K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Câu 1. Để di chuyển theo một hình tam giác đều, nhân vật cần?

A. Cả hai đáp án trên đều sai

B. Cả hai đáp án trên đều đúng

C. Quay trái 120 độ

D. Di chuyển về phía trước một số bước bằng độ dải cạnh tam giác. Vi dụ, di chuyển 60 bước

Câu 2. Hãy cho biết kết quả thực hiện thuật toán:

- B1: Nếu a >b, kết quả là ″a lớn hơn b″ và chuyển đến Bước 3

- B2: Nếu a < b, kết quả là "a nhỏ hơn b"; ngược lại, kết quả là ″a bằng b″

- B3: Kết thúc thuật toán

A. Đáp án khác                                                          B. So sánh hai số a và b

C. Tìm số lớn hơn trong hai số                                  D. Hoán đổi giá trị hai biến a và b

Câu 3. Xác định bài toán - điều kiện cho trước (input) của bài toán tính chu vi tam giác.

A. 3 cạnh của tam giác                                               B. Diện tích tam giác

C. Chu vi tam giác                                                     D. Chiều cao của tam giác

Câu 4. Mô tả một thuật toán pha trà mời khách theo thứ tự.

(1) Tráng ấm, chén bằng nước sôi

(2) Rót nước sôi vào ấm và đợi khoảng 3 đến 4 phút.

(3) Cho trà vào ấm

(4) Rót trà ra chén để mời khách.

A. (1) - (3) – (4) – (2)                                                B. (1) - (3) – (2) – (4)

C. (3) – (4) – (1) – (2)                                                D. (2) - (4) – (1) – (3)

0
20 tháng 4 2020

a)

- Máy thực hiện gồm 10 vòng lặp

- Khi kết thúc vòng lặp giá trị của S=5

- Chương trình :

Program hotrotinhoc;

var x,s:real;

begin

s:=10; x:=0.5;

while s>=5.2 do s:=s-x;

write(s:1:0);

readln

end.

b)

- Máy thực hiện gồm vô hạn vòng lặp

- Khi kết thúc vòng lặp giá trị của S không xác định

- Chương trình :

Program hotrotinhoc;

var n,s:byte;

begin

s:=10; n:=0;

while s<=10 do

begin

n:=n+3;

s:=s-n;

end;

write(s);

readln

end.

6 tháng 1 2021

a)

- Máy thực hiện gồm 10 vòng lặp

- Khi kết thúc vòng lặp giá trị của S=5

- Chương trình :

Program hotrotinhoc;

var x,s:real;

begin

s:=10; x:=0.5;

while s>=5.2 do s:=s-x;

write(s:1:0);

readln

end.

b)

-không thực hiện lặp do điều kiện thoát lặp là s>=10 mà ban đầu s=10

-kết thúc,s=10

chương trình:

Program hotrotinhoc;

var n,s:byte;

begin

s:=10; n:=0;

while s<10 do

begin

n:=n+3;

s:=s-n;

end;

write(s);

readln

end.

Câu 1: Trong các tên sau đây, tên nào là hợp lệ trong ngôn ngữ Pascal?A. 8a B. tamgiac C. program D. bai tapCâu 2: Để chạy chương trình trong Turbo Pascal ta dùng tổ hợp phím nào?A. Ctrl + F9 B. Alt + F9 C. Ctrl + Shitf +F9 D. F9 Câu 3: Các thành phấn cơ bản của một ngôn ngữ lập trình là:A. Các từ khóa...
Đọc tiếp

Câu 1: Trong các tên sau đây, tên nào là hợp lệ trong ngôn ngữ Pascal?

A. 8a B. tamgiac C. program D. bai tap

Câu 2: Để chạy chương trình trong Turbo Pascal ta dùng tổ hợp phím nào?

A. Ctrl + F9 B. Alt + F9 C. Ctrl + Shitf +F9 D. F9

Câu 3: Các thành phấn cơ bản của một ngôn ngữ lập trình là:

A. Các từ khóa và tên. B. Bảng chữ cái và các từ khóa.

C. Bảng chữ cái, các từ khóa và tên. D. Bảng chữ cái và các quy tắc.

Câu 4: Biểu thức toán học (a2 + b)(1 + c)3 được biểu diễn trong Pascal như thế nào?

A. (a*a + b)(1+c)(1 + c)(1 + c) B. (a.a + b)(1 + c)(1 + c)(1 + c)

C. (a*a + b)*(1 + c)*(1 + c)*(1 + c) D. (a2 + b)(1 + c)3

Câu 5: Trong Pascal, khai báo nào sau đây là đúng?

A. Var tb : real ; B. Var 4hs: integer ; C. Const x : real ; D. Var R = 30 ;

Câu 6: Trong Pascal, những tên có ý nghĩa được xác định từ trước và không được phép sử dụng cho mục đích khác thì được gọi là:

A. Tên có sẵn B. Tên riêng C. Từ khóa D. Biến

Câu 7: (5.0 điểm)

Viết chương trình nhập vào 2 số a, b từ bàn phím, tính trung bình cộng của hai số a, b và in kết quả ra màn hình.

Giúp mình với nha!

4
24 tháng 10 2016

1B 4C

2A 5A

3C 6C

7.

program TBC;

uses crt;

var a,b,tbc:real;

begin

clrscr;

write('nhap so a:');readln(a);

write('nhap so b:');readln(b);

tbc:=(a+b):2;

writeln('tbc cua hai so a va b la:',tbc:6:2);

readln;

end.

 

24 tháng 10 2016

dễ mà@@@
 

29 tháng 12 2016

T=40

i=20

30 tháng 4 2019

T <-- 20; i <-- 0;

i ĐK(i<20) Vòng lặp T
5 Đ 1 25
10 Đ 2 35
15 Đ 3 50
20 S Kết thúc

Vậy T = 50, i = 20

a: a=a+b=5+8=13

b: c=a =>c=13

b=a-b=13-8=5

a=b=5

c=a-b=5-5=0

b=c=0

18 tháng 11 2021

D.2-3-1-4

19 tháng 12 2016

program Tim_Max;
uses CRT;
var a,b,c,d,Max :integer;

Begin
clrscr;
Write('Nhap 4 so can so sanh ');
readln(a,b,c,d);

Max:=a;
If Max<b then Max:=b;
If Max<c then Max:=c;
If max<d then Max :=d;

Writeln('So lon nhat trong 4 so do la: ',Max);
readln;

End.

20 tháng 12 2016

Tìm GTLN : =SUM(XA:YB) sau đó ấn enter,sử dụng nút điền , kéo thả chuột sang ngang để sao chép công thức.

Câu 11:Viết chương trình xét xem một tam giác có là tam giác cân hay không khi biết ba cạnh của tam giác Hướng dẫn: - Nhập ba cạnh của tam giác vào ba biến a,b,c. - Nếu a = b hoặc b = c hoặc a = c thì tam giác là tam giác cân và ngược lại tam giác không là tam giác cân. Câu 12: Viết chương trình xét xem một tam giác có là tam giác đều hay không khi biết ba cạnh của tam...
Đọc tiếp

Câu 11:Viết chương trình xét xem một tam giác có là tam giác cân hay không khi biết ba cạnh của tam giác

Hướng dẫn:
- Nhập ba cạnh của tam giác vào ba biến a,b,c.
- Nếu a = b hoặc b = c hoặc a = c thì tam giác là tam giác cân và ngược lại tam giác không là tam giác cân.

Câu 12: Viết chương trình xét xem một tam giác có là tam giác đều hay không khi biết ba cạnh của tam giác. Hướng dẫn:
- Nhập ba cạnh của tam giác vào ba biến a,b,c.
- Nếu a = b và b = c thì tam giác là tam giác đều và ngược lại tam giác không là tam giác đều.
Câu 13: Nhập 3 số a, b, c. Kiểm tra 3 số đó có tạo thành một tam giác hay không tính chu vi. Hướng dẫn: để 3 số tạo thành 1 tam giác thì tổng 2 số phải lớn hơn 1 số còn lại.

Câu 14: Viết chương trình xét xem một tam giác có là tam giác vuông hay không khi biết ba cạnh của tam giác.

Hướng dẫn:
- Nhập ba cạnh của tam giác vào ba biến a,b,c.
- Nếu a2 = b2 + c2 hoặc b2 = c2 + a2 hoặc c2 = a2+b2 thì tam giác là tam giác vuông và ngược lại tam giác không là tam giác vuông.

Câu 15: Viết chương trình in ra số lớn nhất trong bốn số nhập từ bàn phím.

Hướng dẫn:
- Nếu a b và a c và a d thì a là số lớn nhất.
- Tương tự như thế xét các trường hợp còn lại để tìm số lớn nhất.

Câu 16 : Viết chương trình in ra số lớn nhất trong bốn số nhập từ bàn phím với điều kiện chỉ được dùng hai biến.

Hướng dẫn:
Sử dụng một biến max và một biến a để chứa số vừa nhập. Cho max bằng số đầu tiên. Sau khi nhập một số thực hiện so sánh nếu số vừa nhập lớn hơn max thì lưu số vừa nhập vào max. Sau khi nhập xong ta có max là số lớn nhất (Giải thuật này gọi là kỹ thuật lính canh cần hiểu rõ để sử dụng sau này).

Câu 17: Viết chương trình giải phương trình ax + b = 0 (Các hệ số a, b được nhập từ bàn phím).

Hướng dẫn:
- Nếu a <> 0 thì phương trình có nghiệm x = -b/a
- Nếu a = 0 và b = 0 thì phương trình có vô số nghiệm
- Nếu a = 0 và b <> 0 thì phương trình vô nghiệm

Hoặc:
- Nếu a = 0 thì xét b. Nếu b = 0 thì phương trình có vô số nghiệm ngược lại (b<>0) thì phương trình vô nghiệm ngược lại (a<>0) phương trình có nghiệm x = -b/a.

Câu 18: Ba bạn An, Bình và Cường cùng tham gia một trò chơi như sau: Mỗi bạn nắm trong tay một đồng xu, mỗi đồng xu có hai trạng thái : sấp và ngửa. Theo hiệu lệnh, cả ba bạn cùng đưa đồng xu của mình ra phía trước. Nếu cả ba đồng xu cùng sấp hoặc cùng ngửa thì chưa phát hiện người thua cuộc (hòa nhau). Nếu một bạn có trạng thái đồng xu khác với hai bạn kia( nghĩa là đồng xu của bạn ấy sấp còn hai người kia ngửa và ngược lại đồng xu của bạn ấy ngửa thì hai người kia sấp) thì bạn đó thắng cuộc. Hãy viết chương trình mô phỏng trò chơi trên.

Thuật toán:
- Để mô phỏng trạng thái sấp, ngửa của đồng xu ta dùng hàm Random(1) hoặc dùng Random(n) mod 2 với n > 2.
- Xét tám trường hợp xãy ra để tìm người thắng cuộc.

1
24 tháng 10 2020

Câu 11:

uses crt;
var a,b,c,kt:real;
begin
clrscr;
write('Nhap a='); readln(a);
write('Nhap b='); readln(b);
write('Nhap c='); readln(c);
if (a+b>c) and (a+c>b) and (b+c>a) and (a>0) and (b>0) and (c>0) then
begin
kt:=0;
if (a=b) or (b=c) or (a=c) then kt:=1;
if kt=0 then writeln('Day khong la tam giac can')
else writeln('Day la tam giac can');
end;
readln;
end.

Câu 12:

uses crt;
var a,b,c,kt:real;
begin
clrscr;
write('Nhap a='); readln(a);
write('Nhap b='); readln(b);
write('Nhap c='); readln(c);
if (a+b>c) and (a+c>b) and (b+c>a) and (a>0) and (b>0) and (c>0) then
begin
kt:=0;
if (a=b) and (b=c) then kt:=1;
if kt=0 then writeln('Day khong la tam giac can')
else writeln('Day la tam giac can');
end;
readln;
end.

Câu 13:

uses crt;
var a,b,c,kt:real;
begin
clrscr;
write('Nhap a='); readln(a);
write('Nhap b='); readln(b);
write('Nhap c='); readln(c);
if (a+b>c) and (a+c>b) and (b+c>a) and (a>0) and (b>0) and (c>0) then writeln('Chu vi cua tam giac la: ',a+b+c:4:2)
else writeln('Day khong la ba canh cua mot tam giac');
readln;
end.

Câu 14:

uses crt;
var a,b,c,kt:real;
begin
clrscr;
write('Nhap a='); readln(a);
write('Nhap b='); readln(b);
write('Nhap c='); readln(c);
if (a+b>c) and (a+c>b) and (b+c>a) and (a>0) and (b>0) and (c>0) then
begin
kt:=0;
if sqr(a)=sqr(b)+sqr(c) then kt:=1;
if sqr(b)=sqr(a)+sqr(c) then kt:=1;
if sqr(c)=sqr(a)+sqr(b) then kt:=1;
if kt=0 then writeln('Day khong la ba canh cua mot tam giac vuong')
else writeln('Day la ba canh trong mot tam giac vuong');
end;
readln;
end.

Câu 15:

uses crt;

var a,b,c,d,ln:real;

begin

clrscr;

write('Nhap a='); readln(a);

write('Nhap b='); readln(b);

write('Nhap c='); readln(c);

write('Nhap d='); readln(d);

ln:=a;

if ln<b then ln:=b;

if ln<c then ln:=c;

if ln<d then ln:=d;

writeln('So lon nhat la: ',ln:4:2);

readln;

end.

Câu 16:

uses crt;

var i:integer;

a,max:real;

begin

clrscr;

write('Nhap so thu nhat='); readln(a);

max:=a;

for i:=2 to 4 do

begin

write('Nhap so thu ',i,'='); readln(a);

if max<a then max:=a;

end;

writeln('So lon nhat trong 4 so la: ',max);

readln;

end.

Câu 17:

uses crt;
var a,b:real;
begin
clrscr;
write('Nhap a='); readln(a);
write('Nhap b='); readln(b);
if a<>0 then writeln('Phuong trinh co nghiem la: ',-b/a:4:2);
if (a=0) and (b=0) then writeln('Phuong trinh co vo so nghiem');
if (a=0) and (b<>0) then writeln('Phuong trinh vo nghiem');
readln;
end.

3 tháng 5 2019

uses crt;
var n,i,s:longint;
begin
clrscr;
write('Nhap n: '); readln(n);
s:=0;i:=0;
i:=i+1;
while i>=n do
begin
s:=s+i;
i:=i+1;
end;
{ write(.........); }
readln
end.

P/S: Vì đề bài chưa cho biết in ra gì nên mình bỏ trống phần write nha bạn