K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

15 tháng 12

?

 

15 tháng 12

#THAM KHẢO:

Một trải nghiệm khó quên đối với tôi là hồi lớp 5, khi tôi tham gia cuộc thi hùng biện cấp trường. Lúc đó, tôi rất lo lắng và hồi hộp, bài hùng biện của tôi chưa được hoàn thiện lắm. Cô giáo chủ nhiệm, cô Hoa, đã dành rất nhiều thời gian để hướng dẫn và động viên tôi. Cô không chỉ giúp tôi sửa lỗi phát âm, cách nhấn nhá câu chữ mà còn giúp tôi tự tin hơn khi đứng trước đám đông. Cô luôn nhẹ nhàng, kiên nhẫn lắng nghe những băn khoăn của tôi và đưa ra những lời khuyên hữu ích. Nhờ sự giúp đỡ tận tình của cô, tôi đã tự tin hơn rất nhiều và đã đạt giải nhì trong cuộc thi. Tôi rất biết ơn cô Hoa, không chỉ vì sự giúp đỡ trong cuộc thi mà còn vì sự quan tâm, động viên của cô trong suốt những năm học tiểu học. Cô là người thầy mà tôi luôn kính trọng và yêu quý.

 
15 tháng 12

Một trải nghiệm mà em nhớ mãi về thầy cô giáo là trong năm học lớp 9, khi em gặp khó khăn trong môn Toán. Hồi đó, em luôn cảm thấy môn Toán thật khô khan và khó hiểu, đặc biệt là những bài hình học không gian. Một lần, trong giờ học, em đã không hiểu bài và cảm thấy rất bối rối. Khi thầy giáo nhìn thấy em im lặng không làm được bài, thầy đã lại gần và hỏi thăm.

Thầy nói: "Không sao, em đừng lo, từ từ rồi sẽ hiểu thôi." Thầy không chỉ giảng lại bài mà còn dùng những hình ảnh sinh động để minh họa, khiến em dần hiểu rõ từng bước giải bài. Thầy còn dành thêm thời gian sau giờ học để giải thích thêm cho em, không hề cảm thấy mệt mỏi. Đến cuối học kỳ, em không chỉ vượt qua bài tập mà còn yêu thích môn Toán hơn trước rất nhiều.

Nhờ sự kiên nhẫn và tận tâm của thầy, em đã có một cái nhìn khác về môn học này, và hơn thế, em cảm nhận được tình yêu nghề và sự quan tâm chân thành mà thầy dành cho học trò. Trải nghiệm đó đã giúp em hiểu rằng, với sự động viên và hướng dẫn đúng đắn, mọi khó khăn đều có thể vượt qua.

15 tháng 12

Trong văn bản "Cô Tô" của Nguyễn Tuân, trận bão trên bãi biển Cô Tô được mô tả vô cùng sinh động và ấn tượng. Cảnh tượng bão tố trong tác phẩm không chỉ là sự diễn tả thiên nhiên hùng vĩ mà còn là một khung cảnh đậm chất trữ tình và đầy kịch tính. Nguyễn Tuân đã khắc họa trận bão như một "cuộc chiến" giữa thiên nhiên và con người, với những con sóng cao vút như muốn nuốt chửng mọi thứ, cùng với gió mạnh rít lên từng cơn, cuốn đi tất cả những gì cản đường.

Cảm nhận của em về trận bão này là sự kết hợp giữa vẻ đẹp hoang dã và sự dữ dội của thiên nhiên. Dù có sự tàn phá, bão tố ấy cũng mang đến một sức mạnh không thể phủ nhận. Nhưng đồng thời, cũng qua đó, hình ảnh con người hiện lên thật kiên cường, dũng cảm đối mặt với thử thách. Dù bão lớn đến đâu, nhưng con người vẫn giữ được sự bình tĩnh, kiên trì để vượt qua. Điều này khiến em cảm thấy vừa sợ hãi trước sự hùng vĩ của thiên nhiên, nhưng cũng đầy ngưỡng mộ trước sức mạnh nội tâm của con người trong tình huống khắc nghiệt. Nguyễn Tuân đã thành công trong việc tạo ra một bức tranh thiên nhiên dữ dội nhưng cũng rất thơ mộng, đồng thời khắc họa được vẻ đẹp trong tinh thần chiến đấu của con người trước thử thách của cuộc sống.

15 tháng 12

Có một lần tôi đã mắc lỗi với một người bạn mà đến giờ tôi vẫn luôn ghi nhớ. Đó là vào một ngày đẹp trời khi chúng tôi đang chuẩn bị cho một buổi thuyết trình nhóm quan trọng. Tôi được giao nhiệm vụ làm phần trình bày PowerPoint, nhưng do bận rộn với nhiều công việc khác, tôi đã không chuẩn bị kỹ lưỡng.

Đến ngày thuyết trình, khi bật lên máy chiếu, mọi người mới phát hiện ra rằng một số slide bị lỗi font chữ, hình ảnh không rõ nét và thông tin trên slide không đầy đủ. Nhóm chúng tôi đã rất lúng túng và cảm thấy áp lực trước mặt giáo viên và các bạn khác trong lớp. Tôi thấy hối hận và xin lỗi mọi người vì đã không làm tốt nhiệm vụ của mình.

Sau buổi thuyết trình, tôi đã ngồi lại với cả nhóm để thảo luận về những thiếu sót của mình và đưa ra cam kết sẽ làm tốt hơn trong những lần sau. Bạn bè trong nhóm đã tha thứ và hỗ trợ tôi, giúp tôi nhận ra rằng, mặc dù đã mắc lỗi, nhưng điều quan trọng là biết nhận trách nhiệm và học hỏi từ những sai lầm đó. Từ đó, tôi đã cẩn trọng hơn trong mọi nhiệm vụ và luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao.

15 tháng 12

Bước sang thế kỷ XX, nền văn học dân tộc đã có những chuyển biến nhất định. Văn học chuyển dịch theo hướng hiện đại hóa. Đó là sự xuất hiện của các trào lưu văn học, các quan niệm thẩm mỹ, các hình tượng nghệ thuật, cũng như các chủ đề, đề tài mới. Và đặc biệt phải kể tới sự thay đổi của hệ thống thể loại văn học trong giai đoạn giao thời này. Sự phát triển của một nền văn học có thể được nhìn nhận qua quá trình phát triển của các thể loại nên quá trình hiện đại hóa nền văn học cũng được xem xét thông qua sự thay đổi cơ cấu thể loại và những cách tân tìm tòi mới trong từng thể loại đó. Trong quá trình hiện đại hóa, nền văn học Việt Nam đã xảy ra hiện tượng phá vỡ cơ cấu thể loại cũ. Những thể loại vùng ngoại biên dần đi vào trung tâm, đồng thời xuất hiện những thể loại mới du nhập từ nền văn học phương Tây. Sự cách tân nền văn học được thể hiện rõ nhất qua sự phát triển và chiếm ưu thế của những thể loại văn xuôi cùng với những đổi mới mạnh mẽ trong chính các thể loại đó. Thể loại du ký hay còn gọi là thể tài du ký đã xuất hiện trong lịch sử văn học Việt Nam từ rất sớm. Ngay trong nền văn học trung đại, người ta đã thấy xuất hiện các bài thơ, bài phú, với nội dung ghi chép lại những sự kiện, cũng như những danh lam thắng cảnh trong các cuộc du hành của những người lữ khách. Đặc biệt cuối thế kỷ XVIII, với sự xuất hiện của một loạt các tác phẩm như: Thượng kinh ký sự của Lê Hữu Trác, Tây hành nhật ký của Phạm Phú Thứ, Chuyến đi Bắc Kỳ năm Ất Dậu của Trương Vĩnh Ký thể tài du ký mới dần phát triển. Nhưng phải tới mấy thập niên đầu của thế kỷ XX, thể tài du ký mới thực sự thành một dòng chảy liên tục, mà công đầu là của ông chủ bút báo Nam Phong. Đầu thế kỷ XX, giao thông phát triển, việc giao lưu văn hóa được mở rộng đã tạo điều kiện cho việc đi lại cho các nhà du ký. Từ đây, hàng loạt các tác phẩm du ký đã được ra đời. Trong mỗi tác phẩm du ký, đằng sau những bức tranh danh lam thắng cảnh, luôn chứa đựng những nỗi niềm ưu ái, những xúc cảm chân thành nhất của người viết về quê hương đất nước, về cuộc sống. Bởi mong muốn đem những cái hay, cái đẹp trong từng dặm đường của đất nước sẻ chia với người đọc; cũng như muốn lưu giữ lại những phong tục tập quán, những truyền thống văn hóa cho các thế hệ sau, Phạm Quỳnh đã tạo một mục du ký trên Nam Phong tạp chí. Mục du ký đã liên tục được đăng tải với sự đóng góp của nhiều cây bút nổi tiếng như: Nguyễn Bá Trác, Đông Hồ, Mộng Tuyết, Tùng Vân, Trần Trọng Kim Trải qua 17 năm (1917 - 1934), đã có 62 tác phẩm du ký được in trên Nam Phong tạp chí với những nội dung phong phú, cũng như những đóng góp nghệ thuật mới mẻ. Với hi vọng đem lại cái nhìn khái quát về thể tài du ký trên Nam Phong tạp chí, cũng như những đóng góp của thể tài này trong quá trình hiện đại hóa nền văn học dân tộc, trong khóa luận nghiên cứu này chúng tôi xin chọn đề tài: Khảo sát thể du ký trên Nam Phong tạp chí (1917 – 1934).

15 tháng 12

 

hay