-
- Đường tròn nội tiếp tam giác là là đường tròn tiếp xúc với 3 cạnh của tam giác.
- Các bước vẽ đường tròn nội tiếp tam giác:
- Vẽ tam giác ABC
-
- Vẽ O là giao điểm 2 đường phân giác
- vẽ OM⊥AB→OMOM⊥AB→OM là bán kính
-
- Vẽ đường tròn tâm O qua M
- Vẽ tam giác ABC
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Trong toán học, các bước để vẽ đường tròn ngoại tiếp tam giác:
- Tìm điểm giao nhau của ba đường trung trực (giả sử giao nhau tai O)
- Vẽ đường tròn tâm O bán kính OA
- Cách vẽ đường tròn ngoại tiếp tam giác bằng phần mềm GeoGebra:
- Trong phần mềm Geogebra để vẽ đường tròn ngoại tiếp tam giác ta chỉ dùng công cụ đường tròn đi qua ba đỉnh của tam giác.
- Trong toán học, các bước để vẽ đường tròn ngoại tiếp tam giác:
- Tìm điểm giao nhau của ba đường trung trực (giả sử giao nhau tai O)
- Vẽ đường tròn tâm O bán kính OA
- Cách vẽ đường tròn ngoại tiếp tam giác bằng phần mềm GeoGebra:
- Trong phần mềm Geogebra để vẽ đường tròn ngoại tiếp tam giác ta chỉ dùng công cụ đường tròn đi qua ba đỉnh của tam giác.
- Trong toán học, cách vẽ tam giác ABC:
- Vẽ ba điểm không thẳng hàng A, B, C
- Dùng thước nối ba đỉnh lại với nhau
- Các bước vẽ tam giác ABC bằng phần mềm GeoGebra:
- Sử dụng công cụ tạo điểm mới để tạo ba điểm A, B, C.
- Sử dụng công cụ đoạn thẳng vẽ đoạn thẳng AB, BC, CA.
B1: Vẽ đoạn thẳng AB bằng công cụ đoạn thẳng
B2: Chọn công cụ
B3: Nháy A rồi nháy B
B4: Nháy B rồi nháy A
B5: Chọn công cụ
B6: Nháy chọn hai đường tròn
B7: Đặt lại tên
B8: Ẩn các đường tròn, ẩn một giao điểm và nối các điểm lại.
----------------------------------------------------------------------------------------------
Tham khảo:
Trong bài học trên, đường đi của nhân vật là hinh tam giác đều. Đường đi đó có thể là hinh vuông, lục giác đều.... Khi đó các con số "1, 2" trong chương trình ở Hình 12.3 cần phải thay đổi
*Hình vuông:
#include <bits/stdc++.h>
using namespace std;
double n;
int main()
{
cin>>n;
cout<<fixed<<setprecision(2)<<n*4<<endl;
cout<<fixed<<setprecision(2)<<n*n;
return 0;
}