Phạm Thị Huỳnh Như

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Phạm Thị Huỳnh Như
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

 

Bài làm:

       Thần thoại chính là một trong những cái nôi đầu tiên của nền văn học thế giới. Đây là thể loại truyện kể ra đời sớm nhất, chúng mang những giai thoại về những con người, tạo vật có sức mạnh phi thường. Do vậy, chẳng hề khó hiểu khi có vô số những tác phẩm thần thoại được sáng tác để giới thiệu một cách sáng tạo về các vị thần. Trong đó, Ấn Độ _ một trong những quốc gia có nền văn học đồ sộ nhất thế giới đã sáng tác nên tác phẩm " Thần lửa A Nhi" hết sức sáng tạo, vừa thể hiện sức mạnh của thiên nhiên, vừa lồng ghép tính cách của con người qua nhân vật cùng tên Thần lửa A Nhi.

    "Thần lửa A Nhi" là một tác phẩm thuộc thể loại thần thoại của Ấn Độ, kể về lai lịch, nguồn gốc của vị thần lửa A Nhi một trong những vị thần rất gắn bó và gần gũi với con người. Với lời văn miêu tả vừa sinh động vừa sắc sảo, độc giả "Thần rất cao lớn, da thịt đỏ au, có bẩy cánh tay màu sắc như cầu vồng, lưỡi dài và lanh lẹ lạ thường.". Qua đó, độc giả có thể dễ dàng mường tượng ra một vị thần với hình dáng to lớn, vĩ đại nhưng cũng có đôi chút đáng sợ. Nhưng cũng nhờ đó mà tạo nên được đặc trưng riêng biệt và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc. Chính vì dáng vóc hùng dũng và khả năng "Thần có phép phân thân" như thế mà ngài có một nhiệm vụ vô cùng quan trọng đó là "tung lên trời quả cầu lửa sưởi ấm cho chúng ta, nung chín cây, lúa, đỗ, ngày ngày soi sáng cho chúng ta làm ăn. Chính thần thắp các vì sao lên, nếu không đêm tối sẽ sâu thẳm và rùng rợn biết bao."; "thần ở khắp mọi nhà, vào bếp nấu thức ăn, đốt đèn rọi trang sách. Không có thần ở trong nhà, con người sẽ đói, rét, sợ sệt, sống không khác gì loài cầm thú." . Nhờ có ngài mà người dân được ấm no, hạnh phúc, được tạo mọi điều kiện thuận lợi để trí thú làm ăn. Từ những đặc điểm trên, ta có thể thấy, tác giả đã thành công khi khắc hoạ được một vị thần thực thụ từ hình dáng đến khả năng siêu nhiên với sức mạnh phi thường. Dẫu vậy, "Thần có tính nóng vội, lại phải ở khắp nơi, không coi xuể công việc, nên đôi lúc vô tình gây thiệt hại cho sinh linh và hoa cỏ.". Mặc dù là thần người có phép thuật thần thông quảng đại nhưng thần vẫn giống với tính cách của con người. Đây cũng là nét đặc trưng riêng được tác giả xây dựng cho nhân vật. Do một lần giúp "người đốt cỏ dại ở ven rừng. Mải lo đi giúp nơi khác nữa, thần không về dập lửa kịp thời, nên lửa cháy vào rừng, lan rộng ra nhanh chóng" suýt thì làm nguy hiểm đến tính mạng của bày chim  Đầu Búa. Cũng may thần đã về kịp thời và dập tắt ngọn lửa, bảo vệ cho mẹ con nhà chim khỏi hoạn nạn phải chia ly. Chi tiết này đã đề cao tình mẫu tử thiêng liêng, cao đẹp và sự suy nghĩ thấu đáo, nghĩ đến cái chung của những chú chim nhỏ bé chưa đủ lông đủ cánh. Sau khi vượt qua khỏi cơn ngụy kịch, để tỏ lòng biết ơn đối với thần lửa mẹ con nhà chim Đầu Búa đã quyết định "nhuộm đỏ chùm lông vũ của mình, ngụ ý thờ thần Lửa ở trên đầu.". 

     Qua câu chuyện " Thần lửa A Nhi", ta không chỉ được lí giải, cắt nghĩa, giải thích về nguồn gốc của ngọn lửa mà còn biểu hiện sự trân trọng, tôn kính của loài người dành cho thần lửa. Câu chuyện không chỉ nổi bật với những yếu tố kì ảo đầy sự sáng tạo của con người mà còn đề cao những giá trị vô cùng nhân văn như lòng biết ơn, sự tôn kính của nhân loại đối với thần lửa vì ngài đã cho ta ngọn lửa nhằm phục vụ sinh hoạt và phát triển từ thuở hồng hoang cho đến xã hội hiện đại ngày nay. Đây chính là sự tôn sùng của nhân dân dành cho những vị thần linh bảo vệ và giúp đỡ cho con người trong cuộc sống hàng ngày.

1. B

2. D

3. C

4. A

5. B

6. B

7. C

8. Các từ láy được sử dụng trong bài thơ trên là: não nùng, chập chờn, xao xác 

Tác dụng: các từ láy được sử dụng trong bài thơ trên đã giúp tác giả biểu hiện vô cùng sinh động, sâu sắc và dạt dào hơn cảm xúc chân thành của nhân vật trữ tình dành cho người mẹ quá cố của mình=> Làm cho giọng điệu bài thơ bỗng trở nên trầm xuống, nó mang một nỗi buồn man mác, thấp thoáng trong tâm trạng , cảm xúc của nhân vật trữ tình=> tâm trạng xao xuyến, bâng khuâng, bồi hồi nhớ về những kỉ niệm xưa, một nỗi niềm đau đáu và đặc biệt nhấn mạnh tình yêu thương của nhân vật trữ tình dành cho người mẹ quá cố.

9. Cuộc đời của mẹ đã trải qua biết bao thăng trầm để nuôi dạy con khôn lớn thành người, đó là một hành trình không hề dễ dàng đối với một người phụ nữ vốn "chân yếu tay mềm". Người mẹ đã phải vượt qua muôn vàn đau khổ, vất vả, nhọc nhằn trong cuộc sống để rồi nhà thơ đúc kết lại những nỗi niềm, mệt mỏi của người mẹ vào câu thơ "Nét cười đen nhánh sau tay áo" => Thể hiện, khẳng định và nhấn mạnh dù cuộc sống ngoài kia có như thế nào, dù mẹ có phải trải qua những đau khổ ra làm sao, dù mẹ có mệt mỏi nhừ thế nào thì mẹ vẫn luôn nở nụ cười, đó là nụ cười với dụng ý là để che đi sự buồn bã, mệt nhọc, những lo lắng, trăn trở của mẹ về những khó khăn, gian khổ mà mẹ phải chống trả.

10. Ngạn ngữ Hi Lạp có câu: "Thế giới có lắm kì quan nhưng kì quan đẹp nhất vẫn là trái tim của người mẹ". Qua ký ức của nhân vật "tôi", độc giả có thể hình dung ra được một người mẹ lam lũ, chịu thương,chịu khó, tần tảo sớm hôm để nuôi nấng, chăm lo cho con mà không quản ngại khó khăn, gian khổ. Dựa vào tiềm thức của mình, nhân vật "tôi" đã thành công phác hoạ một người mẹ gắn liền với những hình ảnh bình dị, thân thuộc như "áo đỏ người đưa trước dậu phơi", " nét cười đen nhánh sau tay áo". Đó là hình dáng đẹp đẽ mà người con không bao giờ quên, nó đã được tạc khắc và gắn sâu trong tâm trí của nhân vật. Từ hình ảnh người mẹ qua tâm tưởng của người con, độc giả sẽ nhớ đến dáng hình quen thuộc của người mẹ mình ở nhà. Mẹ vừa là đấng sinh thành mà còn là người nâng bước ta trên đường đời. Chẳng có thành công đâu nếu không có mẹ, thậm chí không có mẹ cũng chẳng có ta đâu bao giờ. Người mẹ trong bài thơ là điển hình tiêu biểu của mọi người mẹ Việt Nam hiền từ, nhân hậu, hết mực vì con cái. Dù cuộc sống ngoài kia có khổ đau, có vất vả, dù mẹ phải lam lũ, phải dãi nắng dầm mưa thì mẹ vẫn luôn yêu thương con vô bờ bến, mẹ làm tất cả là vì con vì hạnh phúc của con. Dù nhân sinh có bao sóng gió, dù mẹ đã phải chịu những điều gì ngoài kia xã hội thì khi về nhà mẹ sẽ luôn nở một nụ cười "đen nhánh sau tay áo" để con được vui vẻ, an tâm. Có thể thấy, người mẹ trong bài thơ nói riêng và những ai đang giữ thiên chức làm mẹ nói chung đều là những con người nhỏ bé, bình thường mà chẳng hề tầm thường luôn ngày đêm vì con, do vậy người con phải biết yêu thương, trân trọng mẹ của mình vì mỗi người "chỉ một mẹ mà thôi". Hãy trân trọng mẹ của chúng ta bạn nhé!

1. Theo đề bài, ta có:

L=(N/2)×3,4 =>N=2L/3,4=2×15300/3,4=9000Nu

=> 2A+2G=2T+2C=9000Nu (1)

Ta lại có: H=2A+3G 

=> 2A+3G=2T+3C=11500 liên kết (2)

Từ (1) và (2), ta có hệ phương trình:

2A+2G=9000

2A+3G=11500

=> A=T=2000 và G=C=2500

Vậy số nucleotide mỗi loại của đoạn DNA này là A=T=2000 và G=C=2500

2. Theo đề bài, A1=1150Nu=>T2=1150Nu

G1=890Nu=>C2=890Nu

A2=T1=A-A1=A-T2=T-A1=T-T2 =2000-1150 =850Nu

G2=C1=G-G1=G-C2=C-G1=C-C2 =2500-890=1610Nu

Vậy số nucleotide mỗi loại ở mạch thứ hai là A2= 850Nu;T2=1150Nu; G2=1610Nu và C2=890Nu.

1. Cấu trúc hoá học của nước:

- Công thức hóa học: H2O -> mỗi phân tử nước chứa 2 Hydro và 1 Oxy

- Hydro và Oxy trong phân tử nước được nối với nhau bằng liên kết cộng hóa trị.

- Nguyên tử Oxy có khả năng hút điện tử cao hơn nhiều so với Hydro nên các electron trong liên kết bị lệch về phía Oxy-> phía các nguyên tử Hydro mang điện tích dương (+), phía nguyên tử Oxy mang điện tích âm (-).

2. Mùa đông để giữ ấm cho cây mạ, bà con nông dân lại tát nước vào ruộng mạ vì: các phân tử nước liên kết với nhau bằng rất nhiều liên kết hydrogen nên phải được cung cấp một lượng nhiệt lớn-> làm tăng nhiệt độ của nước. Ngoài ra, nước có khả năng giữ nhiệt, hấp thụ nhiệt và tỏa nhiệt chậm-> tát nước vào ruộng để nhiệt độ của cây mạ nhờ có nước mà không giảm quá nhanh, quá thấp, giúp cây mạ không bị chết do sự thay đổi đột ngột của nhiệt độ.