Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Phần I. Trắc nghiệm (7 điểm) SVIP
Yêu cầu đăng nhập!
Bạn chưa đăng nhập. Hãy đăng nhập để làm bài thi tại đây!
Phương án nào sau đây là đoạn lệnh phù hợp với mô tả: “Nhân vật di chuyển 60 bước rồi phát ra tiếng kêu meo meo”?
Dưới đây là thao tác tạo danh sách liệt kê với kiểu có sẵn.
Bước 1. Lựa chọn các nội dung văn bản.
Bước 2. Định dạng nội dung của văn bản.
Bước 3. Chọn mở rộng kiểu liệt kê Numbering cơ bản có sẵn.
Bước 4. Lựa chọn kiểu: “H1”, “H2”, “H3”.
Phương án nào sau đây là thao tác chưa phù hợp?
Phương án nào sau đây là lợi ích của việc sử dụng bản mẫu (template) trong thiết kế bài trình chiếu?
Bạn H muốn tạo bài trình chiếu giới thiệu về các thiết bị, tàu vũ trụ hoạt động ngoài không gian Trái Đất. Bản mẫu (template) nào sau đây phù hợp nhất với chủ đề của bài trình chiếu?
Cho chương trình được tạo bằng ngôn ngữ Scratch sau:
Phương án nào sau đây là mô tả đúng về chương trình?
Nhóm 1 muốn tạo báo cáo nhóm thể hiện đủ ba phần. Trong đó, mỗi dòng văn bản (1) tương ứng với tên nhiệm vụ của một thành viên, trong mỗi dòng này là các dòng nội dung chi tiết (2) về nhiệm vụ của thành viên đó. Trước khi nộp cho giáo viên, các bạn trong nhóm có các ý kiến sau:
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)a) Phần đầu trang buộc phải chứa đầy đủ họ tên của toàn bộ thành viên. |
|
b) (1) thuộc phần đầu trang. |
|
c) Cả (1) và (2) đặt thành một danh sách liệt kê có dạng: “1)”, “2)”, “3)”. |
|
d) Có thể chèn số trang vào phần chân trang. |
|
Câu lạc bộ bóng rổ của trường trung học A muốn sử dụng bản mẫu (template) để tạo một bài trình chiếu giới thiệu về câu lạc bộ trong buổi tuyển thành viên trong năm học mới. Sau khi thảo luận, các thành viên nêu ra một số ý kiến sau:
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)a) Bản mẫu (1) thể hiện được đặc điểm của câu lạc bộ trong bài trình chiếu. |
|
b) Khi hiệu chỉnh màu chữ trên một trang chiếu của bản mẫu, các trang còn lại cũng thay đổi theo. |
|
c) Không thể bổ sung chân trang vào bài trình chiếu được áp dụng bản mẫu. |
|
d) Tìm bản mẫu phù hợp bằng cách nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm của lệnh New. |
|
Bạn học sinh sử dụng ngôn ngữ Scratch để tạo chương trình vẽ hình dưới đây, theo mô tả: “Đặt bút vẽ cạnh dài 30 sau đó xoay một góc để vẽ cạnh tiếp đến khi thu được hình. Tại điểm dừng, xoay 60 độ để bắt đầu vẽ hình kế tiếp. Lặp lại quá trình cho đến khi thu được 6 hình lục giác có các cạnh xếp chồng lên nhau”.
Dưới đây là một số ý kiến của các bạn học sinh về chương trình trên:
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)a) Để thu được hình vẽ to hơn, cần tăng giá trị của lệnh. |
|
b) Giá trị tại (3) và (4) là bằng nhau. |
|
c) Chương trình vẽ hình khác khi giá trị tại (1) là 9. |
|
d) Giá trị tại (2) là 6. |
|
Cho kịch bản sau: “Nhân vật Meo di chuyển 50 bước, nói “Xin chào” trong 2 giây sau đó quay trái 180 độ và di chuyển 50 bước”. Dưới đây là một số ý kiến:
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)a) Câu lệnh để nhân vật di chuyển là. |
|
b) Nhận vật về đúng vị trí ban đầu sau 2 lần thực hiện chương trình. |
|
c) Nhân vật sẽ luôn tiến về phía sau nếu giá trị quay trái là 360. |
|
d) Câu lệnh thể hiện hành động nói “Xin chào” trong 2 giây là. |
|