Đoàn Đức Thành

Giới thiệu về bản thân

best player geometry dash!!!!!!!!!!!!
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Câu 1: 

- Thể thơ: thất ngôn bát cú Đường luật

Câu 2:

- Đối tượng trào phúng trong bài thơ chính là tác giả Nguyễn Khuyến – ông tự giễu bản thân bằng giọng điệu hài hước, châm biếm.

Câu 3: 

- Từ "làng nhàng" có nghĩa là bình thường, tầm thường, không có gì nổi bật.

- Từ này thể hiện thái độ tự trào, châm biếm chính mình của tác giả. Ông tự nhận mình không giàu, không sang, không gầy cũng chẳng béo, tất cả đều ở mức trung bình, không có gì đáng tự hào. Điều này cho thấy sự tự ý thức về bản thân và cả nỗi chán chường, bất mãn với cuộc đời.

Câu 4: 

-  Nghệ thuật trào phúng : Cờ đương dở cuộc không còn nước, Bạc chửa thâu cach đã chạy làng

- Tác dụng: 

+ Tăng sức gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt

+ Giúp cho câu văn trở nên hay hơn, sinh động hơn

+ Giúp cho hai câu thơ trên trở nên giàu hình ảnh hơn

+ Gợi lên bức tranh phong kiến rối ren,bế tắc , khiến người trí thức như Nguyễn Khuyến cảm thấy lạc lõng, mất phương hướng.

Câu 5: 

- Hai câu thơ thể hiện tâm trạng chán chường và sự mỉa mai chính mình của Nguyễn Khuyến.

"Nghĩ mình lại ngán cho mình nhỉ": Tác giả tự suy ngẫm về bản thân và cảm thấy ngán ngẩm, chán nản trước cuộc đời và con người mình.

"Mà cũng bia xanh, cũng bảng vàng": Tác giả nhắc đến những vinh quang trong quá khứ—bia xanh khắc tên người đỗ đạt, bảng vàng vinh danh kẻ tài giỏi.

Câu 6:

Không ngừng học tập, rèn luyện bản thân, tích lũy kiến thức và kỹ năng để đóng góp cho xã hội.

Sống có trách nhiệm, không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng dấn thân vào những lĩnh vực cần thiết cho sự phát triển của đất nước.

- Gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc

Bài thơ Mẹ của Viễn Phương đã để lại trong em nhiều xúc động về tình mẫu tử thiêng liêng và sự hy sinh thầm lặng của mẹ. Hình ảnh mẹ được ví như đóa hoa sen – loài hoa thanh cao, dù sống trong bùn lầy nhưng vẫn toả hương thơm ngát. Cả cuộc đời mẹ lặng lẽ hy sinh, dành trọn tình yêu thương để ươm mầm cho con khôn lớn. Khi con trưởng thành, bay xa theo những ước mơ, mẹ lại lặng lẽ ở phía sau, đơn độc trong buổi chiều tà.Đến khi mẹ rời xa nhân thế, hình ảnh mẹ vẫn vĩnh cửu như ngôi sao sáng trên bầu trời, mãi dõi theo con. Bài thơ khiến em thấm thía hơn về công ơn sinh thành, nuôi dưỡng của mẹ, nhắc nhở em phải luôn yêu thương và trân trọng những giây phút được ở bên mẹ.

 

Chi tiết "Mấy thứ vali, hộp túi của anh ta cũng co rúm lại, nhăn nhó  trong truyện ngắn Anh béo và anh gầy của Anton Chekhov là một hình ảnh nhân hóa đầy tinh tế.

- Chi tiết này miêu tả hành động co rúm lại, nhăn nhó không chỉ của nhân vật mà còn của những vật dụng đi cùng anh ta (vali, hộp túi).

- Nó nhấn mạnh sự sợ hãi, khúm núm, tự ti của anh gầy khi gặp lại người bạn cũ 

* Ý nghĩa

- Tố cáo thói xu nịnh, tự ti trước quyền thế

- Chỉ trích sự phân biệt giai cấp

- Khắc họa sự đối lập với anh béo

 

  1. Theo bài đọc, khi hai người bạn gặp nhau, họ ôm nhau và hôn đến ba lần. Điều này thể hiện sự quan tâm và hạnh phúc khi gặp lại người bạn cũ. Do đó, nếu bạn gặp lại người bạn gầy, có thể chào hỏi bằng cách tương tự và thể hiện sự vui mừng với cuộc gặp gỡ.

  2. Anh gầy hỏi về cuộc sống hiện tại của anh béo, như công việc, gia đình, và mức độ thành đạt. Điều này thể hiện sự quan tâm, muốn hiểu biết về người khác. Bạn cũng có thể hỏi về thành tựu hay những trải nghiệm trong cuộc sống khi gặp bạn bè

  3. Và cuối cùng, khi gặp bạn bè, bạn không nên đánh giá họ dựa trên ngoại hình hay vị thế trong xã hội. 

1. Đời sống xã hội

  • Xã hội phong kiến sơ khai: Nhà nước phong kiến tập quyền đầu tiên được hình thành, vua nắm quyền lực tuyệt đối. Tuy nhiên, bộ máy quan lại còn đơn giản, dựa nhiều vào tầng lớp quý tộc và tướng lĩnh quân sự.
  • Phân hóa giai cấp rõ rệt: Xã hội có sự phân chia thành các tầng lớp gồm vua, hoàng tộc, quan lại, địa chủ, nông dân, thợ thủ công và nô tì. Đặc biệt, nô tì chiếm một số lượng đáng kể do ảnh hưởng từ thời kỳ trước.
  • Làng xã đóng vai trò quan trọng: Đời sống kinh tế dựa vào nông nghiệp, nhân dân chủ yếu sinh sống trong các làng xã tự quản, nơi vẫn duy trì các phong tục tập quán truyền thống.
  • Luật pháp nghiêm khắc: Vua Đinh Tiên Hoàng áp dụng chính sách trị nước bằng pháp luật hà khắc để bảo vệ chính quyền non trẻ, điển hình là việc xử phạt nghiêm minh (đóng cọc bêu đầu kẻ phản loạn).

2. Đời sống văn hóa

  • Tín ngưỡng và tôn giáo phát triển:
    • Phật giáo giữ vai trò quan trọng, được các triều đại ủng hộ và trở thành quốc giáo. Chùa chiền được xây dựng nhiều, Phật giáo ảnh hưởng mạnh đến đời sống tinh thần của nhân dân.
    • Đạo giáo và tín ngưỡng dân gian như thờ cúng tổ tiên, thần linh, anh hùng dân tộc cũng phổ biến. Đặc biệt, việc thờ cúng vua Đinh, vua Lê và các tướng lĩnh có công là dấu hiệu của tín ngưỡng bản địa.
  • Chữ viết và giáo dục: Chữ Hán được sử dụng trong bộ máy cai trị, nhưng chưa có hệ thống giáo dục chính quy. Việc học tập chủ yếu diễn ra trong các gia đình quý tộc hoặc chùa chiền.
  • Nghệ thuật dân gian phát triển: Ca dao, dân ca, lễ hội dân gian được duy trì, phản ánh đời sống tinh thần phong phú của nhân dân. Các hình thức biểu diễn nghệ thuật như múa rối nước có thể đã xuất hiện từ giai đoạn này.

Kết luận

Thời kỳ Đinh – Tiền Lê là giai đoạn bản lề trong lịch sử dân tộc, đặt nền móng cho sự phát triển của nhà nước phong kiến độc lập. Đời sống xã hội còn nhiều bất ổn, nhưng văn hóa dân tộc ngày càng khởi sắc, thể hiện bản sắc riêng của người Việt sau hàng nghìn năm Bắc thuộc.

Theo số liệu năm 2020: Diện tích của Việt Nam: khoảng 331,212 km². Dân số: khoảng 98 triệu người.

Bố Nam có nhóm máu AB nên không hề có kháng thể trong huyết tương để chống lại bất kỳ kháng nguyên do đó theo nguyên tắc truyền máu cả ba người còn lại trong gia đình đều có thể truyền máu cho bố Nam. 

  • ​Sơ cứu: Đặt một nẹp gỗ hay tre vào 2 bên chỗ xương gãy, lót trong nẹp bằng gạc hay vải sạch gấp dày ở các chỗ đầu xương. Buộc cố định ở 2 chỗ đầu nẹp và 2 bên chỗ xương gãy. 
  •  
  • Băng bó cố định: Dùng băng y tế hoặc băng vải băng cho người bị thương, băng từ trong ra cổ tay. Băng cần quấn chặt và làm dây đeo cẳng tay vào cổ. 

Nơron có hai chức năng cơ bản là cảm ứng và dẫn truyền xung thần kinh. 

  • Cảm ứng là khả năng tiếp nhận các kích thích và phản ứng lại các kích thích bằng hình thức phát sinh xung thần kinh. 
  • Dẫn truyền xung thần kinh là khả năng lan truyền xung thần kinh theo một chiều nhất định từ nơi phát sinh hoặc tiếp nhận về thân nơron và truyền đi dọc theo sợi trục. 

Có 3 loại nơron: nơron hướng tâm, nơron trung gian và nơron li tâm. 

a. Phương trình hoá học:

2NaHCO3 to→to Na2CO3 + CO2 + H2O

b. Công thức về khối lượng của phản ứng đã xảy ra tuân theo định luật bảo toàn khối lượng:

mNaHCO3=mNa2CO3+mCO2+mH2OmNaHCO3=mNa2CO3+mCO2+mH2O

c. Khối lượng khí CO2 sinh ra là:

mCO2=mNaHCO3−mH2O−mNa2CO3=84,0−9,0−53,0=22,0(g)mCO2=mNaHCO3mH2OmNa2CO3=84,09,053,0=22,0(g)