K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

26 tháng 6

a) Nếu gia đình em đi tham quan thì phải trả số tiền là: 50 000 × số người của gia đình em. Vì trong khối lệnh có câu lệnh sau:

loading...

b) Nếu đi tham quan vào các ngày trong tuần thì chương trình ở Hình 1 không tính đúng số tiền mua vé gia đình em phải trả vì chương trình ở Hình 1 luôn tính giá vé các ngày trong tuần là 50 000 đồng/người, trong khi giá vé vào các ngày trong tuần là 30000 đồng/người

26 tháng 6

- Mở phần mềm Scratch

- Tạo khối lệnh như sau:
loading...

- Kiểm tra và chạy chương trình:

Chương trình yêu cầu nhập tên
loading...

Chương trình hiển thị kết quả:
loading...

26 tháng 6

- Tạo 2 biến d và C

- Tạo khối lệnh:

loading...

Kết quả thu được:
loading...

26 tháng 6

- Tạo 2 biến a, b và S

- Tạo khối lệnh

loading...

- Kết quả thu được:
loading...

26 tháng 6

- Tạo 2 biến a và S, viết khối lệnh và chạy chương trình Scratch như ở Hình 3:
loading...

- Tạo thêm biến, bổ sung lệnh để chương trình tính, thông báo diện tích, chu vi mảnh vườn
loading...

26 tháng 6

a) Mô tả việc tính chu vi C của hình tròn có số đo đường kính d dưới dạng liệt kê các bước

- Bước 1. Xác định số đo đường kính d của hình trong

- Bước 2 Tính chu vi hình tròn trong theo công thức C = 2 × 3,14 × d

- Bước 3. Thông báo kết quả tính chu vi hình tròn C.

b) Việc tính chu vi hình tròn được mô tả ở câu a có là việc có cấu trúc tuần tự.

- Vì việc tính được chia thành các bước nhỏ hơn thực hiện lần lượt.

c) Em cần tạo những biến d, C khi thực hiện tạo chương trình Scratch tính chu vi C của hình tròn có số đo đường kính d được nhập từ bàn phím.

26 tháng 6

a) Mô tả việc tính chu vi C của hình tròn có số đo đường kính d dưới dạng liệt kê các bước

- Bước 1. Xác định số đo đường kính d của hình trong

- Bước 2 Tính chu vi hình tròn trong theo công thức C = 2 × 3,14 × d

- Bước 3. Thông báo kết quả tính chu vi hình tròn C.

b) Việc tính chu vi hình tròn được mô tả ở câu a có là việc có cấu trúc tuần tự.

- Vì việc tính được chia thành các bước nhỏ hơn thực hiện lần lượt.

c) Em cần tạo những biến d, C khi thực hiện tạo chương trình Scratch tính chu vi C của hình tròn có số đo đường kính d được nhập từ bàn phím.

26 tháng 6

- Trong chương trình Scratch tính diện tích sân chơi ở bài tập 1, em cần tạo những biến a, b, S

- Nêu các bước thực hiện tạo các biến đó:

+ Tạo biến a:

1. Chọn nhóm lệnh Các biến số

2. Chọn nút lệnh Tạo một biến

3. Gõ tên biến a

4. Chọn OK.

+ Làm tương tự với tạo biến b, S

26 tháng 6

Thứ tự đúng: d - a - b - c

26 tháng 6

Các bước tạo biến S:

- Chọn nhóm lệnh Các biến số

- Chọn nút lệnh Tạo một biến

- Gõ tên biến S

-Chọn OK.

26 tháng 6

1. Khi nháy chuột vào nút lệnh cờ xanh (Go) loading..., chương trình Scratch ở Hình 3 sẽ hoạt động như sau:

- Đưa ra màn hình dòng chữ “Nhập số đo cạnh mảnh vườn: ”, nhận số đo cạnh mảnh

vườn được người dùng nhập từ bàn phím và lưu trữ vào biến loading...

- Lưu giá trị của biến loading... vào biến loading....

- Thực hiện phép tính a × a rồi lưu kết quả vào biến S

- Thực hiện phép kết hợp để ghép cụm từ “Diện tích mảnh vườn là: ” với giá trị biến

S. Sau đó, lệnh nói hiển thị kết quả của phép kết hợp ra màn hình.
2. 

Chương trình Scratch ở Hình 3 có là chương trình có cấu trúc tuần tự: Các lệnh trong chương trình được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới