Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) Tổ chức, cá nhân nào sở hữu các ứng dụng
- facebook, zalo -> Tất cả mọi người trong xã hội
- google > Tất cả mọi người trong xã hội
b) Mỗi ứng dụng thu thập dạng thông tin: mọi thông tin mới nhất hiện nay trong xã hội
Trong hoạt động thường xuyên hàng ngày, các tổ chức (cơ quan, doanh nghiệp) sử dụng thông tin từ dữ liệu được thu thập và quản trị bởi các tổ chức đó.
Vì các cơ quan, doanh nghiệp sử dụng giấy tờ có giá trị pháp lí cao, được công bố từ cơ quan chính phủ, các cấp có thẩm quyền, … như căn cước công dân, đăng kí xe, quyền sử dụng đất, …
Kết quả tìm kiếm trên Internet thường không thống nhất, và có thể bị sai lệch.
Để tìm kiếm thông tin trên Internet, tôi thường sử dụng công cụ tìm kiếm phổ biến như Google, Bing, hoặc Yahoo. Các công cụ này cho phép tôi tìm kiếm thông tin trên nhiều trang web và trình bày kết quả liên quan theo độ phổ biến và tính chất tương quan với từ khóa tìm kiếm.
Để hỗ trợ việc tổng hợp và trình bày thông tin, tôi sử dụng một số phần mềm như Microsoft PowerPoint, Google Slides, hoặc Prezi. Các phần mềm này cho phép tôi tạo bài thuyết trình, tổ chức thông tin một cách trực quan và trình bày nội dung một cách dễ dàng cho người sử dụng. Tôi cũng có thể sử dụng các công cụ chỉnh sửa văn bản như Microsoft Word hoặc Google Docs để viết và định dạng tài liệu.
- PowerPoint: Sử dụng PowerPoint để tạo các bài giảng trực quan và hấp dẫn. Các giáo viên có thể sử dụng hình ảnh, video và âm thanh để minh họa nội dung bài giảng và thu hút sự chú ý của học sinh.
- Quizlet: Quizlet là một ứng dụng giúp học sinh học từ vựng và câu hỏi kiểm tra trực tuyến. Giáo viên có thể tạo các bộ từ vựng và bài kiểm tra để hỗ trợ việc học tập và ôn tập của học sinh.
- Scratch: Scratch là một ngôn ngữ lập trình dựa trên hình ảnh, giúp học sinh học lập trình một cách trực quan và thú vị.
PowerPoint: Sử dụng PowerPoint để tạo các bài giảng trực quan và hấp dẫn. Các giáo viên có thể sử dụng hình ảnh, video và âm thanh để minh họa nội dung bài giảng và thu hút sự chú ý của học sinh.
- Quizlet: Quizlet là một ứng dụng giúp học sinh học từ vựng và câu hỏi kiểm tra trực tuyến. Giáo viên có thể tạo các bộ từ vựng và bài kiểm tra để hỗ trợ việc học tập và ôn tập của học sinh.
- Scratch: Scratch là một ngôn ngữ lập trình dựa trên hình ảnh, giúp học sinh học lập trình một cách trực quan và thú vị.
Tham khảo:
a) Đọc thông tin ảnh
Chọn Image/Image Properties, cửa sổ Image Properties xuất hiện.
Cho biết thông tin tên tệp ảnh (file name), kích thước ảnh (size in pixels), độ phân giải (resolution), định dạng ảnh (file type).
b) Phóng to, thu nhỏ ảnh
Cách 1. Nhấn giữ phím Ctrl trong khi lăn nút cuộn chuột để phóng to, thu nhỏ ảnh.
Cách 2. Chọn công cụ Zoom trong bảng công cụ rồi đưa con trỏ chuột vào ảnh và nháy chuột. Mỗi lần nháy chuột, ảnh sẽ được phóng to (chọn Zoom in) hoặc thu nhỏ (chọn Zoom out).
c) Di chuyển ảnh
Chọn công cụ Move trong bảng công cụ rồi đưa con trỏ chuột vào ảnh và kéo thả ảnh đến vị trí mới.
d) Chọn đối tượng
Phần mềm GIMP cung cấp hai loại công cụ chọn là công cụ chọn theo hình dạng (Rectangle select tool, Ellipse select tool) và công cụ chọn tự do (Free select tool)
Để chọn đối tượng, tuỳ theo hình dạng mà em chọn công cụ thích hợp trong bảng công cụ rồi kéo thả chuột để lựa chọn một vùng hoặc di chuyển chuột theo hình em muốn chọn.
Ví dụ, để chọn cột cờ, em dùng công cụ Rectangle select tool, quét chọn vùng cột cờ như hình sau:
Bỏ chọn đối tượng, em nhấn phím ESC.
e) Lưu ảnh định dạng png.
Chọn File/Export As. Hộp thoại Export Image xuất hiện. Đặt tên tệp (Name) và lựa chọn định dạng tệp tại mục Select File type. Nháy chọn Export để hoàn thành việc lưu tệp.
- Thông tin được cung cấp từ TikTok qua các video ngắn không hoàn toàn đúng, lành mạnh.
- Thông tin thời tiết được cung cấp từ AccuWeather có độ chính xác khá cao và chuẩn xác.
- Thông tin trò chơi cung cấp từ PUBG Mobile không phù hợp với những trẻ em.