Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
A
Kiến thức: đọc hiểu
Giải thích:
Câu nào sau đây thể hiện tốt nhất thông tin cần thiết trong các câu được đánh dấu "Giải quyết triệt để các vấn đề .... hơn là về các mục tiêu chiến dịch của các chính trị gia" trong đoạn văn?
A. Các nhà báo tập trung vào các số liệu thăm dò thay vì các vấn đề chiến dịch bởi vì nó dễ dàng hơn.
B. Các nhà báo quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề và quan điểm của ứng cử viên, nhưng người xem quan tâm nhiều hơn đến ai là người chiến thắng.
C. Trong chiến dịch bầu cử, các nhà báo tập trung chủ yếu vào phạm vi "đua ngựa".
D. Quan điểm của ứng cử viên và cách giải thích của nhà báo có thể có ảnh hưởng lớn đến số liệu thăm dò.
Dịch bài đọc:
Tin tức khác với giải trí như thế nào? Hầu hết mọi người sẽ trả lời rằng tin tức là có thật nhưng giải trí là hư cấu. Tuy nhiên, nếu chúng ta suy nghĩ cẩn thận hơn về tin tức, rõ ràng là tin tức không phải lúc nào cũng thực. Tin tức không cho chúng ta biết tất cả các sự kiện trong ngày, nhưng những câu chuyện từ một số sự kiện đã chọn. Việc tạo ra các câu chuyện tin tức có những hạn chế cụ thể, giống như việc tạo ra các tác phẩm hư cấu. Có nhiều khó khăn, nhưng ba trong số những điều quan trọng nhất là: thương mại, công thức câu chuyện, và các nguồn.
Báo chí, đài phát thanh và đài truyền hình là các doanh nghiệp, tất cả đều là đối thủ cho khán giả và doanh thu quảng cáo. Lượng thời gian mà đài truyền hình trung bình dành cho việc phát sóng tin tức đã tăng đều trong năm mươi năm qua - phần lớn bởi vì tin tức là tương đối rẻ để sản xuất, nhưng lại bán nhiều quảng cáo. Một số chương trình phát sóng tin tức đã trở thành quảng cáo. Chẳng hạn, trong một tuần vào năm 1996 khi mạng CBS của Mỹ phát sóng một bộ phim về vụ chìm tàu Titanic, tin tức của CBS đã đưa ra 9 câu chuyện về sự kiện đó (đã xảy ra 84 năm trước). Mạng ABC thuộc sở hữu của Disney Studios, và thường xuyên chạy các tin tức về Mickey Mouse. Hơn nữa, động cơ lợi nhuận làm cho các tổ chức tin tức chú ý nhiều hơn tới những câu chuyện có khả năng tạo ra một lượng khán giả lớn và tránh xa những câu chuyện có thể quan trọng nhưng ngớ ngẩn. Áp lực này mang tính giải trí đã tạo ra những câu chuyện ngắn gọn hơn: tập trung vào người nổi tiếng hơn người khác, tập trung nhiều hơn vào tin đồn hơn là tin tức, và tập trung nhiều hơn vào các sự kiện kịch tính hơn là về những vấn đề đa dạng.
Khi những người bận rộn dưới áp lực không ngừng để sản xuất, các nhà báo không thể trải qua hàng ngày khổ sở qua cách tốt nhất để trình bày những câu chuyện. Thay vào đó, họ phụ thuộc vào các công thức câu chuyện nhất định mà chúng có thể sử dụng lại. Một ví dụ được gọi là kim tự tháp đảo ngược. Trong công thức này, nhà báo đưa ra những thông tin quan trọng nhất ở phần đầu của câu chuyện, hơn là thêm vào phần quan trọng tiếp theo, vân vân. Kim tự tháp đảo ngược bắt nguồn từ thời đại của điện tín, ý tưởng là nếu đường dây đi chết nửa chừng qua câu chuyện, phóng viên sẽ biết rằng thông tin quan trọng nhất ít nhất đã được chuyển tiếp. Các nhà báo hiện đại vẫn đánh giá công thức vì một lý do tương tự. Các biên tập viên của họ sẽ cắt các câu chuyện nếu quá dài. Công thức khác liên quan đến việc giảm một câu chuyện phức tạp thành một cuộc xung đột đơn giản. Ví dụ tốt nhất là bảo hiểm bầu cử "đua ngựa". Sự giải thích triệt để các vấn đề và quan điểm của ứng cử viên là rất phức tạp. Các nhà báo vì thế tập trung nhiều hơn vào ai là người giành chiến thắng trong các cuộc thăm dò ý kiến, và liệu người lười biếng có thể theo kịp các con số hơn là về các mục tiêu chiến dịch của các chính trị gia. Các nguồn là một sự hạn chế đối với các nhà báo và cách thức họ che giấu nó. Các nguồn tin nổi bật là các nhân viên thông tin công cộng trong các doanh nghiệp và văn phòng chính phủ. Phần lớn các nhân viên này cố gắng tự khẳng định mình là những chuyên gia đủ điều kiện để cung cấp thông tin cho các nhà báo. Làm sao các nhà báo biết ai là chuyên gia? Nói chung, họ không. Họ sử dụng các nguồn không dựa trên kiến thức chuyên môn thực tế, nhưng về sự xuất hiện của chuyên môn và sự sẵn lòng chia sẻ nó. Tất cả các tổ chức tin tức lớn sử dụng một số nguồn giống nhau (nhiều người vô danh), vì vậy cùng một loại câu chuyện luôn được chú ý. Theo thời gian, các nhà báo thậm chí có thể trở thành bạn thân với nguồn của họ, và họ ngừng tìm kiếm các điểm thay thế xem. Kết quả có xu hướng thu hẹp, đồng nhất hóa phạm vi bao quát của cùng một loại.
B
Kiến thức: đọc hiểu
Giải thích:
Theo đoạn văn, điều nào sau đây có xu hướng dẫn đến sự bao phủ đồng nhất?
A. Các nhà báo sử dụng các chuyên gia làm nguồn
B. Các nhà báo trở thành bạn với nguồn của chúng
C. Các nhà báo tìm kiếm các quan điểm thay thế
D. Các nhà báo sử dụng các quan chức chính phủ làm nguồn
Dẫn chứng: Over time, the journalists may even become close friends with their sources, and they stop searching for alternative points of view. The result tends to be narrow, homogenized coverage of the same kind.
C
Kiến thức: đọc hiểu
Giải thích:
Có thể suy luận từ đoạn 1 rằng tác giả của đoạn văn nghĩ _______.
A. xem hoặc đọc tin tức là rất nhàm chán
B. rằng hầu hết các câu chuyện tin tức là sai
C. hầu hết mọi người không nhận ra những tin tức khác nhau từ thực tế như thế nào
D. rằng hầu hết mọi người không chú ý đến tin tức
Dẫn chứng: How is the news different from entertainment? Most people would answer that news is real but entertainment is fiction. However, if we think more carefully about the news, it becomes clear that the news is not always real.
D
Kiến thức: đọc hiểu
Giải thích:
Theo đoạn 2, điều nào sau đây là đúng?
A. Một ảnh hưởng của chủ nghĩa thương mại là những câu chuyện tin tức có nội dung phức tạp hơn.
B. Mạng ABC sở hữu Disney Studios.
C. Một số chương trình phát sóng tin tức được chiếu mà không có quảng cáo.
D. Nhiều thời gian dành cho tin tức trên truyền hình hơn 50 năm trước đây.
Dẫn chứng: The amount of time that the average TV station spends on news broadcasts has grown steadily over the last fifty years - largely because news is relatively cheap to produce, yet sells plenty of advertising.
Đáp án A
Câu nào sau đây thể hiện tốt nhất thông tin cần thiết trong các câu được đánh dấu “Giải quyết triệt để các vấn đề … hơn là về các mục tiêu chiến dịch của các chính trị gia" trong đoạn văn?
A. Các nhà báo tập trung vào các số liệu thăm dò thay vì các vấn đề chiến dịch bởi vì nó dễ dàng hơn.
B. Các nhà báo quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề và quan điểm của ứng cử viên, nhưng người xem quan tâm nhiều hơn đến ai là người chiến thắng.
C. Trong chiến dịch bầu cử, các nhà báo tập trung chủ yếu vào phạm vi “đua ngựa".
D. Quan điểm của ứng cử viên và cách giải thích của nhà báo có thể có ảnh hưởng lớn đến số liệu thăm dò.
Dịch bài
Tin tức khác với giải trí như thế nào? Hầu hết mọi người sẽ trả lời rằng tin tức là có thật nhưng giải trí là hư cấu. Tuy nhiên, nếu chúng ta suy nghĩ cẩn thận hơn về tin tức, rõ ràng là tin tức không phải lúc nào cũng thực. Tin tức không cho chúng ta biết tất cả các sự kiện trong ngày, nhưng những câu chuyện từ một số sự kiện đã chọn. Việc tạo ra các câu chuyện tin tức có những hạn chế cụ thể, giống như việc tạo ra các tác phẩm hư cấu. Có nhiều khó khăn, nhưng ba trong số những điều quan trọng nhất là: thương mại, công thức câu chuyện, và các nguồn.
Báo chí, đài phát thanh và đài truyền hình là các doanh nghiệp, tất cả đều là đối thủ cho khán giả và doanh thu quảng cao. Lượng thời gian mà đài truyền hình trung bình dành cho việc phát sóng tin tức đã tăng đều trong năm mươi năm qua - phần lớn bởi vì tin tức là tương đối rẻ để sản xuất, nhưng lại
bán nhiều quảng cáo. Một số chương trình phát sóng tin tức đã trở thành quảng cáo. Chẳng hạn, trong một tuần vào năm 1996 khi mạng CBS của Mỹ phát sóng một bộ phim về vụ chìm tàu Titanic, tin tức của CBS đã đưa ra 9 câu chuyện về sự kiện đó (đã xảy ra 84 năm trước). Mạng ABC thuộc sở hữu của Disney
Studios, và thường xuyên chạy các tin tức về Mickey Mouse. Hơn nữa, động cơ lợi nhuận làm cho các tổ chức tin tức chú ý nhiều hơn tới những câu chuyện có khả năng tạo ra một lượng khán giả lớn và tránh xa những câu chuyện có thể quan trọng nhưng ngớ ngẩn. Áp lực này mang tính giải trí đã tạo ra những câu
chuyện ngắn gọn hơn: tập trung vào người nổi tiếng hơn người khác, tập trung nhiều hơn vào tin đồn hơn là tin tức, và tập trung nhiều hơn vào các sự kiện kịch tính hơn là về những vấn đề đa dạng.
Khi những người bận rộn dưới áp lực không ngừng để sản xuất, các nhà báo không thể trải qua hàng ngày khổ sở qua cách tốt nhất để trình bày những câu chuyện. Thay vào đó, họ phụ thuộc vào các công thức câu chuyện nhất định mà chúng có thể sử dụng lại. Một ví dụ được gọi là kim tự tháp đảo ngược.
Trong công thức này, nhà báo đưa ra những thông tin quan trọng nhất ở phần đầu của câu chuyện, hơn là thêm vào phần quan trọng tiếp theo, vân vân. Kim Tự tháp đảo ngược bắt nguồn từ thời đại của điện tín, ý tưởng là nếu đường dây đi chết nửa chừng qua câu chuyện, phóng viên sẽ biết rằng thông tin quan trọng nhất ít nhất đã được chuyển tiếp. Các nhà báo hiện đại vẫn đánh giá công thức vì một lý do tương tự. Các biên tập viên của họ sẽ cắt các câu chuyện nếu quá dài. Công thức khác liên quan đến việc giảm một câu chuyện phức tạp thành một cuộc xung đột đơn giản. Ví dụ tốt nhất là bảo hiểm bầu cử “đua ngựa". Sự giải thích triệt để các vấn đề và quan điểm của ứng cử viên là rất phức tạp. Các nhà báo vì thế tập trung nhiều hơn vào ai là người giành chiến thắng trong các cuộc thăm dò ý kiến, và liệu người lười biếng có thể theo kịp các con số hơn là về các mục tiêu chiến dịch của các chính trị gia.
Các nguồn là một sự hạn chế đối với các nhà báo và cách thức họ che giấu nó. Các nguồn tin nổi bật là các nhân viên thông tin công cộng trong các doanh nghiệp và văn phòng chính phủ. Phần lớn các nhân viên này cố gắng tự khẳng định mình là những chuyên gia đủ điều kiện để cung cấp thông tin cho các nhà báo. Làm sao các nhà báo biết ai là chuyên gia? Nói chung, họ không. Họ sử dụng các nguồn không dựa trên kiến thức chuyên môn thực tế, nhưng về sự xuất hiện của chuyên môn và sự sẵn lòng chia sé nó. Tất cả các tổ chức tin tức lớn sử dụng một số nguồn giống nhau (nhiều nguồn vô danh), vì vậy cũng một loại câu chuyện luôn được chủ ý. Theo thời gian, các nhà báo thậm chí có thể trở thành
bạn thân với nguồn của họ, và họ ngừng tìm kiếm các điểm thay thế xem. Kết quả có xu hướng thu hẹp, động nhất hóa phạm vi bao quát của cùng một loại.
Đáp án B
Theo đoạn văn, điều nào sau đây có xu hướng dẫn đến sự bao phủ đồng nhất?
A. Các nhà báo sử dụng các chuyên gia làm nguồn.
B. Các nhà báo trở thành bạn với nguồn của chúng.
C. Các nhà báo tìm kiếm các quan điểm thay thế.
D. Các nhà báo sử dụng các quan chức chính phủ làm nguồn.
Căn cứ vào thông tin sau:
"Over time, the journalists may even become close friends with their sources, and they stop searching for alternative points of View. The result tends to be narrow, homogenized coverage of the same kind. " (Theo thời gian, các nhà báo thậm chí có thể trở thành bạn thân với nguồn của họ, và họ ngừng tìm kiếm các điểm thay thế xem. Kết quả có xu hướng thu hẹp, đồng nhất hóa phạm vi bao quát của cùng một loại.)
Đáp án C
CHỦ ĐỀ RECREATIONS
Có thể suy luận từ đoạn 1 rằng tác giả của đoạn văn nghĩ _____
A. xem hoặc đọc tin tức là rất nhàm chán
B. rằng hầu hết các câu chuyện tin tức là sai
C. hầu hết mọi người không nhân ra những tin tức khác nhau từ thực tế như thế nào
D. rằng hầu hết mọi người không chú ý đến tin tức
Căn cứ vào thông tin sau:
“How is the news different from entertainment? Most people would answer that news is real but entertainment is fiction. However, if we think more carefully about the news, it becomes clear that the news is not always real." (Tin tức khác với giải trí như thế nào? Hầu hết mọi người sẽ trả lời rằng tin tức là có thật nhưng giải trí là hư cấu. Tuy nhiên, nếu chúng ta suy nghĩ cẩn thận hơn về tin tức, rõ ràng là tin tức không phải lúc nào cũng thực.)
Đáp án D
Theo đoạn 2, điều nào sau đây là đúng?
A. Một ảnh hướng của chủ nghĩa thương mại là những câu chuyện tin tức có nội dung phức tạp hơn.
B. Mạng ABC sở hữu Disney Studios.
C. Một số chương trình phát sóng tin tức được chiếu mà không có quảng cáo.
D. Nhiều thời gian dành cho tin tức trên truyền hình hơn 50 năm trước đây.
Căn cứ vào thông tin sau:
"The amount of time that the average TV station spends on news broadcasts has grown steadily over the last fifty years - largely because news is relatively cheap to produce, yet sells plenty of advertising.” (Lượng thời gian mà đài truyền hình trung bình dành cho việc phát sóng tin tức đã tăng đều trong năm mươi năm qua - phần lớn bởi vì tin tức là tương đối rẻ để sản xuất, nhưng lại bán nhiều quảng cáo.)
Đáp án A
Theo đoạn 3, lợi thế của công thức kim tự tháp ngược cho các nhà báo là _____.
A. nếu một câu chuyện được cắt bởi biên tập viên, chỉ có những thông tin ít quan trọng hơn sẽ bị mất
B. nó làm cho một câu chuyện có nhiều khả năng bị cắt bởi biên tập viên
C. làm cho một câu chuyện để thu hút sự chủ ý của khán giả
D. nó làm cho một câu chuyện đơn giản hơn và dễ hiểu hơn
Căn cứ vào thông tin sau:
“Instead, they depend upon certain story formulas, which they can reuse again and again. One example is known as the inverted pyramid. In this formula, the journalist puts the most important information at the beginning of the story, than adds the next most important, and so on.”
(Thay vào đó, họ phụ thuộc vào các công thức câu chuyện nhất định mà chúng có thể sử dụng lại. Một ví dụ được gọi là kim tự tháp đảo ngược. Trong công thức này, nhà báo đưa ra những thông tin quan trọng nhất ở phần đầu của câu chuyện, hơn là thêm vào phần quan trọng tiếp theo, …)
A
Kiến thức: đọc hiểu
Giải thích:
Theo đoạn 3, lợi thế của công thức kim tự tháp ngược cho các nhà báo là _________.
A. nếu một câu chuyện được cắt bởi biên tập viên, chỉ có những thông tin ít quan trọng hơn sẽ bị mất
B. nó làm cho một câu chuyện có nhiều khả năng bị cắt bởi biên tập viên
C. làm cho một câu chuyện dễ thu hút sự chú ý của khán giả
D. nó làm cho một câu chuyện đơn giản hơn và dễ hiểu hơn
Dẫn chứng: Instead, they depend upon certain story formulas, which they can reuse again and again. One example is known as the inverted pyramid. In this formula, the journalist puts the most important information at the beginning of the story, than adds the next most important, and so on.