Một bạn tạo chương trình Scratch so sánh hai số a, b được nhập từ bàn phím như ở Hình 1.
Theo em, khi nháy chuột vào nút lệnh Go , chương trình ở Hình 1 có hoạt động không? Tại sao?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Mở chương trình Scratch
- Tạo biến so_bi_mat, so_nhap:
- Tạo khối lệnh như sau:
- Chạy chương trình và kiểm tra kết quả:
- Tạo và chạy chương trình để tính các biểu thức số học ở Bảng 2:
- Sau đó ghi kết quả vào vở
a)
- Mở chương trình Scratch
- Thực hiện thay phông nền sân khấu chọn Forest, thêm nhân vật Bướm, chọn Butterfly 2 để được sân khấu như ở Hình 5.
- Tạo khối lệnh cho nhân vật Bướm như sau:
- Chạy chương trình và kiểm tra kết quả:
- Mở chương trình Scratch
- Tạo khối lệnh, có thể thêm nhóm lệnh Bút vẽ để quan sát đường đi của nhân vật
- Kiểm tra và chạy chương trình, thu được kết quả
a) - Tạo chương trình như ở Hình 1
- Chọn Tập tin > Lưu về máy tính, chọn đường dẫn để lưu chương trình với tên tệp Fish_1
- Nhân vật cá di chuyển 1 lần trên sân khấu.
b)
- Chỉnh sửa chương trình Fish_1 để điều khiển nhân vật cá di chuyển 20 lần trên sân khấu:
- Chạy, lưu chương trình với tên khác là Fish_20.
c) Chỉnh sửa chương trình Fish_1 để điều khiển nhân vật cá di chuyển trên sân khấu đến khi phím bất kì được gõ:
- Chạy, lưu chương trình với tên khác là Fish_phimbatki.
d)
- Chỉnh sửa chương trình Fish_phimbatki để điều khiển nhân vật cá di chuyển trên sân khấu đến khi phím Q được gõ:
- Chạy, lưu chương trình với tên khác là Fish_Q.
a)
Lặp cho đến khi thành thạo:
Gõ bàn phím bằng mười ngón
b)
Lặp 3 lần:
Chạy quanh sân bóng
Khi nháy chuột vào nút lệnh Go , chương trình ở Hình 1 không hoạt động vì lệnh không được ghép nối với khối lệnh ở phía dưới.