Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Chọn A.
Phương pháp:
Áp dụng quy tắc cộng và nhân xác suất.
Cách giải:
Xác suất để có ít nhất một người bắn trúng là:
1 − 1 − 0 , 7 1 − 0 , 6 1 − 0 , 5 = 1 − 0 , 3.0 , 4.0 , 5 = 0 , 94
Từ giả thiết suy ra xác suất để người thứ nhất, thứ hai, thứ ba bắn không trúng đích lần lượt là 0,5; 0,4 và 0,2
Để có đúng người bắn trúng đích thì có các trường hợp sau
Vậy xác suất để có đúng người bắn trúng đích là
Chọn B.
Đáp án C
Gọi X ¯ là biến cố: Không một xạ thủ nào bắn trúng. Khi đó X ¯ = A ¯ ∪ B ¯ ∪ C ¯ . Do A, B, C độc lập với nhau nên A ¯ ; B ¯ ; C ¯ độc lập với nhau.
Suy ra P X ¯ = 0 , 3 . 0 , 4 . 0 , 5 = 0 , 06 ⇒ P X ¯ = 1 - P X ¯ = 0 , 94 .
Đáp án C
Có 2 trường hợp xảy ra là trúng – trượt và trượt – trúng.
Xác suất cần tìm là 0 , 6.0 , 4 + 0 , 4.0 , 6 = 0 , 48
Đáp án C
Gọi A 1 là biến cố viên thứ nhất trúng mục tiêu
Gọi A 2 là biến cố viên thứ hai trúng mục tiêu
Do A 1 , A 2 là hai biến cố độc lập nên xác suất để có một viên trúng mục tiêu và một viên trượt mục tiêu là:
p = p A 1 A 2 ¯ + p A 1 ¯ A 2 = p A 1 p A 2 ¯ + p A 1 ¯ p A 2
= 0 , 6.0 , 4 + 0 , 4.0 , 6 = 4 , 8
có 1 khẩu bắn trúng vậy có 2 khẩu bắn trượt
th1:khẩu 1 trúng, khẩu 2 và 3 trượt
th2: khẩu 1 trượt, khẩu 2 và 3 trúng
th3: khẩu 1,2 trượt, khẩu 1 trúng
gọi A"có 1 khẩu bắn trúng"
P(A)=0,7.0,2.0,5+0,3.0,8.0,5+0,3.0,2.0,5