It is said that a drizzle on the Phap Van - Cau Gie Expressway caused poor______ and slippery road surface, leading to the vehicles, traveling at high speed, unable to respond safely.
A. view
B. vision
C. visibility
D. visionary
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Kiến thức: Đọc hiểu
Giải thích:
Tác giả đưa ra luận điểm gì để chứng minh là trẻ em được sinh ra với khả năng để học ngôn ngữ?
A. Trẻ bắt đầu hiểu các từ trong bài hát
B. Trẻ phóng đại các âm và biểu cảm của chúng
C. Trẻ nhạy cảm với âm thanh hơn người lớn
D. Trẻ nhận ra sự khác biệt dù là nhỏ nhất trong giọng nói
Thông tin: More significant for language development than their response to general intonation is observation that tiny babies can make relatively fine distinctions between speech sounds
Tạm dịch: Đáng kể hơn trong sự phát triển ngôn ngữ so với phản ứng với ngữ điệu nói chung là những em bé có thể phân biệt tương đối giữa các âm nói.
Chọn D
Kiến thức: Đọc hiểu
Giải thích:
Có thể được suy ra từ đoạn văn rằng Sylvia Earle _______.
A. không quan tâm đến các khía cạnh khoa học của nghiên cứu biển
B. không thoải mái trong không gian chật hẹp
C. không có chuyên môn kỹ thuật
D. đã cống hiến cả đời mình cho việc thám hiểm đại dương
Thông tin: From her earliest years, Earle had an affinity for marine life, and she took her first plunge into the open sea as a teenager. In the years since then she has taken part in a number of landmark underwater projects, from exploratory expeditions around the world to her celebrated “Jim dive” in 1978, which was the deepest solo dive ever made without cable connecting the diver to a support vessel at the surface of the sea.
This did not end Sylvia Earle’s accomplishments.
Tạm dịch: Ngay từ những năm đầu đời, Earle đã yêu thích sinh vật biển và cô ấy đã lần đầu tiên lặn xuống biển khi còn là một thiếu niên. Trong những năm sau đó, cô ấy đã tham gia một số dự án dưới nước mang tính bước ngoặt, từ những chuyến thám hiểm trên khắp thế giới đến cú lặn Jim nổi tiếng của mình vào năm 1978, là chuyến lặn sâu nhất từng được thực hiện mà không cần cáp kết nối thợ lặn với tàu hỗ trợ ở mặt biển.
Điều này chưa chấm dứt thành tích của Sylvia Earle.
Chọn D
Chọn A
Tác giả nói gì về Teflon?
A. Nó được sử dụng cho đồ dùng nhà bếp ngày nay.
B. Nó được tạo ra nhiều năm trước Coca-Cola.
C. Một dược sĩ đã phát minh ra nó.
D. Đầu tiên nó được sử dụng như một thiết bị làm lạnh.
Tin tức khác với giải trí như thế nào? Hầu hết mọi người sẽ trả lời tin tức đó là có thật nhưng giải trí là hư cấu. Tuy nhiên, nếu chúng ta suy nghĩ cẩn thận hơn về tin tức, rõ ràng là tin tức không phải lúc nào cũng có thật. Tin tức không cho chúng ta thấy tất cả các sự kiện trong ngày, mà chỉ là những câu chuyện từ một số ít sự kiện được chọn. Việc tạo ra các câu chuyện tin tức có thể bị ràng buộc cụ thể, giống như việc tạo ra các tác phẩm hư cấu. Có nhiều ràng buộc, nhưng ba trong số những yếu tố quan trọng nhất là: tính thương mại, công thức câu chuyện và nguồn. Báo chí, đài phát thanh và đài truyền hình là các doanh nghiệp, tất cả đều là những đối thủ cạnh tranh khán giả và doanh thu quảng cáo. Lượng thời gian mà đài truyền hình trung bình dành cho chương trình phát sóng tin tức đã tăng đều đặn trong năm mươi năm qua - phần lớn là vì tin tức tương đối rẻ để sản xuất, nhưng lại bán rất nhiều quảng cáo. Một số chương trình phát sóng tin tức tự trở thành quảng cáo. Ví dụ, trong một tuần vào năm 1996 khi mạng CBS của Mỹ phát sóng một bộ phim về việc đánh chìm Titanic, tin tức của CBS đã chạy chín câu chuyện về sự kiện đó (đã xảy ra 84 năm trước). Mạng ABC thuộc sở hữu của Disney Studios và thường xuyên sử dụng các tin bài về Chuột Mickey. Hơn nữa, động cơ lợi nhuận thúc đẩy các tổ chức tin tức chú ý nhiều hơn đến những câu chuyện có khả năng tạo ra một lượng lớn khán giả và bỏ qua những câu chuyện có thể quan trọng nhưng buồn tẻ. Nhu cầu giải trí này đã tạo ra những câu chuyện ngắn hơn, đơn giản hơn. tập trung nhiều hơn vào những người nổi tiếng hơn là con người, tập trung vào tin đồn hơn là tin tức, và tập trung hơn vào các sự kiện kịch tính hơn là các vấn đề sắc thái.
Là những người bận rộn dưới áp lực không ngừng để sản xuất, các nhà báo không thể dành nhiều ngày để lao công viết những câu chuyện. Thay vào đó, họ phụ thuộc vào công thức câu chuyện nhất định, mà họ có thể tái sử dụng một lần nữa và một lần nữa. Một ví dụ được gọi là kim tự tháp ngược. Trong công thức này, nhà báo đưa thông tin quan trọng nhất vào đầu câu chuyện, hơn là thêm thông tin quan trọng tiếp theo, v.v. Kim tự tháp ngược bắt nguồn từ thời đại của điện báo, ý tưởng cho rằng nếu đường dây đã chết nửa chừng qua câu chuyện, nhà báo sẽ biết rằng thông tin quan trọng nhất ít nhất đã được chuyển tiếp. Các nhà báo hiện đại vẫn coi trọng công thức vì một lý do tương tự. Biên tập viên của họ sẽ cắt những câu chuyện nếu họ quá dài. Một công thức khác liên quan đến việc giảm một câu chuyện phức tạp thành một cuộc xung đột đơn giản. Ví dụ tốt nhất là cuộc chạy đua tranh cử. Sự giải thích thấu đáo về các vấn đề và quan điểm của các ứng viên rất phức tạp. Do đó, các nhà báo tập trung nhiều hơn vào việc ai là kẻ chiến thắng trong các cuộc thăm dò ý kiến, và liệu kẻ yếu thế hơn có thể bắt kịp hơn là các mục tiêu chiến dịch của các chính trị gia đề ra.
“Nguồn” là một hạn chế khác đối với những gì các nhà báo đang theo dõi và cách họ theo dõi chúng. Các nguồn chi phối cho tin tức là các nhân viên thông tin công đồng trong các doanh nghiệp và văn phòng chính phủ. Phần lớn các nhân viên như vậy luôn cố gắng chúng minh rằng họ là những chuyên gia đủ điều kiện để cung cấp thông tin cho các nhà báo. Làm thế nào để các nhà báo biết ai là một chuyên gia? Nói chung, họ không biết. Họ sử dụng các “nguồn” không phải trên cơ sở chuyên môn thực tế, mà là sự xuất hiện của chuyên gia và sự sẵn sàng để chia sẻ nó. Tất cả các tổ chức tin tức lớn sử dụng một số “nguồn” giống nhau (nhiều người trong số họ vô danh), vì vậy cùng một loại câu chuyện lại luôn nhận được sự chú ý. Theo thời gian, các nhà báo thậm chí có thể trở thành bạn thân với người cung cấp thông tin của họ, và họ ngừng tìm kiếm các quan điểm khác. Kết quả là bài viết có xu hướng hẹp, đồng nhất.
Kiến thức: Câu gián tiếp – trực tiếp
Giải thích:
Chuyển câu gián tiếp về câu trực tiếp:
- Câu gián tiếp dùng “If” => câu trực tiếp là câu hỏi nghi vấn
- Thì: quá khứ hoàn thành => quá khứ đơn: If I had passed … => Did I pass …?
- Trạng từ: the week before => last week
Câu A, B, D sai về ngữ pháp.
Tạm dịch: Cô ấy hỏi: “Bạn có vượt qua bài kiểm tra tuần trước không?”
Chọn C
Đáp án B
Dịch nghĩa: Bộ phim không thú vị. Tuy nhiên, cậu ấy đã cố gắng để xem toàn bộ bộ phim.
= B. Dù bộ phim không thú vị như thế nào đi nữa, cậu ấy cũng đã cố gắng để xem toàn bộ bộ phim.
Cấu trúc Adj + as/though + S + V, clause: dù.... đến thế nào => Đáp án D sai cấu trúc.
Đáp án A sai vì tính từ phải đứng trước danh từ nên interesting phải đứng trước film.
Đáp án C sai vì Despite không đi với of.
Kiến thức: Đọc hiểu
Giải thích:
Đoạn văn tiếp theo có thể sẽ về cái gì?
A. Thời thơ ấu của Sylvia Earle. B. Thêm thông tin về bộ đồ Jim.
C. Thành tựu của Earle sau năm 1981. D. Tàu ngầm được sản xuất như thế nào.
Thông tin: This did not end Sylvia Earle’s accomplishments.
Tạm dịch: Điều này chưa chấm dứt thành tích của Sylvia Earle.
Chọn C
Chọn C
Phần C trọng âm rơi vào âm tiết thứ nhất, còn lại là thứ 2
Kiến thức: Từ vựng
Giải thích:
to + Vo: để làm gì (chỉ mục đích)
Sửa: hunting => hunt
Tạm dịch: Safari là một chuyến đi được tổ chức để săn bắn hoặc chụp ảnh động vật hoang dã, thường là ở châu Phi.
Chọn B
Chọn C