K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

29 tháng 3 2019

Lời giải :

Cấu trúc : <biến đếm> := <giá trị đầu> to <giá trị cuối> do

Giải thích :

<biến đếm> là một biến được gán dùng để chạy lần lượt thứ tự các giá trị trong câu lệnh for

<giá trị đầu> là một giá trị bất kì bao giờ cũng bé hơn giá trị cuối

<giá trị cuối> là một giá trị bất kì có thể thay thế bằng chữ cái , bao giờ cũng lớn hơn giá trị đầu

to : là 1 từ khóa biểu thị từ 'đến'

do : là một từ khóa biểu thị cho sự kết thúc

Sơ đồ : Vòng lặp sẽ chạy số lần tùy thuộc vào giá trị cuối và kết thúc

6 tháng 5 2021

*Cú pháp: While <điều kiện> do <câu lệnh>;

 Hoạt động :Câu lệnh lặp thực hiện lặp lại vài hoạt động nào đó cho đến khi một điều kiện nào đó được thỏa mãn 

Sơ đồ cụ thể bạn có thể thamkhao thêm

undefined

Cú pháp: while <điều kiện> do <câu lệnh>;

Giải thích:

While, do là các từ khóa

điều kiện thường là một phép so sánh

câu lệnh có thể là câu lệnh đơn hoặc câu lệnh kép

12 tháng 5 2021

Cấu trúc lặp được sử dụng để chỉ thị cho máy tính thực hiện lặp lại một vài hoạt động nào đó cho đến khi một điều kiện nào đó được thỏa mãn.

 

Cú pháp: While <điều kiện> do <câu lệnh>

Hoạt động: Câu lệnh viết sau từ khóa do được thực hiện khi biểu thức điều kiện còn nhận giá trị true. Biểu thức điểu kiện được tính giá trị trước khi câu lệnh được thực hiện, nhưng nếu biểu thức điểu kiện đã nhận giá trị sai ngay từ đầu thì câu lệnh không được thực hiện lần nào. Nếu biểu thức điều kiện luôn nhận giá trị ĐÚNG thì câu lệnh được thực hiện mãi, ta gọi là vòng lặp vô hạn.

Cấu trúc lặp được sử dụng để chỉ thị cho máy tính thực hiện lặp lại một vài hoạt động nào đó cho đến khi một điều kiện nào đó được thỏa mãn. Mọi ngôn ngữ lập trình đều có các câu lệnh lặp để thể hiện cấu trúc lặp.

7 tháng 3 2021

Cú pháp While<điều kiện> do<câu lệnh>

Ví dụ

While a>20 do a:=a+1;

Hoạt động

- Bước 1. Kiểm tra điều kiện

- Bước 2. Nếu điều kiện sai, câu lệnh sẽ bị bỏ qua và việc thực hiện câu lệnh lặp kết thúc. Nếu điều kiện đúng, thực hiện câu lệnh và quay lại Bước 1

7 tháng 3 2021

Cú pháp While<điều kiện> do<câu lệnh>

Ví dụ

While a>20 do a:=a+1;

Hoạt động

- Bước 1. Kiểm tra điều kiện

- Bước 2. Nếu điều kiện sai, câu lệnh sẽ bị bỏ qua và việc thực hiện câu lệnh lặp kết thúc. Nếu điều kiện đúng, thực hiện câu lệnh và quay lại Bước 1

13 tháng 9 2023

Trong Scratch:

1. Đúng. Có ba khối lệnh khác nhau để thể hiện cấu trúc lặp trong thuật toán là: "Lặp lại vô hạn", "Lặp lại" và "Lặp từ ... đến ...". Các khối lệnh này được sử dụng để lặp lại một đoạn mã trong chương trình một số lần hoặc vô hạn.

2. Sai. Cấu trúc lặp có thể được sử dụng để lặp lại một đoạn mã trong chương trình một số lần nhất định, hoặc lặp lại vô hạn lần. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng biến để điều khiển số lần lặp.

3. Sai. Cấu trúc lặp trong Scratch không chỉ sử dụng để lặp lại một lệnh mà còn để lặp lại một đoạn mã bao gồm nhiều lệnh.

4. Đúng. Điều kiện dừng lặp phải là một biểu thức logic để xác định khi nào cần dừng vòng lặp. Ví dụ, điều kiện có thể là một biến đếm số lần lặp, một biểu thức so sánh hoặc một biểu thức logic phức tạp hơn.

10 tháng 4 2021

*Cú pháp: While <điều kiện> do <câu lệnh>;
*Trong đó

While, do: là các từ khóaĐiều kiện: thường là một phép so sánhCâu lệnh: có thể là câu lệnh đơn giản hay câu lệnh ghé
*Câu lệnh này được thực hiện như sau:
- Bước 1: Kiểm tra điều kiện.
- Bước 2: Nếu điều kiện sai, câu lệnh sẽ bị bỏ qua và việc thực hiện lệnh lặp kết thúc. Nếu điều kiện đúng, thực hiện câu lệnh và quay lại bước 1
*Sơ đồ hoạt động:undefined
 

Cú pháp: While <điều kiện> do <câu lệnh>;

Trong đó:

While, do là các từ khóa

Điều kiện thường là một phép so sánh

Câu lệnh có thể là một câu lệnh đơn hoặc một câu lệnh ghép

Câu 1: Viết cú pháp câu lệnh lặp đã học và giải thích các đại lượng có trong cú pháp đó. So sánh được sự giống và khác nhau giữa 2 dạng câu lệnh.Câu 2: Giải thích được các đoạn chương trình có sử dụng cấu trúc lặp For .. to ..do và While .. do để suy ra được kết quả các đại lượng khi vòng lặp kết thúc.Câu 3: Giải thích được một thuật toán cụ thể. Từ đó viết đoạn chương trình bằng ngôn ngữ lập...
Đọc tiếp

Câu 1: Viết cú pháp câu lệnh lặp đã học và giải thích các đại lượng có trong cú pháp đó. So sánh được sự giống và khác nhau giữa 2 dạng câu lệnh.

Câu 2: Giải thích được các đoạn chương trình có sử dụng cấu trúc lặp For .. to ..do và While .. do để suy ra được kết quả các đại lượng khi vòng lặp kết thúc.

Câu 3: Giải thích được một thuật toán cụ thể. Từ đó viết đoạn chương trình bằng ngôn ngữ lập trình để mô tả các bước của thuật toán.

Câu 4: Biết cú pháp khai báo biến mảng trong chương trình và giải thích được các đại lượng có trong cú pháp đó.

Câu 5: Viết được một chương trình bằng ngôn ngữ lập trình có sử dụng biến mảng để nhập giá trị cho một mảng. Xác định được giá trị trung bình, giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của dãy số.

1
15 tháng 5 2022

Mọi người ơi, giải giúp mình bài này với ạkhocroi

3 tháng 5 2021

For to do:

- Cú pháp:

       for <biến đếm>:=<giá trị đầu> to <giá trị cuối> do <câu lệnh>;

- Giải thích:

   + Từ khóa: for, to, do

   + Biến đếm: kiểu nguyên

   + Giá trị đầu, giá trị cuối: giá trị nguyên (giá trị đầu < giá trị cuối)

   + Câu lệnh trong vòng lặp không làm thay đổi giá trị của biến đếm

   + Số lần lặp: giá trị đầu - giá trị cuối + 1

- Hoạt động:

   + Biến điếm sẽ nhận giá trị bằng giá trị đầu

   + Sau mỗi vòng lặp, biến đếm tăng thêm một đơn vị cho đến khi bằng giá trị cuối thì kết thúc lệnh lặp

While do:

- Cú pháp: while <điều kiện> do <câu lệnh>;

- Giải thích:

   + Từ khóa: while, do

   + Điều kiện thường là một phép so sánh

   + Câu lệnh có thể là câu lệnh đơn hay câu lệnh ghép

- Hoạt đông: 

   + Kiểm tra điều kiện

   + Nếu điều kiện sai sẽ bị bỏ qua và kết thúc lệnh lặp

   + Nếu điều kiện đúng sẽ thực hiện câu lệnh và quay lại kiểm tra điều kiện

3 tháng 5 2021

For do

While... do