Liệt kê các điểm khác nhau và giống nhau giữa màn hình Word và màn hình Excel.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Không ra kết quả vì K quá giới hạn cho phép
Cách khắc phục: Dùng repeat until hoặc while do để giới hạn K. Khi K vượt quá thì hệ thống yêu cầu nhập lại
A. Khoảng 100 byte;
B. Khoảng 1000 byte;
C. Khoảng 1 triệu byte;
D. Khoảng 1 tỉ byte;
1.79. 1 MB là:
A. Toàn bộ dung lượng bộ nhớ trong (RAM) của máy tính;
B. 1 tỉ byte ;
C. 1024 KB ;
D. 1 nghìn byte ;
1.80. Đĩa cứng nào trong số đĩa cứng có các dung lượng dưới đây lưu trữ được nhiều thông tin hơn?
A. 24MB;
B. 2400KB;
C. 24 GB;
D. 240 MB;
1.84. Em hiểu thế nào là phần mềm hệ thống và phần mềm ứng dụng? Hãy kể tên một vài phần mềm mà em biết?
Phần mềm hệ thống : Là các chương trình tổ chức việc quản lý, điều phối các bộ phận chức năng của máy tính sao cho chúng hoạt động nhịp nhàng và chính xác.
Phần mềm ứng dụng: Là chương trình đáp ứng những yêu cầu, ứng dụng cụ thể.
Ví dụ : - Phần mềm hệ thống : MS dos, windows 98, windows XP ...
- Phần mềm ứng dụng : Phần mềm soạn thảo văn bản, phần mềm đồ họa...
.
1.77. Một Megabyte bằng bao nhiêu byte?
A. Khoảng 100 byte;
B. Khoảng 1000 byte;
C. Khoảng 1 triệu byte;
D. Khoảng 1 tỉ byte;
1.79. 1 MB là:
A. Toàn bộ dung lượng bộ nhớ trong (RAM) của máy tính;
B. 1 tỉ byte ;
C. 1024 KB ;
D. 1 nghìn byte ;
1.80. Đĩa cứng nào trong số đĩa cứng có các dung lượng dưới đây lưu trữ được nhiều thông tin hơn?
A. 24MB;
B. 2400KB;
C. 24 GB;
D. 240 MB;
1.84. Em hiểu thế nào là phần mềm hệ thống và phần mềm ứng dụng? Hãy kể tên một vài phần mềm mà em biết?
=? bik làm mà lười lm
1.87. Bộ xử lý của máy tính hiện đại thực hiện bao nhiêu lệnh trong một giây?
A. Một lệnh duy nhất;
B. 100 lệnh;
C. 1000 lệnh;
D. Hàng triệu lệnh.
- Các thành phần cơ bản:
Mỗi ngôn ngữ lập trình thường có ba thành phần cơ bản: bảng chữ cái, cú pháp và ngữ nghĩa.
a. Bảng chữ cái: Là tập các kí hiệu dùng để viết chương trình.
- Trong ngôn ngữ Pascal bảng chữ cái gồm: Các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Anh, các chữ số 0 -> 9 và một số kí tự đặc biệt (SGK)
b. Cú pháp: là bộ qui tắc dùng để viết chương trình.
c . Ngữ nghĩa: xác định ý nghĩa thao tác cần phải thực hiên , ứng với tổ hợp kí tự dựa vào ngữ cảnh của nó
- Cú pháp cho biết cách viết một chương trình hợp lệ , còn ngữ nghĩa xác định ý nghĩa của các tổ hợp kí tự trong chương trình.
- Lỗi cú pháp được chương trình dịch phát hiện và thông báo cho người lập chương trình biết , chỉ có các chương trình không còn lỗi cú pháp mới có thể được dịch sang ngôn ngữ máy.
- Lỗi ngữ nghĩa chỉ được phát hiện khi thực hiện chương trình trên dữ liệu cụ thể .
2. Một số khái niệm
a. Tên
Mọi đối tượng trong chương trình đều phải được đặt tên theo quy tắc của ngôn ngữ lập trình và từng chương trình dịch cụ thể
Trong Turbo Pascal, tên là một dãy liên tiếp không quá 127 kí tự bao gồm chữ số , chữ cái hoặc dấu gạch dưới.
Trong chương trình dịch Free Pascal, tên có thể có độ dài tới 255 kí tự
Ngôn ngữ pascal không phân biệt chữ hoa, chữ thường trong tên. Một số ngôn ngữ lập trình khác (ví dụ C++) phân biệt chữ hoa, chữ thường
Tên không bắt đầu bằng chữ số, không chứa dấu cách, không chứa kí tự đặt biệt
Nhiều ngôn ngữ lập trình, trong đó có pascal, phân biệt ba loại tên .
- Tên dành riêng
- Tên chuẩn
- Tên cho người lập trình đặt
Tên dành riêng :
+ Là những tên được ngôn ngữ lập trình quy định với ý nghĩa xác định
Mà người lập trình không thể dùng với ý nghĩa khác.
+ Tên dành riêng còn được gọi là từ khóa
Ví dụ : Một số từ khóa
Trong ngôn ngữ Pascal: program, var, uses, Begin, End…
Trong ngôn ngữ C++: main, include, while, void…
Tên chuẩn
+ Là những tên được NNLT dùng với ý nghĩa nào đó trong các thư viện của NNLT, tuy nhiên người lập trình có thể sử dụng với ý nghĩa khác
+ Tên dành riêng còn được gọi là từ khóa.
Ví dụ Một số tên chuẩn
- Trong ngôn ngữ Pascal: Real, lnteger, Sin , Cos, Char…
- Trong ngôn ngữ C++: cin, cout, getchar…
Tên do người lập trình tự đặt
- Được xác định bằng cách khai báo trước khi sử dụng và không được trùng với tên dành riêng
- Các tên trong chương trình không được trùng nhau
b. Hằng và biến
Hằng: là các đại lượng có giá trị không đổi trong quá trình thực hiên chương trình
- Các ngôn ngữ lập trình thường có:
+ Hằng số học : số nguyên hoặc số thực
+ Hằng xâu: là chuổi kí tự đặt trong cặp dấu nháy đơn “hoặc cặp dấu nháy kép tùy theo NNLT“’’. Trong pascal hằng đặt trong cặp nháy đơn.
+ Hằng logic: là các giá trị đúng hoặc sai
Biến:
- Là đại lượng được đặt tên , giá trị có thể thay đổi được trong chương trình
- Các NNLT có nhiều loại biến khác nhau
- Biến phải khai báo trước khi sử dụng
c. Chú thích :
- Trong khi viết chương trình có thể viết các chú thích cho chương trình. Chú thích không làm ảnh hưởng đến chương trình
- Trong pascal chú thích được đặt trong (và) hoặc (*và*)
- Trong C++chú thích đặt trong /* và */.
Mỗi ngôn ngữ lập trình thường có ba thành phần cơ bản: bảng chữ cái, cú pháp và ngữ nghĩa.
Đây là đường dẫn trên local của máy tính của bạn. Nên chỉ máy tính bạn xem được thôi nhé. Muốn mọi mọi người xem được hình ảnh ở trên hoc24 bạn dùng chức năng upload hình ảnh trong khung soạn thảo nhé:
1 undo va redo
Trong vở hay trong sách có đó pn, pn tìm kĩ thì sẽ thấy thui.
Chúc pn hc tốt ^_^