Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a: Bước 1: Nhập hai số a và b
Bước 2: Nếu a>b thì xuất a
ngược lại thì xuất b
Bước 3: Kết thúc
Đây là một ví dụ về phương trình kiểm tra số nguyên a là số chẵn hay số lẻ trong Scratch:
```scratch
Nhập "a" từ bàn phím
Nếu (a % 2 = 0) thì
Hiển thị "a là số chẵn"
Ngược lại
Hiển thị "a là số lẻ"
Kết thúc
```
Trong đó, `%` là toán tử chia lấy phần dư, và nếu `a % 2` bằng 0, thì số đó là số chẵn; ngược lại, là số lẻ.
when green flag clicked
ask "Nhập số nguyên a:" and wait
set a to ((a) / (2)) * (2)
if (a) = (a) then
say "Số nguyên a là số chẵn"
else
say "Số nguyên a là số lẻ"
end
Trong chương trình này, ta sử dụng các biến quangduong và thoigian để lưu trữ giá trị quãng đường và thời gian. Bằng cách sử dụng khối ask and wait và set, người dùng sẽ được hỏi để nhập giá trị quãng đường và thời gian. Sau đó, chương trình sử dụng khối set và toán tử / để tính toán giá trị vận tốc và lưu vào biến speed. Cuối cùng, chương trình sử dụng khối say để hiển thị giá trị vận tốc lên màn hình.
Để chạy chương trình, ta có thể nhấn vào biểu tượng mũi tên xanh để bắt đầu chương trình. Sau đó, nhập giá trị của quãng đường và thời gian theo yêu cầu của chương trình và chờ đợi cho kết quả. Khi chương trình tính toán xong, giá trị vận tốc sẽ được hiển thị lên màn hình.
Ngôn ngữ lập trình Scratch phát triển theo hướng tương tác trực quan, đồ họa sống động, sản phẩm liền tay mà vẫn đảm bảo tính khoa học, tính liên thông tri thức sau này.
Khi sử dụng Scratch, thay vì phải viết những dòng lệnh logic dễ gặp lỗi thì ở đây bạn chỉ cần nắm và kéo các khối lệnh đầy màu sắc có sẵn để lắp ghép thành một kịch bản điều khiển các đối tượng trên sân khấu biểu diễn.