Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) bạn tự vẽ nha
b) hoành độ giao điểm là nghiệm của pt: \(\frac{1}{2}x^2=4x-8\Leftrightarrow x^2-8x+16=0\Leftrightarrow\left(x-4\right)^2=0\Rightarrow x=4\Rightarrow y=\frac{16}{2}=8\)
=> tọa độ giao điểm là (4;8)
c, gọi pt đt cần tìm là (D") có dạng: y=ax+b
vì (D") // (D) => a=4 => y=4x+b
vì N thuộc (D") => tha x=-1, y=-2 vào ta có: -2=-4+b <=> b=2
=> pt đt (D") cần tìm là: y=4x+2
a) Thay m= -2 vào ta có:
(d): y = - x - 2 + 2 => (d) y= -x
(d’): y = [(-2)2 - 2] x + 1 => (d''): y = 2x +1
để (d) và (d') giao nhau thì:
-x = 2x +1 => -3x = 1 => x= -1/3 => y= -1/3
Vậy toạn đọ giao điểm của ( d) và ( d') là : (-1/3 ; -1/3 )
b)để (d) // (d') thì: a = a' => -1 = m2 - 2 => m2 = 1 => m = 1 hoặc m= -1
b\(\ne\)b' \(\Rightarrow\)m +2 \(\ne\)1\(\Rightarrow\)m\(\ne\)1/2
vậy với m=\(\pm\)1 và m\(\ne\)1/2 thì (d) // (d')
b) Vì A(xA;yA) là giao điểm của (D) và (D1) nên Hoành độ của A là nghiệm của phương trình hoành độ giao điểm có hai vế là hai hàm số của (D) và (D1)
hay −x−4=3x+2−x−4=3x+2
⇔−x−4−3x−2=0⇔−x−4−3x−2=0
⇔−4x−6=0⇔−4x−6=0
⇔−4x=6⇔−4x=6
hay x=−32x=−32
Thay x=−32x=−32 vào hàm số y=-x-4, ta được:
y=−(−32)−4=32−4=32−82=−52y=−(−32)−4=32−4=32−82=−52
Vậy: A(−32;−52)A(−32;−52)
c) Vì (D2) song song với (D) nên a=-1
hay (D2): y=-x+b
Vì (D2) đi qua điểm B(-2;5)
nên Thay x=-2 và y=5 vào hàm số y=-x+b, ta được: