Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
HS tự thực hành theo hướng dẫn sau.
a) Tính tổng số ca, tiền công
- Tổng số ca: Tại ô E4 sử dụng công thức: =C4+D4 để tính tổng số ca cho người đầu tiên. Sau đó sao chép công thức đến khối ô tính E5:E9 để tính cho những người còn lại.
- Tiền công: Tại ô F4 sử dụng công thức: =E4*F$2 để tính tiền công cho người đầu tiên. Sau đó sao chép công thức đến khối ô tính F5:F9 để tính cho những người còn lại.
b) Tính tổng cộng, tổng tiền công:
- Tổng cộng: Tại ô C10 sử dụng công thức: =SUM(C4:C9) để tính tổng số ca ngày.Sau đó sao chép công thức đến các ô D10 và E10 để tính cho cột số ca đêm và tổng số ca.
- Tổng tiền công: Tại ô C11 sử dụng công thức: để tính tổng tiền công cho ca ngày. Sau đó sao chép công thức đến các ô D11 và E11 để tính cho cột số ca đêm và tổng số ca.
c) Lưu tệp. Chèn thêm vào hàng 3 hệ số ca này và ca đêm lần lượt vào các ô C3, D3.
- Tổng số ca: Tại ô E4 nhập công thức để tính tổng số ca cho người đầu tiên. Sau đó sao chép công thức đến khối ô tính E5:E9 để tính cho những người còn lại.
Tham khảo!
Em cần tránh các hành vi:
1) Đây là hành vi thiếu văn hóa, vi phạm đạo đức, chưa trung thực trong học tập, kiểm tra.
2) Hành vi này vi phạm đạo đức, thiếu văn hóa. Việc làm này vi phạm quyền riêng tư của người bạn nước ngoài và có thể ảnh hưởng quản hệ giữa hai bên.
3) Hành vi này vi phạm quy định của bảo tàng. Việc chụp ảnh trong bảo tàng mà không được phép có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Nó có thể làm mất tính nguyên vẹn của tác phẩm, cũng như làm giảm giá trị văn hoá, có thể gây mất an ninh của bảo tàng Hơn nữa, việc đưa những bức ảnh này lên mạng xã hội có thể dẫn đến vi phạm bản quyền và pháp luật.
#include<iostream>
using namespace std;
int main() {
int n;
cout << "Nhân viên đã làm việc trong : "; cin >> n;
int h = 150000 * n;
if (n > 28) {
h += 300000;
} else {
h += 50000;
}
cout << "số tiền phải trả cho nhân viên này là : " << h << " đ";
return 0;
}
def order_chain(chain):
def order(chars, k):
char_values = [ord(char) for char in chars]
k = k if k > len(char_values) else char_values[k % len(char_values)]
return k * sum(char_values)
def char_order(x, chars):
k = ord(x)
char_values = [ord(char) for char in chars]
if x < k and x in char_values:
return k
return -1
def get_smallest_k(chain):
k = -1
for i in range(len(chain)):
k, _ = min(chain[i], k)
return k
return order(chain, get_smallest_k(chain))
def search_chain(chain):
chain_length = set()
for i in range(len(chain)):
if i in chain_length:
return ord('a')
chain_length.add(i)
return search_chain(chain[:i]) or search_chain(chain[i+1:]) + or - 1
def main():
chain = input().lower()
print(order_chain(search_chain(chain)))
if __name__ == '__main__':
main()
Trong Scratch:
1. Đúng. Có ba khối lệnh khác nhau để thể hiện cấu trúc lặp trong thuật toán là: "Lặp lại vô hạn", "Lặp lại" và "Lặp từ ... đến ...". Các khối lệnh này được sử dụng để lặp lại một đoạn mã trong chương trình một số lần hoặc vô hạn.
2. Sai. Cấu trúc lặp có thể được sử dụng để lặp lại một đoạn mã trong chương trình một số lần nhất định, hoặc lặp lại vô hạn lần. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng biến để điều khiển số lần lặp.
3. Sai. Cấu trúc lặp trong Scratch không chỉ sử dụng để lặp lại một lệnh mà còn để lặp lại một đoạn mã bao gồm nhiều lệnh.
4. Đúng. Điều kiện dừng lặp phải là một biểu thức logic để xác định khi nào cần dừng vòng lặp. Ví dụ, điều kiện có thể là một biến đếm số lần lặp, một biểu thức so sánh hoặc một biểu thức logic phức tạp hơn.
- Nếu thay đổi thứ tự của hai lệnh trong chương trình điều khiển rô-bốt, rô-bốt sẽ không thực hiện được công việc nhặt rác vì rô-bốt sẽ không đi đúng hướng và có thể không đi tới vị trí có rác, hoặc thực hiện việc nhặt rác tại vị trí không có rác,....
- Ví dụ, nếu thay đổi thứ tự của lệnh 1 "Tiến 2 bước" và lệnh 2 "Quay trái, tiến 1 bước", tác dụng của cả hai lệnh này sẽ là "Quay trái và tiến 3 bước". Khi đó rô-bốt sẽ nhặt rác tại vị trí không có rác. Nói chung, các lệnh điều khiển rô-bốt hay chương trình cần được đưa ra theo một thứ tự xác định sao cho ta đạt kết quả mong muốn.
- Trong một số ít trường hợp, ta có thể đưa ra các lệnh khác nhau, nhưng vẫn đạt kết quả. Chẳng hạn, trong ví dụ về rô-bốt, thay cho hai câu lệnh đầu tiên, ta có thể điều khiển rô-bốt đến đúng vị trí có rác bằng các lệnh sau: "Quay trái, tiến 1 bước" và "Quay phải, tiến 2 bước" hoặc "Quay phải, tiến 2 bước", "Quay trái, tiến 2 bước" và "Quay trái, tiến 4 bước". Trong một số ít các trường hợp khác, việc thay đổi thứ tự của một vài câu lệnh vẫn cho kết quả đúng như yêu cầu.
- Vị trí mới của rô-bốt sau khi thực hiện xong lệnh "Hãy quét nhà" là vị trí có thùng rác (ở góc đối diện). Ta có nhiều cách khác nhau để đưa ra hai lệnh để rô-bốt trở lại vị trí ban đầu của mình, một trong các cách đó là hai lệnh "Quay trái, tiến 5 bước" và "Quay trái, tiến 3 bước".
cần 40 viên kẹo để phăt đủ cho cả lớp