa, giáo dục nghề nghiệp.
- Đối với Trần Vân T: Em nên biết quyền của mình theo Bộ luật lao động 2019 và yêu cầu ông A tuân thủ. Nếu ông A không tuân thủ, em có quyền tìm đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết.