K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 8 2023

Tham khảo:

def in_danh_sach_1_3_so_mat_hang_thap_nhat(s,p):

 # Sắp xếp danh sách mặt hàng theo doanh số tăng dần

 p.sort(key=lambda x: x[s])

 # Tính số lượng mặt hàng cần in (1/3 tổng số mặt hàng)

 so_luong_can_in = len(p) // 3

 # In ra danh sách 1/3 số mặt hàng có doanh số thấp nhất

 print("Danh sách 1/3 số mặt hàng có doanh số thấp nhất:")

 for i in range(so_luong_can_in):

  print(f"{i+1}. Mặt hàng {p[i][0]} - Doanh s: {p[i][p]}")

23 tháng 8 2023

tham khảo!

Vì chương trình được thiết kế theo mô đun nên:

- Các mô đun được thiết lập một lần và sử dụng nhiều lần.

- Dễ dàng nâng cấp, thay đổi, chỉnh sửa mà không mất công sửa lại toàn bộ chương trình.

- Dễ dàng bổ sung các mô đun mới.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
22 tháng 8 2023

Câu lệnh in ra màn hình: print(".....")

Các bước thực hiện

- Phân tích bài toán.

- Độ phức tạp thuật toán.

23 tháng 8 2023

tham khảo!

Nếu công thức tính điểm tổng hợp của Sea Games thay đổi, thì chỉ cần sửa lại hàm diem_gk(d) trong chương trình trên. Hàm diem_gk(d) là hàm tính điểm tổng hợp dựa trên công thức hiện tại đã được định nghĩa trong đoạn mã.

Nếu công thức tính điểm tổng hợp thay đổi, bạn chỉ cần thay đổi logic tính toán trong hàm diem_gk(d) để phản ánh công thức mới. Các phần khác của chương trình không thay đổi, vì chúng sử dụng hàm diem_gk(d) để tính điểm tổng hợp, do đó khi hàm này được sửa, kết quả đầu ra cũng sẽ được cập nhật theo công thức mới.

23 tháng 8 2023

tham khảo!

def nhapDL(finp):

 f = open(finp)

 A = []

 B = []

 for line in f:

  s = line.split()

  A.append(s[0])

  temp = s[1:len(s)]

  temp = [float(x) for x in temp]

  B.append(temp)

 f.close()

 return A, B

def diem_gk(d):

 diem = sum(d) + d[0] + d[len(d) - 1]

 diem = diem / (len(d) + 2)

 return round(diem, 2)

def xuly(B):

 kq = []

 for i in range(len(B)):

  diem = diem_gk(B[i])

  kq.append(diem)

 return kq

def ghiDL(fout, A, B):

 f = open(fout, "w")

 A, B = zip(*sorted(zip(A, B), key=lambda x: x[1], reverse=True))

 for i in range(len(A)):

  print(A[i], B[i], file=f)

 f.close()

finp = "seagames.inp"

fout = "ketqua.out"

DS, Diem = nhapDL(finp)

Kq = xuly(Diem)

ghiDL(fout, DS, Kq)

18 tháng 7 2023

Để thiết lập tour du lịch tối ưu cho khách hàng dựa trên đánh giá của họ, công ty du lịch có thể sử dụng thuật toán tối ưu hóa hoặc các phương pháp lập lịch và quyết định dựa trên thông tin đánh giá của khách hàng. Dưới đây là một số ý tưởng và phương pháp có thể được áp dụng:

-Thuật toán tối ưu hóa: Công ty du lịch có thể sử dụng các thuật toán tối ưu hóa để tìm kiếm lộ trình du lịch tối ưu dựa trên các yếu tố như thời gian, khoảng cách, ngân sách và các đánh giá của khách hàng. Các thuật toán như thuật toán di truyền, thuật toán tìm kiếm cục bộ, thuật toán quy hoạch động, ... có thể được sử dụng để giúp tối ưu hoá lộ trình du lịch dựa trên các ràng buộc và đánh giá từ khách hàng.

-Phân tích đánh giá khách hàng: Công ty du lịch có thể phân tích các đánh giá của khách hàng để hiểu các yêu cầu và mong muốn của khách hàng. Các đánh giá này có thể bao gồm các yêu cầu về địa điểm tham quan, hoạt động, dịch vụ, chất lượng và dịch vụ khác. Dựa trên phân tích này, công ty du lịch có thể tạo ra các tour du lịch đáp ứng các yêu cầu và mong muốn của khách hàng.

-Tư vấn và đề xuất: Công ty du lịch có thể sử dụng dữ liệu đánh giá của khách hàng để đề xuất và tư vấn cho khách hàng về các tour du lịch phù hợp dựa trên sở thích và đánh giá của họ

THAM KHẢO!

23 tháng 8 2023

Bước 1: Xác định đầu vào và đầu ra của chương trình.

Đầu vào: Dãy số A gồm n phần tử (A[0], A[1], ..., A[n-1]).

Đầu ra: Một câu trả lời là "có" nếu trong dãy A có hai phần tử trùng nhau, hoặc "không" nếu không có.

Bước 2: Xác định giải thuật kiểm tra trùng nhau.

Giải thuật đơn giản nhất là duyệt qua từng phần tử của dãy A, so sánh nó với các phần tử trước đó trong dãy để tìm kiếm phần tử trùng nhau.

Bước 3: Thiết kế mã nguồn chương trình.

Sử dụng một vòng lặp for để duyệt qua từng phần tử của dãy A từ đầu đến cuối.

Trong mỗi lần lặp, so sánh phần tử hiện tại (A[i]) với các phần tử trước đó (A[0], A[1], ..., A[i-1]) để kiểm tra xem có phần tử trùng nhau hay không.

Nếu tìm thấy phần tử trùng nhau, đưa ra kết quả là "có" và kết thúc chương trình.

Nếu không tìm thấy phần tử trùng nhau sau khi đã duyệt qua toàn bộ dãy A, đưa ra kết quả là "không".

def check_duplicate(A):

 for i in range(len(A)):

  for j in range(i + 1, len(A)):

   if A[i] == A[j]:

    return "có"

 return "không"

# Đầu vào: Dãy số A

A = [1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10]

# Gọi hàm để kiểm tra

result = check_duplicate(A)

# Đầu ra: Kết quả kiểm tra

print(result)

24 tháng 5 2022

program bai1;
uses crt;
var i:integer;
s,s1:string;
begin
  clrscr;
  write('nhap S:');readln(s);
  while pos('C',s)<>0 do
  begin
    insert('LOP11A',s,pos('C',s));
    delete(s,pos('C',s),1);
  end;
  writeln('xau sau khi bien doi la: ',s);
  writeln('do dai cua xau tren la: ',length(s));
  write('nhap s1:');readln(s1);
  if s1[1]=s[1] then writeln('ki tu dau cua hai xau trung nhau')
  else writeln('ki tu dau cua hai xau khong trung nhau');
  readln;
end.

hám phá và thực hiện các thao tác sau để đoạn phim của em hấp dẫn hơn:a) Bổ sung thêm ảnh hoặc video clip.b) Thay thế nhạc nên bằng bài hát em yêu thích, lưu ý chỉnh sửa để có âm lượng phù hợp và thời lượng bài hát khớp với thời lượng phim.c) Căn chỉnh thời lượng của mỗi phân cảnh trong chế độ Dòng thời gian, thay vì ở chế độ băng hình như đã thực hiện ở nhiệm vụ 4, bằng cách thay đổi độ...
Đọc tiếp

hám phá và thực hiện các thao tác sau để đoạn phim của em hấp dẫn hơn:

a) Bổ sung thêm ảnh hoặc video clip.

b) Thay thế nhạc nên bằng bài hát em yêu thích, lưu ý chỉnh sửa để có âm lượng phù hợp và thời lượng bài hát khớp với thời lượng phim.

c) Căn chỉnh thời lượng của mỗi phân cảnh trong chế độ Dòng thời gian, thay vì ở chế độ băng hình như đã thực hiện ở nhiệm vụ 4, bằng cách thay đổi độ rộng của các phân cảnh như sau:

Đưa trỏ chuột vào vị trí cuối của một phân cảnh, cho tới khi con trỏ chuột có hình mũi tên hai chiều thì kéo thả chuột sang trái để giảm thời lượng hoặc sang phải để tăng thời lượng, cho tới khi đạt được thời lượng mong muốn thì thả tay.

Trong quá trình kéo, có thể quan sát sự thay đổi thời lượng của phân cảnh tại ô Duration xuất hiện ngay bên phải con trỏ chuột (Hình 30.7).

1
19 tháng 8 2023

Tham khảo: 

Để thực hiện các thao tác để làm cho đoạn phim của bạn hấp dẫn hơn trong phần mềm GIMP, ta làm theo các bước sau:

a) Bổ sung thêm ảnh hoặc video clip:

- Thêm ảnh hoặc video clip vào dự án của bạn bằng cách sử dụng công cụ "Thêm tư liệu" trong GIMP.

- Sắp xếp và chỉnh sửa thứ tự của các tư liệu đầu vào để tạo thành một câu chuyện hoặc một chuỗi các cảnh liên kết lại với nhau, tạo nên sự hấp dẫn và mạch lạc cho đoạn phim của bạn.

b) Thay thế nhạc nền bằng bài hát yêu thích và chỉnh sửa âm lượng và thời lượng:

Thêm bài hát yêu thích của bạn vào dự án của bạn bằng cách sử dụng công cụ "Thêm tư liệu" hoặc "Thêm âm thanh" trong GIMP.

- Chỉnh sửa âm lượng của bài hát sao cho phù hợp với nội dung của đoạn phim, tránh việc âm thanh quá ồn hoặc quá nhỏ so với hình ảnh.

- Chỉnh sửa thời lượng của bài hát sao cho khớp với thời lượng của đoạn phim, tạo nên sự hài hòa giữa hình ảnh và âm thanh.

c) Căn chỉnh thời lượng của mỗi phân cảnh trong chế độ Dòng thời gian:

- Chuyển sang chế độ Dòng thời gian (Timeline) trong GIMP.

- Di chuyển con trỏ chuột đến vị trí cuối của một phân cảnh trong dòng thời gian, đợi đến khi con trỏ chuột có hình mũi tên hai chiều, sau đó kéo thả chuột sang trái để giảm thời lượng của phân cảnh hoặc sang phải để tăng thời lượng của phân cảnh.

- Quan sát thay đổi thời lượng của phân cảnh tại ô Duration xuất hiện bên phải con trỏ chuột để đạt được thời lượng mong muốn.

 Làm tương tự với các phân cảnh khác trong dòng thời gian để căn chỉnh thời lượng của từng phân cảnh sao cho phù hợp với nội dung và tạo nên sự diễn đạt và hấp dẫn cho đoạn phim của bạn.

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn có thể xem lại đoạn phim và điều chỉnh thêm cho đến khi bạn cảm thấy phù hợp.