K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

9 tháng 5 2022

MÔN NÀO ?

9 tháng 5 2022

Âm nhacj

Tham khảo:

Mỗi bậc cơ bản của hàng âm có thể được nâng cao hoặc hạ thấp. Những âm tương ứng với các bậc nâng cao hoặc hạ thấp là những bậc chuyển hóa. Sự nâng cao các bậc cơ bản lên nửa cung gọi là thăng (ký hiệu là #). Nếu nâng cao lên một cung gọi là thăng kép (Ký hiệu là x).

Tham khảo:

Các bậc chuyển hoá - dấu hóa

Mỗi bậc cơ bản của hàng âm có thể được nâng cao hoặc hạ thấp. Những âm tương ứng với các bậc nâng cao hoặc hạ thấp  những bậc chuyển hóa. Sự nâng cao các bậc cơ bản lên nửa cung gọi  thăng (ký hiệu  #). Nếu nâng cao lên một cung gọi  thăng kép (Ký hiệu  x)

Trong ký hiệu nhạc, dấu hóa (accidental) dùng để chỉ nốt nhạc bị biến âm,phân biệt với hóa biểu (key signature). Nói chung, người ta thường viết dấu hóa ngay sau khóa nhạc (clef) ở đầu bản nhạc mặc dù chúng có thể được viết ở những nơi khác của bản nhạc, chẳng hạn đặt sau vạch nhịp kép.Có 5 loại dấu hóa, thăng, giáng, thăng kép, giáng kép, dấu bình.Lợi ích từng loại:

– Dấu thăng: nâng cao nốt nhạc lên nửa cung
– Dấu giáng: hạ thấp nốt nhạc xuống nửa cung
– Dấu bình: hủy bỏ hiệu lực của dấu thăng và dấu giáng

Còn lại 2 dấu kia mình ko biết lợi ích nha

 

10 tháng 5 2022

Ok bạn 2 loại dấu kia mik by r

11 tháng 1 2022

Tham khảo

1. Trong nhạc lí, một cung là một khoảng cách tần số giữa hai nốt nhạc. Ví dụ, khoảng từ nốt Đô đến nốt Rê (Rê đến Mi, Pha đến Son, Son đến La, La đến Si) là một cung, khoảng từ nốt Mi đến nốt Pha (Si đến Đô) là một nửa cung. Ngoài ra, một cung cũng có thể là một âm giai diatonic.

2. 

Đàn tranh Việt Nam.

Sáo trúc.

Đàn bầu.

Đàn tỳ bà

Đàn đáy.

Đàn nguyệt.

Đàn nhị, đàn cò

Đàn tam thập lục

11 tháng 1 2022

- một cung là một khoảng cách tần số giữa hai nốt nhạc. Ví dụ, khoảng từ nốt Đô đến nốt Rê (Rê đến Mi, Pha đến Son, Son đến La, La đến Si) là một cung, khoảng từ nốt Mi đến nốt Pha (Si đến Đô) là một nửa cung. Ngoài ra, một cung cũng có thể là một âm giai diatonic.

-Đàn tranh Việt Nam.

Sáo trúc.

Đàn bầu.

Đàn tỳ bà

Đàn đáy.

Đàn nguyệt.

Đàn nhị, đàn cò

Đàn tam thập lục

28 tháng 2 2022

Tham khảo:

-Trong ký hiệu nhạc, dấu hóa (accidental ) dùng để chỉ nốt nhạc bị biến âm,phân biệt với hóa biểu (key signature). Nói chung, người ta thường viết dấu hóa ngay sau khóa nhạc (clef) ở đầu bản nhạc mặc dù chúng có thể được viết ở những nơi khác của bản nhạc, chẳng hạn đặt sau vạch nhịp kép. Có ba loại ký hiệu dấu hóa chính: dấu thăng (♯), dấu giáng (♭) và dấu bình (♮)

-Có hai loại dấu hóa: dấu hóa theo khóa (đứng sau khóa nhạc) và dấu hóa bất thường (đặt ngay tại một nốt nhạc). Dấu hóa bất thường là trường hợp ngoại lệ của dấu hóa, chỉ áp dụng trong ô nhịp mà dấu hóa đó hiện diện.

28 tháng 2 2022

Tham khảo

-https://vi.wikipedia.org/wiki/D%E1%BA%A5u_h%C3%B3a

-Có ba loại ký hiệu dấu hóa chính: dấu thăng (♯), dấu giáng (♭) và dấu bình (♮).

27 tháng 11 2023

nhanh nhanh!!!

 

27 tháng 11 2023

*Tham khảo:

- Ý nghĩa của đánh nhịp 4/4 là mỗi nhóm nhịp có 4 nhịp và mỗi nhịp có giá trị bằng nhau. Đây là nhịp điệu phổ biến nhất trong âm nhạc.

- Cách đánh nhịp 4/4 là đánh nhịp theo chu kỳ 4 nhịp, với mỗi nhịp được đánh vào thời điểm cố định. Điển hình, bạn có thể đánh nhịp bằng cách sử dụng nhạc cụ như trống hoặc guitar, hoặc đơn giản là vẫy tay theo nhịp. Việc duy trì đều đặn nhịp này sẽ giúp người chơi và người nghe dễ dàng theo kịp và cảm nhận được nhịp điệu của bài hát.

25 tháng 10 2021

Hát bè là dạng hợp ca hay đồng ca, có từ 2 người trở lên, mỗi người hát mỗi tông khác nhau, trầm hoặc bổng hoặc trung bình, nhưng các nốt nhạc phải cùng nằm trong 1 hợp âm,và cùng giá trị thời gian.

Người hát bè là người hát phụ họa cho ca sĩ chính, thể hiện những bè hát  quá cao, quá thấp hay chỉ là lời hát ngang để làm đẹp thêm cho giai điệu chính. Một ca khúc có bè thường chứa những đoạn để phải từ hai giọng ca trở lên – với cao độ khác nhau – cùng hoà quyện làm nên những sắc thái đẹp đẽ lạ lùng về hòa âm, về giai điệu, có khi cả về tiết tấu.

25 tháng 10 2021

Trong nghệ thuật biểu diễn ca hát, khi hát từ 2 người trở lên, người ta có thể hát bè. Thông thường, hát bè bao giờ cũng có bè chính và bè phụ họa. Các giọng hát của các bè cùng vang lên, có lúc tiết tấu giống nhau, có lúc khác nhau. Mỗi bè tuy có sự độc lập nhất định nhưng phải kết hợp hòa quyện chặt chẽ với nhau, bè phụ hỗ trợ cho bè chính để tạo nên những âm thanh đầy đặn, nhiều màu vẻ.Trong nghệ thuật hát bè, có kiểu hát bè "hòa âm" và hát bè "phức điệu". Người ta có thể hát từ 2 bè đến 4,5 bè,... Dù hát kiểu nào thì sự hòa hợp âm thanh vẫn là tiêu chuẩn cao nhất để đánh giá cách trình diễn đầy tính nghệ thuật này.

12 tháng 1 2022

TK:
 

+)Văn Cao: (15 tháng 11 năm 1923 – 10 tháng 7 năm 1995) là một nhạc sĩhuyền thoại của Việt Nam. Ông là tác giả của "Tiến quân ca" - quốc ca của nước Việt Nam, đồng thời cũng là một trong những gương mặt quan trọng nhất của tân nhạc. Bên cạnh tư cách là một nhạc sĩ, Văn Cao còn là mộthọa sĩ, nhà thơ với nhiều tác phẩm giá trị.

 

+)Thuộc thế hệ nhạc sĩ tiên phong, Văn Cao tham gia nhóm Đồng Vọng, sáng tác các ca khúc lãng mạn "Bến xuân", "Suối mơ", "Thiên Thai", "Trương Chi",... ghi dấu ấn trong lịch sử tân nhạc Việt Nam. Sau khi gia nhập Việt Minh, Văn Cao viết "Tiến quân ca", "Trường ca Sông Lô", "Tiến về Hà Nội",... trở thành nhạc sĩ tiêu biểu của dòng nhạc kháng chiến.

-  hoàn cảnh ra đời của bài hát quốc ca : tháng 7 năm 1976