K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

26 tháng 10 2023

Giống nhau:

- Cả hai là giọng cơ bản: Cả giọng son trưởng và giọng mi thứ đều là các giọng cơ bản trong hệ thống âm nhạc. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng các hợp âm và cấu trúc nhạc.

Khác nhau:

- Vị trí trên bàn phím âm nhạc: Giọng son trưởng thường nằm cao hơn giọng mi thứ trên bàn phím âm nhạc. Giọng son trưởng thường là nốt F, trong khi giọng mi thứ là nốt E. Điều này có nghĩa là giọng son trưởng có âm cao hơn so với giọng mi thứ.

- Khoảng cách âm: Khoảng cách giữa giọng son trưởng và giọng mi thứ là một bán cung tròn, có nghĩa là có một nốt giữa chúng. Trong hệ thống âm nhạc phương Tây, khoảng cách này thường được gọi là "bán cung tròn" và chia thành 12 nốt trên một cung tròn đầy đủ.

- Chức năng âm thanh: Giọng son trưởng và giọng mi thứ thường được sử dụng để tạo ra các hợp âm và bản nhạc với mục đích biểu đạt cảm xúc và ý nghĩa khác nhau. Sự chênh lệch về âm thanh giữa chúng có thể tạo ra màu sắc và tình cảm âm nhạc đặc trưng.

17 tháng 5 2021

Bài hát Nối vòng tay lớn:

- nhạc sĩ Trịnh Công Sơn 

- nhịp 2/4

- giọng Mi thứ.

19 tháng 5 2021

trịnh công sơn sáng tác nhjp 2/4 giọng mi thứ

2 tháng 11 2021

B

2 tháng 11 2021

B

14 tháng 12 2021

Bài hát của nhạc sĩ Phong Nhã:

+ Lê Văn Tám

+ Bài ca sum họp

26 tháng 6 2022

Bai ca ''Sum hop ''

Một Cung và Nửa cung (Whole Step and Half Step):

Cung là đơn vị để đếm cao độ giữa các nốt nhạc.

cung và nửa cung

Theo hình trên bạn thấy chữ W1/2 là đại diện cho một cung và nửa cung

Với 7 nốt tự nhiên là Do, Re, Mi, Fa, Son, La, Si, thì:

  • Do-Re :cách nhau 1 cung
  • Re-Mi: cách nhau 1 cung
  • Mi-Fa: cách nhau ½ cung
  • Fa-Sol: cách nhau 1 cung
  • Sol-La: cách nhau 1 cung
  • La-Si: cách nhau 1 cung
  • Si-Do: cách nhau ½ cung

Mẹo ghi nhớ: chỉ có Mi-Fa và Si-Do là nửa cung