K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 tháng 2 2017

A LỚN NHẤT <=>(X+1)2=1

<=>X+1=1

<=>X=0

THAY X=0 VÀO X2+2015 TA CÓ

X2+2015=2015

VẬY GIÁ TRỊ LỚN NHẤT CỦA A LÀ 2015 TẠI X=0

21 tháng 2 2017

A KHÔNG CÓ GTNN ĐÂU

21 tháng 7 2018

B1 Xét (7x+1)\(^2\)-(x+7)\(^2\)-48(x\(^2\)-1)

=49\(x^2\)+14x+1-x\(^2\)-14x-49-48x\(^2\)+48

=0

Vậy \(\left(7x+1\right)^2-\left(x+7\right)^2=48\left(x^2-1\right)\)

B2 \(16x^2-\left(4x-5\right)^2=15\)

(4x)\(^2\)-(4x-5)\(^2\)-15=0

(4x-4x+5)(4x+4x-5)-15=09x-5)=0

5(8x-5)-15=0

40x-25-15=0

40x-40=0

x        =1

câu B3 mình không bik làm 

chúc bạn học tốt ~~~

21 tháng 7 2018

Bài 3:

\(A=x^2+2x+3\)

\(=\left(x+1\right)^2+2\ge2\)

Vậy  MIN  \(A=2\)   khi    \(x=-1\)

p/s: chúc bạn học tốt

28 tháng 7 2018

 A = (2m-5)^2 -(2m+5)^2 +40m

     = 4m^2 -20m+25 -(4m^2 +20m+25) + 40m

     = 4m^2 -20m+25 -4m^2 -20m -25 + 40m

     = 0.

Vậy biểu thức A ko phụ thuộc vào biến.

Bài 2:

Gọi 2 số nguyên liên tiếp là a và a+1 (a thuộc Z)

Ta có: (a+1)^2 -a^2 

         = a^2 +2a +1- a^2

         = 2a+1

Mà 2a+1 là số lẻ nên (a+1)^2 -a^2 là số lẻ.

Vậy hiệu các bình phương của 2 số nguyên liên tiếp là số lẻ.

Bài 3: 

 P = (3x+4)^2 -10x- (x-4)(x+4)

     = 9x^2 +24x +16 -10x - (x^2 -16)

     = 9x^2 +24x +16 -10x -x^2 +16

     = 8x^2 +14x +32

Bài 4: 

 Ta có:  x^2 -4x+5

          = (x^2 -4x+4)+ 1

          = (x-2)^2 + 1

Vì (x-2)^2 >=0 với mọi x nên (x-2)^2 + 1 >=1 với mọi x.

Do đó: P = x^2 -4x+5 >=1 với mọi x.

Dấu "=" xảy ra khi: (x-2)^2 = 0

                                  x-2 = 0

                                  x = 2

Vậy GTNN của P là 1 tại x = 2.

Chúc bạn học tốt.

31 tháng 10 2016

Theo bất đẳng thức Cauchy - Schwarz:
(x² + y² + z²)(1 + 1 + 1)
= (x² + y² + z²)(1² + 1² + 1²) ≥ (x + y + z)²
<--> (x² + y² + z²)(1² + 1² + 1²) ≥ 3² = 9
<--> 3(x² + y² + z²) ≥ 9
<--> x² + y² + z² ≥ 3
--> M ≥ 3
--> min M = 3 khi x = y = z = 1

31 tháng 10 2016

x + y + z = 3. Tìm Max P = xy + yz + xz

Ta có: (x - y)² ≥ 0 <=> x² - 2xy + y² ≥ 0 <=> x² + y² ≥ 2xy
hay 2xy ≤ x² + y² , dấu " = " xảy ra <=> x = y
tương tự:
+) 2yz ≤ y² + z²
+) 2xz ≤ x² + z²

cộng 3 vế của 3 bđt trên
--> 2xy + 2yz + 2xz ≤ 2(x² + y² + z²)
--> xy + yz + xz ≤ x² + y² + z²
--> xy + yz + xz + 2xy + 2yz + 2xz ≤ x² + y² + z² + 2xy + 2yz + 2xz
--> 3(xy + yz + xz) ≤ (x + y + z)²
--> 3(xy + yz + xz) ≤ 3²
--> xy + yz + xz ≤ 3

Vậy MaxP = 3 ; Dấu " = " xảy ra <=> x = y = z = 1