K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

D
datcoder
CTVVIP
24 tháng 10 2023

Đáp án đúng là: B. Vì đáp án B thể hiện rõ ý tưởng của bạn Minh.

D
datcoder
CTVVIP
24 tháng 10 2023

Đáp án đúng là: C. Vì câu C có đầy đủ các lệnh thực hiện thep ý tưởng của bạn An.

26 tháng 11 2023

Tham khảo:

Chương trình tham khảo: Mèo bắt chuột: Em dùng con trỏ để điều khiển Mèo di chuyển. Chuột xuất hiện ở các vị trí ngẫu nhiên và lướt với tốc độ 0.3 giây. Mèo bắt được chuột thì cộng 5 điểm. Mèo chạm chó săn thì trừ 3 điểm. Khi điểm lớn hơn 200 thì xuất hiện chữ YOU WIN.

 

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
26 tháng 11 2023

Để chú cá di chuyển nhiều lần, theo em có thể bổ sung thêm nhiều lệnh di chuyển hoặc đặt lệnh di chuyển vào vòng lặp. Chương trình tham khảo như sau:

D
datcoder
CTVVIP
24 tháng 10 2023

Để nhân vật va vào cạnh sân khấu khi bật ngược lại không bị lộn ngược đầu, ta kéo thả lệnh  vào sau câu lệnh 

 
9 tháng 8 2023

Đọc SGK, học sinh tự thực hành và theo dõi kết quả.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
26 tháng 11 2023

Các bước cần thực hiện để tạo chương trình điều khiển chú cá bơi dưới nước:

- Kích hoạt phần mềm Scratch.

- Xóa nhân vật mèo và thêm nhân vật cá

- Đổi phông nền thành dưới nước

- Lập trình cho nhân vật cá.

D
datcoder
CTVVIP
26 tháng 11 2023

a) Thêm nhiều nhân vật cá khác nhau và tạo chương trình giống nhân vật cá ban đầu.

Bước 1. Chọn lệnh  trong bản chọn . Mở tệp chương trình “Bể cá cảnh” có tên là ChuCa đã lưu trên máy tính ở bài 15.

Bước 2. Nháy chuột vào nút lệnh  để thêm nhân vật tùy ý.

Bước 3. Tạo chương trình cho nhân vật đã chọn như Hình B.

b) Nháy chuột chọn nút lệnh  để chạy chương trình và quan sát thấy chú cá và các nhân vật đã thêm sẽ chuyển động theo các câu lệnh lập trình.

 

D
datcoder
CTVVIP
24 tháng 10 2023
 

Bước 1. Mở phần mềm Scratch

Bước 2. Nháy chuột chọn vào nhóm lệnh  kéo thả lệnh  vào vùng tạo chương trình

Bước 3. Nháy chuột vào biểu tượng  để xuất hiện danh sách nhóm lệnh mở rộng.

Khi đó, nhóm lệnh  sẽ được thêm vào khu vực nhóm lệnh.

Bước 4. Nháy chuột vào nhóm lệnh , kéo thả  đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 2. Tiếp tục kéo thả lần lượt các lệnh  đặt nói tiếp vào khối lệnh.

Bước 5. Nháy chuột vào nhóm lệnh , kéo thả lệnh  đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 4. Thay đổi số bước di chuyển thành 60.

Bước 6. Tương tự bước 5, kéo thả lệnh  vào chương.

Bước 7. Nháy chuột vào nút lệnh  ở góc bên trên phải sân khẩu mở rộng toàn màn hình. Nháy chuột vào nút lệnh  để chạy chương trình