Thực hành theo hướng dẫn ở mục 2 của phần Khám phá để tạo, lưu và chạy chương trình Scratch kể chuyện "Mèo con không vâng lời".
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
B1: Kích hoạt phần mềm scratch
B2: Chọn nhóm lệnh sự kiện
B3: Kéo thả câu lệnh vào phía trên bên trái của khu vực chương trình
B4: Chọn nhóm lệnh hiển thị
B5: Kéo thả và ghép nối lệnh dưới câu lệnh đã có trong khu vực chương trình
B6: Nháy chuột vào ô này rồi gõ nội dung lời nói của chú mèo
B7: Nháy chuột vào ô này rồi gõ thời gian hiển thị lời nói.
1 – Hình 3a; 2 – Hình 3b; 3 – Hình 3c;
4 – Hình 3d; 5 – Hình 3e
- Kể chuyện
Chú mèo không vâng lời:
Ngày xưa có một gia đình Mèo sống với nhau rất hạnh phúc ở trong một căn nhà gỗ. Một hôm, mèo mẹ có việc bận phải ra ngoài đột xuất. Trước khi đi, mẹ có dặn mèo con rằng: “Con ở nhà, không được đi chơi xa”. Bỗng nhiên có bạn bướm rất xinh đẹp bay qua gọi bạn mèo đi chơi cùng. Bạn mèo đã quên lời mẹ dặn và chạy đi chơi cùng bạn bướm. Khi đi quá xa rồi bạn mèo bỗng nhận ra mình đã lạc đường. Mèo con òa lên khóc gọi mẹ và bạn đã quá hối hận vì không nghe lời bạn. Bỗng có bác gấu nâu đi qua. Bác đã gọi và hỏi thăm mèo con và đưa bạn về. Bạn đã rất hối hận và xin lỗi mẹ vì đã không vâng lời mẹ.
- Chú mèo trong Scratch có thể kể được câu chuyện này là do được lập trình sẵn.
Em có thể truy cập vào trang Scratch.mit.edu để xem và chơi các trò chơi được chia sẻ trên internet.