K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

12 tháng 10 2017

Bài 1:

a)Chia hết cho 12:

 3+32+33+......+32016

= (3+32)+(33+34)+.......+(32015+32016)

= 1(3+32)+32(3+32)+......32014(3+32)

= 1 . 12 + 32 . 12 +........ + 32014 .12

= 12(1+32+......+32014)

Vì 12 chia hết cho 12 => 12(1+32+......+32014) chia hết cho 12 hay C chia hết cho 12

Chia hết cho 39.

3+32+33+......+32016

= ( 3+32+33) + .......+ ( 32014+32015+32016)

= 1(3+32+33) +.........+ 32013( 3+32+33)

= 1.39 +.........+32013.39

= 39.( 1+.....+32013)

Vì 39 chia hết cho 39 => 39(1+......32013) chia hết cho 39 hay C chia hết cho 39

Mk làm bài 1 thôi, bài 2 cũng tương tự như bài này nhé!

CHÚC BN HOK GIỎI!

12 tháng 10 2017

thaks bn nhe

12 tháng 10 2017

Tham khỏa nhé   

Nam quốc sơn hà là một trong những áng văn chương kiệt tác của văn học thời Lí- Trần. Nó là tác phẩm kết tinh được hào khí thời đại, cảm xúc của muôn trái tim, vì thế, nó tiêu biểu cho tinh thần độc lập, khí phách anh hùng và khát vọng lớn lao của dân tộc trong buổi đầu xây dựng một quốc gia phong kiến độc lập.

Sông núi nước Nam là một bài thơ chữ Hán, theo thể thất ngôn tứ tuyệt Đường luật. Nguyên tác như sau:

Nam quốc sơn hà

Nam quốc sơn hà Nam đế cư

Tiệt nhiên định phận tại thiên thư

Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm

Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư.

Dịch thành:

Sông núi nước Nam

Sông núi nước Nam vua Nam ở

 Vằng vặc sách trời chia xứ sở

Giặc dữ cớ sao phạm đến đây

Chúng bay nhất định phải tan vỡ.

(Theo Lê Thước - Nam Trân dịch)

Tương truyền rằng, trong cuộc kháng chiến chống Tống đời nhà Lí, một đêm tối trên phòng tuyến Như Nguyệt, từ trong đền thờ hai thần Trương Hồng và Trương Hát (hai vị tướng giỏi của Triệu Quang Phục, được tôn là thần sông Như Nguyệt), bài thơ đã ngân vang lên (Vì thế người ta gọi bài thơ này là thơ thần). Nhưng dù là do thần linh hay con người đọc lên thì bài thơ vẫn là khát vọng và khí phách Đại Việt.

Ý tưởng bảo vệ độc lập, kiên quyết chống giặc ngoại xâm được diễn đạt trực tiếp qua một mạch lập luận khá chặt chẽ và biện chứng. Mở đầu bài thơ là lời tuyên bố đanh thép về chủ quyền đất nước:

Nam quốc sơn hà Nam đế cư

Câu thơ 7 tiếng tạo thành hai vế đối xứng nhau nhịp nhàng: Nam quốc sơn hà - Nam đế cư. Đặc biệt, cách dùng chữ của tác giả bài thư thể hiện rất “đắt” ý tưởng và cảm xúc thơ. Hai từ Nam quốc và Nam đế có thể coi là nhãn tự (mắt thần) của câu thơ và của cả bài thơ. Trong tư tưởng của bọn cầm quyền phong kiến Trung Quốc xưa nay-chỉ có Bắc đế, chứ không thế có Nam đế hoàng đế Trung Hoa là vị hoàng đế duy nhất của thiên hạ, thay trời trị vì thiên hạ. Vì thế, khi xâm lược nước Nam, áp đặt được ách thống trị, chúng đã ngang nhiên trắng trợn biến nước ta thành quận, huyện của Trung Quốc. Nền độc lập mà chúng ta giành lại được hôm nay thấm không ít máu của cha ông ta đã đổ suốt hơn một ngàn năm. Và nay nền độc lập ấy vẫn đang bị đe doạ bởi tư tưởng ngông cuồng kia.

Trở lại với nội dung tư tưởng bao hàm qua ngôn từ của câu thơ. Nam quốc không chỉ có nghĩa là nước Nam, mà Nam quốc còn là vị thế của nước Nam ta, đất nước ấy dù nhỏ bé nhưng tồn tại độc lập, sánh vai ngang hàng với một cường quốc lớn ở phương Bắc như Trung Quốc. Hơn nữa, đất nước ấy lại có chủ quyền, có một vị hoàng đế (Nam đế). Vị hoàng đế nước Nam cũng có uy quyền không kém gì các hoàng đế Trung Hoa, cũng là một bậc đế vương, do đấng tối cao phong tước, chia cho quyền cai quản một vùng đất riêng mà lập nên giang sơn xã tắc của mình:

Tiệt nhiên định phận tại thiên thư

Sông núi nước Nam là của người Nam. Đó là sự thật hiển nhiên. Không ai có quyền phủ định? Bởi sự phân định núi sông, bờ cõi đâu phải là ý muốn chủ quan của một người hay một số người, mà do “Trời” định đoạt. Bản đồ ranh giới lãnh thổ của các quốc gia đã in dấu ấn trong sách trời: Ai có thể thay đổi được?!

Tác giả bài thơ đã đưa ra những lí lẽ thật xác đáng. Qua cách lập luận, nổi lên một quan niệm, một chân lí thiêng liêng và cao cả: chân lí về sự tồn tại độc lập có chủ quyền của dân tộc Đại Việt.

Vẫn những lí lẽ đanh thép ấy, tác giả khẳng định tiếp:

Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm

 Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư.

Thật là một khí phách kiên cường! Thay mặt cả dân tộc, nhà thơ đã lớn tiếng cảnh cáo bọn giặc xâm lược: Chúng bay phạm vào bờ cõi này, tức là chúng bay đã phạm vào sách trời; mà phạm vào sách trời, tức là làm trái với đạo lí trở thành kẻ đại nghịch vô đạo (nghịch lỗ), lẽ nào Trời đất dung tha.  Mặt khác chúng bay phạm vào bờ cõi này tức là phạm vào chủ quyền thiêng liêng của một dân tộc, nhất là dân tộc đó lại là một dân tộc có bản lĩnh kiên cường, có ý chí độc lập mạnh mẽ, vậy thì, sự thất bại sẽ là điều không thể tránh khỏi, thậm chí còn bị đánh cho tơi bời thủ bại hư.

Chưa bao giờ trong văn học Việt Nam lại có một khí phách hào hùng như thế! Cảm xúc thơ thật mãnh liệt, tạo nên chất trữ tình chính luận- một đặc điểm của thơ ca thời Lí - Trần, khiến người đọc rưng rưng!

Và ngàn đời sau, bài thơ vẫn là hồn thiêng sông núi vọng về.


 

12 tháng 10 2017

      Nam quốc sơn hà là một trong những áng văn chương kiệt tác của văn học thời Lí- Trần. Nó là tác phẩm kết tinh được hào khí thời đại, cảm xúc của muôn trái tim, vì thế, nó tiêu biểu cho tinh thần độc lập, khí phách anh hùng và khát vọng lớn lao của dân tộc trong buổi đầu xây dựng một quốc gia phong kiến độc lập.

Sông núi nước Nam là một bài thơ chữ Hán, theo thể thất ngôn tứ tuyệt Đường luật. Nguyên tác như sau:

Nam quốc sơn hà

Nam quốc sơn hà Nam đế cư

Tiệt nhiên định phận tại thiên thư

Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm

Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư.

Dịch thành:

Sông núi nước Nam

Sông núi nước Nam vua Nam ở

 Vằng vặc sách trời chia xứ sở

Giặc dữ cớ sao phạm đến đây

Chúng bay nhất định phải tan vỡ.

(Theo Lê Thước - Nam Trân dịch)

Tương truyền rằng, trong cuộc kháng chiến chống Tống đời nhà Lí, một đêm tối trên phòng tuyến Như Nguyệt, từ trong đền thờ hai thần Trương Hồng và Trương Hát (hai vị tướng giỏi của Triệu Quang Phục, được tôn là thần sông Như Nguyệt), bài thơ đã ngân vang lên (Vì thế người ta gọi bài thơ này là thơ thần). Nhưng dù là do thần linh hay con người đọc lên thì bài thơ vẫn là khát vọng và khí phách Đại Việt.

Ý tưởng bảo vệ độc lập, kiên quyết chống giặc ngoại xâm được diễn đạt trực tiếp qua một mạch lập luận khá chặt chẽ và biện chứng. Mở đầu bài thơ là lời tuyên bố đanh thép về chủ quyền đất nước:

Nam quốc sơn hà Nam đế cư

Câu thơ 7 tiếng tạo thành hai vế đối xứng nhau nhịp nhàng: Nam quốc sơn hà - Nam đế cư. Đặc biệt, cách dùng chữ của tác giả bài thư thể hiện rất “đắt” ý tưởng và cảm xúc thơ. Hai từ Nam quốc và Nam đế có thể coi là nhãn tự (mắt thần) của câu thơ và của cả bài thơ. Trong tư tưởng của bọn cầm quyền phong kiến Trung Quốc xưa nay-chỉ có Bắc đế, chứ không thế có Nam đế hoàng đế Trung Hoa là vị hoàng đế duy nhất của thiên hạ, thay trời trị vì thiên hạ. Vì thế, khi xâm lược nước Nam, áp đặt được ách thống trị, chúng đã ngang nhiên trắng trợn biến nước ta thành quận, huyện của Trung Quốc. Nền độc lập mà chúng ta giành lại được hôm nay thấm không ít máu của cha ông ta đã đổ suốt hơn một ngàn năm. Và nay nền độc lập ấy vẫn đang bị đe doạ bởi tư tưởng ngông cuồng kia.

Trở lại với nội dung tư tưởng bao hàm qua ngôn từ của câu thơ. Nam quốc không chỉ có nghĩa là nước Nam, mà Nam quốc còn là vị thế của nước Nam ta, đất nước ấy dù nhỏ bé nhưng tồn tại độc lập, sánh vai ngang hàng với một cường quốc lớn ở phương Bắc như Trung Quốc. Hơn nữa, đất nước ấy lại có chủ quyền, có một vị hoàng đế (Nam đế). Vị hoàng đế nước Nam cũng có uy quyền không kém gì các hoàng đế Trung Hoa, cũng là một bậc đế vương, do đấng tối cao phong tước, chia cho quyền cai quản một vùng đất riêng mà lập nên giang sơn xã tắc của mình:

Tiệt nhiên định phận tại thiên thư

Sông núi nước Nam là của người Nam. Đó là sự thật hiển nhiên. Không ai có quyền phủ định? Bởi sự phân định núi sông, bờ cõi đâu phải là ý muốn chủ quan của một người hay một số người, mà do “Trời” định đoạt. Bản đồ ranh giới lãnh thổ của các quốc gia đã in dấu ấn trong sách trời: Ai có thể thay đổi được?!

Tác giả bài thơ đã đưa ra những lí lẽ thật xác đáng. Qua cách lập luận, nổi lên một quan niệm, một chân lí thiêng liêng và cao cả: chân lí về sự tồn tại độc lập có chủ quyền của dân tộc Đại Việt.

Vẫn những lí lẽ đanh thép ấy, tác giả khẳng định tiếp:

Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm

 Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư.

Thật là một khí phách kiên cường! Thay mặt cả dân tộc, nhà thơ đã lớn tiếng cảnh cáo bọn giặc xâm lược: Chúng bay phạm vào bờ cõi này, tức là chúng bay đã phạm vào sách trời; mà phạm vào sách trời, tức là làm trái với đạo lí trở thành kẻ đại nghịch vô đạo (nghịch lỗ), lẽ nào Trời đất dung tha.  Mặt khác chúng bay phạm vào bờ cõi này tức là phạm vào chủ quyền thiêng liêng của một dân tộc, nhất là dân tộc đó lại là một dân tộc có bản lĩnh kiên cường, có ý chí độc lập mạnh mẽ, vậy thì, sự thất bại sẽ là điều không thể tránh khỏi, thậm chí còn bị đánh cho tơi bời thủ bại hư.

Chưa bao giờ trong văn học Việt Nam lại có một khí phách hào hùng như thế! Cảm xúc thơ thật mãnh liệt, tạo nên chất trữ tình chính luận- một đặc điểm của thơ ca thời Lí - Trần, khiến người đọc rưng rưng!

Và ngàn đời sau, bài thơ vẫn là hồn thiêng sông núi vọng về.

12 tháng 10 2017

3 bước 

1)mở tủ lạnh ra

2)cho con voi vào

3)đóng tủ lạnh lại 

có 4 bước 

1)mở tủ lạnh ra

2)cho con voi ra

3)nhét con hươu vào

4)đóng tủ lạnh lại

trong họp rừng thiếu con hươu

12 tháng 10 2017

LẠC LONG QUÂN

12 tháng 10 2017

Lạc Long Quân

12 tháng 10 2017

a ) phương thức biểu đạt : miêu tả 

b) biện pháp nghệ thuật : nhân hóa và so sánh ( nếu cần liệt kê ra thì bảo mk )

c) .chủ ngữ: giọt sương 

     vị ngữ : còn lại

mk ko chắc đâu nhé !

chúc các bn học tốt !

12 tháng 10 2017

đừng ai trả lời câu hỏi này nhé các em

a, con ruồi đậu vào mâm xôi có đậu

    con kiến bò vào đĩa thịt bò

b,làm 1 nghề lành còn hơn 9 nghề dở

c va d thì chịu

12 tháng 10 2017

câu là một tập hợp từ ngữ kết hợp với nhau theo một quy tắc nhất định , diễn đạt 1 ý tương đối chọn vẹn , dùng để thực hiện 1 mục đích nói năng nào đó .

dâu hiệu nhận biết câu : Khi nói , câu phải có ngữ điệu kết thúc ; khi viết , cuối câu phải đặt 1 trong các dấu câu : dấu chấm , dấu chấm hỏi , dấu chấm than.

chúc các bn học tốt !

11 tháng 10 2017

Câu là một tập hợp từ ngữ kết hợp với nhau theo một quy tắc nhất định, diễn đạt một ý tương đối trọn vẹn, dùng để thực hiện một mục đích nói năng nào đó. 

11 tháng 10 2017

hỏi con thỏ ý nó biết đấy

11 tháng 10 2017

thỏ có biết nói đâu mà hỏi ai mà chẳng biết

11 tháng 10 2017

Ta vui bước trên đường 

11 tháng 10 2017

Đường dài đường dài không ngại hiếp dâm.

 Ta hiếp dâm à à rộn ràng ở trong hotel 

Vui chịch nhau phê crim

Muôn người chung một lời chịch nhau 

Vai kề vai một lời hiếp dâm

19 tháng 10 2017

thạch sanh là 1 truyện cổ tích kì diệu trong kho tàng truyện dân gian Việt Nam.hình ảnh của chàng dũng sĩ chém chết trằn tinh,bắt chết đại bàng tinh và bằng cây đàn thần và niêu cơm thần,chàng dũng sĩ đó đã đem lại cho thế giới của trẻ thơ bao điều kì thú,bao giấc mơ đẹp.

Thạch Sanh là con của Ngọc Hoàng. vợ chồng ông lão hiền lành,tốt bụng được mọi người gần ,xa ai ai cũng quý mến.Ngọc hoàng đã thương tình cho Thái Tử xuống đầu thai. khác với những người phàm trần,Thạch Sanh nằm trong bụng mẹ nhiều năm mới cất tiếng chào đời.yếu tố hoang đường ấy tạo nên chất kì diệu trong câu truyện ,ca ngợi tính phi phàm của Thạch Sanh.

con đường của Thạch Sanh đầy gian nan,trắc trở.Phải chang là ngọc hoàng  muốn thử thách Thái Tử.mồ côi cả cha lẫn mẹ.nhà nghèo 1 túp lều nhỏ ở gốc đa.chỉ với 1 chiếc búa cùn để làm nghề kiếm củi nuôi thân.tuổi thơ thật bơ vơ,tội nghiệp biết bao!Nhưng thiên thần đã đến và dạy cho Thạch Sanh võ nghệ,các phép thần thông.qua chi tiết tưởng tượng này,nhân dân Việt Nam ta đã gửi gắm ước mơ:phải có sức khỏe thì mới sống,mới tồn tại được trong cái thế giới đầy người xấu.

Thạch Sanh đến miếu thờ là để thế mạng cho lí thông.Nhưng chàng đâu có biết? chằn tinh là loài vật to lớn,nguy hiểm như thế nào.nhưng Thạch Sanh đã cực kì dũng cảm,tài trí của Thạch Sanh đã giúp cho chàng chém chết chằn tinh.1 bộ cung tên hiện ra .thạch sanh đã diệt trừ yêu quái cho dân và cũng đã lấy được loại vũ khí mới.

khi đó,con vua thủy tề bị 1 con đại bàng tinh bắt đi.ít lâu sau,công chúa con vua cũng bị nó quắp đi mất ngay trong lễ hội kén rể .đại bàng đi ngang qua,thạch sanh bắn 1 mũi tên vào đại bàng làm cho nó bị trọng thương.chàng lần đến chỗ của đại bàng.dù bị thương nhưng nó vẫn hung hăng lao đến đánh thạch sanh.Chàng dũng sĩ  đó 1 lần nữa anh hùng đánh trả.thạch sanh dùng cung tên bắn mù mắt đại bàng rồi dùng búa chém .đại bàng đã bị thạch sanh tiêu diệt.thạch sanh cứu được công chúa và con vua thủy tề.từ phủ thủy tề trở về,chàng không chỉ cầm 1 cây đàn thần và 1 niêu cơm thần để làm kỉ niệm.với chàng, vàng bạc châu báu gì thì cũng là thứ xa lạ.thạch sanh lại trở về gốc đa.

với thạch sanh,cây đàn không phải là thứ để mua vui mà là 1 thứ vũ khí vô cùng linh nghiệm.nơi chàng đánh đàn là ở trong ngục.tiếng đàn để giải oan cho thạch sanh.tiếng đàn đã làm cho công chúa nói lại đượcnhờ tiếng đàn mà chàng đã minh oan được cho mình và vành mặt được lí thông,tên bán rượu xấu xa,kẻ cướp công,vong ân, bội nghĩa.

trong trận giao tranh với các hoàng tử 18 nước chư hầu, mà chàng chỉ dùng cây đàn để đánh đuổi giặc.đó chẳng khác gì là tiếng đàn hòa bình.niêu cơm thần là thứ thạch sanh tiễn quân của 18 nước. hàng vạn người ăn mãi,ăn mãi mà vẫn không hết.niêu cơm tượng chưng cho sự ấm no,hạnh phúc.

thạch sanh đã tha tội cho 2 mẹ con lí thông.hành động ấy thể hiện đức độ lượng,lòng nhân ái bao dung cao đẹp.

nhân vật thạch sanh thật đẹp,đúng không mọi người.với chiếc búa ,cung tên thần,đàn thần và niêu cơm thần đã đem lại hòa bình,diệt trừ cái ác.đẩy lùi nguy cơ chiến tranh chiến công và hạnh phúc của thạch sanh đã thể hiện ước mơ của nhân dân,những ước mơ hồn nhiên, trong sáng và đẹp đẽ:"cái tiện sẽ thắng cái ác".

11 tháng 10 2017

thạch sanh là một dũng sĩ xuất thân từ gia đình nghèo có cuộc sống và số phận đời gần gũi vói nhân dân lao động . chàng có tài năng xuất chúng và phẩm chất tốt đẹp được tiên trời phú để chiến đấu với lũ quái vật bảo vệ dân lành với lòng dũng cảm . sự khoan dung trước tội ác của lý thông , nhân đạo và thể hiện sự hòa bình dân tộc trước tiếng vó ngựa của quân xâm lăng . thạch sanh là một con người tưởng tượng của quân xâm lăng . thạch sanh là một con người thể hiện niềm tin , mơ ước về đạo đức , công lí xã hội , yêu hòa bình của con người việt nam