Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Phương pháp thiết kế chương trình theo mô đun sẽ tách bài toán lớn thành các bài toán nhỏ hơn, hay thành các mô đun, tương đối độc lập với nhau, sau đó tiến hành thiết kế thuật toán và chương trình cho từng mô đun con. Mỗi mô đun có thể là một số hàm hoặc thủ tục độc lập. Chương trình chính là một bản ghép nối các hàm và thủ tục con.
Tham khảo:
Để một người không học Access vẫn có thể sử dụng các công cụ quản lí thư viện đã được tạo ra trong các bài học, ta có thể thực hiện những bước sau:
- Tạo một phiên bản dữ liệu không chỉnh sửa: Có thể tạo một bản sao của cơ sở dữ liệu Access ban đầu và chỉ cung cấp quyền truy cập chỉ đọc cho người sử dụng. Điều này đảm bảo rằng người dùng không thể thay đổi hoặc xóa thông tin quan trọng trong cơ sở dữ liệu.
- Hướng dẫn người sử dụng cách sử dụng giao diện: Hãy tạo hướng dẫn sử dụng dễ hiểu để người sử dụng mới có thể làm quen với giao diện và các chức năng chính của công cụ quản lí thư viện. Hướng dẫn này có thể là một tài liệu hoặc một video hướng dẫn.
- Cung cấp hỗ trợ và hướng dẫn từ xa: Nếu người sử dụng gặp khó khăn hoặc cần hỗ trợ, hãy sẵn lòng giúp đỡ từ xa. Có thể sử dụng các công cụ như email, tin nhắn qua ứng dụng chat, hay cả cuộc gọi video để hướng dẫn người sử dụng qua các bước cụ thể.
-Tạo giao diện người dùng thân thiện: Đối với người không quen với Access, giao diện người dùng có thể trông khá phức tạp. Hãy cố gắng tạo giao diện người dùng thân thiện, dễ hiểu và trực quan để người sử dụng có thể dễ dàng tương tác với công cụ quản lí thư viện.
-Xác định và cung cấp các tính năng quan trọng: Xác định các tính năng quan trọng mà người sử dụng cần biết và tập trung hướng dẫn về những tính năng đó. Hạn chế đưa ra quá nhiều thông tin phức tạp cùng một lúc.
-Tạo báo cáo và trực quan hóa dữ liệu: Sử dụng tính năng tạo báo cáo và trực quan hóa dữ liệu trong Access để tạo các báo cáo dễ đọc và dễ hiểu. Cung cấp cho người sử dụng một cái nhìn tổng quan về dữ liệu thư viện một cách trực quanTop of Form
Tham khảo:
def nhapDL(finp):
f = open(finp)
A = []
B = []
for line in f:
s = line.split()
A.append(s[0])
temp = s[1:len(s)]
temp = [float(x) for x in temp]
B.append(temp)
f.close()
return A, B
def diem_gk(d):
diem = sum(d) + d[0] + d[len(d) - 1]
diem = diem / (len(d) + 2)
return round(diem, 2)
def xuly(B):
kq = []
for i in range(len(B)):
diem = diem_gk(B[i])
kq.append(diem)
return kq
def ghiDL(fout, A, B):
f = open(fout, "w")
A, B = zip(*sorted(zip(A, B), key=lambda x: x[1], reverse=True))
for i in range(len(A)):
print(A[i], B[i], file=f)
f.close()
finp = "seagames.inp"
fout = "ketqua.out"
DS, Diem = nhapDL(finp)
Kq = xuly(Diem)
ghiDL(fout, DS, Kq)
Theo em, đây là “chia để trị” => Làm mịn dẫn các bước mô tả thuật toán là để tiến gắn hơn đến các câu lệnh của ngôn ngữ lập trinh. Ở đây lựa chọn sử dụng mã gia để trình bày vì nó ngắn gọn, dễ hiểu và không phụ thuộc vào ngôn ngữ lập trình.
Cách thức chung: Chuyển các cụm từ mô tả một "việc cần làm” thành các đoạn mã giá tiến gần hơn một bước đến các câu lệnh của chương trình chi tiết.
Phương pháp làm mịn dần, hay còn gọi là phương pháp giảm dần và chinh phục dần là một trong các cách tiếp cận tổng quát để giải quyết các bài toán cụ thể. Sơ đồ hình cây là một công cụ hữu ích để mô tả phương pháp này.
Sơ đồ hình cây là một biểu đồ hình cây đơn giản, thường được sử dụng để minh họa quá trình giải quyết bài toán bằng phương pháp làm mịn dần. Nó gồm các nút đại diện cho các bài toán con, và các nhánh đại diện cho các bước giải quyết bài toán con đó. Các nhánh này có thể tiếp tục được chia nhỏ cho đến khi không thể chia nhỏ hơn nữa (đạt được điều kiện dừng), sau đó các kết quả của các bài toán con được tổng hợp lại để đưa ra kết quả cuối cùng cho bài toán gốc.