Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) Vì x và y là hai địa lượng tỉ lệ nghịch
\(y=\frac{a}{x}=a=x.y\)
Thay \(a=2.4\)
Vậy \(a=8\)
b) \(x=\frac{a}{y}\)
c) Vì x là y là hai đại lượng tỉ lệ nghịch
\(x=\frac{a}{y}=x=\frac{a}{y}\)
Thay \(x=\frac{8}{-1}\); Thay \(x=\frac{8}{2}\)
\(\hept{\begin{cases}x=4\\x=8\end{cases}}\)
Answer:
a) Với \(x=1\Rightarrow y=2\)
\(\Rightarrow\) Điểm \(A\left(1;2\right)\in\) đồ thị hàm số \(\left(d\right)\)
Vậy hai điểm \(O\left(0;0\right);A\left(1;2\right)\) là đồ thị hàm số \(\left(d\right)\)
(Vì phần này tự nhiên không gửi được hình nên là nếu bạn có nhu cầu hình nữa thì nhắn cho mình nhé.)
b) Ta thay \(x=x_P=40\) vào \(\left(d\right)\)
Có: \(y=2.40=80\ne y_P\)
\(\Rightarrow\) Điểm \(P\left(40;20\right)\in\) đồ thị hàm số \(\left(d\right)\)
a) A + x2 - 4xy2 + 2xz - 3y2 = 0
=> A = -x2 + 4xy2 - 2xz + 3y2
b) B + 5x2 - 2xy = 6x2 + 9xy - y2
=> B = 6x2 + 9xy - y2 - 5x2 + 2xy= x2 + 11xy - y2
c) 3xy - 4y2 - A = x2 - 7xy + 8y2
=> A = 3xy - 4y2 - x2 + 7xy - 8y2 = -12y2 + 10xy - x2
Trả lời:
a, A + ( x2 - 4xy2 + 2xz - 3y2 ) = 0
=> A = - ( x2 - 4xy2 + 2xz - 3y2 ) = - x2 + 4xy2 - 2xz + 3y2
b, B + ( 5x2 - 2xy ) = 6x2 + 9xy - y2
=> B = 6x2 + 9xy - y2 - ( 5x2 - 2xy ) = 6x2 + 9xy - y2 - 5x2 + 2xy = x2 + 11xy - y2
c, ( 3xy - 4y2 ) - A = x2 - 7xy + 8y2
=> A = 3xy - 4y2 - ( x2 - 7xy + 8y2 ) = 3xy - 4y2 - x2 + 7xy - 8y2 = 10xy - 12y2 - x2
d, B + ( 4x2y + 5y2 - 3xz + z2 ) = x2 + 11xy - y2 + 4x2y + 5y2 - 3xz + z2 = x2 + 11xy + 4y2 + 4x2y - 3xz + z2
gọi tuổi của mik là x
=>Ta có phương trình: \(\left(\left(x+5\right)\times2+10\right)\times5-100\\ =\left(2x+10+10\right)\times5-100\\ =10x+100-100\\ =10x\)
vậy chỉ cần chia kết quả cho 10 là tìm ra đc số tuổi
a) + Bậc của đa thức là: 2
+ Hệ số cao nhất là: -5
+ Hệ số tự do là: 0
b) Vì đa thức có hệ số tự do bằng 0 nên có nghiệm x = 0
Điều này nói lên: Tại thời điểm bắt đầu ném thì vật ở mặt đất.
c) H(1) = -5.12 + 15.1 = -5 + 15 = 10
H(2) = -5.22 + 15.2 = -20 + 30 = 10
H(3) = -5.32 + 15.3 = -45 + 45 = 0
Vì H(3) = 0 nên x = 3 là nghiệm của H(x).
Nghiệm này có ý nghĩa: Tại thời điểm sau khi ném vật 3 giây thì vật trở lại mặt đất.
Vậy sau 3 giây kể từ khi được ném lên, vật sẽ rơi trở lại mặt đất.
Đa thức biểu thị kết quả thứ nhất: K = (x + 1)2
Đa thức biểu thị kết quả thứ hai: H = (x – 1)2
Đa thức biểu thị kết quả cuối cùng:
Q = K – H = (x + 1)2 - (x – 1)2
= (x+1).(x+1) - (x – 1). (x – 1)
= x.(x+1) + 1.(x+1) - x(x-1) + (-1). (x-1)
= x.x + x.1 + 1.x + 1.1 –[ x.x – x .1 + (-1).x + (-1) . (-1)]
= x2 + x + x + 1 – (x2 – x – x + 1)
= x2 + x + x + 1 – x2 + x + x – 1
= (x2 - x2 ) + (x+x+x+x) + (1- 1)
= 4x
Để tìm x, ta lấy kết quả cuối cùng chia cho 4