Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Trong ký hiệu nhạc, dấu hóa (accidental) dùng để chỉ nốt nhạc bị biến âm,phân biệt với hóa biểu (key signature). Nói chung, người ta thường viết dấu hóa ngay sau khóa nhạc (clef) ở đầu bản nhạc mặc dù chúng có thể được viết ở những nơi khác của bản nhạc, chẳng hạn đặt sau vạch nhịp kép.Có 5 loại dấu hóa, thăng, giáng, thăng kép, giáng kép, dấu bình.Lợi ích từng loại:
– Dấu thăng: nâng cao nốt nhạc lên nửa cung
– Dấu giáng: hạ thấp nốt nhạc xuống nửa cung
– Dấu bình: hủy bỏ hiệu lực của dấu thăng và dấu giáng
Còn lại 2 dấu kia mình ko biết lợi ích nha
Tham khảo
1. Trong nhạc lí, một cung là một khoảng cách tần số giữa hai nốt nhạc. Ví dụ, khoảng từ nốt Đô đến nốt Rê (Rê đến Mi, Pha đến Son, Son đến La, La đến Si) là một cung, khoảng từ nốt Mi đến nốt Pha (Si đến Đô) là một nửa cung. Ngoài ra, một cung cũng có thể là một âm giai diatonic.
2.
Đàn tranh Việt Nam.
Sáo trúc.
Đàn bầu.
Đàn tỳ bà
Đàn đáy.
Đàn nguyệt.
Đàn nhị, đàn cò
Đàn tam thập lục
- một cung là một khoảng cách tần số giữa hai nốt nhạc. Ví dụ, khoảng từ nốt Đô đến nốt Rê (Rê đến Mi, Pha đến Son, Son đến La, La đến Si) là một cung, khoảng từ nốt Mi đến nốt Pha (Si đến Đô) là một nửa cung. Ngoài ra, một cung cũng có thể là một âm giai diatonic.
-Đàn tranh Việt Nam.
Sáo trúc.
Đàn bầu.
Đàn tỳ bà
Đàn đáy.
Đàn nguyệt.
Đàn nhị, đàn cò
Đàn tam thập lục
Tham khảo:
-Trong ký hiệu nhạc, dấu hóa (accidental ) dùng để chỉ nốt nhạc bị biến âm,phân biệt với hóa biểu (key signature). Nói chung, người ta thường viết dấu hóa ngay sau khóa nhạc (clef) ở đầu bản nhạc mặc dù chúng có thể được viết ở những nơi khác của bản nhạc, chẳng hạn đặt sau vạch nhịp kép. Có ba loại ký hiệu dấu hóa chính: dấu thăng (♯), dấu giáng (♭) và dấu bình (♮)
-Có hai loại dấu hóa: dấu hóa theo khóa (đứng sau khóa nhạc) và dấu hóa bất thường (đặt ngay tại một nốt nhạc). Dấu hóa bất thường là trường hợp ngoại lệ của dấu hóa, chỉ áp dụng trong ô nhịp mà dấu hóa đó hiện diện.
Tham khảo
-https://vi.wikipedia.org/wiki/D%E1%BA%A5u_h%C3%B3a
-Có ba loại ký hiệu dấu hóa chính: dấu thăng (♯), dấu giáng (♭) và dấu bình (♮).
*Tham khảo:
- Ý nghĩa của đánh nhịp 4/4 là mỗi nhóm nhịp có 4 nhịp và mỗi nhịp có giá trị bằng nhau. Đây là nhịp điệu phổ biến nhất trong âm nhạc.
- Cách đánh nhịp 4/4 là đánh nhịp theo chu kỳ 4 nhịp, với mỗi nhịp được đánh vào thời điểm cố định. Điển hình, bạn có thể đánh nhịp bằng cách sử dụng nhạc cụ như trống hoặc guitar, hoặc đơn giản là vẫy tay theo nhịp. Việc duy trì đều đặn nhịp này sẽ giúp người chơi và người nghe dễ dàng theo kịp và cảm nhận được nhịp điệu của bài hát.
TK:
+)Văn Cao: (15 tháng 11 năm 1923 – 10 tháng 7 năm 1995) là một nhạc sĩhuyền thoại của Việt Nam. Ông là tác giả của "Tiến quân ca" - quốc ca của nước Việt Nam, đồng thời cũng là một trong những gương mặt quan trọng nhất của tân nhạc. Bên cạnh tư cách là một nhạc sĩ, Văn Cao còn là mộthọa sĩ, nhà thơ với nhiều tác phẩm giá trị.
+)Thuộc thế hệ nhạc sĩ tiên phong, Văn Cao tham gia nhóm Đồng Vọng, sáng tác các ca khúc lãng mạn "Bến xuân", "Suối mơ", "Thiên Thai", "Trương Chi",... ghi dấu ấn trong lịch sử tân nhạc Việt Nam. Sau khi gia nhập Việt Minh, Văn Cao viết "Tiến quân ca", "Trường ca Sông Lô", "Tiến về Hà Nội",... trở thành nhạc sĩ tiêu biểu của dòng nhạc kháng chiến.
- hoàn cảnh ra đời của bài hát quốc ca : tháng 7 năm 1976=> Hát bè là hình thức biểu diễn âm nhạc với hai hoặc nhiều giọng hát cùng hòa quyện, tạo nên sự đa dạng và phong phú cho tác phẩm. Các giọng hát bè thường hát những giai điệu khác nhau, nhưng cùng hòa hợp với giai điệu chính (giọng hát chủ đạo) để tạo nên hiệu ứng âm thanh đẹp đẽ và ấn tượng.
=> Các loại hát bè:
+ Hát bè hòa âm:
--> Là loại hát bè phổ biến nhất, trong đó các giọng hát bè hát cùng lúc với giọng hát chính, tạo nên sự hòa quyện và đầy đặn cho âm thanh.
--> Các giọng hát bè thường hát những hợp âm khác nhau, dựa trên hợp âm chủ đạo của bài hát.
--> Ví dụ: Hát bè trong các bài hát pop, ballad, rock,...
+ Hát bè phức điệu:
--> Là loại hát bè trong đó các giọng hát bè hát xen kẽ nhau, tạo nên sự đối đáp và đan xen thú vị cho giai điệu.
--> Các giọng hát bè thường hát những giai điệu khác nhau, độc lập với giai điệu chính.
--> Ví dụ: Hát bè trong các bài hát dân ca, nhạc cổ điển,...
Tham khảo:
Mỗi bậc cơ bản của hàng âm có thể được nâng cao hoặc hạ thấp. Những âm tương ứng với các bậc nâng cao hoặc hạ thấp là những bậc chuyển hóa. Sự nâng cao các bậc cơ bản lên nửa cung gọi là thăng (ký hiệu là #). Nếu nâng cao lên một cung gọi là thăng kép (Ký hiệu là x).
Tham khảo:
Các bậc chuyển hoá - dấu hóaMỗi bậc cơ bản của hàng âm có thể được nâng cao hoặc hạ thấp. Những âm tương ứng với các bậc nâng cao hoặc hạ thấp là những bậc chuyển hóa. Sự nâng cao các bậc cơ bản lên nửa cung gọi là thăng (ký hiệu là #). Nếu nâng cao lên một cung gọi là thăng kép (Ký hiệu là x)