Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Phép thử nghiệm. Sự kiện SVIP
1. Phép thử nghiệm
Trong các trò chơi (thí nghiệm) tung đồng xu, bốc thăm, gieo xúc sắc, quay xổ số, ..., mỗi lần tung đồng xu hay bốc thăm như trên được gọi là một phép thử nghiệm.
Khi thực hiện phép thử nghiệm (trò chơi; thí nghiệm), ta rất khó để dự đoán chính xác kết quả của mỗi phép thử nghiệm đó. Tuy nhiên ta có thể liệt kê được tập hợp tất cả các kết quả có thể xảy ra của phép thử nghiệm đó.
Ví dụ:
Với phép thử nghiệm tung đồng xu, tập hợp các kết quả có thể xảy ra là: \(X=\left\{S;N\right\}\).
Với phép thử nghiệm bốc thăm, tập hợp các kết quả có thể xảy ra là: \(X=\left\{1;2;3;4\right\}\).
2. Sự kiện
Khi thực hiện phép thử, có những sự kiện chắc chắn xảy ra, có những sự kiện không thể xảy ra và cũng có những sự kiện có thể xảy ra.
Chẳng hạn như khi ta gieo một con xúc xắc sáu mặt và quan sát số chấm xuất hiện ở mặt phía trên thì:
- Sự kiện số chấm nhỏ hơn 7 chắc chắn xảy ra.
- Sự kiện số chấm lớn hơn 7 không thể xảy ra.
- Sự kiện số chấm là số chẵn có thể xảy ra.
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây