K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 tháng 11 2019

Ở ĐÂU?

21 tháng 11 2019

Ở đâu???????????

21 tháng 11 2019

                                          câu chuyện có tên là :khinh người già và cái kết

một ngày nọ, một cô gái ăn mạt đẹp để xin việc  ở 1 công ty. cô là con cáo già luôn tỏ vẻ hiền từ trước mặt các người cấp cao và ngược lại với người không cùng đẳng cấp với mình. cô ra dường thấy bà cụ bán rau ,cô liền đạp vào thúng rau và nói:

(hết phần 1,còn tiếp)

21 tháng 11 2019

tiếp phần 2 đi hay liếm(tui cũng sẽ góp ý cho)

21 tháng 11 2019

Trong số những cây bút viết của cô chủ thì tôi là cây bút máy được cô yêu thích nhất. Cô chủ lúc nào cũng cưng chiều và chăm sóc tôi cẩn thận từng chút một. Tôi tự hào và hạnh phúc lắm.

Tôi vốn không phải là cây bút của cô chủ. Ngày mới mua về, mẹ tặng tôi cho em trai cô. Cậu bé tuy còn nhỏ nhưng viết chữ rất đẹp mà cũng có ý thức giữ gìn. Vì mới mua nên tôi còn rất mới và là một chàng trai khá bảnh bao. Thân bút sơn nước sơn màu đen láng bóng. Hàng chữ in trên đó rõ ràng từng nét. Cái nắp bút màu bạc lấp lánh. Đặc biệt, ngòi bút viết rất trơn như chạy trên từng trang giấy trắng. Tôi rất dễ tính mà bụng tôi cũng rất khỏe, loại mực nào cũng “ăn” được mà ăn rất ngon lành. Vì vậy, cậu bé lại càng thích tôi. Một hôm, cậu khoe tôi với cô chủ. Cô chủ hứng thú, nhẹ nhàng cầm tôi lên ngắm nghía. “Chà! Đẹp quá. Lại cầm rất vừa tay”. Cô chủ vừa ngắm tôi vừa tấm tắc khen ngợi làm tôi xấu hổ. Rồi cô ngỏ lời muốn tôi làm bạn với cô chủ nhưng cậu bé không chịu. Thế là cô chủ buồn lắm.... Đến ngày sinh nhật cô, em trai tặng một món quà bí mật. Gói quà nhỏ xíu bọc giấy bên ngoải. Cậu bé chắc chắn đây là món quà mà chị rất thích. Hồi hộp, cô chủ từ từ mở ra. Một lát sau, tôi đã nằm trong bàn tay cô chủ. Cô hét lên sung sướng. Từ đó, tôi trở thành người bạn thân thiết của cô.

Cô chủ dành cho tôi không phải tình yêu của cô chủ với đồ vật mà là tình cảm đặc biệt giữa hai người bạn với nhau. Cô coi tôi như một người bạn thật sự. Cô may cho tôi một cái túi xinh xinh bằng vải và cho tôi nằm ở trong đó. Mỗi khi viết bài, cô lấy tôi ra, ngắm nhìn một chút rồi mới viết vào vở. Cô không bao giờ ấn mạnh vì sợ tôi đau nên lúc nào cô cũng nhẹ nhàng đặt tôi lên trang giấy. Trước khi đi ngủ, cô cũng không quên bơm một bụng đầy mực cho tôi, cất tôi vào túi và chúc tôi ngủ ngon. Có những lúc buồn, cô chủ không nói với ai được nên thủ thỉ tâm tình với tôi. Không rõ cô chủ có biết rằng tôi nghe và hiểu hết những điều cô nói. Nhưng nếu cho tôi một điều ước, tôi ước sao mình có thể được nói để chia sẻ với cô, để niềm vui của cô được nhân lên gấp bội và nỗi buồn sẽ được chia đôi. Nhưng tôi chỉ là một cái bút, chỉ biết nghe thôi mà không thể chia sẻ. Tôi nhớ mãi một lần khi thấy nước mắt cô chủ rơi...

Hôm đó, trên lớp học vào giờ ra giải lao, cô chủ vội đi đâu mà không mang tôi theo, để tôi nằm trên bàn mà quên nắp bút. Có cậu học trò hiếu động nô đùa làm tôi ngã từ trên bàn xuống. Thật không may, ngòi bút lại lao xuống trước và tôi đã đau xót khi biết rằng mình không còn giúp cô chủ viết bài được nữa. Chưa kịp hoàn hồn thì cậu ta lại chạy nhảy lung tung, giẫm chân cả lên mình tôi nữa... Tôi đau điếng mà không biết làm sao, chỉ mong cô chủ mau về và cứu tôi. Vừa may, cô chủ vào lớp. Nhìn thấy tôi, cô chủ lập tức chạy tới. Thấy tôi bị xước khắp mình mẩy, ngòi bút bị gãy cô chủ thương tôi chạy ra phía sau sân trường ngồi khóc. Những giọt nước mắt nóng hổi rơi trên mình tôi. Những giọt nước mắt trong sáng, tôi cảm nhận được tình yêu vô bờ cô dành cho tôi. Tôi không chỉ là cây bút bình thường mà là người bạn của cô. Hơn thế, tôi còn là món quà kỉ niệm mà em trai đã tặng cô nhân ngày sinh nhật. Tôi biết, với cô, tôi rất có ý nghĩa. Thế nên cô đã khóc rất nhiều, khóc nức nở như khi mất đi thứ gì quý giá vậy.... Cũng vì thế mà cô giận cậu bạn kia lắm.

Từ ngày tôi bị hỏng, cô chủ không bao giờ viết bút mực nữa. Cô để tôi nằm trong hộp bút nhỏ trên bàn. Dù không dùng nữa nhưng ngày nào đi học về cô cũng mở tôi ra xem, ngắm nghía tôi và kể chuyện cho tôi nghe, vẫn là những câu chuyện lớp học, bạn bè thầy cô nhưng tôi luôn luôn hào hứng. Cô chủ vẫn yêu quí tôi như ngày nào...

Là cây bút viết, đồ dùng học tập quen thuộc của học sinh, chúng tôi luôn mong nhận được từ các cô cậu học trò sự quan tâm và ý thức giữ gìn. Còn với riêng tôi, khi nhận được tình yêu của cô chủ, được coi như người bạn thân thì đó là niềm hạnh phúc lớn lao nhất.

21 tháng 11 2019

m lấy ở đâu ra mà dài thế

21 tháng 11 2019

ok con dê

24 tháng 11 2019

ok mk cũng zậy

21 tháng 11 2019

anabella

21 tháng 11 2019

viết bài văn á

21 tháng 11 2019

Trong thời kỳ đầu (1975 - 1990, trước khi có Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) Dak Lak), các tác phẩm xuất hiện trên văn đàn không nhiều. Ngoài những tác phẩm đăng trên tạp chí Văn nghệ của Ty Văn hóa - Thông tin (ra vài tháng 1 số) còn có những đầu sách khác với số lượng rất khiêm tốn. Tập thơ đầu tiên, xuất bản năm 1977, có tên gọi: “Đất lên màu”, tiếp theo đó là “Lời ru từ những cánh rừng” (tập thơ), “Thú rừng Tây Nguyên” (tập truyện viết cho thiếu nhi của Thiên Lương), “Đất gọi mùa” (tập thơ, xuất bản năm 1984). Năm 1985, hàng loạt tác phẩm ra đời, đó là: “Thơ tặng tháng ba”, “Bài ca Dak Lak”, “Buôn Ma Thuột 1975 - 1985”, “Thất thủ Cao Nguyên” (truyện ký của Thiên Lương)…; đặc biệt, lần đầu tiên ở Dak Lak có tập thơ in riêng với tên “Niềm tin” (Vũ Nhật Hồng). Sau đó việc in ấn xuất bản lại lắng xuống. Chỉ còn tạp chí Văn nghệ của Ty Văn hóa - Thông tin là nơi đăng tải tác phẩm của văn nghệ sĩ. Văn học thời kỳ này tập trung chủ yếu về đề tài chiến tranh cách mạng và ca ngợi cuộc sống mới. Đó là khí thế chiến thắng trong tư thế “đạp trên đầu thù” của những người cộng sản; tuyên truyền ý thức giác ngộ cách mạng cho quần chúng nhân dân; phản ánh cuộc đấu tranh chống lực lượng phản động Fulrô; ca ngợi phương thức sản xuất xã hội chủ nghĩa: làm ăn tập thể, cả tỉnh là một công trường lớn với những con người hăng say, nhiệt tình với lao động sản xuất…, mở ra một viễn cảnh tốt đẹp, xán lạn trên vùng đất này.

Năm 1990, Hội VHNT Dak Lak được thành lập, đánh dấu bước ngoặt lịch sử của văn học - nghệ thuật tỉnh nhà. Các cuộc giao lưu tiếp xúc với các văn nghệ sĩ có tên tuổi ở trung ương và các tỉnh bạn được mở rộng, các trại sáng tác và các đợt đi thực tế được tổ chức, các hoạt động sáng tạo văn học, nghệ thuật được vận hành theo đúng tinh thần: Phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân gắn liền với đường lối của Đảng. Nhờ có Hội VHNT, hàng trăm đầu sách văn học nghệ thuật được xuất bản. Đặc biệt từ 2004 trở lại đây, bằng nguồn Quỹ Hỗ trợ sáng tạo văn học, nghệ thuật của ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam phân bổ, số lượng sách xuất bản tăng lên nhanh chóng (chỉ riêng năm 2004 và 2005, số lượng đầu sách được xuất bản cũng tương đương cả giai đoạn 1975 – 1990).

Một số tác phẩm văn học của Dak Lak xuất bản trong những năm qua. Ảnh: Lan Anh
Một số tác phẩm văn học của Dak Lak xuất bản trong những năm qua. Ảnh: Lan Anh

Từ sau năm 1990, văn học Dak Lak tiếp tục đi sâu vào ca ngợi khí thế hào hùng của dân tộc, ca ngợi cuộc sống mới sinh sôi, vững tin vào tương lai; đấu tranh với những tàn dư của chế độ cũ, đấu tranh với những thế lực phản động đang âm mưu “diễn biến hòa bình”, đề cao tinh thần cảnh giác với những âm mưu và thủ đoạn phá hoại gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, đấu tranh với những tư tưởng lạc hậu…; cổ vũ ý chí cách mạng, kêu gọi mọi người góp sức vào công cuộc xây dựng đất nước, tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân…

Với 47 dân tộc từ nhiều vùng miền về đây sinh cơ lập nghiệp, Dak Lak trở thành miền đất đa sắc tộc, đa văn hóa, nhiều tiềm năng để khai thác phục vụ việc sáng tạo văn học, nghệ thuật. Chính vì thế, văn học Dak Lak có “tiếng hát của trăm miền”, đậm chất sử thi nhưng không thiếu tính hiện đại, có tính triết luận của xứ Bắc nhưng cũng có sự mộc mạc của phương Nam, có cánh cò chấp chới và cũng có tiếng vó ngựa ô dồn dập… Những người cầm bút ở Dak Lak có ý thức kết hợp tinh hoa văn hóa của các dân tộc, kết hợp việc bảo tồn, phát huy các yếu tố truyền thống tốt đẹp của dân tộc mình hoặc của quê hương bản quán, đồng thời biết giao lưu, tiếp thu các yếu tố tiên tiến để làm giàu cho nền văn hóa trên vùng đất đã được coi là máu thịt của mình. Muốn xây dựng con người, trước hết phải xây dựng chính mình. Ý thức được trách nhiệm đó, những người cầm bút ở Dak Lak đã tự xác định cho bản thân rèn luyện nhân cách, có hướng đi đúng đắn hơn trong quá trình sáng tác để làm sao trong mỗi tác phẩm phải cố gắng mang hơi thở cuộc sống, những tâm tư, tình cảm, khát vọng của con người, góp phần bảo vệ, nuôi dưỡng, làm giàu và làm phong phú thêm nền văn hóa trên mảnh đất đại ngàn, quê hương của những sử thi và huyền thoại đầy bi hùng, của những vị anh hùng mà tên tuổi gắn liền với hai cuộc kháng chiến vĩ đại chống chủ nghĩa thực dân và chủ nghĩa đế quốc; góp phần vào công tác giáo dục ý thức của quần chúng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ cuộc sống. 

Trong những năm gần đây, Hội VHNT Dak Lak có chủ trương đưa văn học nghệ thuật về với cơ sở thông qua việc tổ chức các chuyến đi thực tế, các trại sáng tác trong tỉnh (mỗi năm có 5-7 chuyến đi thực tế, 2-3 trại sáng tác cho khoảng 100 lượt người) để các văn nghệ sĩ tiếp cận với thực tế cuộc sống, phản ánh cuộc sống và quay trở lại phục vụ cuộc sống. Nhiều tấm gương cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong phong trào xây dựng nông thôn mới, trong việc giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc, trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, trong việc xây dựng khối đại đoàn kết để góp phần giữ gìn an ninh trật tự cũng như giúp đỡ nhau làm kinh tế… được phản ánh bằng hình tượng văn học. Những điển hình đó ngày càng được nhân rộng trong đời sống thường ngày của các dân tộc Tây Nguyên.

Hội VHNT Dak Lak cũng hết sức quan tâm, chú trọng đến những cây bút là người dân tộc thiểu số. Kế tiếp lớp cao tuổi như Linh Nga, Kim Nhất là thế hệ trưởng thành qua các trại sáng tác Hạ Xanh và Hương Rừng dành cho thanh thiếu niên vào các mùa hè trong suốt 24 năm qua như Thanh Mai Niê, H’Trem Knul…, mới đây là: H’Wêra Niê, H’Xíu H’mok, H’Phi La Niê, H’Siêu Byă đang độ tuổi 20… Họ là những người sử dụng cách cảm, cách nghĩ của dân tộc mình, văn hóa của dân tộc mình làm tư liệu để phản ánh chính xác và chân thực cuộc sống đồng bào các dân tộc Tây Nguyên trong tác phẩm văn học.

Văn học đã góp phần làm cho đồng bào Tây Nguyên hiểu rõ bản chất phản động của tổ chức phản động Fulrô và cái gọi là "nhà nước Đêga độc lập” để không bị lôi kéo, dụ dỗ, mua chuộc. Văn học đã góp phần để cho đồng bào các dân tộc Tây Nguyên thấy được các giá trị văn hóa của ông bà để lại, từ đó có ý thức giữ gìn, phát huy; đồng thời cũng thấy được những hủ tục lạc hậu để từ đó mà xóa bỏ. Văn học cũng đã góp phần cho đồng bào Tây Nguyên thấy được phương pháp làm kinh tế bằng việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất không chỉ là việc xóa đói giảm nghèo mà còn vươn lên làm giàu cho gia đình và xã hội. Văn học đã tác động sâu sắc vào tâm tư, tình cảm của con người để đồng bào các dân tộc Tây Nguyên tự hào với dân tộc mình, quê hương mình... 

Mặc dù chưa có tác phẩm nào được đánh giá là “đúng tầm” so với yêu cầu đối với văn học của một vùng đất, chưa có tác giả nào được coi là “hiện tượng” trong suốt quá trình xây dựng xã hội chủ nghĩa ở Dak Lak từ 1975 đến nay, nhưng có khá nhiều tác giả ở Dak Lak được bạn bè văn chương cả nước biết đến, nhiều tác phẩm có độ lan toả rộng, được giải thưởng của Hội Nhà văn Việt Nam, của Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật Việt Nam, Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam, được chọn vào các tuyển tập văn thơ...

Đội ngũ sáng tác văn thơ ở Dak Lak vẫn tiếp tục vươn lên hoà mình với cuộc sống, đoàn kết và sáng tạo ngày một sung sức cả về số lượng lẫn chất lượng. Lớp người đi trước có khoảng lùi cần thiết trong quá trình lắng đọng để nói ra những điều mà trước đây chưa kịp nói hoặc chưa thật chín; các cây viết lớp sau cũng bước vào giai đoạn sung mãn và đã phần nào hoà nhập được, nhìn nhận được cuộc sống với đa chiều, đa góc cạnh, mang sức bật của tuổi trẻ trong quá trình sáng tác; những cây bút chưa rõ định hình về bút pháp và phong cách sáng tác có điều kiện học tập, đang được hướng dẫn, bồi dưỡng có bài bản, được tiếp cận thông tin nhanh chóng nhờ công nghệ hiện đại sẽ là những nhân tố kế cận sự nghiệp sáng tạo văn học, cũng có số lượng đông đảo, đủ để chúng ta có quyền hy vọng văn thơ Dak Lak ngày một góp phần nhiều hơn trong việc hướng con người đến chân - thiện - mỹ.

21 tháng 11 2019

trước năm 1975 bạn ơi

21 tháng 11 2019

óc chó 

bắt trận mất dạy

21 tháng 11 2019

oh trọng tài như cờ hó

    ko có mắt

Phút 27 của trận đại chiến Đông Nam Á giữa Việt Nam và Thái Lan , trọng tài 36 tuổi người Oman đã cắt còi chỉ tay vào chấm phạt đền 11m thổi phạt đội chủ nhà sau tình huống va chạm  trong vòng cấm địa thủ thành Đặng Văn Lâm. Các cầu thủ Việt Nam không hề phản kháng quyết định này nhưng nhiều khán giả theo dõi trên sân và cả các bình luận viên đã không  kịp tình huống...
Đọc tiếp

Phút 27 của trận đại chiến Đông Nam Á giữa Việt Nam và Thái Lan , trọng tài 36 tuổi người Oman đã cắt còi chỉ tay vào chấm phạt đền 11m thổi phạt đội chủ nhà sau tình huống va chạm  trong vòng cấm địa thủ thành Đặng Văn Lâm. Các cầu thủ Việt Nam không hề phản kháng quyết định này nhưng nhiều khán giả theo dõi trên sân và cả các bình luận viên đã không  kịp tình huống vÀ rằng Ahmed Al-Kaf bắt lỗi sai. Thậm chí máy quay còn ghi lại khoảnh khắc khuôn mặt ngơ ngác của tiền đạo Tiến Linh, trong khi Văn Hậu mới là người trực tiếp phạm lỗi.

Xem kỹ và phân tích lại, Manuel Bihr đã lên tham gia tấn công trong pha đá phạt góc của đội khách và ngã ngay trong khu vực cấm địa bởi pha kéo ngã rất kín của Văn Hậu. Chẳng ai phát hiện được tiểu xảo của hậu vệ lừng danh đang thi đấu tại giải Hà Lan này ngoại trừ "Vua áo đen" người Oman. Cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng rất đồng tình với người đồng nghiệp trong trường hợp thổi phạt này và cho biết: "Pha phạm lỗi ấy diễn ra quá rõ ràng trước mắt trọng tài Ahmed Al-Kaf và quả phạt 11m cho Thái Lan là hoàn toàn xứng đáng". Rất may khi Văn Hậu không bị ông Ahmed Al-Kaf phạt thẻ và sau đó thủ môn Đặng Văn Lâm xuất sắc cản phá thành công, chuộc lỗi cho người đồng đội.

Dựa vào đoạn văn đã nêu ở trên ,hãy tả ông trọng tài*cute hột me*trong trận đấu giữa Thái Lan và VN và miêu tả cảm xúc của mình khi đọc đoạn văn trên

0
21 tháng 11 2019

1 phút suy nghĩ đã

21 tháng 11 2019

gửi lời thì kb 

Sau khi trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan tối ngày 19/11 kết thúc, bên cạnh thủ thành Văn Lâm, trọng tài Ahmed Al-Kaf là cái tên được nhắc tới nhiều nhất. Vị vua áo đen người Oman đã có 2 quyết định gây tranh cãi theo chiều hướng bất lợi cho tuyển Việt Nam. Đầu tiên, ông cho Thái Lan hưởng một quả 11m từ một pha va chạm không rõ ràng phút 27. Không lâu sau, ông này lại từ chối...
Đọc tiếp

Sau khi trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan tối ngày 19/11 kết thúc, bên cạnh thủ thành Văn Lâm, trọng tài Ahmed Al-Kaf là cái tên được nhắc tới nhiều nhất. Vị vua áo đen người Oman đã có 2 quyết định gây tranh cãi theo chiều hướng bất lợi cho tuyển Việt Nam. Đầu tiên, ông cho Thái Lan hưởng một quả 11m từ một pha va chạm không rõ ràng phút 27. Không lâu sau, ông này lại từ chối công nhận bàn thắng của trung vệ Bùi Tiến Dũng.

Bất bình với ông Al-Kaf, nhiều fan hâm mộ Việt đã tìm đến trang cá nhân của nhân vật này để chỉ trích. Trang Instagram mà ít ngày trước ông Al-Kaf còn đăng ảnh đội nón lá nhanh chóng tràn ngập những bình luận tiêu cực. 

Bị fan tổng tấn công, trọng tài bắt chính trận Việt Nam - Thái Lan phải vội vã đổi trang cá nhân sang chế độ riêng tư - Ảnh 1.

Ông Al-Kaf đã chuyển trang Instagram của mình sang chế độ riêng tư.

Cách đây ít phút, ông Al-Kaf đã quyết định chuyển chế độ trang Instagram cá nhân từ công khai sang riêng tư.

Còn tại mặt trận Facebook, một tài khoản có tên "Ahmed Alkaf" cũng bị tổng tấn công bởi fan Việt. Đến lúc này, hơn 28 nghìn lượt comment đã xuất hiện trong bài đăng mới nhất tài khoản này. Tuy nhiên, trang Facebook này hiện vẫn mở và không rõ đây có phải tài khoản thật của ông Al-Kaf hay không.

Bị fan tổng tấn công, trọng tài bắt chính trận Việt Nam - Thái Lan phải vội vã đổi trang cá nhân sang chế độ riêng tư - Ảnh 2.

Trang Facebook có tên "Ahmed Al-Kaf" bị fan tổng tấn công.

Bị fan tổng tấn công, trọng tài bắt chính trận Việt Nam - Thái Lan phải vội vã đổi trang cá nhân sang chế độ riêng tư - Ảnh 3.

Ông Al-Kaf từ chối bàn thắng của Bùi Tiến Dũng. Ảnh: Tiến Tuấn.

Trước ông Al-Kaf, nhiều trọng tài cũng từng rơi vào tình trạng khốn khổ vì lỡ thổi những hồi còi gây khó dễ cho tuyển Việt Nam. Đầu năm ngoái, ông Christopher Beath cũng phải khóa Facebook một thời gian vì bị cho xử ép thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận tứ kết U23 châu Á 2018.

 

Hay như trợ lý trọng tài Phubes Lekpha, vì lỡ căng cờ từ chối một bàn thắng hợp lệ của Văn Toàn, ông sau đó đã phải đổi hình đại diện trên trang cá nhân sang màu đen và khóa bình luận.

0