Nguyễn Bảo Thy

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Nguyễn Bảo Thy
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

1.Những chi tiết đề cập đến sự hồn nhiên, trong sáng và khả năng nhìn nhận thế giới một cách vô tư của trẻ em. Tác giả nhắc nhiều đến trẻ em và tuổi thơ bởi vì chúng tượng trưng cho sự tinh khiết, lòng đồng cảm tự nhiên và cách nhìn nhận cuộc sống mà chưa bị ảnh hưởng bởi những lo toan, phức tạp của người trưởng thành. Qua đó, tác giả muốn khơi gợi ở người đọc cảm giác hoài niệm, nhắc nhở họ nhớ lại những cảm xúc và góc nhìn trong trẻo của thời thơ ấu, khi mà tình yêu thương và sự đồng cảm đến một cách tự nhiên và thuần khiết. 

2.Tác giả phát hiện ra những điểm tương đồng giữa trẻ em và người nghệ sĩ ở khả năng nhìn nhận thế giới một cách tự nhiên, hồn nhiên và đầy sáng tạo. Cả trẻ em và người nghệ sĩ đều có sự nhạy cảm với vẻ đẹp của cuộc sống và có thể nhìn thấy những điều kỳ diệu trong những sự vật bình thường. Họ đều giữ được sự trong sáng, tò mò và cảm xúc thuần khiết khi khám phá thế giới, không bị gò bó bởi những định kiến hay logic của người trưởng thành.

-Sự khâm phục và trân trọng của tác giả đối với trẻ em được hình thành dựa trên sự trong sáng và khả năng đồng cảm tự nhiên của các em. Tác giả nhận thấy rằng trẻ em có một trái tim nhạy cảm, sẵn sàng yêu thương và chia sẻ một cách chân thành, không tính toán...

1.Theo tác giả, mỗi người với nghề nghiệp khác nhau sẽ có góc nhìn riêng biệt về cùng một sự vật hoặc hiện tượng, dựa trên đặc thù và kinh nghiệm của công việc mà họ làm. Chẳng hạn, một nhà khoa học có thể nhìn sự vật qua lăng kính phân tích, chú trọng vào chi tiết và sự logic...

2.Cái nhìn của người họa sĩ với mọi sự vật trong thế giới mang tính nhạy cảm, sâu sắc và thẩm mỹ. Người họa sĩ thường nhìn sự vật không chỉ qua hình thức bề ngoài mà còn qua màu sắc, ánh sáng, và hình khối, từ đó cảm nhận được vẻ đẹp tiềm ẩn và ý nghĩa sâu xa của chúng. Họ có khả năng phát hiện ra những điều đặc biệt trong những điều bình thường, thể hiện sự sáng tạo và độc đáo trong cách quan sát thế giới. Điều này giúp người họa sĩ chuyển tải cảm xúc và quan điểm cá nhân vào tác phẩm, làm cho các sự vật trở nên sống động và giàu cảm xúc hơn.

 


1.Câu chuyện giúp tác giả nhận ra rằng sự đồng cảm và tình yêu không chỉ giúp kết nối với người khác mà còn giúp tác giả trở nên khoan dung, hiểu biết và trân trọng hơn đối với mọi người. Sự đồng cảm làm cho mối quan hệ giữa con người trở nên ý nghĩa hơn, và tình yêu thương chính là nguồn sức mạnh để vượt qua những thử thách trong cuộc sống. 

2.Theo tác giả, người nghệ sĩ có sự đồng cảm khác với người thường ở mức độ sâu sắc và tinh tế hơn trong việc cảm nhận và thấu hiểu cảm xúc của người khác. Người nghệ sĩ không chỉ cảm nhận nỗi buồn, niềm vui hay đau khổ của người khác mà còn có khả năng chuyển tải những cảm xúc đó vào tác phẩm nghệ thuật của mình. Chính sự nhạy bén, tinh tế và khả năng hóa thân vào các trạng thái cảm xúc này giúp người nghệ sĩ không chỉ đồng cảm mà còn biến trải nghiệm của người khác thành nguồn cảm hứng sáng tạo, khiến cho tác phẩm nghệ thuật của họ trở nên gần gũi và chân thật hơn.

3.Theo em, việc đặt vấn đề của văn bản nghị luận bằng cách kể lại một câu chuyện có tác dụng làm cho nội dung trở nên gần gũi và sinh động hơn. Khi bắt đầu bằng một câu chuyện, tác giả giúp người đọc dễ dàng tiếp cận và đồng cảm với vấn đề được đề cập, tạo ra sự hứng thú và tò mò. Câu chuyện cũng có thể mang tính trực quan và gợi cảm xúc, giúp người đọc hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa và thông điệp mà tác giả muốn truyền tải. Nhờ vậy, các luận điểm trong bài nghị luận sẽ trở nên thuyết phục và gây ấn tượng mạnh hơn.