K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

bài này là mình đăng nhầm 

Đề của bài này phải là : Đóng vai vua Hùng kể lại truyền thuyết " Sơn tinh ,Thủy Tinh "

link mà mình chỉ ở trên là bài thánh giống nhưng bài đó mình đăng thiếu 

21 tháng 9 2016

hay đó chế khá hay đấy tìm ở đâu z

oaoaoaoaoaoaoaoa

7 tháng 9 2016

bn đang từng bài đi nhìn hoa cả mắt ak

7 tháng 9 2016

ohoicon-chat đừng nghĩ rằng mắt ai cũng tinh nghen

29 tháng 5 2016

e gặp TH thứ 2

27 tháng 7 2016

Đôraêmon đáng yêu nhỉyeu

27 tháng 7 2016

mèo ú dễ thương ghê 

19 tháng 8 2016
1. "Tổ tiên ta từ khi dựng nước, đã truyền được sáu đời" – lời nói của Vua Hùng xác định thời gian xảy ra câu chuyện. Vua Hùng chọn người nối ngôi trong hoàn cảnh đất nước thanh bình và nhà vua đã già. Ý định của vua trong việc chọn người nối ngôi tức phải nối được chí của vua, không nhất thiết là con trưởng. Chính vì thế, nhà vua dùng hình thức thử tài để chọn (nhân lễ Tiên vương, ai làm vừa ý vua sẽ được truyền ngôi).
2. Trong số các người con của vua, chỉ có Lang Liêu được thần giúp đỡ, vì: Mẹ chàng trước kia bị vua cha ghẻ lạnh, ốm rồi chết. So với anh em, chàng là người thiệt thòi nhất. Mặt khác, tuy là con vua, nhưng "từ khi lớn lên, ra ở riêng" chàng "chỉ chăm lo việc đồng áng, trồng lúa, trồng khoai" – sống cuộc sống như dân thường. Đồng thời, chàng là người hiểu được ý thần: "Trong trời đất, không gì quý bằng hạt gạo"; đồng thời chàng có trí sáng tạo để thực hiện được ý đó: lấy gạo làm bánh để lễ Tiên vương.
3. Hai thứ bánh của Lang Liêu được vua cha chọn để tế Trời, Đất, Tiên vương và Lang Liêu được chọn nối ngôi vua vì: hai thứ bánh đó thể hiện công sức lao động chăm chỉ, cần cù và thể hiện sự quý trọng nghề nông, quý trọng sản phẩm do con người làm ra; hai thứ bánh đó thể hiện ý tưởng sáng tạo sâu xa: bánh tròn tượng hình Trời, bánh vuông tượng hình Đất, với cách thức gói "các thứ thịt mỡ, đậu xanh, lá dong là tượng cầm thú, cây cỏ muôn loài" và "lá bọc ngoài, mĩ vị để trong" thể hiện mối quan hệ khăng khít giữa con người với thiên nhiên trong lối sống và trong nhận thức truyền thống của người Việt Nam; đồng thời thể hiện truyền thống đoàn kết, gắn bó và tinh thần đùm bọc nhau giữa những người dân đất Việt vốn là anh em sinh từ một bọc trứng Lạc Long - Âu Cơ.
Việc vua Hùng chọn Lang Liêu nối ngôi chứng tỏ vua trọng người vừa có tài có đức vừa có lòng hiếu thảo; đồng thời qua đó cũng đề cao lao động và phẩm chất sáng tạo trong lao động của nhân dân.
4. Truyền thuyết Bánh chưng, bánh giầy có nhiều ý nghĩa, trong đó nổi bật nhất là: thông qua việc giải thích nguồn gốc sự vật (bánh chưng, bánh giầy – hai thứ bánh tiêu biểu cho truyền thống văn hoá ẩm thực của người Việt Nam trong dịp tết cổ truyền Việt Nam), truyện đề cao trí thông minh và lòng hiếu thảo của người lao động, đề cao nghề nông. Qua cách vua Hùng lựa chọn người nối ngôi là Lang Liêu, truyện còn đề cao ý thức tôn kính tổ tiên, xây dựng phong tục tập quán trên cơ sở coi trọng những giá trị sáng tạo thiêng liêng của nhân dân, ca ngợi truyền thống đạo lí cao đẹp của dân tộc Việt Nam.
21 tháng 9 2016

ko soan bai thi gay

 

24 tháng 9 2016

hay lắmok bn còn bài nào nữa nhớ đăng lên nha

24 tháng 9 2016

Ukm , cũng được nhưng ko hay bằng văn bạn gái anh đâu . Viết văn cô giáo ko cần sửa chữ nào . 

22 tháng 5 2016

ko vì nghe nhiều quá quen rùi, chai hết cả tai

8 tháng 3 2016

C1 :Phó từ là những từ chuyên đi kèm động từ , tính từ để bổ sung ý nghĩa cho động từ , tính từ

b) Các loại phó từ : 

+ Phó từ chỉ quan hệ thời gian

+Phó từ chỉ mức độ 

+Phó từ chỉ sự tiếp diễn tương tự

+Phó từ chỉ sự phủ định 

+Phó từ chỉ sự cầu khiến

+Phó từ chỉ kết quả và hướng

+Phó từ chỉ khả năng

c) VD : Chúng ta sẽ đi chơi .-> Phó từ chỉ quan hệ thời gian

C2: So sánh là sự đối chiếu sự vật , sự việc này bằng tên sự vật hiện tượng khác có nét tương đồng để làm tăng sức gợi hình , gợi cảm cho sự diễn đạt

b) có 2 kiểu so sánh thường gặp :
+So sánh ngang bằng

+ So sánh không ngang bằng

c) 

 

Vế A ( sự vật được so sánh)

 

 

Phương diện so sánh

Từ so sánh

Vế B ( sự vật dùng để so sánh)

 

Trẻ em

 

 

như

Búp trên cành

C3: Nhân hóa là gọi hoặc tả con vật , cây cối , đồ vật ,... bằng những từ ngữ vốn được dùng để gọi hoặc tả con người ; làm cho thế giới loài vật , cây cối , đồ vật ,... trở nên gần gũi với con người , biểu thị được những suy nghĩ , tình cảm của con người .

b) có 3 kiểu nhan hóa thường gặp :

1. Dùng những từ ngữ vốn gọi người để gọi vật

2. Dùng những từ vốn chỉ hoạt động , tính chất của người để chỉ hoại động , tính chất của vật

3. Trò chuyện xưng hô với vật như đối với người

VD : Núi cao chi lắm núi ơi

Núi che mặt trời chẳng thấy người thương !

->Kiểu nhân hóa số 3( trò chuyện xưng hô với vật như đối với người)

C4 : Ẩn dụ là gọi tên sự vật , hiện tượng này bằng tên sự vật , hiện tượng khác có nét tương đồng với nó nhằm làm tăng sức gợi hình , gợi cảm cho sự diễn đạt.

b) các kiểu ẩn dụ 

+ Ẩn dụ hình thức

+Ẩn dụ cách thức

+Ẩn dụ phẩm chất

+Ẩn dụ chuyển đổi cảm giác

VD : Từ đó trong tôi bừng nắng hạ

Mặt trời chân lý chói quá tim.

-> Ẩn dụ phẩm chất

C5 : Hoán dụ là gọi tên sự vật , hiện tượng , khái niệm bằng tên một sự vật , hiện tượng khái niệm khác có quan hệ gần gũi với nó nhằm tăng sức gợi hình , gợi cảm cho sự diễn đạt 

Có 4 kiểu hoán dụ:

-Lấy một bộ phận để gọi toàn thể

-Lấy vật chức đựng để gọi vật bị chứa đựng

-Lấy dấu hiệu của sự vật để gọi sự vật

-Lấy cái cụ thể để gọi cái trừu tượng

thanghoaMk đánh vất vả lắm mong mấy bạn tick cho mk

8 tháng 3 2016

cảm động quá lê thị quỳnh giao ạ