Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
uses crt;
var a,b,c,p,s:real;
begin
clrscr;
repeat
write('Nhap a='); readln(a);
write('Nhap b=');c readln(b);
write('Nhap c='); readln(c);
until (a>0) and (b>0) and (c>0);
if (a+b>c) and (a+c>b) and (b+c>a) then
begin
kt:=0;
if sqr(a)=sqr(b)+sqr(c) then kt:=1;
if sqr(b)=sqr(a)+sqr(c) then kt:=1;
if sqr(c)=sqr(a)+sqr(b) then kt:=1;
if kt=0 then writeln('Day khong la tam giac vuong')
else begin
writeln('Day la ba canh trong mot tam giac vuong');
p:=(a+b+c)/2;
s:=sqrt(p*(p-a)*(p-b)*(p-c));
writeln('Dien tich tam giac vuong la: ',s:4:2);
end;
end
else writeln('Day khong la ba canh trong mot tam giac');
readln;
end.
#include <bits/stdc++.h>
using namespace std;
double a,b,c,p,s;
int main()
{
cin>>a>>b>>c;
p=(a+b+c)/2;
s=sqrt(p*(p-a)*(p-b)*(p-c));
cout<<fixed<<setprecision(2)<<s;
return 0;
}
a = int(input("Nhập chiều dài: "))
b = int(input("Nhập chiều rộng: "))
chu_vi = 2*(a+b)
dien_tich = a*b
print(f"Chu vi hình chữ nhật là: {chu_vi}")
print(f"Diện tích hình chữ nhật là: {dien_tich}")
Var cd,cr,cv,dt:real;
Begin
Write('Chieu dai = ');readln(cd);
Write('Chieu rong = ');readln(cr);
cv:=(cd+cr)*2;
dt:=cd*cr;
Writeln('Chu vi la ',cv:10:2);
Write('Dien tich la ',dt:10:2);
Readln
End.
uses crt;
var a,b:integer;
begin
clrscr;
readln(a,b);
writeln((a+b)*2);
writeln(a*b);
readln;
end.
NNLT: Python
import math
# Hàm kiểm tra điều kiện tồn tại tam giác
def kiem_tra_tam_giac(a, b, c):
return (a + b > c) and (a + c > b) and (b + c > a)
# Hàm tính chu vi
def tinh_chu_vi(a, b, c):
return a + b + c
# Hàm tính diện tích bằng công thức Heron
def tinh_dien_tich(a, b, c):
p = (a + b + c) / 2 # Tính nửa chu vi
return math.sqrt(p * (p - a) * (p - b) * (p - c))
# Hàm chính
def main():
# Nhập độ dài 3 cạnh tam giác
a = float(input("Nhập cạnh a: "))
b = float(input("Nhập cạnh b: "))
c = float(input("Nhập cạnh c: "))
# Kiểm tra điều kiện tam giác
if kiem_tra_tam_giac(a, b, c):
# Tính chu vi và diện tích
chu_vi = tinh_chu_vi(a, b, c)
dien_tich = tinh_dien_tich(a, b, c)
# In kết quả
print(f"Chu vi tam giác: {chu_vi}")
print(f"Diện tích tam giác: {dien_tich}")
else:
print("Ba cạnh không thỏa mãn điều kiện tạo thành tam giác.")
# Chạy chương trình
main()
NNLT: Pascal
program TinhChuViDienTichTamGiac;
uses math;
var
a, b, c, p, chuVi, dienTich: real;
begin
{ Nhập độ dài 3 cạnh của tam giác }
writeln('Nhap do dai 3 canh cua tam giac: ');
readln(a, b, c);
{ Kiểm tra điều kiện của tam giác }
if (a + b > c) and (a + c > b) and (b + c > a) then
begin
{ Tính chu vi }
chuVi := a + b + c;
writeln('Chu vi tam giac: ', chuVi:0:2);
{ Tính nửa chu vi }
p := chuVi / 2;
{ Tính diện tích theo công thức Heron }
dienTich := sqrt(p * (p - a) * (p - b) * (p - c));
writeln('Dien tich tam giac: ', dienTich:0:2);
end
else
writeln('Day khong phai la tam giac hop le!');
end.
NNLT: C
#include <stdio.h>
#include <math.h>
int main() {
float a, b, c, p, chuVi, dienTich;
// Nhập độ dài 3 cạnh của tam giác
printf("Nhap do dai 3 canh cua tam giac: ");
scanf("%f %f %f", &a, &b, &c);
// Kiểm tra điều kiện của tam giác
if ((a + b > c) && (a + c > b) && (b + c > a)) {
// Tính chu vi
chuVi = a + b + c;
printf("Chu vi tam giac: %.2f\n", chuVi);
// Tính nửa chu vi
p = chuVi / 2;
// Tính diện tích theo công thức Heron
dienTich = sqrt(p * (p - a) * (p - b) * (p - c));
printf("Dien tich tam giac: %.2f\n", dienTich);
} else {
printf("Day khong phai la tam giac hop le!\n");
}
return 0;
}
NNLT: C++
#include <iostream>
#include <cmath> // Thư viện cho hàm sqrt
using namespace std;
int main() {
double a, b, c, p, chuVi, dienTich;
// Nhập độ dài 3 cạnh của tam giác
cout << "Nhap do dai 3 canh cua tam giac: ";
cin >> a >> b >> c;
// Kiểm tra điều kiện của tam giác
if ((a + b > c) && (a + c > b) && (b + c > a)) {
// Tính chu vi
chuVi = a + b + c;
cout << "Chu vi tam giac: " << chuVi << endl;
// Tính nửa chu vi
p = chuVi / 2;
// Tính diện tích theo công thức Heron
dienTich = sqrt(p * (p - a) * (p - b) * (p - c));
cout << "Dien tich tam giac: " << dienTich << endl;
} else {
cout << "Day khong phai la tam giac hop le!" << endl;
}
return 0;
}