Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Cây tre Việt Nam - Phần 3 SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Nhà thơ có lần ca ngợi:
Bóng tre trùm mát rượi
Bóng tre trùm lên âu yếm làng, bản, xóm, thôn. Dưới bóng tre của ngàn xưa, thấp thoáng mái đình mái chùa cổ kính. Dưới bóng tre xanh, ta gìn giữ một nền văn hóa lâu đời. Dưới bóng tre xanh, đã từ lâu đời, người dân cày Việt Nam dựng nhà, dựng cửa, vỡ ruộng, khai hoang. Tre ăn ở với người, đời đời, kiếp kiếp. Tre, nứa, mai, vầu giúp người hàng nghìn công việc khác nhau. Tre là cánh tay của người nông dân:
Cánh đồng ta năm đôi ba vụ
Tre với người vất vả quanh năm
Tre với người như thế đã mấy nghìn năm [...]. Tre vẫn phải còn vất vả mãi với người.
Cối xay tre nặng nề quay, từ nghìn đời nay, xay nắm thóc.
Trong mỗi gia đình nông dân Việt Nam, tre là người nhà, tre khăng khít với đời sống hằng ngày.
Giang chẻ lạt, buộc mềm, khít chặt những mối tình quê. Cái thuở ban đầu thường nỉ non dưới bóng tre, bóng nứa:
Lạt này gói bánh chưng xanh
Cho mai lấy trúc, cho anh lấy nàng…
Tre còn là nguồn vui duy nhất của tuổi thơ. Các em bé còn có đồ chơi gì nữa ngoài mấy que chuyền đánh chắt bằng tre.
Buổi đầu, không một tấc sắt trong tay, tre là tất cả, tre là vũ khí. Muôn ngàn đời biết ơn chiếc gậy tầm vông đã dựng nên thành đồng Tổ quốc! Và sông Hồng bất khuất có cái chông tre.
Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù. Tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín. Tre hi sinh để bảo vệ con người. Tre, anh hùng lao động! Tre, anh hùng chiến đấu!
[…] Nhạc của trúc, nhạc của tre là khúc nhạc của đồng quê. Nhớ một buổi trưa nào, nồm nam cơn gió thổi, khóm tre làng rung lên man mác khúc nhạc đồng quê.
Diều bay, diều lá tre bay lưng trời…
Sáo tre, sáo trúc vang lưng trời…
Gió đưa tiếng sáo, gió nâng cánh diều.
Trời cao lồng lộng, đồng ruộng mênh mông hãy lắng nghe tiếng hát giữa trời cao của trúc, của tre…
[...] Điệu múa sạp tre có từ ngày chiến thắng Điện Biên. Sạp là những thanh tre gõ vào nhau. Tre của những đòn tre đã từng đỡ gánh nặng cho bước chân đi, đến chợ xa hay ra tiền tuyến, hôm nay ca vang gõ nhịp những bước chân ta nhảy múa.
(Cây tre Việt Nam - Thép Mới)
Để khẳng định sự gắn bó dài lâu của tre với con người Việt Nam, nhà văn sử dụng cụm từ nào?
Nhà thơ có lần ca ngợi:
Bóng tre trùm mát rượi
Bóng tre trùm lên âu yếm làng, bản, xóm, thôn. Dưới bóng tre của ngàn xưa, thấp thoáng mái đình mái chùa cổ kính. Dưới bóng tre xanh, ta gìn giữ một nền văn hóa lâu đời. Dưới bóng tre xanh, đã từ lâu đời, người dân cày Việt Nam dựng nhà, dựng cửa, vỡ ruộng, khai hoang. Tre ăn ở với người, đời đời, kiếp kiếp. Tre, nứa, mai, vầu giúp người hàng nghìn công việc khác nhau. Tre là cánh tay của người nông dân:
Cánh đồng ta năm đôi ba vụ
Tre với người vất vả quanh năm
Tre với người như thế đã mấy nghìn năm [...]. Tre vẫn phải còn vất vả mãi với người.
Cối xay tre nặng nề quay, từ nghìn đời nay, xay nắm thóc.
Trong mỗi gia đình nông dân Việt Nam, tre là người nhà, tre khăng khít với đời sống hằng ngày.
Giang chẻ lạt, buộc mềm, khít chặt những mối tình quê. Cái thuở ban đầu thường nỉ non dưới bóng tre, bóng nứa:
Lạt này gói bánh chưng xanh
Cho mai lấy trúc, cho anh lấy nàng…
Tre còn là nguồn vui duy nhất của tuổi thơ. Các em bé còn có đồ chơi gì nữa ngoài mấy que chuyền đánh chắt bằng tre.
Buổi đầu, không một tấc sắt trong tay, tre là tất cả, tre là vũ khí. Muôn ngàn đời biết ơn chiếc gậy tầm vông đã dựng nên thành đồng Tổ quốc! Và sông Hồng bất khuất có cái chông tre.
Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù. Tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín. Tre hi sinh để bảo vệ con người. Tre, anh hùng lao động! Tre, anh hùng chiến đấu!
[…] Nhạc của trúc, nhạc của tre là khúc nhạc của đồng quê. Nhớ một buổi trưa nào, nồm nam cơn gió thổi, khóm tre làng rung lên man mác khúc nhạc đồng quê.
Diều bay, diều lá tre bay lưng trời…
Sáo tre, sáo trúc vang lưng trời…
Gió đưa tiếng sáo, gió nâng cánh diều.
Trời cao lồng lộng, đồng ruộng mênh mông hãy lắng nghe tiếng hát giữa trời cao của trúc, của tre…
[...] Điệu múa sạp tre có từ ngày chiến thắng Điện Biên. Sạp là những thanh tre gõ vào nhau. Tre của những đòn tre đã từng đỡ gánh nặng cho bước chân đi, đến chợ xa hay ra tiền tuyến, hôm nay ca vang gõ nhịp những bước chân ta nhảy múa.
(Cây tre Việt Nam - Thép Mới)
Nối cho đúng những điều thân thuộc của tre với mỗi lứa tuổi.
Nhà thơ có lần ca ngợi:
Bóng tre trùm mát rượi
Bóng tre trùm lên âu yếm làng, bản, xóm, thôn. Dưới bóng tre của ngàn xưa, thấp thoáng mái đình mái chùa cổ kính. Dưới bóng tre xanh, ta gìn giữ một nền văn hóa lâu đời. Dưới bóng tre xanh, đã từ lâu đời, người dân cày Việt Nam dựng nhà, dựng cửa, vỡ ruộng, khai hoang. Tre ăn ở với người, đời đời, kiếp kiếp. Tre, nứa, mai, vầu giúp người hàng nghìn công việc khác nhau. Tre là cánh tay của người nông dân:
Cánh đồng ta năm đôi ba vụ
Tre với người vất vả quanh năm
Tre với người như thế đã mấy nghìn năm [...]. Tre vẫn phải còn vất vả mãi với người.
Cối xay tre nặng nề quay, từ nghìn đời nay, xay nắm thóc.
Trong mỗi gia đình nông dân Việt Nam, tre là người nhà, tre khăng khít với đời sống hằng ngày.
Giang chẻ lạt, buộc mềm, khít chặt những mối tình quê. Cái thuở ban đầu thường nỉ non dưới bóng tre, bóng nứa:
Lạt này gói bánh chưng xanh
Cho mai lấy trúc, cho anh lấy nàng…
Tre còn là nguồn vui duy nhất của tuổi thơ. Các em bé còn có đồ chơi gì nữa ngoài mấy que chuyền đánh chắt bằng tre.
Buổi đầu, không một tấc sắt trong tay, tre là tất cả, tre là vũ khí. Muôn ngàn đời biết ơn chiếc gậy tầm vông đã dựng nên thành đồng Tổ quốc! Và sông Hồng bất khuất có cái chông tre.
Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù. Tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín. Tre hi sinh để bảo vệ con người. Tre, anh hùng lao động! Tre, anh hùng chiến đấu!
[…] Nhạc của trúc, nhạc của tre là khúc nhạc của đồng quê. Nhớ một buổi trưa nào, nồm nam cơn gió thổi, khóm tre làng rung lên man mác khúc nhạc đồng quê.
Diều bay, diều lá tre bay lưng trời…
Sáo tre, sáo trúc vang lưng trời…
Gió đưa tiếng sáo, gió nâng cánh diều.
Trời cao lồng lộng, đồng ruộng mênh mông hãy lắng nghe tiếng hát giữa trời cao của trúc, của tre…
[...] Điệu múa sạp tre có từ ngày chiến thắng Điện Biên. Sạp là những thanh tre gõ vào nhau. Tre của những đòn tre đã từng đỡ gánh nặng cho bước chân đi, đến chợ xa hay ra tiền tuyến, hôm nay ca vang gõ nhịp những bước chân ta nhảy múa.
(Cây tre Việt Nam - Thép Mới)
Trong chiến đấu bảo vệ tổ quốc, tre giữ vai trò gì với con người?
(Chọn 02 đáp án)
Nhà thơ có lần ca ngợi:
Bóng tre trùm mát rượi
Bóng tre trùm lên âu yếm làng, bản, xóm, thôn. Dưới bóng tre của ngàn xưa, thấp thoáng mái đình mái chùa cổ kính. Dưới bóng tre xanh, ta gìn giữ một nền văn hóa lâu đời. Dưới bóng tre xanh, đã từ lâu đời, người dân cày Việt Nam dựng nhà, dựng cửa, vỡ ruộng, khai hoang. Tre ăn ở với người, đời đời, kiếp kiếp. Tre, nứa, mai, vầu giúp người hàng nghìn công việc khác nhau. Tre là cánh tay của người nông dân:
Cánh đồng ta năm đôi ba vụ
Tre với người vất vả quanh năm
Tre với người như thế đã mấy nghìn năm [...]. Tre vẫn phải còn vất vả mãi với người.
Cối xay tre nặng nề quay, từ nghìn đời nay, xay nắm thóc.
Trong mỗi gia đình nông dân Việt Nam, tre là người nhà, tre khăng khít với đời sống hằng ngày.
Giang chẻ lạt, buộc mềm, khít chặt những mối tình quê. Cái thuở ban đầu thường nỉ non dưới bóng tre, bóng nứa:
Lạt này gói bánh chưng xanh
Cho mai lấy trúc, cho anh lấy nàng…
Tre còn là nguồn vui duy nhất của tuổi thơ. Các em bé còn có đồ chơi gì nữa ngoài mấy que chuyền đánh chắt bằng tre.
Buổi đầu, không một tấc sắt trong tay, tre là tất cả, tre là vũ khí. Muôn ngàn đời biết ơn chiếc gậy tầm vông đã dựng nên thành đồng Tổ quốc! Và sông Hồng bất khuất có cái chông tre.
Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù. Tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín. Tre hi sinh để bảo vệ con người. Tre, anh hùng lao động! Tre, anh hùng chiến đấu!
[…] Nhạc của trúc, nhạc của tre là khúc nhạc của đồng quê. Nhớ một buổi trưa nào, nồm nam cơn gió thổi, khóm tre làng rung lên man mác khúc nhạc đồng quê.
Diều bay, diều lá tre bay lưng trời…
Sáo tre, sáo trúc vang lưng trời…
Gió đưa tiếng sáo, gió nâng cánh diều.
Trời cao lồng lộng, đồng ruộng mênh mông hãy lắng nghe tiếng hát giữa trời cao của trúc, của tre…
[...] Điệu múa sạp tre có từ ngày chiến thắng Điện Biên. Sạp là những thanh tre gõ vào nhau. Tre của những đòn tre đã từng đỡ gánh nặng cho bước chân đi, đến chợ xa hay ra tiền tuyến, hôm nay ca vang gõ nhịp những bước chân ta nhảy múa.
(Cây tre Việt Nam - Thép Mới)
Tre góp phần nuôi dưỡng tâm hồn con người thông qua lĩnh vực nào?
Tre góp phần nuôi dưỡng tâm hồn con người thông qua lĩnh vực .
- giao thông
- điện ảnh
- kiến trúc
- âm nhạc
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- à cô vui mừng chào đón các em quay trở
- lại khóa học Ngữ văn lớp 6 của trang web
- arm.vn các em thân mến Có cho chúng mình
- đang cùng nhau tìm hiểu văn bản Cây Tre
- Việt Nam của nhà văn Thép Mới
- ở video trước chúng ta đang tìm hiểu
- những đặc điểm nội dung của văn bản này
- và đã cùng khám phá được vẻ đẹp của cây
- tre Việt Nam chúng mình đều biết được
- rằng cây tre là người bạn thân thiết lâu
- đời của nhân dân Việt Nam tre có mặt ở
- khắp mọi nơi trên đất nước ta chè gắn bó
- với con người trong đời sống hàng ngày
- trong lao động sản xuất trong chiến đấu
- chống giặc trong quá khứ Hiện Tại Và cả
- tương lai cây tre có vẻ đẹp bình dị có
- nhiều phẩm chất quý báu đã trở thành một
- biểu tượng cho đất nước Việt Nam con
- người Việt Nam ở phần thứ hai để tìm
- hiểu nội dung ở bản của cho chúng ta sẽ
- đến với sự gắn bó của tre và người
- nhà thơ đã có lần ca ngợi bóng che chùm
- mát rượi dưới bóng tre trùm lên âu yếm
- làng bản xóm thôn hiện rất toàn bộ đời
- sống con người từ ăn ở Nam làm tập quán
- phong tục buồn vui từ vựng nhà dựng cửa
- lấy vợ lấy chồng 2 trong 3 việc hệ trọng
- nhất của đời người là tậu trâu cưới vợ
- làm nhà sinh ra và mất đi tre với người
- sống với nhau chết có nhau chung thủy để
- khẳng định Tre là bạn thân của nhân dân
- Việt Nam bạn thân của nông dân Việt Nam
- Thép Mới lần lượt nói lên ý nghĩa của
- tre trong cuộc sống con người hay chính
- là sự khẳng định sự gắn bó của tre với
- người chúng ta nhắc lại Việt Nam là một
- đất nước nhiệt đới
- ý của cây lá xanh tươi nhưng tre nứa vẫn
- là loại cây thân thuộc nhất bằng một sức
- sống mãnh liệt dẻo dai bền bỉ check có
- mặt ở khắp mọi nơi trên đất nước ta từ
- vùng đồng bằng màu mỡ đến vùng núi cao
- đất cằn sỏi đá bao bọc các làng bản xóm
- thôn sẽ gắn bó của tre với người được
- thể hiện trước hết trong đời sống hàng
- ngày và trong lao động
- anh theo em để khẳng định sự gắn bó Dài
- Lâu của tre với con người Việt Nam nhà
- văn đã sử dụng từ ngữ nào để khẳng định
- điều đó
- khi nói về sự gắn bó giữa con người với
- tre trong đời sống hàng ngày trong lao
- động tác giả khẳng định tre gắn bó với
- con người Việt Nam từ lâu đời từ khi con
- người dựng nhà dựng cửa vỡ ruộng khai
- hoang cùng với con người làm ăn sinh
- sống giữ gìn một nền văn hóa đậm đà bản
- sắc dân tộc và sự gắn bó ấy đã trở nên
- thân thiết bền chặt Đời Đời Kiếp Kiếp
- Đời Đời Kiếp Kiếp chính là từ mà nhà văn
- dùng để khẳng định sự gắn bó dài lâu
- giữa tre với người không chỉ có vậy
- trong lao động sản xuất tre còn giúp
- người trăm nghìn công việc khác nhau
- chị sẽ là cánh tay của người nông dân
- cũng vất vả quanh năm như cuộc sống lao
- động vốn khó nhọc của người nông dân vậy
- những người nông dân Việt Nam thụ trước
- vất vả khó nhọc dường như chè hiểu hơn
- ai hết những nỗi khó nhọc của người nông
- dân chè vừa là bạn lại vừa là người nhà
- gắn bó thân thiết với mọi lứa tuổi chè
- cũng đều rất thân thuộc
- hai tư tuổi lọt lòng chiếc nôi Tre đã
- nâng đỡ bao bọc chúng ta
- cho đến lớn hơn một chút sẽ trở thành
- nguồn vui của tuổi thơ những chàng trai
- cô gái mượn bóng tre xanh để tỏ mới tỉnh
- quê Thuở Ban Đầu
- Lạt này gói bánh chưng xanh cho mai lấy
- chúc cho anh lấy nàng
- cho đến khi tuổi già nhắm mắt xuôi tay
- chiếc giường tre lại đưa ta vào giấc ngủ
- vĩnh hằng
- anh như thế mỗi lứa tuổi chè đều gắn bó
- với người Em hãy thể hiện sự gắn bó giữa
- tre với người thông qua mọi lứa tuổi ở
- câu hỏi sau đây nhé
- Ừ như vậy cô chào chúng mình vừa tìm
- hiểu được ý đầu tiên tre gắn bó với con
- người trong đời sống hàng ngày trong lao
- động sự gắn bó giữa tre với người còn
- được thể hiện trong chiến đấu bảo vệ tổ
- quốc
- ăn
- chè sẽ đồng hành cùng dân tộc Việt Nam
- trong Quốc cuộc chiến đấu giữ nước và
- giải phóng dân tộc Tre là vũ khí Tuy thô
- sơ mộc mạc nhưng lại vô cùng lợi hại
- Theo em trong chiến đấu bảo vệ tổ quốc
- tre giữ vai trò gì với con người
- và chính xác trong các cuộc chiến đấu
- bảo vệ tổ quốc tre vừa là vũ khí lại vừa
- là đồng chí của con người buổi đầu không
- một tấc sắt trong tay chè là tất cả chỉ
- là vũ khí muôn đời biết ơn chiếc gậy tầm
- vông đã dựng nên Thành Đồng Tổ quốc và
- sông hồng bất khuất có cái chong tre
- nhắc đến trông tre nhắc đến gậy tầm vông
- nhà thơthanh Hải từng viết cây tre thành
- cây chông nhọn hoắt mẹ Vót Chông giữa
- những đêm sao trả thù chồng đến từng đầu
- giặt trông vót rồi che lại vươn cao
- nói về hình ảnh những chiếc chong tre đó
- trong kháng chiến chống Mỹ Tố Hữu cũng
- đã từng ca ngợi trong bài thơ Hoan hô
- anh giải phóng quân
- anh Hoan hô Anh Giải Phóng Quân kính
- chảo anh con người đẹp nhất lịch sử hơn
- anh chàng trai Chân Đất sống hiên ngang
- bất khuất ở trên đời như Thạch Sanh của
- thế kỉ 20 một dây lá một Cây trông cũng
- tiến công giặc Mỹ vì sự bất khuất can
- trường vốn cũng là một thuộc tính của
- tre tác giả có ý nhắc tới lời của người
- xưa rất sâu cháy đốt ngay vẫn thẳng ngay
- thẳng vốn là khí tiết là cách ứng xử của
- Trúc của che hết mới còn nói thêm khi
- xung phong vào xe tăng đại bác tre giữ
- làng giữ nước giữ mái nhà tranh giữ đồng
- lúa chín tre hi sinh để bảo vệ con người
- như thế tư thế của tre là tư thế lăn xả
- vào cái ác dù cái ác có mạch đến chừng
- nào để giữ gì về đạo lý và cũng là để
- thủy chung với phẩm chất của chính Tre
- anh ta kháng chiến trở lại là đồng chí
- chiến đấu của ta trên vốn cùng ta làm ăn
- lại vì ta mà cùng ta đánh giặc và kỳ lạ
- thay nếu ở đoạn trên trước cối xay Tre
- là biểu tượng về cuộc đời lam lũ sự chịu
- đựng đến mức bền bỉ dẻo dai thì đến đây
- vẫn là cây tre Ngũ Nhạc ấy nó nhọn hoắt
- mũi Tầm Vông với sức mạnh của Thánh
- Gióng năm nào đuổi giặc Ân cứu nước
- Nếu như trong lao động sản xuất chị vất
- vả để giúp đỡ người nông dân thì trong
- chiến đấu trở lại hi sinh để bảo vệ dân
- tộc Việt Nam bảo vệ con người vì vậy tre
- xứng đáng là một anh hùng tre anh hùng
- lao động tre anh hùng chiến đấu
- ở phần cuối cùng để khẳng định sự gắn bó
- của tre với người chúng ta sẽ được thấy
- tre gắn bó với con người trong đời sống
- tinh thần
- anh cũng nhớ che người nông dân có một
- đời sống tinh thần phong phú Theo em chè
- góp phần nuôi dưỡng tâm hồn con người
- thông qua lĩnh vực nào
- Ừ đúng rồi đời sống tinh thần phong phú
- của người nông dân Việt Nam được nhắc
- đến nhờ có lĩnh vực Âm Nhạc và ở đây âm
- nhạc được tạo nên từ những công cụ làm
- bằng tre đó là sáo tre sáo trúc và điệu
- múa sạp tre sạc là những thanh tre gõ
- vào nhau chè đã từng cùng ta trong chiến
- đấu trong hòa bình hôm nay tiếp tục ca
- vang gõ nhịp những bước chân ta nhảy múa
- khóm tre rung lên những khúc nhạc của
- Đồng Quê sáo tre sáo trúc vang lên cao
- vút theo những cánh diều tre sáo tre sáo
- trúc là loại nhạc cụ dân tộc mang âm
- thanh réo rắt bỗng trầm làm say lòng
- người Những trưa hè sao buổi lao động
- mệt nhọc ngồi dưới bóng tre nghề khúc
- nhạc nhẹ nhàng mà êm ái ấy dường như mọi
- mệt nhập tiêu tan hết có những buổi
- chiều lộng gió ngoài cánh đồng làng
- tiếng sáo diều cao vút nâng cánh cho
- những ước mơ của tuổi thơ Chân Đất đầu
- trần chè mang lại cho người Việt Nam
- những món ăn tinh thần Giản dị mà thanh
- cao bên cạnh đó điệu múa sạp tre cũng có
- từ ngày chiến thắng Điện Biên tạo nên sự
- phong phú cho tâm hồn đồng bào dân tộc
- miền núi như thế tre góp phần mang lại
- đời sống tinh thần Giản dị mà thanh cao
- đầy ý nghĩa cho con người Việt Nam
- bằng những phép nhân hóa tác giả đã khắc
- họa nổi bật mối quan hệ thân thiết giữa
- Tre và người
- gà tre là người bạn thân luôn gắn bó
- chia sẻ mọi buồn vui với con người chỉ
- còn là người nhà khăng khít như ruột
- thịt che giúp đỡ con người từ những việc
- nhỏ nhặt thường ngày nhất đến cả những
- việc lớn lao cao cả như đánh giặc giữ
- nước
- ăn chè góp phần nuôi dưỡng đời sống tinh
- thần con người thêm phong phú thanh cao
- tất cả những điều đó khẳng định sự gắn
- bó thân thiết khăng khít giữa chè với
- người em thân mến trong video bài giảng
- này cô trò chúng ta đã tìm hiểu được
- phần thứ hai trong nội dung của văn bản
- Cây Tre Việt Nam sự gắn bó giữa tre với
- người video bài giảng của chúng ta xin
- phép được dừng lại tại đây có chân thành
- cảm ơn các em đã chú ý theo dõi hi vọng
- rằng bài giảng sẽ giúp đỡ chúng mình
- trong quá trình học tập Hẹn gặp lại các
- em trong video bài giảng cuối cùng của
- học mình nhé
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây